Skip to main content

Star Ocean: The Second Story

(as "Star Ocean: The Second Story R")

สตาร์ โอเชียน: เดอะ เซคันด์ สตอรี่


บทสรุปเกม
WALKTHROUGH

Star Ocean: The Second Story [Chapter 2-1]

Star Ocean: The Second Story



เสียงพูดคุยของ 10 ผู้ทรงปัญญาระบุว่าพวกเขาวาร์ปมายังดาวนีดได้อย่างปลอดภัย แต่พวกคล็อดเองที่บังเอิญอยู่ในระยะการวาร์ปก็ถูกวาร์ปมายังดาวดวงนี้ด้วย แม้จะรู้สึกรำคาญใจแต่ทว่าพวกเขากับกลุ่มคล็อดถูกวาร์ปมาลงคนละจุดกัน คนทั้งสิบจึงไม่สนใจพวกคล็อดอีก แต่บางคนก็ยังแอบสงสัยว่าสาวน้อยชาวนีเดียน (หมายถึงเรน่า) ไปอยู่ที่ดาวดวงนั้นได้อย่างไร ทั้งที่ดาวนีดนั้นไม่น่าจะมีทางออกมาได้แล้ว

...
พวกคล็อดฟื้นตัวยังทุ่งดอกไม้แห่งหนึ่ง (คล็อดนึกว่าตัวเองขึ้นสวรรค์เสียแล้ว) ทุกคนปลอดภัยกันดีและกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เรน่าบอกว่าตอนนี้เรามาอยู่บนดาวนีด และสถานที่นี้เรียกว่า สวนเบื้องนอก เรน่ามีความรู้สึกคุ้นเคยกับสถานที่นี้อย่างประหลาดจึงนำทางทุกคนไปต่อ ลีออนถามขึ้นมาว่าพ่อแม่ของเขาจะรอดไหม คล็อดคิดในใจว่าดาวทั้งดวงพุ่งชนขนาดนั้นคงไม่มีใครเหลือรอดแล้วแหละ แต่เรน่ากลับพูดอย่างมั่นใจว่าทุกคนจะต้องรอดและรอพวกเราอยู่แน่ๆ (โลกสวยจริงๆแม่นาง)

พวกเขาเดินมาพบสิ่งปลูกสร้างประหลาดซึ่งดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์บางอย่าง เมื่อเข้าใกล้ก็มีเสียงชายชราดังขึ้นว่าให้พวกคล็อดเข้ามาเถอะ เขาไม่ใช่ศัตรู และเขาจะเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง เรน่าบอกทุกคนว่าเธอมีความรู้สึกว่าเราสามารถเชื่อใจเจ้าของเสียงนี้ได้ ทุกคนจึงเข้าไปในอุปกรณ์นั้นและถูกวาร์ปมาในอาคารแห่งหนึ่ง และได้พบกับชายชราเจ้าของเสียงนั้น

ชายชราแนะนำตัวว่าเขาชื่อนอล เป็นนายกเทศมนตรีของเซ็นโทรโปลิส ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของดาวนีด และที่พวกคล็อดมายังดาวนีดได้ก็เพราะถูกวาร์ปมาพร้อมกับคนประหลาดกลุ่มนั้น คล็อดสงสัยว่าพวกนั้นเป็นใครกันแน่ นอลกล่าวว่าเรื่องนี้ต้องเล่าย้อนไปยังปัญหาที่หลอกหลอนดาวนีดมาแต่อดีตกาล...

"ราวสามพันเจ็ดร้อยล้านปีก่อน นีดเป็นดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง ซึ่งนีดในปัจจุบันไม่ใช่ดวงดาวที่สมบูรณ์ เป็นดาวสังเคราะห์ที่ถูกสร้างขึ้นในพื้นที่พลังงานระดับสูง เรียกว่า "เอเนอร์จี้นีด" (คล็อดพลันนึกถึงที่พ่อของเขาเคยพูดเกี่ยวกับการตรวจจับพื้นที่พลังงานสูงเช่นกัน)

สามพันเจ็ดร้อยล้านปีที่แล้ว ขณะนั้นดาวเอ็กส์เปลยังไม่ดำรงอยู่ ช่วงเวลาั้นประชาชนชาวนีดมีความรู้อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เวทมนตร์ ความรู้ในระดับที่ไม่มีดาวดวงใดในจักรวาลเทียบเปรียบได้ นั่นทำให้นีดสามารถควบคุมดวงดาวทุกดวงในกาแล็คซี่ได้ ทว่านีดมิได้ปกครองด้วยกำลัง แต่ด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ทำให้ยุคนั้นเป็นดังยูโทเปียหรือโลกในฝัน
แต่กระนั้น ก็มีบางคนที่เกิดความคิดชั่วช้าขึ้น พวกเขาเรียกตนเองว่า "10 ผู้ทรงปัญญา" และต้องการปกครองทั้งกาแล็กซี่ด้วยความรุนแรง พวกเขาเริ่มต้นจากการเข้ายึดครองดาวนีด เมืองถูกทำลายไปทีละเมืองๆ ผู้ใดไม่ยอมสวามิภักดิ์ล้วนถูกสังหารสิ้น ไม่เว้นแม้แต่เด็ก สตรี และคนชรา กองกำลังติดอาวุธทั้งหลายพยายามเข้าขัดขวางแต่ก็ถูกทำลายอย่างย่อยยับ พลานุภาพของ 10 ผู้ทรงปัญญาไม่มีผู้ใดต้านติด แต่ไม่นานนัก กองทัพชาวนีเดียนก็ได้ตอบโต้กลับด้วยพลังทั้งหมดที่มี หลังสงครามขนาดใหญ่หลายสัปดาห์ กองทัพนีเดียนก็พิชิตสิบผู้ทรงปัญญาลงได้ และได้ลงโทษคนทั้งสิบด้วยการเนรเทศไปยังมิติห้วงนิรันดร ซึ่งเป็นคุกที่ไร้ทางออก ชัยชนะอันเด็ดขาดของชาวนีเดียนทำให้พวกเขาเพิ่งเข้าใจว่า ชาวนีเดียนได้ถือครองพลังอันมหาศาลเพียงใด เป็นพลังที่สามารถปกครองทั้งจักรวาลได้เพียงปลายนิ้ว หากมีคนอย่างสิบผู้ทรงปัญญาปรากฏขึ้นอีก ชาวนีเดียนก็ต้องเข้าสู่ภาวะสงครามไม่จบไม่สิ้น

ภายหลังจากการประชุมกันอย่างยาวนาน ผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงโด่งดังนาม ดร.แลนทิส ได้เสนอทางออกว่า ชาวนีเดียนจะปิดผนึกตนเองเพื่อตัดวงจรปัญหา ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย ชาวนีเดียนจึงทำลายดาวนีดลงและอพยพมายังเอเนอร์จี้นีดที่มีบาเรียพลังงานปกคลุมเพื่อป้องกันคนในออกและคนนอกเข้า นับแต่นั้นชาวนีเดียนจึงตัดตัวเองออกจากสารบบของจักรวาล"
ประวัติศาสตร์ของชาวนีเดียนมีเพียงนี้ ทว่าเหตุใด 10 ผู้ทรงปัญญาถึงหนีรอดจากห้วงนิรันดร หรือเหตุใดพวกเขาจึงไปปรากฏตัวที่ดาวเอกส์เปลนั้นยังเป็นปริศนา แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของพวกเขามิใช่ใดอื่นนอกจากการปกครองกาแล็กซี่นี้อย่างสมบูรณ์

ชาวนีเดียนรู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่า 10 ผู้ทรงปัญญากำลังจะกลับมา แต่กว่าจะสัมผัสถึงความไม่มั่นคงของดาวเอกส์เปลได้นั้นพวกเขาก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว และชาวนีเดียนในตอนนี้ก็ไม่มีพลังจะขับไล่ 10 ผู้ทรงปัญญาไปมิติอื่นดังครั้งก่อนได้อีก นอลจึงเดิมพันกับกลุ่มคล็อดที่มีพลังอันแตกต่างจากพวกเขา

เป้าหมายแรกที่นอลแนะนำกลุ่มคล็อดก็คือพาหนะเดินทางที่เรียกว่าไซนาร์ด สัตว์สังเคราะห์บินได้ที่ชาวนีเดียนนิยมใช้ ซึ่งพวกเขาต้องเดินทางไปยัง "นอร์ธซิตี้" ที่มีฟาร์มเพาะพันธุ์ไซนาร์ด และยังมรหอสมุดที่เก็บบันทึกประวัติศาสตร์ต่างๆของชาวนีเดียนอีกด้วย

ก่อนทุกคนจะจาก จู่ๆนอลก็เรียกชื่อเรน่า เรน่าสงสัยว่าเขารู้จักชื่อนางได้อย่างไร นอลเพียงบอกว่าเขามีเรื่องจะคุยกับเรน่าเพียงลำพัง คนที่เหลือจึงออกไปรอด้านนอก ไม่นานนักเรน่าก็กลับมาแต่ไม่ได้บอกว่าคุยเรื่องอะไรกันบ้าง (ตรงนี้คาดว่าผู้เล่นต้องเลือกเรน่าเป็นตัวละครหลักจึงจะรู้ได้) เรน่าบอกทุกคนเพียงว่านางไม่เป็นไร และต้องการจะหาคำตอบบางอย่าง...
ทุกคนเดินทางมาถึงนอร์ธซิตี้และเข้าพบอาร์ตี้ หัวหน้าศูนย์วิจัยไซนาร์ด ที่นี่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไซนาร์ดเพื่อนำมาให้ชาวนีเดียนใช้งาน โดยคล็อดและเรน่าจะต้องเข้าเครื่องสแกนเพื่อป้อนข้อมูลไปบรรจุในตัวไซนาร์ด และไซนาร์ดก็จะเชื่อฟัง ทว่าเหล่านักวิจัยก็ไม่มั่นใจนักเนื่องจากไม่เคยป้อนข้อมูลกับคนที่ไม่ใช่ชาวนีเดียนมาก่อน หลังจากคล็อดกับเรน่าออกจากเครื่องสแกน จู่ๆไซนาร์ดยักษ์ตัวหนึ่งก็คลุ้มคลั่งอาละวาดขึ้นมา คล็อดไม่มีทางเลือกจึงต้องฆ่าทิ้ง เหล่านักวิจัยไม่พอใจอย่างมาก อาร์ตี้จึงเรียกพวกคล็อดเข้ามาคุยเป็นการส่วนตัวและบอกว่ามีทางเดียวที่จะนำไซนาร์ดมาใช้ได้ โดยคล็อดแลพวกจะต้องเข้าเครื่องวาร์ปไปยังที่แห่งหนึ่ง ซึ่งคล็อดก็ไปแบบงงๆโดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจุดหมายคือที่ใด

เมื่อวาร์ปมาทั้งหมดพบว่ากำลังอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง เจ้าของบ้านตกใจแต่เมื่อรู้ว่าอาร์ตี้ส่งมาเขาจึงเข้าใจว่าคล็อดและคณะคือกลุ่มผู้ที่จะช่วยเหลือดาวนีดได้ เขาแนะนำตัวว่าชื่อโนเอล เป็นผู้ดูแลไซนาร์ดป่า ทว่าในดินนี้เหลือไซนาร์ดป่าอยู่เพียงตัวเดียวเท่านั้นในโลก และพวกคล็อดจะต้องเอาชนะใจไซนาร์ดป่านี้ให้ได้จึงจะได้มาใช้งาน

โนเอลพาทุกคนมายังถ้ำคริมสันคริสตัล ที่นี่โนเอลรู้สึกว่าบรรยากาศแตกต่างไปจากที่เคย ทั้งหมดสังหรณ์ใจว่าอาจมีความเกี่ยวพันบางอย่างกับพวกสิบผู้ทรงปัญญาก็ได้ คล็อดและคณะมุ่งหน้าเข้าเบื้องลึกของถ้ำ

ด้านในพบกับสัตว์อสูรที่กำลังรุมโจมตีไซนาร์ดอยู่ พวกคล็อดกำจัดสัตว์อสูรลงได้และเข้าไปใกล้ไซนาร์ดที่บาดเจ็บ คล็อดชักดาบมาเตรียมลงมือ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่อาจโจมตีใส่อสูรยักษ์ที่อ่อนแรง แม้ใครจะว่าเขาขลาดเขลาแต่เขาก็เลือกที่จะไม่ลงมือและเตรียมถอดใจหาหนทางอื่น อาจเป็นเพราะไซนาร์ดเข้าใจเจตนาของคล็อดหรือไม่มิอาจทราบได้ แต่ทันใดนั้นมันก็ก้มหัวยอมรับมนุษย์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เงาเล็กๆสองร่างค่อยๆผลุบโผล่ออกมา เป็นลูกไซนาร์ดตัวจิ๋วนั่นเอง โนเอลดีใจมากเพราะกังวลว่าไซนาร์ดจะสูญพันธุ์มาตลอด ลูกไซนาร์ดมุดตัวกลับเข้าไปในตัวแม่ของมัน คล็อดและพวกค่อยๆขึ้นขี่ไซนาร์ด โนเอลจึงขอร่วมทางไปกับทุกคนด้วย

คล็อดขี่ไซนาร์ดกลับมาที่เซ็นโทรโพลิส กลับมาหานอลอีกครั้ง เขาแสดงความยินดีที่คล็อดมีไซนาร์ดของตัวเองสำเร็จ นอลได้มอบรูนโค้ดซึ่งเป็นกุญแจเปิดด่านทดสอบและแจ้งเป้าหมายต่อไปคือการผ่านบททดสอบทั้งสี่ที่ถูกวางไว้ตามจุดต่างๆของโลกเอเนอร์จี้นีดให้ได้

-- จบบทที่ 2-1 --

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD

-