Bust A Groove 2
บัสท์ อะ กรูฟ 2
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
พื้นฐานวิธีการเล่น
Bust A Groove 2
-
-
แถบคำสั่ง
แถบคำสั่งถูกแบ่งออกเป็นสองกล่อง กล่องยาวทางด้านซ้ายควรกดก่อนจังหวะที่ 4 ของเพลง กล่องนี้สามารถเก็บคำสั่งได้สูงสุด 6 คำสั่ง ซึ่งเป็นทิศทางในโหมด EASY และ NORMAL หรือเป็นการผสมผสานของปุ่มสัญลักษณ์ใน MIX Mode ส่วนกล่องเล็กทางด้านขวาคือคำสั่งสุดท้าย ซึ่งควรกดในจังหวะที่ 4 หากคุณสามารถกดคำสั่งสุดท้ายในกลางจังหวะที่ 4 คำสั่งสุดท้ายจะสั่นหรือขยายออกเล็กน้อย เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้คุณจะได้คะแนนเพิ่ม (ประมาณ 30 คะแนนหรือมากกว่า) สำหรับทุกครั้งที่ทำเช่นนี้ นอกจากนี้เมื่อทำได้สำเร็จ การเคลื่อนไหวของตัวละครจะยากขึ้นเล็กน้อยหากไม่กดในกลางจังหวะที่ 4 ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดในตอนเริ่มต้นของแต่ละด่าน -
ผลของการกดในกลางจังหวะที่ 4
หากคุณไม่สามารถทำให้คำสั่งสุดท้ายขยายในจังหวะที่ 2 ของการเต้นที่ 4 คุณจะสามารถทำได้แค่ "4-Combo" แต่ถ้าคุณทำให้คำสั่งขยายได้สำเร็จในจังหวะที่ 2 ตัวละครจะสามารถทำ "6-Combo" หรือท่าทาง COOL ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้ทั้งในท่าการโจมตีและการบล็อก/หลบหลีกด้วย อีกหนึ่งสิ่งเกี่ยวกับการกดในกลางจังหวะที่ 4 คือ หากคุณทำสำเร็จเมื่อเพลงจบ ตัวละครจะทำท่าทางพิเศษแทนที่จะหยุดแค่เพียงแบบธรรมดา -
การเพิ่มคะแนนและคำสั่งที่ซับซ้อนขึ้น
เมื่อคุณทำคำสั่งเต้นสำเร็จมากขึ้น ขอบของคะแนนของผู้เล่นจะเปลี่ยนสี (เริ่มต้นจะเป็นสีน้ำเงินและจะกลายเป็นสีแดงมากขึ้น) และคำสั่งที่จะต้องกดจะซับซ้อนขึ้น แต่ก็จะได้รับคะแนนมากขึ้นตามคำสั่งที่ซับซ้อน -
บาร์แสดงคะแนน (COOL, CHILLIN', FREEZE)
ที่กลางของคะแนนจะมีบาร์ที่เป็นสีเขียว, แดง, และน้ำเงิน ซึ่งจะเพิ่มขึ้นสำหรับทุกครั้งที่ผู้เล่นทำได้ COOL (สีเขียว), CHILLIN' (สีแดง), และ FREEZE (สีน้ำเงิน) หากผู้เล่นคนใดทำได้ พวกมันจะกลับไปที่แถบเดียวหากผู้เล่นใดมีระดับสูงสุดในสามระดับ หากบาร์ทั้งหมดตรงกัน ผู้เล่นคนถัดไปที่ทำ COOL, CHILLIN', หรือ FREEZE จะได้รับคะแนนมากกว่าปกติ ขอบของคะแนนของผู้เล่นที่ทำได้จะส่องแสงหลากสีและบาร์จะหายไป ซึ่งผมจะเรียกเหตุการณ์นี้ว่า "ล็อตเตอรี่" (Lottery) เนื่องจากยังไม่มีคำที่ดีกว่านี้ เมื่อผู้เล่นได้รับล็อตเตอรี่ จะมีบางสิ่งเกิดขึ้นในพื้นหลังด้วย
-