Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1

Final Fantasy 7



 

  • ศัตรูที่พบในเขตนีเบิลไฮม์ : Nibel Wolf, Valron, Crow Lance

จากนั้นออกจากคอสโมแคนยอน ขึ้นบั๊กกี้ผ่านหุบเขา มาจนถึงเมืองที่อยู่หน้าช่องเขา ซึ่งก็คือนีเบิลไฮม์ เมื่อเข้ามาจะพบว่าเมืองยังคงอยู่ ผิดกับเรื่องที่คลาวด์เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อน

ทีฟา         "อะไรเนี่ย!!?"

   "เมืองนี้ถูกเผาทำลายไปแล้วไม่ใช่เหรอ? "

คลาวด์      "ฉันก็ว่างั้น"

ทีฟา         "แล้วทำไม....บ้านฉันก็ยังอยู่"

เร้ด13       "เกิดอะไรขึ้นกันแน่นะ?"

คลาวด์      "ฉันไม่ได้โกหกนะ ฉันยังจำความร้อนของเปลวไฟวันนั้นได้เลย"

นีเบิลไฮม์

ร้านไอเท็ม
Potion 50
Hi-Potion 300
Pheonix Down 300
Tent 500
   
โรงแรม 100

ลองเดินสำรวจภายในเมืองดู ชาวเมืองจะปฏิเสธเรื่องเหตุการณ์เมืองถูกเผาเมื่อ 5 ปีก่อน พวกเขาอ้างว่าพวกเขาอยู่ในเมืองนี้มานานแล้ว และเมืองไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างที่คลาวด์เล่า (แม้คลาวด์กับทีฟาจะยืนยันว่าเมืองถูกเผา แต่ชาวบ้านก็ไม่ฟัง) ส่วนบ้านของคลาวด์ก็มีคนอื่นเข้ามาอยู่แทน ที่น่าแปลกที่สุดคือในเมืองมีคนใส่เสื้อคลุมสีดำเดินอยู่เต็มไปหมด แต่ละตัวจะมีรอยสักหมายเลขอยู่ เมื่อเราเข้าไปคุยจะได้ไอเท็มดีๆมา

-         ในโรงแรมที่ห้องชั้นล่างจะพบชายผู้มีรอยสักหมายเลข 6 (ให้ไอเท็ม Luck Source) ซึ่งเขาจะบอกว่าต้องการกลับรวมเป็นหนึ่ง

-         บ้านด้านขวาล่างสุดชั้นบนจะให้ไอเท็ม Luck Source

-         ในร้านไอเท็ม จะพบผู้มีรอยสักหมายเลข 12 "เธอได้ยินไหม....เสียง...เสียงของเซฟิรอธ" (ให้ไอเท็ม Elixir)

-         บ้านของทีฟาจะพบผู้มีรอยสักหมายเลข 5 "ฉันต้องไปหาเซฟิรอธ...ต้องกลับรวมเป็นหนึ่งกับท่านเซฟิรอธ" ในครัวมีผู้มีรอยสักหมายเลข11 "ต้องไป... รียูเนี่ยน"(ให้ไอเท็ม Turbo Ether)

-         ในห้องชั้น 2 ข้างๆห้องของทีฟาจะพบผู้มีรอยสักหมายเลข4 "เซฟิรอธผู้ยิ่งใหญ่.... ท่านอยู่ที่ไหน...." (ให้ Platinum Fist อาวุธของทีฟา)

-         ด้านหน้าของคฤหาสน์ด้านบนจะพบอีก 2 ตัว(ตัวทางซ้ายให้ Mind Source) "เซฟิรอธผู้ยิ่งใหญ่อยู่ที่นี่.....ท่านอยู่ข้างในคฤหาสน์"

บนโต๊ะในห้องของทีฟา จะพบโน้ตของโฮโจเกี่ยวกับการทดลองบางอย่าง....

    1. ผลการโคลนนิ่ง

"ไม่มีโคลนตัวไหนออกจากเมืองนี้ ดูเหมือนพวกมันจะมีปฏิกิริยากับบางอย่าง เพราะพวกมันพูดเกี่ยวกับการกลับรวมเป็นหนึ่งกับเซฟิรอธ"

    2. รายงาน

"มีคน 8 คน เดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่ในช่วงไตรมาสนี้ โชคดีที่ไม่มีใครรู้เรื่องเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อน จึงไม่มีใครรู้ว่าจริงๆแล้วเมืองนี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ พวกเจ้าหน้าที่ของเราที่ปลอมตัวเข้ามาอยู่ในเมืองนี้เล่นละครได้ไร้ที่ติ ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีปัญหาอะไร"

คลาวด์เริ่มสงสัยในเรื่องที่เกิดกับเมืองนี้หลังจากเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อน เมืองถูกเผาทำลาย....ไม่มีใครมีชีวิตรอด....บ้านเมืองถูกชินระซ่อมแซมขึ้นมาใหม่... คนที่อยู่ในเมืองไม่ใช่คนของหมู่บ้านแต่เป็นพวกของชินระที่แกล้งทำเป็นไม่รู้เห็นเรื่องเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อน อย่างน้อยคลาวด์ก็แน่ใจว่าเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อนนั้นเกิดขึ้นจริง เพียงแต่ชินระพยายามทำให้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ...เพื่ออะไรกัน? แล้วชายชุดดำเหล่านั้นล้วนมีเค้าของชาวเมืองเก่าหลงเหลืออยู่ เด็กสองคนที่บ้านอยู่ข้างบ้านคลาวด์.....คุณลุงเจ้าของร้านไอเท็ม....พวกเขากลายเป็นร่างโคลนของเซฟิรอธด้วยการทดลองบางอย่างของชินระ ...และตอนนี้พวกเขาจะรียูเนี่ยน (กลับรวมเข้าเป็นหนึ่งเดียว) กับเซฟิรอธ

(ถ้าลองเล่นเพลง Main Theme ที่เปียโนของทีฟา จะได้เงินเก็บของทีฟามา 1 gil)

 

  • ศัตรูที่พบในคฤหาสน์ชินระ : Dorky Face, Mirage, Jersey, Ghirofelgo, Black Bat, Yin/Yang

                - ในคฤหาสน์ร้างซึ่งเคยเป็นศูนย์ทดลองของชินระ เมื่อเข้ามาจะเต็มไปด้วยสัตว์ทดลองของโฮโจ ซึ่งแต่ละชนิดมีความร้ายกาจมากทีเดียว ตั้งแต่ Dorky Face ที่สามารถสะกดเวทย์และทำให้ติดสภาวะ confuse ได้พร้อมๆกันทั้งหมด (พวกเราจะฟันกันเองจนกว่าจะหายมึน), Mirage ซึ่งสามารถสะท้อนเวทมนต์ได้ซึ่งมักออกมาพร้อมกัน เราควรลดจำนวน Dorky Face เพื่อไม่ให้มันทำลายสภาวะเราก่อน นอกจากนี้อาจเจอ Jersey เป็นตาชั่งซึ่งหากกระดกตาชั่งข้างหนึ่งจะทนทานต่อการโจมตีปกติ หากกระดกอีกข้างหนึ่งจะทนทานต่อเวทย์ ควรสังเกตก่อนโจมตี Ghirofelgo เป็นผีโหนโซ่เคียวซึ่งมีพลังชีวิตมากแต่มักมาตัวเดียวเลยไม่ร้ายกาจเท่าไหร่ ที่ชั้นใต้ดินมี Black Bat ซึ่งออกมาเป็นกลุ่มและหลบการโจมตีเก่งอยู่ และยังมี Yin/Yang (ไม่ค่อยได้เจอหรอก) เป็นผีสองหัวที่สามารถใช้มนต์ได้ซึ่งเราต้องทำลายหัวมันทีละข้าง 

ให้พวกเราเดินเข้ามาในคฤหาสน์ของชินระ ห้องด้านล่างซ้ายเราจะพบบันทึกอยู่

"ฉันต้องกำจัดทุกคนที่ขัดขวางการวิจัยของฉันแม้กระทั่งเจ้าเติร์กนั่น ฉันได้นำมันมาทดลอง และขังให้มันหลับอยู่ในห้องใต้ดิน ถ้าคุณอยากพบก็ต้องหาทางลงไปให้ได้ แต่ฉันคิดว่าถึงเจอมันก็คงไม่มีประโยชน์นักหรอก ก็แค่เกมสนุกๆให้เล่นน่ะ"

(1)     อ่านโน้ตอีกแผ่น เราจะอ่านวิธีการเล่น"เกม"ที่เจ้าของโน้ตพูดถึง

(2)     เลิกอ่าน

(ถ้าเลือกข้อ 1) "คุณจะพบเซฟที่มีรหัส4หลัก หมุนเซฟอย่างระมัดระวัง แต่ต้องเร็ว คุณมีเวลาแค่ 20 วินาที ห้ามหมุนกลับ และคำใบ้เลข4ตัวก็คือ..... " จะมีคำเกี่ยวกับสถานที่ที่ซ่อนรหัสในคฤหาสน์

รหัสตัวที่1 ให้เดินไปชั้น 2 ด้านซ้ายมือ จะมีหีบอยู่ใบหนึ่งเมื่อเปิดออกแล้วให้สำรวจอีกทีหนึ่งจะได้รหัส ขวา 36

รหัสตัวที่2 ให้สำรวจที่ชั้นล่างห้องที่มีเปียโน สำรวจที่กำแพงหลังเปียโนจะได้รหัส ซ้าย 10

รหัสตัวที่3 ขึ้นไปชั้นสองแล้วเลี้ยวขวา สำรวจที่พื้นห้องก่อนเข้าห้องที่มีหีบสมบัติจะได้รหัส ขวา 59

รหัสตัวที่4 สำรวจโน้ตที่บอกเกี่ยวกับรหัสเลือกข้อล่าง (dial3) จะพบรหัสที่ 4 ขวา 97

ดังนั้นรหัสคือ (หมุนขวา) 36 (หมุนซ้าย) 10 (หมุนขวา) 59 (หมุนขวา) 97

ให้เดินขึ้นบันไดไปจนบนสุดแล้วเลี้ยวซ้ายเก็บไอเท็ม Enemy Launcher(อาวุธแบเร็ต) และเข้าห้องด้านบน จะพบตู้เซฟใส่รหัสเข้าไป โดยหมุนไปที่ตัวเลขที่ต้องการเมื่อถึงตัวเลขที่ต้องการให้กด OK หมุนจนครบ 4 เลข (ขวา36-ซ้าย10-ขวา59-ขวา97) โดยห้ามหมุนเลยตัวเลข ภายในเวลา เซฟจะเปิดออก และเราต้องสู้กับมอนสเตอร์

BOSS
Loss Number
HP
7000
MP
300
EXP
2000
AP
80
Gil
2000
Drop
Cosmo Memory
สัตว์ทดลองของโฮโจที่ซ่อนตัวอยู่ในคฤหาสน์มาเป็นเวลานาน มันมีร่างแบ่งเป็นสองซีกแดงและม่วง ร่างแรกของมันจะไม่เก่งเท่าไหร่ แต่การโจมตีของมันจะทำให้ติดสภาวะเป็นพิษได้ และยังใช้คาถา Bolt2 ได้อีกด้วย เมื่อลดพลังลงมาระดับหนึ่งมันจะเปลี่ยนร่างเป็นสีม่วงทั้งตัวหรือแดงทั้งตัว ซึ่งร่างสีม่วงนี้จะทนต่อการโจมตีปกติมาก และมีการโจมตีที่รุนแรงมาก ส่วนร่างสีแดงจะกลับกันคือเน้นโจมตีด้วยเวทมนต์และสามารถป้องกันเวทมนต์โจมตีได้ดี ซึ่งสองร่างนี้นับว่าร้ายกาจมาก แต่มันจะเปลี่ยนร่างเมื่อใกล้ตายแล้วจึงชนะได้ไม่ยากนัก

เมื่อเอาชนะมันได้แล้วเราจะได้ Cosmo Memory ซึ่งเป็นไอเท็มสำหรับเรียบรู้ลิมิตเบรกสูงสุดของเร้ด13 และมาทีเรียมนต์อสูร Odin ที่กระเด็นออกมาให้เก็บ เมื่อเราสำรวจตู้เซฟจะพบกุญแจไขห้องใต้ดิน (Basement Key) อีกด้วย ให้เดินกลับมาที่ระเบียง เดินลงชั้นล่างเข้าห้องทางด้านขวา เพื่อจะเก็บ Silver M.Phone (อาวุธของเคทซิท) กลับออกมาแล้วเดินเข้าไปประตูกลางของชั้นล่างเพื่อเก็บ Twin Viper (อาวุธของวินเซนต์) จากนั้นเดินขึ้นระเบียงแล้วเลี้ยวซ้าย เดินไปตามทางจะมีไอเท็ม Magic Source เดินเข้าประตูห้องใต้ดินแล้วลงมาตามบันไดวนเมื่อถึงห้องใต้ดินให้เดินตรงเข้าไปห้องที่เก็บโลงศพ (ถ้าไม่มีกุญแจห้องใต้ดินจะเข้าห้องนี้ไม่ได้) สำรวจโลงศพจะพบว่ามีคนใส่เสื้อคลุมสีแดงอยู่ข้างใน

????         "ใครกันที่ปลุกฉันจากฝันร้าย ฉันไม่เคยเห็นพวกนายมาก่อนนี่ ออกไปซะ"

คลาวด์      "ฝันร้ายงั้นเรอะ?"

ทีฟา         "เธอฝันร้ายแค่ไหนเหรอ?"

????         "อืม มันเป็นฝันร้ายที่มีต้นกำเนิดขึ้นที่นี่ ฉันต้องหลับใหลอยู่ในนี้มานานแสนนานเพื่อชดใช้บาปของฉัน"

คลาวด์      "หมายความว่าไง?"

????         "ฉันไม่ต้องการเสวนากับคนแปลกหน้า ออกไปจากที่นี่เถอะ เพราะที่นี่มันเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้าย"

คลาวด์      "ฉันเห็นด้วยเลย"

????         "นายรู้อะไรมางั้นเหรอ?"

      (1)     ไม่พูดอะไร - ???? "งั้นฉันขอกลับไปฝันร้ายต่อนะ"

      (2)     พูดเรื่องเซฟิรอธ - คลาวด์ "จริงอย่างที่นายบอก ที่นี่มันเป็นจุดเริ่มต้นแห่งฝันร้ายจริงๆ ไม่สิ ไม่ใช่ฝันร้าย มันเป็นเรื่องจริง เซฟิรอธเสียสติ เพราะเขาพบความลับที่เก็บซ่อนอยู่ที่นี่"

????         "เซฟิรอธ!"

(พูดพร้อมกัน)"นายรู้จักเซฟิรอธเหรอ?"

????         "ไหนลองเล่าให้ฉันฟังซิ"        (คลาวด์จะเล่าเรื่องของเซฟิรอธให้ฟัง)

   "งั้นเมื่อ 5 ปีก่อน เซฟิรอธก็ได้รู้ความจริงที่เขาถูกสร้างขึ้นมาแล้วสินะ"

คลาวด์      "เซฟิรอธหายสาปสูญไป แต่ก็กลับมาอีกครั้ง มันฆ่าคนไปมากมายเพื่อตามหาดินแดนแห่งพันธสัญญา ..ตานายเล่าละ"

????         "โทษทีฉันบอกนายไม่ได้"

ทีฟา         "แย่จัง!"

????         "ยิ่งได้ฟังนายเล่าฉันยิ่งรู้สึกผิด ฉันว่าพวกนายควรออกไปได้แล้ว"

ชายในเสื้อคลุม จะกลับไปนอนอีกครั้ง ให้เราปลุกเขาขึ้นมาอีก

????         "นี่พวกนายยังไม่ไปอีกเหรอ? "

      (1)     งั้นราตรีสวัสดิ์ (ชายชุดแดงปิดโลงนอนต่อ)

      (2)     นายเป็นใครกัน?

ถ้าเลือกข้อ (2) เราจะคุยกับเขาต่อ

คลาวด์      "อย่างน้อยก็ช่วยบอกชื่อหน่อยเถอะ"

????         "ฉันสังกัดหน่วยงานการวิจัยทางการบริหารของชินระ หรือที่รู้จักกันในนาม เติร์ก นั่นละ"          

<ฉากตั้งชื่อวินเซนต์>

คลาวด์      "นายเป็นเติร์กเหรอ!?"

วินเซนต์    "แค่เคยเป็น....ตอนนี้ฉันไม่เกี่ยวอะไรกับชินระแล้ว...แล้วนาย....?"

คลาวด์      "ฉันชื่อคลาวด์ เป็นอดีตโซลเยอร์"

วินเซนต์    "งั้นนายก็เคยอยู่กับชินระสินะ รู้จักลูเครเซียมั้ย?"

คลาวด์      "ใครนะ?"

วินเซนต์    "ลูเครเซีย" (คลาวด์ส่ายหน้า)

               "เธอคือสตรีผู้ให้กำเนิดเซฟิรอธ"

คลาวด์      "ให้กำเนิด?....แม่ของเซฟิรอธคือเจโนวาไม่ใช่เหรอ!?"

วินเซนต์    "ในทางทฤษฎีก็ใช่ แต่จริงๆแล้วแม่ของเขาเป็นผู้หญิงที่สวยมาก มีชื่อว่าลูเครเซีย เธอเป็นผู้ช่วยของศจ.กัซ ในการทดลองโครงการเจโนวา .....โธ่ ลูเครเซียคนสวย"

คลาวด์      "ไอ้การทดลองมนุษย์นั่นน่ะเหรอ?"

วินเซนต์    "ไม่มีทางยุติการทดลองนั่นได้หรอก นั่นก็เป็นความผิดฉันเหมือนกันที่ไม่สามารถหยุดเธอไว้ได้ ฉันปล่อยให้คนที่ฉันรัก, คนที่ฉันเคารพ ต้องพบกับความเลวร้าย"

ทีฟา         "แล้วเธอก็เลยลงโทษตัวเองด้วยการมาหลับอยู่ที่นี่เนี่ยนะ?"

 


DISC 1 : - มิดการ์ 1มิดการ์ 2มิดการ์ 3  -  มิดการ์ 4 -  เผชิญหน้าชินระ 1  - เผชิญหน้าชินระ 2เผชิญหน้าชินระ 3อดีตของคลาวด์ 1อดีตของคลาวด์ 2 - เหมืองมิธริล - จูน่อน - คอสตาเดลโซล  - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 1 - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 2 - กองกาก้า  - คอสโมแคนย่อน 1 - คอสโมแคนย่อน 2บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2 - ซิดแห่งเมืองจรวด - วูไท 1 - วูไท 2 - คืนแห่งความทรงจำ 1 - คืนแห่งความทรงจำ 2 - วิหารเผ่าโบราณ 1 - วิหารเผ่าโบราณ 2 - นครหลวงสาบสูญ

DISC 2 : -  เรื่องราวในแดนเหนือ  - ธารน้ำแข็ง - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 1 - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 2 - ชิงไฮวินด์ - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 1 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 1 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 3 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง) - ความหวังที่หลงเหลืออยู่ - ซิสเตอร์เรย์ 1 - ซิสเตอร์เรย์ 2 - ค่ำคืนใต้ไฮวินด์

DISC 3 : - รวบรวมไอเท็มสุดยอด : อาวุธสุดยอดของคลาวด์ - อาวุธสุดยอดของเร้ด13อาวุธสุดยอดของวินเซนต์กลับเมืองมิดการ์ซากเครื่องบินใต้ทะเล - ป่าโบราณ - การเลี้ยงโชโคโบะโกลด์ซอเซอร์ - เอเมอรัลด์เวพ่อนและรูบี้เวพ่อนเก็บตก - เครเตอร์ตอนเหนือ 1 -  เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Limit Break |    Weapon  | Final Fantasy 7 - Armor & Accessory |  Item

Materia : -  Magic Materia - Command Materia - Support Materia - Independent Materia - Summon Materia

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD