หัวหน้าลำดับที่ 45 ของตระกูลนัตสึเมะ และทายาทของ "Koryu No Mimi" ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ให้ผู้ครอบครองเข้าถึงความมั่งคั่งและผู้หญิงได้ง่าย หลังจากการเสียชีวิตของพ่อของเขา เขาได้รับชื่อว่า "Natsume Kiroemon" และพลังจาก Koryu No Mimi ซึ่งยังรู้จักกันในชื่อ "แหวนมังกรทอง" ต่อมาเขาตกหลุมรักกับคานาโกะสมาชิกจากตระกูลศัตรูที่ชื่อ "ตระกูลมิณะ" อย่างไม่สามารถหักห้ามได้ โดยคิโรเอมอนมีพ่อที่มาจากตระกูลนัตสึเมะและแม่จากตระกูลมิณะ เขาจึงได้ครอบครองพลังของแหวนมังกรทองอย่างถูกต้อง หลังจากที่พ่อของเขาได้เสียชีวิตไป
ตารางการเคลื่อนไหวและท่าโจมตีในเกม
การใช้ท่าต่างๆ อย่างเหมาะสมจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมสถานการณ์ในเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ throws, basic moves, special moves, หรือ unique moves ที่มาพร้อมกับอาวุธหรือปืน เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อสู้และทำลายศัตรูได้มากขึ้น
Throws (ท่าโยนศัตรู)
ท่า |
ปุ่มการใช้ท่า |
รายละเอียด |
Shoulder Throw |
กดขวา (Forward) / กดซ้าย (Back) + กดปุ่มขว้าง (Throw) (ใกล้ศัตรู) |
ขวา / ซ้าย กำหนดทิศทางในการโยนศัตรู |
Throw Sign/Candle/Pillar |
กดขวา (Forward) / กดซ้าย (Back) + กดปุ่มขว้าง (Throw) (ใกล้วัตถุ) |
ขวา / ซ้าย กำหนดทิศทางในการโยนวัตถุ เช่น ป้าย, ขาตั้งเทียน, เสาค้ำ |
Basic Moves (การเคลื่อนไหวพื้นฐาน)
ท่า |
ปุ่มการใช้ท่า |
รายละเอียด |
Block |
ไม่เคลื่อนที่หรือกดปุ่มใด ๆ |
บล็อคการโจมตีทั้งสูงและต่ำ |
Crawl |
กดลงขวา (Down-Forward) ค้าง |
การหลบการโจมตีสูง |
Jab |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตีพื้นฐาน |
Second Jab |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตีที่สอง สามารถใช้ในการต่อเนื่องและทำให้ศัตรูอยู่ในสถานะ juggle |
Charging Uppercut |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
ท่า Launcher สำหรับโยนศัตรูขึ้นไป |
Jab Chain Reset |
tap กดขึ้นขวา (Up-Forward)/กดขวา (Forward)/กดลงขวา (Down-Forward)/กดลง (Down) หลังการโจมตี Jab หรือ Second Jab |
รีเซ็ตการโจมตีและเริ่มการโจมตีใหม่ ทำให้สามารถโจมตีต่อเนื่องได้ |
Crouch Kick |
กดลงขวา (Down-Forward) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การหลบการโจมตีสูง |
Advancing Crouch Kick |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตีที่ช่วยหลบการโจมตีสูงและสามารถใช้ในการโจมตีต่อเนื่อง |
Headhunting Kick |
กดขวา (Forward) / กดซ้าย (Back) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การเตะในทิศทางที่เลือกโดยการกด f/b, สามารถ Launch ศัตรูได้ |
Hopping Uppercut |
กดขึ้น (Up) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การหลบการโจมตีต่ำและท่า Launcher |
Hop Kick |
กดขึ้นขวา (Up-Forward)/กดขึ้นซ้าย (Up-Back) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การหลบการโจมตีต่ำและท่า Launcher ที่สามารถโจมตีหลายครั้งต่อเนื่อง |
Charging Uppercut |
กดลง (Down) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
Launcher ที่มีระยะการโจมตีไกลดีสำหรับการ juggled ศัตรู |
Aerial Headhunting Kick |
กดปุ่มกระโดด (Jump), กดปุ่มโจมตี (Attack) / กดซ้าย (Back)/กดขวา (Forward) + กดปุ่มกระโดด (Jump), กดปุ่มโจมตี (Attack) |
Launcher ที่สามารถโจมตีในอากาศ |
Sky High Kick |
กดปุ่มกระโดด (Jump), กดลง (Down)/กดขึ้น (Up) + กดปุ่มโจมตี (Attack) / กดซ้าย (Back)/กดขวา (Forward) + กดปุ่มกระโดด (Jump), กดขึ้น (Up) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
Launcher ที่สามารถโจมตีศัตรูกระโดดได้ |
Downward Gleam Kick |
กดซ้าย (Back)/กดขวา (Forward) + กดปุ่มกระโดด (Jump), กดลง (Down) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
ท่าที่ทำให้ศัตรูล้มลงไม่สามารถใช้ในการ juggled |
Recovery Moves (การฟื้นตัว)
ท่า |
ปุ่มการใช้ท่า |
รายละเอียด |
Roll Recovery |
กดลง (Down) ค้าง หลังจากถูกโจมตีจนล้ม |
ให้ความเป็นอันตรายในช่วงเวลาสั้น ๆ |
Roll Kick |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตี Launcher หลังจากล้มลง แต่หากไม่ตรงจุดอาจไม่โยนศัตรู |
Backflip Recovery |
กดขึ้น (Up) ค้าง หลังจากถูกโจมตีจนล้ม |
ให้ความเป็นอันตรายในช่วงเวลาสั้น ๆ |
High Snap Kick |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
ใช้ในการฟื้นตัวหลังล้มลง |
Leaping Big Boot |
กดปุ่มโจมตี (Attack) ขณะใช้ High Snap Kick |
การเตะที่มีความเร็วสูงและสามารถโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้ได้ |
Uppercut |
กดปุ่มโจมตี (Attack) ขณะยืนขึ้นหลังจากถูกล้ม |
ท่า Launcher ที่มีระยะไม่ไกลมาก |
High Snap Kick |
กดขึ้นขวา (Up-Forward)ค้าง /กดขึ้นซ้าย (Up-Back) ค้าง หลังจากล้มลง แล้วกด กดปุ่มโจมตี (Attack) ขณะยืนขึ้น |
ท่า Launcher ที่ทำให้มีความเร็วและอันตรายหลังฟื้นตัว |
Leaping Big Boot |
กดขวา (Forward)ค้าง /กดซ้าย (Back) ค้าง หลังจากล้มลง แล้วกด กดปุ่มโจมตี (Attack) ขณะยืนขึ้น |
ท่า Launcher ที่เหมาะสำหรับการโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้ |
Charging Uppercut |
กดลงขวา (Down-Forward)ค้าง /กดลงซ้าย (Down-Back) ค้าง หลังจากล้มลง แล้วกด กดปุ่มโจมตี (Attack) ขณะยืนขึ้น |
ท่า Launcher ที่ทำให้คุณสามารถโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้ได้ |
Special Moves (ท่าพิเศษ)
ท่า |
ปุ่มการใช้ท่า |
รายละเอียด |
Short Hop Dodge |
กดขึ้น (Up) ค้าง ขณะศัตรูโจมตีด้วยการโจมตีต่ำ |
หลบการโจมตีต่ำได้อย่างรวดเร็วและเตรียมตัวโจมตีตอบโต้ |
Hop Kick |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตีหลังจากการกระโดดหลบ สามารถโจมตีได้หลายครั้ง |
Head Hunting Kick |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
ท่า Launcher ที่ทำให้ศัตรูถูกโยนขึ้นไปในอากาศ |
Charging Uppercut |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
ท่า Launcher ที่สามารถใช้ในการโจมตีต่อเนื่องหลังจากการหลบ |
Roll Dodge |
กดลง (Down), กดลง (Down) |
การหลบที่มีความเป็นอันตรายในช่วงเวลาสั้น ๆ |
Backflip Dodge |
กดขึ้น (Up), กดขึ้น (Up) |
การหลบที่มีความเป็นอันตรายในช่วงเวลาสั้น ๆ |
Kouryu Powerup |
กดปุ่ม Kouryu (Kouryu Powerup) เมื่อพลังมิเตอร์เต็ม |
เพิ่มพลังให้คุณแข็งแกร่งและเร็วขึ้น พร้อมทำการโจมตีหลายครั้งในช่วงเวลาที่เร็วมาก |
Unique Bat/Sword/Pipe Moves (ท่าเฉพาะของไม้/ดาบ/ท่อ)
ท่า |
ปุ่มการใช้ท่า |
รายละเอียด |
Jab |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตีพื้นฐาน |
Second Jab |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตีที่สอง สามารถใช้ในการต่อเนื่องและทำให้ศัตรูอยู่ในสถานะ juggle |
Horizonal Weapon Swing |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การฟาดด้วยอาวุธแบบแนวนอน |
Jab Chain Reset |
tap กดขึ้นขวา (Up-Forward)/กดขวา (Forward)/กดลงขวา (Down-Forward)/กดลง (Down) หลังการโจมตี Jab หรือ Second Jab |
รีเซ็ตการโจมตีและเริ่มการโจมตีใหม่ ทำให้สามารถโจมตีต่อเนื่องได้ |
Crouch Kick |
กดลงขวา (Down-Forward) + กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การหลบการโจมตีสูง |
Advancing Crouch Kick |
กดปุ่มโจมตี (Attack) |
การโจมตีที่ช่วยหลบการโจมตีสูงและสามารถใช้ในการโจมตีต่อเนื่อง |
Clear Out Swings |
กดปุ่มอาวุธ (Weapon) / กดลง (Down) + กดปุ่มอาวุธ (Weapon) / กดปุ่มโจมตี (Attack)+J / กดลง (Down) + กดปุ่มโจมตี (Attack)+กดปุ่มกระโดด (Jump) |
การโจมตีที่มีความเป็นอันตราย ใช้ 1 การเก็บอาวุธ |
Unique Gun Moves (ท่าพิเศษของปืน)
ท่า |
ปุ่มการใช้ท่า |
รายละเอียด |
Standing Shot |
กดปุ่มอาวุธ (Weapon) / กดปุ่มโจมตี (Attack)+กดปุ่มกระโดด (Jump) |
ใช้ 1 สต็อกอาวุธ |
Blind Shot |
กดขึ้น (Up) + กดปุ่มอาวุธ (Weapon) / กดขึ้น (Up) + กดปุ่มโจมตี (Attack)+กดปุ่มกระโดด (Jump) |
ยิงไปด้านหลัง ใช้ 1 สต็อกอาวุธ |
Rolling Blind Shot |
กดลง (Down) + กดปุ่มอาวุธ (Weapon)/ กดลง (Down) + กดปุ่มโจมตี (Attack)+กดปุ่มกระโดด (Jump) |
ใช้ 1 สต็อกอาวุธ ทำให้ศัตรูที่อยู่ด้านหลังได้รับความเสียหาย |
Rolling Stand Shot |
กดลงขวา (Down-Forward)/กดลงซ้าย (Down-Back) + กดปุ่มอาวุธ (Weapon) / กดลงขวา (Down-Forward)/กดลงซ้าย (Down-Back) + กดปุ่มโจมตี (Attack)+กดปุ่มกระโดด (Jump) |
เลือกทิศทางที่หมุนได้ ทำให้มีความเป็นอันตรายสูงขึ้น |
เครดิต
Credit