Skip to main content

Romance of the Three Kingdoms 12

(as "San Goku Shi 12")

โรแมนซ์ออฟเดอะทรีคิงดัมส์ 12 (สามก๊ก 12)


วิธีการใส่รูปด้วยโปแกรม San12tool

Romance of the Three Kingdoms 12



วิธีใส่รูปต้องใช้โปรแกรมชื่อ San12tool ซึ่งมีโปรแกรมและวิธีใช้อยู่ในคร่าว ๆ อยู่ในบล๊อก "สามก๊กวิทยา"

 

  1. โปรแกรม San12Tool หรือ San12picTool เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์สำหรับการปรับแต่งเกมส์สามก๊ก12 เป็นอย่างมาก เพราะโปรแกรมนี้จะเป็นตัวช่วยดึงรูปภาพต่าง ๆ ภายในเกมส์ออกมา ทั้งภาพเมนู คำสั่ง รวมทั้งภาพตัวละครต่าง ๆ เราก็สามารถดึงออกมาแก้ไขได้ทั้งหมด และเมื่อแก้ไขเสร็จแล้วก็สามารถนำกลับเข้าไปในเกมส์ได้อีกครั้ง มีวิธีการใช้งาน ดังนี้
    Download แล้วคลายไฟล์ด้วยโปรแกรม Winrar หรือ 7zip แล้วลองเปิดดู ถ้าขึ้น error อาจเป็นเพราะระบบวินโดว์ของท่านมีปัญหา ควรอัพเดทไดรเวอร์ และลงโปรแกรมจำพวก Microsoft .NET Framework และ Microsoft Visual C++ เพื่อเสริมการทำงานของระบบ (Google หาก็เจอครับ)
  2. ก่อนจะแก้ไขดัดแปลง สิ่งแรกที่ควรทำคือการสำรองหรือ Backup ไฟล์ resfiles_XX.bin ทั้งหมดหรือเฉพาะที่เราจะแก้ไข เพราะโปรแกรม san12tool ตัวนี้มี Bug และจะ error เป็นบางครั้ง ซึ่งถ้าเกิดการ error ระหว่างที่เราดัดแปลงไฟล์อยู่ ไฟล์นั้นอาจจะเสียและทำให้เล่นเกมไม่ได้ ต้องลงใหม่เสียเวลา
  3. เมื่อสำรองไฟล์เรียบร้อย ก็ให้เปิดโปรแกรมขึ้นมา เราจะเจอกับภาษาจีนซึ่งอ่านไม่ออกแน่นอน แต่โชคดีที่เมนูจีนนี้ไม่ซับซ้อน พอจะเดาและลองผิดลองถูกได้ เมื่อเปิดครั้งแรกเราจะต้องเลือกโฟลเดอร์ที่ติดตั้งเกมส์ก่อน ถ้าเลือกถูกที่แถบด้านซ้ายจะต้องขึ้นชื่อไฟล์ resfiles_XX.bin เรียงกันขึ้นมา ไฟล์เหล่านี้เองที่เป็นตัวเก็บข้อมูลรูปภาพของเกมส์ไว้ทั้งหมด
  4. จากตัวอย่างรูปภาพตัวละครจะอยู่ในไฟล์ resfiles_addkao20_pk.bin (ส่วนรูปอื่น ๆ เช่นภาพแผนที่ เมนูคำสั่ง ภาพเหตุการณ์สำคัญ ก็จะอยู่ใน resfiles ต่าง ๆ กันไป) เมื่อเราคลิ๊กที่ชื่อไฟล์จะปรากฎภาพตัวละครขึ้นมา ซึ่งโปรแกรมนี้จะแบ่งภาพออกเป็นเซ็ต ๆ และลำดับที่ของภาพ สามารถสังเกตุได้จากชื่อไฟล์ด้านบนในกรอบสีแดง เช่น "xxx 3/5 x143/180" หมายความว่ารูปขุนพลเฒ่าจูล่งท่านนี้อยู่ในภาพเซ็ตที่ 3 จาก 5 เซ็ต และเป็นภาพในลำดับที่ 143 จาก 180
  5. สำหรับวิธีการเลื่อนรูปภาพเราสามารถใช้ปุ่มลูกศรสีเขียว สีน้ำเงินในการเลื่อน (หรือจะใช้วิธีกดปุ่ม Ctrl+Z,X,C,V ก็ได้) ลูกศรสีเขียวสำหรับเลือกเซ็ต ส่วนสีน้ำเงินสำหรับเลือกลำดับ
  6. เมื่อได้ภาพที่เราต้องการแก้ไข เราจะสามารถดึงภาพนั้นออกมาโดยใช้ปุ่ม Export (Ctrl+E) แล้วบันทึกไว้ซึ่งเราจะได้ไฟล์นามสกุล .BMP
  7. ในทางกลับกันหากต้องการนำรูปที่แก้ไขแล้วใส่กลับเข้าไป เราก็จะใช้ปุ่ม Import (Ctrl+I) โดยรูปที่ใส่ต้องมีขนาดและนามสกุล .BMP เหมือนกันเท่านั้น
  8. หากต้องการยกเลิกการใส่รูปให้กดที่ถังขยะ (Ctrl+R) และเมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะออกจากโปรแกรมก็อย่าลืมบันทึก Save ไว้ด้วยโดยการกดปุ่มรูปแผ่นดิสก์ (Ctrl+S) รอให้เซฟเสร็จ ออกจากโปรแกรมและทดลองเล่นเกมได้เลย

Download - San12tool

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

  • ลุงเปรม เกมเมอร์
  • MysteriousJG

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD