Skip to main content
      

Emulator

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม

Emulator หรือ ตัวจำลอง ในภาษาไทย คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลอง  อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมในประเภทต่างๆ  ทำให้อุปกรณ์ของคุณสามารถ "จำลอง" เป็นอุปกรณ์ชนิดอื่นได้

Emulator เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในด้านการบันเทิง การศึกษา และการพัฒนาซอฟต์แวร์ แต่การใช้งานก็ต้องคำนึงถึงเรื่องลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาด้วย


DraStic THAI.emu Pikachu Edition Ver.1.2.1 [มือถือ,แทบเล็ต]

โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


DraStic THAI.emu Pikachu Edition Ver.1.2.1 คือ เกมอีมูเลเตอร์ DraStic ที่ได้รับการปรับแต่งอินเตอร์เฟซให้มีความสวยงามมากขึ้น(รึเปล่า) และปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้สมาชิกได้ทดลองใช้งาน ก่อนที่จะอุดหนุนแอพพลิเคชันจากผู้พัฒนา ซึ่งแน่นอนว่าเวอร์ชันจากผู้พัฒนาย่อมมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า(นิดหน่อย) และหากใครที่ใช้งานแล้วชื่นชอบก็อุดหนุนตามลิงค์ที่แอดมินแนบมานี้
 
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชัน 1.2
- ไอค่อนในแบบ Material Design
- เมนูหลักเป็นภาษาไทย
- เปลี่ยนแปลงภาพพื้นหลัง
- ภาพโปเกบอลตอนโหลด
- แก้บั๊กเข้าออฟชันแล้วเด้ง(เข้าไป Mapping ได้แล้ว)
หมายเหตุ: เกมอีมูเลเตอร์ DraStic THAI.emu Pikachu Edition Ver.1.2.1 ยังคงมีบั๊กเกี่ยวกับการ Save State ให้เราใช้วิธี Real Save หรือการเซฟในตัวเกม และยังไม่สามารถใช้งานกับ Android 5.0+ ได้ แถมประสิทธิภาพยังห่างจากเกมอีมูเลเตอร์ DraStic ที่จำหน่ายใน Playสโตร์หลายขุม ดังนั้นมันจึงมีไว้เพื่อการทดสอบเท่านั้น
 
 
 
 
 
Download: 
 

เครดิต
Credit

EMULATOR
โปรแกรมจำลองเครื่องเล่นเกม


Android on PC
โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอม


สตีม
Steam

สตีม (Steam) เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์ว คอร์ปอเรชั่น ที่เสนอมีการจัดการสิทธิดิจิทัล วิดีโอเกมหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม สตีมจัดหาตัวติดตั้งและตัวอัปเดตเกมอัตโนมัติให้ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ซึ่งมีหลายแพลตฟอร์ม เช่น ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, โอเอสเทน,ลินุกซ์, เพลย์สเตชัน,แอนดรอยด์, สตีมโอเอส

ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING