Skip to main content

Final Fantasy 1

(as "Final Fantasy I")

ไฟนอล แฟนตาซี

Platform:

Final Fantasy 1 - วิหารคาออส

Final Fantasy 1



วิหารคาออส

ก่อนเดินทางตามข้อมูลที่ได้รับจากการแนะนำของเหล่าผู้เฒ่าและชาวเมืองคอร์เนเลีย ให้เราเตรียมอาวุธ อุปกรณ์ป้องกัน และไอเทมต่างๆที่จำเป็นให้พร้อม จากนั้นออกเดินทางจากเมืองคอร์เนเลีย ขึ้นสู่ทิศเหนือ ไปที่วิหารคาออส เพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงซาร่าห์ที่ถูกการ์แลนด์จับตัวไป ภายในวิหารจะพบเหล่าปีศาจ และมอนเตอร์โจมตีตลอดระยะทาง เมื่อไปถึงชั้นในสุดเราจะพบ เจ้าหญิงซาร่าห์นอนสลบอยู่ และการร์แลนด์จะบุกโจมตีเราทันที

เมื่อการ์แลนด์ พ่ายแพ้ ทุกคนจะไปดูช่วยเจ้าหญิงซาร่าห์ที่สลบอยู่ เมื่อเจ้าหญิงฟื้นขึ้นมา เธอแนะนำตัวเองว่าเธอคือ ซ่าร่าห์เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย เจ้าหญิงจะกล่าวขอบคุณอย่างมากที่มาช่วยเหลือ จากนั้นเราและเจ้าหญิงจะกลับไปที่ปราสาท 

Garland

การ์แลนด์: “พระราชาไม่มีทางเลือกนอกจากจะแลกอาณาจักรกับชีวิตของเจ้าหญิง คอร์เนเลียจะตกเป็นของข้า! นั้นใคร!? ”
……
การ์แลนด์: “หืม พวกสุนัขรับใช้ของพระราชาสินะ รู้รึเปล่าว่ากำลังเล่นอยู่กับใคร? คิดจะประลองดาบกับข้าจริงนะรึ? ดี… ข้าการ์แลนด์ จะฆ่าพวกเจ้าให้หมด!!! ”

 เกิดการต่อสู้ขึ้น … เมื่อการ์แลนด์ พ่ายแพ้  ทุนคนจะไปดูช่วยเจ้าหญิงซาร่าห์ที่สลบอยู่ เมื่อเจ้าหญิงฟื้นขึ้นมา 

เจ้าหญิงซาร่าห์: “ ทะ… ท่านมาช่วยข้าหรือ? ข้าซาร่าห์ เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย ข้าไม่รู้จะขอบคุณท่านยังไงดี … เป็นครั้งแรกที่มีคนสามารถเอาชนะการ์แลนด์ได้ ขอให้ข้าได้แสดงความขอบคุณท่าน ได้โปรดไปปราสาทคอร์เนเลียกับข้า ”

และทุกคนก็กลับมาที่ ปราสาทคอร์เนเลีย

พระราชาดีใจเป็นอย่างมากที่ การ์แลนด์ได้ถูกกำจัดและช่วยเหลือเจ้าหญิงกลับมา และข่าวเกี่ยวกับการที่การ์แลนด์ถูกกำจัดและได้ช่วยเหลือเจ้าหญิงกลับมานั้น ทำให้ชาวเมืองทุกคนดีใจเป็นอย่างมากเช่นกัน ต่างพูดถึง นักรบแห่งแสงทั้งสี่อ ตามคำทำนาย ว่าพวกเขาอยู่ที่คอร์เนเลียแล้ว! โดยเฉพาะพระราชาเชื่อว่า เขาเหล่านี้คือ นักรบแห่งแสงตามคำทำนายของลูคาน ไม่ผิดแน่!

พระราชาจะเล่าคำทำนายให้เราฟัง เมื่อความมืดเข้าครอบงำโลก นักรบแห่งแสงทั้งสี่จะปรากฎ หากท่านรวบรวมสะเก็ดแห่งแสงไม่ได้ ความมืดก็จะกลืนกินทุกสิ่ง ผลึกคริสตัลทั้งสี่จะไม่สามารถส่องแสงได้อีก… การนำแสงสว่างกลับคืนสู่ผลึกคริสตัลอีกครั้งเป็นทางเดียวที่จะกำจัดปีศาจร้ายออกไปจากโลกนี้! และแนะนำให้เราไปดินแดนทางเหนือ เพื่อหาหาคริสตัล พระราชาจะสั่งให้ทหารไปดำเนินการสร้างสะพานไปยังดินแดนทางทิศเหนือตามสัญญา และ ภาวนาให้เหล่านักรบนำแสงสว่างกลับสู่ผลึกคริสตัลทั้งสี่และโลกนี้ได้สำเร็จ และเจ้าหญิงจะมอบของสำคัญของเธอบางอย่างให้กับเรา ซึ่งเป็นของตกทอดสู่เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลียมาหลายรุ่น 

พระราชาแห่งคอร์เนเลีย: “ ขอบคุณที่ช่วยเจ้าหญิงกลับมาหาข้า ท่านคือเหล่านักรบแห่งแสงตามคำทำนายของลูคาน ไม่ผิดแน่! อะแฮ่ม ข้าควรบอกให้ท่านรู้คำทำนายทั้งหมด … เมื่อความมืดเข้าครอบงำโลก นักรบแห่งแสงทั้งสี่จะปรากฎ หากท่านรวบรวมสะเก็ดแห้งแสงไม่ได้ ความมืดก็จะกลืนกินทุกสิ่ง ผลึกคริสตัลทั้งสี่จะไม่สามารถส่องแสงได้อีก… แต่ตอนนี้ข้าได้ยินว่าจะหาคริสตัลได้ในดินแดนทางเหนือ การนำแสงสว่างกลับคืนสู่ผลึกคริสตัลอีกครั้งเป็นทางเดียวที่จะกำจัดปีศาจร้ายออกไปจากโลกนี้! ข้าจะสร้างสะพานไปยังดินแดนทางทิศเหนืออีกครั้งตามสัญญา ข้าขอภาวนาให้ท่านนำแสงสว่างกลับสู้ผลึกคริสตัลทั้งสี่และโลกนี้ได้สำเร็จ ”

เมื่อคุยเสร็จสิ้นเราก็จะได้บังคับตัวละคร จากนั้นก็เดินหาข้อมูลเพิ่มเติม

พระราชาแห่งคอร์เนเลีย: “ ซาร่าห์คิดถึงท่านอยู่เสมอ”
ท่านเทศมนตรี: " สาวนักเต้นรำในเมือง มีข้อมูลมากมาย ถ้าท่านเกิดหลงทาง ก็ลองเข้าไปคุยกับนางดู นางอาจจะรู้อะไรที่ช่วยให้ท่านกลับเข้าเส้นทางได้  "
เจ้าหญิงซาร่าห์: “ ลูตชิ้นนี้ตกทอดสู่เ้จาหญิงแห่งคอร์เนเลียมาหลายรุ่น การ์แลนด์จับตัวข้าไปพร้อมกับลูตชิ้นนี้้ ข้าอยากให้ท่านเก็บเอาไว้เผื่อมันจะเป็นประโยชน์ในการเดินทางของท่าน ”

