Skip to main content
      

Emulator

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม

Emulator หรือ ตัวจำลอง ในภาษาไทย คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลอง  อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมในประเภทต่างๆ  ทำให้อุปกรณ์ของคุณสามารถ "จำลอง" เป็นอุปกรณ์ชนิดอื่นได้

Emulator เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านการบันเทิง การศึกษา และการพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่การใช้งานก็ต้องคำนึงถึงเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาด้วย


Best Sega Genesis Emulator: Kega Fusion

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


 Emulator ที่รองรับการเล่นเกมเก่าๆ ของเครื่องจากทาง Sega อย่าง Sega Mega Drive, Mega-CD, 32X, Master System, Game Gear, SG-1000 และ SC-3000 เรียกได้ว่าแฟนๆ Sega นั้นโปรแกรม Kega Fusion ตัวเดียวจบ 

Emulator อย่าง Kega Fusion นั้นมาพร้อมฟีเจอร์แบบจัดเต็มทั้ง Fusion supports multiple save slots, cheat codes, screenshots และ netplay ที่ช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมกับเพื่อนแบบออนไลน์ได้ นอกไปจากนั้นในส่วนของกราฟิกก็ยังปรับได้แบบครบครันทั้งความละเอียดของหน้าจอ และ screen filters ระบบเสียงก็รองรับเต็มรูปแบบ แถมทั้งยังสามารถที่จะรองรับการใช้งานร่วมกับจอยคอนโทรลเลอร์ได้ด้วย

Alternatives: Genesis Plus ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดี ทว่าในการใช้งานนั้นจะต้องตั้งค่ามากพอสมควร อย่างไรก็ตาม Genesis Plus นั้นมีข้อดีอยู่หนึ่งอย่างซึ่งนั่นก็คือมันมีทั้งเวอร์ชันที่รองรับกับแพลตฟอร์ม Nintendo GameCube, Wii และ PlayStation Vita แยกต่างหากด้วย 

สำหรับผู้ใช้ Android ถึงแม้ Kega Fusion จะไม่มีให้ใช้งานแต่ว่าก็ยังมีตัวเลือกอื่นที่สามารถใช้งานได้ดีกว่าอย่าง RetroArch

เครดิต
Credit

EMULATOR
โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


Android on PC
โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอม


สตีม
Steam

สตีม (Steam) เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่น ที่เสนอมีการจัดการสิทธิดิจิทัล วิดีโอเกมหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม สตีมจัดหาตัวติดตั้งและตัวอัปเดตเกมอัตโนมัติให้ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ซึ่งมีหลายแพลตฟอร์ม เช่น ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, โอเอสเทน,ลินุกซ์, เพลย์สเตชัน,แอนดรอยด์, สตีมโอเอส

ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING