Dragon Quest 3
(as "Dragon Warrior 3")
ดราก้อนเควสต์ 3
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
เอฟเฟกต์ สถานะใน Dragon Quest 3
Dragon Quest 3
Effect | Description |
---|---|
Acceleratle | เพิ่มความคล่องแคล่วของตัวละครสำหรับการต่อสู้ครั้งปัจจุบัน (สามารถถูกลดลงด้วย Deceleratle) |
Bounce | ทำให้เวทมนตร์สะท้อนกลับไปที่ผู้ใช้เวทมนตร์เอง |
Buff/Kabuff | เพิ่มการป้องกันของตัวละครสำหรับการต่อสู้ครั้งปัจจุบัน (สามารถถูกลดลงด้วย Sap/Kasap) |
Confused | ตัวละครที่ได้รับสถานะ Confusion จะทำการกระทำที่ไม่เป็นระเบียบและสุ่ม ตัวละครจะทำการโจมตีเพื่อนร่วมทีมด้วยการโจมตีทางกายภาพหรือเวทมนตร์ |
Cursed | มักจะเกิดขึ้นจากการสวมใส่อุปกรณ์ที่ถูกคำสาป ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ในการต่อสู้ |
Dazzled | ตัวละครที่ได้รับสถานะ Dazzle จะมีโอกาสโจมตีเป้าหมายได้ต่ำลง |
Dead | เมื่อพลังชีวิตของตัวละครลดลงจนถึง 0 ตัวละครจะตายและไม่สามารถทำการใดๆ ได้จนกว่าจะฟื้นคืนชีพ ตัวละครที่ตายจะไม่ได้รับประสบการณ์จากการต่อสู้ |
Deceleratle | ลดความคล่องแคล่วของตัวละครสำหรับการต่อสู้ครั้งปัจจุบัน (สามารถถูกเพิ่มขึ้นด้วย Acceleratle) |
Fizzled | ตัวละครที่ได้รับสถานะ Fizzle จะไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ |
Insulatle | ลดความเสียหายจากการโจมตีประเภทลมหายใจ (Breath Attacks) |
Oomph | เพิ่มพลังโจมตีของตัวละครเป็นสองเท่าสำหรับการต่อสู้ครั้งปัจจุบัน |
Paralysed | ตัวละครที่ได้รับสถานะ Paralysis จะไม่สามารถขยับหรือทำการใดๆ ได้จนกว่าจะฟื้นจากอาการอัมพาต |
Poison | ตัวละครที่ถูกพิษจะสูญเสียพลังชีวิตเมื่อเดินไปในโลก สถานะนี้สามารถรักษาได้ด้วยสมุนไพรแก้พิษ หรือการใช้ตัวเลือกการชำระล้างที่โบสถ์ |
Sap/Kasap | ลดการป้องกันของตัวละครสำหรับการต่อสู้ครั้งปัจจุบัน (สามารถถูกเพิ่มขึ้นด้วย Buff/Kabuff) |
Sleep | ตัวละครจะหลับและไม่สามารถทำการใดๆ ได้จนกว่าจะตื่นในตาต่อไป หมายเหตุ: ศัตรูที่สามารถทำหลายการกระทำอาจทำการได้ในเทิร์นเดียวกันที่พวกมันตื่น |