 - ท่านได้ลูต - 

เจ้าหญิงซาร่าห์: “ ถ้าท่านต้องการ … ท่านก็อยู่ที่คอร์เนเลียได้ …   มะ ไม่มีอะไรหรอก  ท่านควรเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางเพื่อนำแสงสว่างกลับคืนสู้ผลึกคริสตัล! ”
ทหาร: “ นะ… นักรบแห่งแสง!  ขอบคุณจริงๆ ที่ช่วยเจ้าหญิงซาร่าห์ไว้! “
ทหาร: “ ข้าได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญในการปกป้องปราสาทคอร์เนเลีย บอกตรงๆ ข้ากังวลอยู่นิดหน่อย  ”
น้องสาวเจ้าหญิงซาร่าห์: “ พี่สาวข้ากลับมาแล้ว! ต้องขอบคุณพวกท่านมากๆ มาให้ข้าหอบแก้มซะดีๆ   จุ๊บ ”
หญิงสาว: “ ท่านคือนักรบแห่งแสง? ตามคำทำนายของลูคาน ”
ชายหนุ่ม: “ ลูตที่สวยงามตกทอดมาหลายรุ่นสู่เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย ว่ากันว่า มีพลังพิเศษที่สามารถทำลายประตูอสูรได้ ” 
ชายหนุ่ม: “ ลูตที่สวยงามตกทอดมาหลายรุ่นสู่เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย ว่ากันว่า มีพลังพิเศษที่สามารถทำลายประตูอสูรได้ ” 
ราชินีแห่งคอร์เนเลีย(เจนย์): “ ข้าไม่รู้จะขอบคุณท่านยังไงที่ช่วยซาร่าห์ออกมาได้ ”

 เมื่อออกมาจากเมือง  สะพานกำลังจะถูกสร้างใหม่ด้วยกำลังทหารจำนวนมาก 

หัวหน้าทหาร: “ พระราชารับสั่ง เราต้องปฎิบัติภารกิจเพื่อให้เป็นไปตามคำทำนานของลูคาน! ”
ทหาร: “ สะพานแห่งนี้เกี่ยวข้องอะไรกับคำทำนาย? ”
หัวหน้าทหาร: “ นักรบแห่งแสงทั้งสี่อยู่ที่นี่แล้ว… พวกเขาอยู่ที่ตอร์เนเลียแล้ว! ”

 

“ และแล้วภารกิจก็ได้เริ่มต้นขึ้น  นักรบแห่งแสงทั้งสี่รู้สึกได้ถึงภาระอันยิ่งใหญ่ ที่โชคชะตากำหนดไว้เบื้องหน้า พวกเขาไม่รู้ความสำคัญที่แท้จริงของผลึกคริสตัลในมือตนด้วยซ้ำ … ผลึกคริสตัลที่ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วเคยส่องแสงสว่างเรืองรอง การเดินทางของพวกเขามาถึงแล้ว  เวลาที่ขจัดความมืดที่ปกคลุมและนำโลกเข้าสู่แสงสว่างอีกครั้ง “ 

 เมื่อสะพานสร้างเสร็จเราก็จะมุ่งไปสู่ดินแดนทางทิศเหนือ จากข่าวสารในเมือง มีการพูดถึง ท่าเรือทางทิศเหนือถูกยึดด้วยโจรสลัด ปัจจุบันกลายเป็นรังโจรสลัด เราจะไปที่นั้น

เหล่านักรบแห่งแสง มุ่งหน้าต่อไปสู่ดินแดนทางทิศเหนือ

ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่ดินแดงทางทิศเหนือ เราความที่จะต้องฝึกฝนต่อสู่กับมอนสเตอร์โดยรอบๆ ให้แข็งแกร่งพอประมาณก่อน และเตรียมไอเท็มต่างๆ ให้พร้อม เพราะการเดินทางครั้งนี้ เราจะต้องพบกับเหล่ามอนสเตอร์ต่างที่ ซึ่งจะแข็งแกร่งและน่ากลัวขึ้นเช่นกัน เมื่อเดินข้ามสะพานมาทางทิศเหนือ ด้านบนจะมีถ้ำน่าสงสัยอยู่เราจะแวะเข้ามาสำรวจที่นี่

 

เมืองคอร์เนเลียถ้ำของมาโตย่า


 

 

เครดิต
Credit

เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD