Skip to main content
      

Emulator

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม

Emulator หรือ ตัวจำลอง ในภาษาไทย คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลอง  อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมในประเภทต่างๆ  ทำให้อุปกรณ์ของคุณสามารถ "จำลอง" เป็นอุปกรณ์ชนิดอื่นได้

Emulator เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านการบันเทิง การศึกษา และการพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่การใช้งานก็ต้องคำนึงถึงเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาด้วย


Fpse กับ Action Replay โกงเกมแบบไม่ต้องใส่สูตรเอง

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


มีบางคนสงสัย และอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับอีมูเลเตอร์ FPse ว่าสามารถใช้สูตร Action Replay ได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไร (Action Replay เป็นชื่อเรียกของอุปกรณ์ที่ใช้ในการโกงเกมบนระบบ PSX) จริงๆแล้วมันมีขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1) เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
2) ระหว่างที่เล่นเกม (แนะนำว่าให้ทำหลังจากผ่านหน้า Bios และ ก่อนที่เกมจะรันถึงหน้าเมนู ซึ่งจริงๆทำตอนไหนก็ได้) กดปุ่มเรียกเมนูขึ้นมา เลือก Cheats ซึ่งอีมูเลเตอร์จะทำการโหลดสูตรโกงให้เอง
3) เข้าไปที่ Cheat codes settings เลือก 1 time per frame (เพื่อสูตรอมตะในบางเกมได้ผล) จากนั้นย้อนกลับออกมา แล้วไปที่ Enable/disable cheat codes เลือกสูตรที่ต้องการ แล้วกลับเข้าสู่เกม ดูว่าสูตรติดหรือไม่

*สูตรบางสูตรอาจจะไม่ติด
** ความสามารถนี้ ePSXe ก็มีเช่นเดียวกัน
 

เครดิต
Credit

EMULATOR
โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


Android on PC
โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอม


สตีม
Steam

สตีม (Steam) เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่น ที่เสนอมีการจัดการสิทธิดิจิทัล วิดีโอเกมหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม สตีมจัดหาตัวติดตั้งและตัวอัปเดตเกมอัตโนมัติให้ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ซึ่งมีหลายแพลตฟอร์ม เช่น ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, โอเอสเทน,ลินุกซ์, เพลย์สเตชัน,แอนดรอยด์, สตีมโอเอส

ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING