Skip to main content
      

Emulator

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม

Emulator หรือ ตัวจำลอง ในภาษาไทย คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลอง  อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมในประเภทต่างๆ  ทำให้อุปกรณ์ของคุณสามารถ "จำลอง" เป็นอุปกรณ์ชนิดอื่นได้

Emulator เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านการบันเทิง การศึกษา และการพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่การใช้งานก็ต้องคำนึงถึงเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาด้วย


เปลี่ยนเกมบนระบบเกมบอยขาวดำให้เป็นสีสวยงามตามใจชอบในอีมูเลเตอร์ VGBAnext

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


อีมูเลเตอร์ VGBAnext เป็นอีมูเลเตอร์ที่มีความสามารถในการเล่นเกมบอยได้ทั้งตระกูลไม่ว่าจะเป็น GBA, GBC, และ GB
ซึ่งเกมบนระบบ GB หรือเกมบอยขาวดำ VGBAnextจะไม่มีความสามารถเลือก Pallete ได้เหมือนกับอีมูเลเตอร์ My Old Boy! แต่ในทางกลับกัน VGBAnext ก็มีความสามารถ Edit Pallette ที่ My Old Boy ไม่มี ซึ่งความสามารถที่ว่านี้จะทำให้อีมูเลเตอร์ VGBAnext สามารถแก้ไขเชดสีต่างๆที่มีอยู่ในเกมตามใจชอบได้ ทำให้เราสามารถสร้างกราฟิคในเกมให้มีสีสันที่สวยงามตามใจชอบได้

วิธีการ

- เปิดเล่นเกมบอย(แนะนำเกมที่มีภาพขาวดำ)บนอีมูเลเตอร์ VGBAnext จากนั้นเปิดเมนูเลือกที่ Edit Pallette จากนั้นปรับสีสันในส่วนต่างๆต่ามใจชอบ (อย่าลืมกดเครื่องหมายถูกด้านบนเพื่อเซฟสีด้วยล่ะ)
 
 
 
 
 

เครดิต
Credit

EMULATOR
โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


Android on PC
โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอม


สตีม
Steam

สตีม (Steam) เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่น ที่เสนอมีการจัดการสิทธิดิจิทัล วิดีโอเกมหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม สตีมจัดหาตัวติดตั้งและตัวอัปเดตเกมอัตโนมัติให้ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ซึ่งมีหลายแพลตฟอร์ม เช่น ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, โอเอสเทน,ลินุกซ์, เพลย์สเตชัน,แอนดรอยด์, สตีมโอเอส

ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING