Stronghold: Crusader
สตรองโฮลด์ ครูเซเดอร์
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
ปราสาท
Stronghold: Crusader
เกมนี้ใช้แนวคิดเกี่ยวกับปราสาทอย่างเต็มที่ เราทราบกันดีว่าทุกโหมดของเกมมีปราสาทอย่างน้อยหนึ่งแห่ง มี Keep, กำแพง, หอคอย, ประตู และแน่นอน ทหารประจำปราสาท หากคุณสร้างกำแพงล้อมรอบปราสาทจนไม่มีช่องว่าง ปราสาทของคุณจะถูกปิดล้อม และคุณจะปลอดภัยจากทหารศัตรูที่พยายามจะฆ่าเจ้าผู้ดีของคุณ
โดยพื้นฐานแล้ว แนวคิดเกี่ยวกับปราสาททำให้กำแพงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในเกมนี้ อย่าปล่อยให้ศัตรูเจาะกำแพงของคุณ โดยทำให้หน่วยโจมตีของศัตรูไม่สามารถเข้าถึงกำแพงได้ และในทางกลับกัน คุณต้องเจาะกำแพงของศัตรูให้ได้ ศัตรูที่แข็งแกร่งจะมีการป้องกันทุกประเภท รวมถึงกับดัก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องฆ่าเจ้าผู้ดีของศัตรูให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม แนวคิดเกี่ยวกับปราสาทยังเกี่ยวข้องกับอาวุธล้อมซึ่งสามารถทำลายกำแพงของศัตรูจากระยะไกลและอยู่นอกระยะของหน่วยยิงธนู (เสียดายที่สงครามครูเสดไม่ได้เกิดขึ้นในยุคดินปืน)