Skip to main content

Super Robot Taisen OG: Dark Prison

ซูเปอร์ โรบอต ไทเซ็น OG: ดาร์ค พริซัน


Super Robot Taisen OG: Dark Prison [By inwspin.blogspot.com]

Super Robot Taisen OG: Dark Prison



Stage 1: 蒼き魔神、再び
เงื่อนไขการชนะ : ทำให้ ゾディウム級移動要塞มี HP ต่ำกว่า 9000 (หรือทำลายไปเลยก็ได้)
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรู 10 เครื่องขึ้นไปภายในเทิร์นที่ 3 ของฝ่ายเรา
ไอเทมที่ได้ : デュアルセンサー(ザレス)
ไอเทมที่ได้หลังจบฉาก : Parts ของ 量産型ゲシュペンストMk‐Ⅱ Type N กับ C

Stage 2: 紅蓮のサフィーネ
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรู 10 เครื่องขึ้นไปภายใน 2 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : スクリューモジュール(ナグロッド)

Stage 3: バゴニアの傭兵
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลาย ガーリオン・カスタム (หนีเมื่อ HP ต่ำกว่า 8000)
ไอเทมที่ได้ : スクリューモジュール(ヘビーバレリオン)、アサルトブレード(リオン・タイプV)

Stage 4: オーディター・ガール
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ใช้ プファイルⅢ(ヨン)ยิงศัตรูให้ตกมากกว่า 6 เครื่องขึ้นไปภายใน 4 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : A‐アダプター(ディック)

Stage 5: Gトラップ
เงื่อนไขการชนะ (1) : ให้แกรนซันใช้ท่าแมป ยิงยานแม่ ゾディウム級移動要塞 ทั้ง 3 ลำภายในเทิร์นเดียวกัน (ห้ามยิง ゾディウム級移動要塞 ลำที่ ゴドル ขับมานะ)กำหนดเวลา 10 เทิร์น
เงื่อนไขการชนะ (2) : ให้เอา セレーナ、アルバーダ、ヨン、ガエン ทั้ง 4 คนไปล้อมยาน ゾディウム級移動要塞 ลำที่ ゴドル ขับมา

เงื่อนไขการแพ้ :(1)
-ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
-ゾディウム級移動要塞 ลำที่ ゴドル ขับมา ถูกทำลาย
-ถึงเทิร์น 11 แล้วยังไม่จบเกมส์
-แกรนซันใช้ท่าแมปโจมตีศัตรูตัวอื่นๆนอกจาก ゾディウム級移動要塞 ทั้ง 3 ลำ
-เงื่อนไขการแพ้ :(2)
-ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
-ゾディウム級移動要塞 ลำที่ ゴドル ขับมา ถูกทำลาย

SR : ทำลายศัตรู 10 เครื่องขึ้นไปภายในเทิร์น 3 ของฝ่ายเรา
ไอเทมที่ได้ : チョバムアーマー(ソディウム級移動要塞)
ไอเทมที่ได้หลังจบฉาก :
ブースター、サーボモーター×2、ビームコート、デュアルセンサー リペアキット、プロペラントタンク、カートリッジ M950マシンガン、ビームソード、シザースナイフ、フォトン・ライフルS、レーザーブレード マグナ・ビームライフル、M90アサルトマシンガン、ハイパー・ビームライフルS エナジーテイカー、スピリットテイカー、チャフグレネード、修理装置、補給装置 グルンガスト弐式

Stage 6: ラングラン侵入
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลาย ケルベリオン・パッセ (หนีเมื่อ HP ต่ำกว่า 10000)
ไอเทมที่ได้ : 大型ジェネレーター(レスリー)、デュアルセンサー(ラテル)

Stage 7: 密会
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : (1) サフィーネ ถูกทำลาย
เงื่อนไขการแพ้ : (2) サフィーネ หรือ セレーナ ที่มาช่วยในเทิร์น 3 ถูกทำลาย
SR : จบฉากมี デモンゴーレム เหลือรอดมากกว่า 3 ตัวขึ้นไป
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี
ไอเทมที่ได้หลังจบฉาก : グランゾン สามารถใช้ท่าแมป グラビトロンカノン ได้

Stage 8: アグレッシブ・デコイ
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรู 10 เครื่องขึ้นไป ภายใน 2 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี

Stage 9: モニカ、その愛
เงื่อนไขการชนะ : (1)ให้ シュウไปถึงจุดที่กำหนดภายใน 5 เทิร์น
เงื่อนไขการชนะ : (2)ให้ シュウไปถึงจุดที่กำหนดภายใน 5 เทิร์น
เงื่อนไขการแพ้ : (1)
-ภายใน 5 เทิร์นยังไปไม่ถึงจุดที่เกมส์กำหนด
-โจมตีหรือทำลายศัตรูตัวใดตัวหนึ่ง
เงื่อนไขการแพ้ : (2)
-ภายใน 5 เทิร์นยังไปไม่ถึงจุดที่เกมส์กำหนด
-ใช้ グランゾン ทำลาย ソディウム級移動要塞
-シュウ ถูกทำลาย
SR : シュウไปถึงจุดที่กำหนดภายใน 4 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี
แต่ถ้าจะเอาไอเทม ソーラーパネル,Sアダプター,鋼の魂,SSPドリンク,グラビトンランチャー
ให้ทำลายศัตรูทุกตัวในฉาก ยกเว้น ソディウム級移動要塞 (เกมไม่โอเวอร์นะถ้าทำลายศัตรูหมด)

Stage 10: 遭遇、サイバスター
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ :
-シュウ ถูกทำลาย
-ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลาย マスカレオン・タイプC(アラセリ)และ ベガリオン ภายในเทิร์นเดียวกัน (ทั้งคู่จะหนีเมื่อมี HP ต่ำกว่า 10000)
ไอเทมที่ได้ : アポジモーター(ギボン)、スパイダーネット(マスカレオン・タイプC) テスラ・ドライブ(スレイ)、バイオセンサー(アラセリ)

Stage 11: ノルス奪取
เงื่อนไขการชนะ : (1) ล้อมยาน ソディウム級移動要塞(ジョグ) ทั้ง 4 ด้านแล้วลด HP มันให้เหลือต่ำกว่า 1000
เงื่อนไขการชนะ : (2) ทำลายศัตรูทั้งหมดภายใน 3 เทิร์น
เงื่อนไขการแพ้ (1)
-ソディウム級移動要塞(ジョグ) หนีออกจากฉาก
-ソディウム級移動要塞(ジョグ) ถูกทำลาย
-ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
เงื่อนไขการแพ้ (2)
-ถึงเทิร์น 4 แล้วยังทำลายศัตรูไม่หมด
-ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรู 20 เครื่องขึ้นไปภายใน 4 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี

Stage 12: 亡者の栄光
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรู 20 เครื่องขึ้นไป หรือ ทำให้ ガーリオン HP ต่ำกว่า 9000
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรู 15 ตัวขึ้นไปภายใน 2 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี
ถ้าฉากที่ 10 ได้ทำลาย アラセリ กับ スレイ แล้วในฉาก 12 ทำลายศัตรูทั้งหมดยกเว้น オレグ จะได้พาร์ท テスラ・ドライブS,ハイパージャマー,勇者の印

Stage 13: 闇の囁き
เงื่อนไขการชนะ : ให้ศัตรูทั้งหมดข้ามเส้นที่เกมส์กำหนดภายใน 6 เทิร์น
เงื่อนไขการแพ้ :
ครบ 6 เทิร์นแล้วศัตรูยังข้ามเส้นมาไม่หมด
โจมตี หรือทำลายศัตรูที่ยังไม่ข้ามเส้นมา
ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งข้ามเส้นที่เกมส์กำหนดไปอีกฝั่ง
ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำเงื่อนไขการชนะให้ได้ภายใน 5 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : マルチセンサー(ラテル)

Stage 14: レンカウンター
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูมากกว่า 25 เครื่องขึ้นไปภายใน 6 เทิร์น
เงื่อนไขการแพ้ :
ไม่สามารถทำตามเงื่อนไขการชนะได้ภายใน 6 เทิร์น
ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำเงื่อนไขการชนะให้ได้ภายใน 5 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี
ถ้าทำลายศัตรูทั้งหมด จะได้พาร์ท 一撃必殺の心得 หลังจบฉาก

Stage 15: テリウスの決意
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ :
テリウス ถูกทำลาย
ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ガディフォール(テリウス)ไม่ถูกโจมตีเลยแม้แต่ครั้งเดียว
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี

Stage 16: 特訓
เงื่อนไขการชนะ (1) : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการชนะ (2) : ให้ テリウス ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ (1) : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
เงื่อนไขการแพ้ (2) : テリウス ถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรูทั้งหมดภายใน 4 เทิร์น (ช่วงต้นเกมส์)
ไอเทมที่ได้ : ไม่มี

Stage 17: 敗者達の聖戦
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลาย ブローウェル ภายใน 3 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ プロペラントタンク(レスリー)、高性能レーダー(オレグ)、防塵装置(アハマド)หลังจบฉากจะได้ ソルガディ(アハマド)เข้าทีม

Stage 18: ティーバの封印
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรูทั้งหมดภายใน 5 เทิร์น
ไอเทมที่ได้ : アビリティ「ブロック」×3(ヴォルクルス)
จบฉากถ้า ガエン มีจำนวนทำลาย 85 ขึ้นไป จะได้พาร์ท フリーエレクトロンキャノン หลังจบฉาก 21

Stage 19: 邪神解放
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรูให้หมดภายใน 3 เทิร์น
จบฉาก ガエン จะออกจากทีม เราจะได้เงินค่าอัพเกรด ガディーフォール คืน

Stage 20: ダークプリズン
เงื่อนไขการชนะ : (1)ทำลาย ジーエン ให้หมด
เงื่อนไขการชนะ : (2)ลด HP ของ ウィーゾル ให้ต่ำกว่า 11000
เงื่อนไขการชนะ : (3)ทำลาย ヴォルクルス(合体)
เงื่อนไขการแพ้ : (1)ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
เงื่อนไขการแพ้ : (2)
ウィーゾル ถูกทำลาย
ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
เงื่อนไขการแพ้ : (3)ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลาย ジーエン ที่ ガエン ขับมาภายใน 3 เทิร์น
จบฉาก アハマド จะออกจากทีม เราจะได้เงินค่าอัพเกรด ソルガディ คืน
และถ้า アハマド มีจำนวนทำลายมากกว่า 50 ขึ้นไปจะได้พาร์ท MTDMシューター หลังจบฉาก 21

Stage 21: 扉の外
เงื่อนไขการชนะ : (1)ทำลายศัตรูให้หมด
เงื่อนไขการชนะ : (2)ทำลาย プリスクス・ノクス
เงื่อนไขการแพ้ : (1)ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
เงื่อนไขการแพ้ : (2)ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลาย プリスクス・ノクス หนีเมื่อ HP ต่ำกว่า 30000
ไอเทมที่ได้หลังจบฉาก : メガブースター、スラスターモジュール×2、オリハルコニウム カートリッジ、スーパーリペアキット、SPドリンク レクタングル・ランチャー、ネオ・チャクラムシューター、ステルス・ブーメラン リニアミサイルランチャー、G・インパクトステーク、マインドブラスト スピリットドレイン、ウェポンブレイカー
ถ้า จบฉาก 18 ガエン มีจำนวนทำลาย 85 ขึ้นไป จะได้พาร์ท フリーエレクトロンキャノンในฉากนี้
ถ้า จบฉาก 20 アハマド มีจำนวนทำลายมากกว่า 50 ขึ้นไปจะได้พาร์ท MTDMシューター ในฉากนี้

Stage 22: バイスタンダーズ
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูมากกว่า 35 เครื่องขึ้นไป
หรือหลังจากทำลายศัตรูมากกว่า 24 เครื่องขึ้นไป เงื่อนไขการชนะจะเพิ่มเป็นทำให้ ライグ=ゲイオス มี HP ต่ำกว่า 35000
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรูมากกว่า 24 เครื่องขึ้นไปภายใน 3 เทิร์น

Stage 23: 監査者の真意
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูทั้งหมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายศัตรูให้ได้ 18 เครื่องขึ้นไปภายใน 3 เทิร์น
ไอเทมที่ได้หลังจบฉาก : G・ウォール、高性能レーダー、ガンレイピア、エナジードレイン
ก่อนจบฉาก 23 ถ้า ヨン มีจำนวนทำลายมากกว่า 100 ขึ้นไป จบฉากจะได้รับพาร์ท 高性能電子頭脳,G・テリトリー

Stage 24: ボランタリー・エージェント
เงื่อนไขการชนะ : ทำให้ยาน ゼラニオ มี HP ต่ำกว่า 4000 ลงไปภายใน 10 เทิร์น
เงื่อนไขการแพ้ :
ครบ 10 เทิร์นยังทำเงื่อนไขการชนะไม่สำเร็จ
ยาน ゼラニオหนีออกจากแผนที่
ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำเงื่อนไขการชนะให้ได้ภายใน 6 เทิร์น (หรือทำลายยาน ゼラニオ ทั้ง 4 ลำทิ้งไปเลยก็ได้)
ไอเทมที่ได้รับ : ไม่มี

Stage 25: 白い福音
เงื่อนไขการชนะ :(1) ทำลายศัตรูทั้งหมด
เงื่อนไขการชนะ :(2) ยูนิตฝ่ายเราทั้งหมดหนีไปยังจุดที่กำหนด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำให้ カナフ HP ต่ำกว่า 40000 ภายใน 6 เทิร์น
ไอเทมที่ได้รับ : ไม่มี

Stage 26: 漁夫の利を得るか
ครึ่งแรก
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายศัตรูทั้งหมด
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
ถ้าจะเอาหุ่น ライグ=ゲイオス มาใช้ ให้ลดเลือดมันให้เหลือต่ำกว่า 1000 ทิ้งไว้ตัวนึงที่เหลือทำลายให้หมด จบครึ่งแรกจะได้มาใช้

ครึ่งหลัง
เงื่อนไขการชนะ : ทำให้ オーグバリュー มี HP ต่ำกว่า 20000
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ทำลายยูนิตฝ่ายศัตรูทั้งหมดยกเว้น オーグバリュー ภายใน 5 เทิร์น
ไอเทมที่ได้รับ : SSPドリンク(キナハ)

Final Stage: 知られざる決戦
เงื่อนไขการชนะ : ทำลายยานแม่ ウユダーロ
เงื่อนไขการแพ้ : ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งถูกทำลาย
SR : ไม่มี
ไอเทมที่ได้รับ : ไม่มี

ไอเทมที่ได้รับหลังเล่นจบรอบแรก
高性能スラスター、S‐アダプター、Z・O・アーマー、ギガジェネレーター ABフィールド、G・ウォール、T‐LINKセンサー、ねじりハチマキ ネオ・プラズマカッター、ディバイン・アーム、バースト・レールガン ハイパー・ビームキャノン、ブーステッド・ライフル、ツイン・マグナライフル リープ・スラッシャー、ブーストハンマー、シシオウブレード エナジードレイン、エナジーテイカー+、スピリットテイカー+、アーマーブレイカー

*Mode ที่ปลดล๊อกหลังจบรอบแรก Ex-Hard ถ้าจบเกมส์รอบ 2 ความยากระดับใดก็ได้จะปลดล๊อก Special Mode

Trophy List
EXハードモードクリア = จบเกมส์โหมด EX-Hard
スペシャルモードクリア = จบเกมส์โหมด Special
全SRポイント獲得 = เก็บ SR point ครบ
撃墜王 = นักบินคนใดคนหนึ่งในทีมมีจำนวนยิงตก 200 ขึ้นไป
ゲームクリア = จบเกมส์
トップエース = นักบินคนใดคนหนึ่งในทีมมีจำนวนยิงตก 100 ขึ้นไป
私に命令できるのは私だけなのです = ให้ シュウ เป็นคนทำลาย ヴォルクルス(合体)
サフィーネ、よく頑張りましたよ = サフィーネ มีเลเวลมากกว่า 30 ขึ้นไป
テリウスの特訓 = テリウス มีเลเวลมากกว่า 40 ขึ้นไป
チーム・ジェルバ = アルバーダกับセレーナ มีจำนวนยิงตกรวมกัน 100 ขึ้นไป
一網打尽!= ใช้ท่า MAP 1 ครั้งทำลายศัตรูได้มากกว่า 10 เครื่องขึ้นไป
一騎当千 = ใน 1 ฉาก ฝ่ายเราคนใดคนหนึ่งสามารถยิงศัตรูตกได้มากกว่า 15 เครื่องขึ้นไป
休息の時 = ดูข้อความหลังจากเซฟในฉากแล้วกดออกเกมส์

ACE Bonus
เมื่อนักบินฝ่ายเรายิงศัตรูตกครบ 50 เครื่องจะกลายเป็น ACE pilot ตอนเริ่มเกมส์จะมีค่ากำลังใจ 105
และเมื่อทำลายศัตรูได้จะได้เงินโบนัส x1.2
シュウ = เพิ่มระยะยิงอาวุธแมป +1 ช่อง ลดดาเมจของอาวุธที่ถูกโจมตีลง 20%
サフィーネ = เมื่อ HP ต่ำกว่า 40% จะใช้สกิล 愛 ฟรี 1 ครั้งแบบ ออโต้
モニカ = จะใช้สกิล 幸運 ทุกเทิร์นของฝ่ายเรา
テリウス = เมื่อใช้สกิล 集中 จะเสีย SP 15 และ ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 10%
ガエン = เพิ่มโอกาสติดสกิล カウンター 20% และเพิ่มดาเมจในการโจมตีสวนกลับอีก 5%
アハマド = เมื่อกำลังใจมากกว่า 130 ขึ้นไปเมื่อถึงเทิร์นของฝ่ายเราจะใช้สกิล 闘志 แบบออโต้
アルバーダ = เมื่อกำลังใจมากกว่า 140 ขึ้นไป ความแม่นยำ +10% และได้รับดาเมจลดลง 10%
セレーナ = เมื่อกำลังใจมากกว่า 140 ขึ้นไป ค่าหลบหลีก +10% และมีโอกาสโจมตีแบบคริติคอลเพิ่มขึ้น30%
ヨン = เมื่อใช้สกิล 直感 จะเสีย SP 20 แต่จะได้ SP คืนมา 10

Custom Bonus Upgrade
グランゾン = เพิ่มสกิล ビーム吸収 (ดูดซับอาวุธประเภทบีม)
ネオ・グランゾン = เพิ่มสกิล ビーム吸収 (ดูดซับอาวุธประเภทบีม)
ウィーゾル = เพิ่มสกิล HP回復(中)(ฟื้น HP ทุกเทิร์น ขนาดกลาง)
ノルス = เพิ่มสกิล HP回復(中)(ฟื้น HP ทุกเทิร์น ขนาดกลาง)
ノルス・レイ = เพิ่มสกิล HP回復(中)(ฟื้น HP ทุกเทิร์น ขนาดกลาง)
ガディフォール = เพิ่มพลังโจมตีของอาวุธทุกชนิด +200
ソルガディ = Max EN+50 เพิ่มจำนวนกระสุน +5
量産型ゲシュペンストMk‐Ⅱ = ค่าความชำนาญ บนท้องฟ้า 「空」 เป็น S
ゲシュテルベン改 = อาวุธ カーバー・テンペスト ดาเมจ +200
プファイルⅢ = เพิ่มความแม่นยำของอาวุธ +10 อาวุธประเภทยิงเพิ่มระยะยิง +1
グルンガスト弐式 = เกราะ +200 Max HP +1000
ライグ=ゲイオス = เพิ่มระยะยิงของอาวุธ ギガブラスター +2

Pilot Skill
援護攻撃 = ช่วยซัพพอร์ทโจมตี จำนวนครั้งจะขึ้นอยู่กับ Lv ของสกิล
再攻撃 = ถ้าค่า 技量 ของนักบินเรามากกว่าศัตรู 20 ตอนโจมตีจะสามารถซัพพอร์ทตัวเองเพื่อโจมตีอีกครั้งได้
援護防御 = ช่วยซัพพอร์ทป้องกัน จำนวนครั้งจะขึ้นอยู่กับ Lv ของสกิล
アタッカー = กำลังใจ 130 ขึ้นไปจะโจมตีแรงขึ้น 1.2 เท่า
リベンジ = เมื่อทำการโจมตีสวนกลับ ดาเมจจะเพิ่มขึ้น 1.2 เท่า
インファイト = เพิ่มพลังโจมตีอาวุธประเภท 格闘 ยิ่งเลเวลสูงขึ้นยิ่งโจมตีแรงขึ้น
ガンファイト = เพิ่มพลังโจมตีอาวุธประเภท 射撃 ยิ่งเลเวลสูงขึ้นยิ่งโจมตีแรงขึ้น
SPアップ = เพิ่มค่า Max SP (Skill Lv x 5)
集中力 = เมื่อใช้พลังจิตจะใช้ค่า SP แค่ 80%
SP回復 = ฟื้นค่า SP 10 แต้มทุกเทิร์น
闘争心 = เริ่มเกมส์กำลังใจ +5
戦意高揚 = กำลังใจ +2 ทุกเทิร์น
気力+(回避)= เมื่อหลบการโจมตีได้กำลังใจ +1
気力+(命中)= เมื่อโจมตีโดนได้กำลังใจ +1
気力+(ダメージ)= เมื่อถูกโจมตีได้กำลังใจ +2
気力+(撃破)= เมื่อทำลายศัตรูได้จะได้กำลังใจเพิ่มอีก +1
気力限界突破 = ค่ากำลังใจจะ Max ที่ 170
指揮官 = เพิ่มค่าหลบหลีก และแม่นยำของยูนิตฝ่ายเราที่อยู่รอบๆ ระยะจะเพิ่มขึ้นตาม Lv
カウンター = สามารถโจมตีสวนกลับศัตรูได้ก่อน อัตราการใช้สกิลจะขึ้นอยู่กับ Lv ของสกิล
ラッキー = เมื่อสกิลนี้ทำงาน ค่าความแม่นยำ หลบหลีก และการโจมตีแบบคริติคอลจะเป็น 100% ยิ่ง Lv สกิลยิ่งมากโอกาสติดยิ่งสูง
統率 = สกิลใช้เปิดการโจมตีแบบ マキシマムブレイク คนที่มีสกิลนี้ถึงสามารถใช้ マキシマムブレイク ได้
連続攻撃 = เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตีแบบคอมโบ +1 (อาวุธที่มีเครื่องหมาย C)
連携攻撃 = เมื่อเป็นซัพพอร์ทช่วยโจมตีจะสามารถทำดาเมจได้ 100%
集束攻撃 = เมื่อทำการโจมตีที่อยู่ตำแหน่งตรงข้ามกับคนที่ทำการโจมตี เช่น Main โจมตี Sub ดาเมจจะลดลง 20%
Eセーブ = อาวุธทุกชนิดจะใช้ EN แค่ 80%
Bセーブ = เพิ่มจำนวนกระสุน 1.5 เท่า
強運 = เมื่อทำลายศัตรูได้จะได้เงินเพิ่ม 1.2 เท่า
EXPアップ = เมื่อทำลายศัตรูได้จะได้ EXP เพิ่ม 1.2 เท่า
ラーニング = Sub unit ที่ติดสกิลนี้จะได้รับ EXP และ PP เท่ากับที่ Main unitได้รับ
ヒット&アウェイ = เมื่อทำการโจมตีแล้ว สามารถเคลื่อนที่ได้อีกครั้ง (แต่ไม่สามารถโจมตีต่อได้นะ)
修理技能 = เพิ่มประสิทธิภาพของสกิล 修理 อีก 1.2 เท่า
補給技能 = สามารถใช้คำสั่ง 補給 หลังจากเดินได้
見切り = เมื่อกำลังใจ 130 ขึ้นไป ค่าหลบหลีก และแม่นยำจะเพิ่มขึ้น 10%
天才 = ค่าความแม่นยำ หลบหลีก และอัตราการออกคริติคอลเพิ่มขึ้น 20%
予知 = เมื่อกำลังใจ 130 ขึ้นไป อัตราการหลบหลีกในเทิร์นของศัตรูจะเพิ่มขึ้น 30%
ガード = เมื่อกำลังใจ 130 ขึ้นไป เมื่อถูกโจมตีจะได้รับดาเมจเพียง 80%
底力 = ยิ่ง HP เหลือน้อยเท่าไหร่ ค่าหลบหลีก แม่นยำ อัตราการออกคริติคอลก็จะเพิ่มขึ้น
念動力 = ยิ่งสกิลเลเวลสูงเท่าไหร่ ค่าความหลบหลีก แม่นยำ จะเพิ่มขึ้นรวมไปถึงป้องกันสถานะผิดปกติ
超能力 = ยิ่งสกิลเลเวลสูงเท่าไหร่ ค่าความหลบหลีก แม่นยำ จะเพิ่มขึ้น
連続行動 = เมื่อกำลังใจ 120 ขึ้นไป และยูนิตที่มีสกิลนี้อยู่แบบเดี่ยว และทำลายศัตรูได้ จะสามารถเดินและโจมตีต่อได้อีกครั้ง

精神 Command
偵察 = สแกนยูนิตฝ่ายศัตรู 1 ตัว
集中 = เพิ่มค่า หลบหลีกและแม่นยำ 30% ใน 1 เทิร์น
必中 = ค่าความแม่นยำ 100% ใน 1 เทิร์น
感応 = ให้ผลเหมือนกับ 必中 แต่สามารถใส่ให้ใครก็ได้ที่เป็นฝ่ายเรา
ひらめき = สามารถหลบการโจมตีได้ 100% 1 ครั้ง
直感 = ให้ผลเหมือนกับใช้สกิล 必中 และ ひらめき
かく乱 = ใน 1 เทิร์น ค่าความแม่นยำของศัตรูทั้งหมดจะลดลงครึ่งนึง
加速 = เพิ่มระยะเดิน +3
狙撃 = เพิ่มระยะยิงของอาวุธ Map +1 อาวุธประเภทยิง +2
突撃 = เมื่อใช้สกิลนี้แล้วจะสามารถเดินแล้วใช้อาวุธประเภทที่ไม่สามารถเดินยิงได้
同調 = เลือกเอา stats สูงสุดของ นักบินทั้ง 2 คนมาแชร์กัน เช่น นักบินคนแรกค่าหลบ 150 แม่นยำ 200 ส่วนอีกคน ค่าหลบ 200 แม่นยำ 150 เมื่อใช้สกิลนี้ stats ของทั้งคู่ก็จะกลายเป็น ค่าหลบ 200 แม่นยำ 200
熱血 = เพิ่มดาเมจ 2 เท่าในการโจมตี 1 ครั้ง
魂 = เพิ่มดาเมจ 2.5 เท่าในการโจมตี 1 ครั้ง
闘志 = ใน 1 เทิร์น การโจมตีจะติดคริติคอลทุกครั้ง
幸運 = เมื่อทำลายศัตรูได้จะได้เงิน 2 เท่า
祝福 = ให้ผลเหมือนกับสกิล 幸運 แต่สามารถใส่ให้ใครก็ได้ที่เป็นฝ่ายเรา
努力 = เมื่อทำลายศัตรูจะได้ EXP 2 เท่า
応援 = ให้ผลเหมือนกับสกิล 努力 แต่สามารถใส่ให้ใครก็ได้ที่เป็นฝ่ายเรา
修行 = เมื่อทำลายศัตรูจะได้ PP 2 เท่า
強襲 = ให้ผลเหมือนกับใช้สกิล 加速、突撃、直撃 พร้อมกัน
愛 = ให้ผลเหมือนกับใช้สกิล 加速、必中、ひらめき、熱血、気合、努力、幸運 พร้อมกัน
直撃 = ในการโจมตีครั้งต่อไปจะไม่สน บาเรีย Lv สกิลป้องกัน รวมไปถึงการช่วยป้องกัน
鉄壁 = ใน 1 เทิร์นจะรับดาเมจเพียง 1/4
信念 = ใน 1 เทิร์นจะรับดาเมจเพียง 1/4 และไม่ติดสถานะผิดปกติ
不屈 = รับดาเมจ 10 1 ครั้ง เมื่อถูกโจมตี
連撃 = ในการโจมตีครั้งต่อไป ถ้าสามารถทำลายศัตรูได้จะสามารถเคลื่อนที่ต่อได้อีกครั้ง
覚醒 = เมื่อกดใช้สกิลนี้จะสามารถเดินได้ 2 ครั้งต่อ 1 เทิร์น(รวมไปถึงโจมตีด้วย)
再動 = ให้ผลเหมือนกับสกิล 覚醒 แต่สามารถใส่ให้ใครก็ได้ที่เป็นฝ่ายเรา
信頼 = ฟื้น HP 2000 ให้กับยูนิตฝ่ายเราคนไหนก็ได้ 1 ครั้ง
友情 = ฟื้น HP เต็มให้กับยูนิตฝ่ายเราคนไหนก็ได้ 1 ครั้ง
絆 = ฟื้น HP 50% ให้กับยูนิตฝ่ายเราทั้งหมด
根性 = ฟื้น HP 30% ให้กับตัวเอง
ド根性 = ฟื้น HP เต็มให้กับตัวเอง
祈り = แก้สถานะผิดปกติให้กับยูนิตฝ่ายเราคนไหนก็ได้ 1 ครั้ง
てかげん = เมื่อยูนิตที่มีค่า 技量 สูงกว่าศัตรูใช้สกิลนี้และทำลายศัตรูได้ ศัตรูจะเหลือ HP 10
気合 = กำลังใจ +10
気迫 = กำลังใจ +30
激励 = เพิ่มกำลังใจ +10 ให้กับยูนิตฝ่ายเราคนไหนก็ได้ 1 ครั้ง
脱力 = ลดกำลังใจ -10 ยูนิตฝ่ายศัตรูตัวที่เราเลือก 1 ครั้ง
期待 = ฟื้น SP 50 ให้กับยูนิตฝ่ายเราคนไหนก็ได้ 1 ครั้ง
補給 = ฟื้น EN และเติมกระสุนเต็ม ให้กับยูนิตฝ่ายเราคนไหนก็ได้ 1 ครั้ง

Ability Parts
ต้องติดอย่างเดียวกัน 3 ชิ้นถึงจะแสดงผลนะ เช่นอยาก Max HP เพิ่มขึ้น 5% ก็ต้องติด HPup x3 เอาไว้คอมโบกับเพื่อนร่วมทีมได้ลองเล่นดู เองก็แล้วกันนะ
格闘up = เพิ่มดาเมจของอาวุธประเภท 格闘 5%
射撃up = เพิ่มดาเมจของอาวุธประเภท 射撃 5%
反撃up = เพิ่มดาเมจเวลาโจมตีสวนกลับ 5%
ビームup = เพิ่มดาเมจของอาวุธประเภทบีม 5%
実弾up = เพิ่มดาเมจของอาวุธประเภทที่ใช้กระสุน 5%
念動up = เพิ่มดาเมจของอาวุธประเภท 念動 5%
援攻up = เมื่อทำการโจมตีซัพพอร์ทจะเพิ่มดาเมจ 5%
装甲up = ได้รับดาเมจลดลง 5%
援防up = เมื่อทำการช่วยป้องกันจะได้รับดาเมจลดลง 5%
命中up = เพิ่มความแม่นยำ +5
回避up = เพิ่มค่าหลบหลีก +5
CRTup = เพิ่มอัตราการติดคริติคอล +10
経験値up = เมื่อทำลายศัตรูจะได้ EXP เพิ่มขึ้น 10%
資金up = เมื่อทำลายศัตรูจะได้ เงิน เพิ่มขึ้น 10%
修理up = เมื่อใช้สกิล 修理 จะให้ผลเพิ่มขึ้นอีก 10%
HPup = เพิ่ม MAX Hp +5
ENup = เพิ่ม MAX En +5
移動力up = เพิ่มระยะเดิน +1
ブロックup = ได้รับ フルブロック Skill
バリアup = ยูนิตที่มีบาเรียจะได้ค่าบาเรียเพิ่มขึ้น 200 (ไม่มีผลกับยูนิตที่ไม่มีบาเรีย)
射程up = เพิ่มระยะยิงของอาวุธประเภท Map +1 และ อาวุธประเภท 射程 +1

 

Parts
ブースター = เพิ่มระยะเดิน +1
メガブースター = เพิ่มระยะเดิน +2
アポジモーター = เพิ่มระยะเดิน +1 運動性(ความคล่องตัว) +5
サーボモーター = เพื่มความคล่องตัว +5
バイオセンサー = เพื่มความคล่องตัว +15
高性能スラスター = เพื่มความคล่องตัว +25
高性能電子頭脳 = เพิ่มระยะเดิน +1 ความคล่องตัว +25 ความแม่นยำของอาวุธทุกชนิด +20 อาวุธMap และอาวุธประเภทยิงระยะยิง+1
テスラ・ドライブ = ทำให้ยูนิตมีความสามารถบินได้ และ ค่าความชำนาญบนท้องฟ้า(空)เป็น A
テスラ・ドライブS = เพิ่มระยะเดิน +1 ทำให้ยูนิตมีความสามารถบินได้ และ ค่าความชำนาญบนท้องฟ้า(空)เป็น S
スラスターモジュール = ทำให้ค่าความชำนาญบนอวกาศ (宇) เป็น S
防塵装置 = ทำให้ค่าความชำนาญบนพื้น (陸) เป็น S
スクリューモジュール = ทำให้ค่าความชำนาญในน้ำ (水) เป็น S
A‐アダプター = ทำให้ค่าความชำนาญในทุกพื้นที่เป็น A
S‐アダプター = ทำให้ค่าความชำนาญในทุกพื้นที่เป็น S
チョバムアーマー = HP+500 เกราะ(装甲) +100
ハイブリッドアーマー = HP+1000 เกราะ +150
オリハルコニウム = HP+1000 เกราะ +200
Z・O・アーマー = HP+1500 เกราะ +250
大型ジェネレーター = Max EN +50
メガジェネレーター = Max EN +100
ギガジェネレーター = Max EN +200
ソーラーパネル = ฟื้น EN 10% ทุกเทิร์น
ビームコート = ใช้ EN 5 ต่อการป้องกัน 1 ลดดาเมจอาวุธประเภทบีมลง 900
ABフィールド = ใช้ EN 10 ต่อการป้องกัน 1 ลดดาเมจอาวุธประเภทบีมลง 1200
G・ウォール = ใช้ EN 5 ต่อการป้องกัน 1 ลดดาเมจอาวุธทุกประเภท 800 (ค่ากำลังใจ 120 ถึงจะทำงาน)
G・テリトリー = ใช้ EN 15 ต่อการป้องกัน 1 ลดดาเมจอาวุธทุกประเภท 1800 (ค่ากำลังใจ 120 ถึงจะทำงาน)
ハイパージャマー = เมื่อกำลังใจ 130 มีโอกาสหลบการโจมตีทุกชนิดได้ 50%
勇者の印 = เกราะ +200 คล่องตัว +25 แม่นยำ +30
鋼の魂 = เกราะ +250 คล่องตัว +30 แม่นยำ +35
デュアルセンサー = เพิ่มความแม่นยำ +10
マルチセンサー = เพิ่มความแม่นยำ +20
高性能照準器 = เพิ่มความแม่นยำ +30
T‐LINKセンサー = เพิ่มความแม่นยำ +40
一撃必殺の心得 = เพิ่มอัตราการเกิดคริติคอล +20
高性能レーダー = เพิ่มระยะยิงของอาวุธประเภท Map +1 และ อาวุธประเภท 射程 +1
リペアキット = ฟื้น HP เต็ม 1 ครั้ง (1ฉากใช้ได้ครั้งเดียว และใช้แล้วไม่หายไป)
プロペラントタンク = ฟื้น EN เต็ม 1 ครั้ง (1ฉากใช้ได้ครั้งเดียว และใช้แล้วไม่หายไป)
カートリッジ = เติมกระสุนเต็ม 1 ครั้ง (1ฉากใช้ได้ครั้งเดียว และใช้แล้วไม่หายไป)
スーパーリペアキット = ฟื้น HP,EN เติมกระสุนเต็ม 1 ครั้ง (1ฉากใช้ได้ครั้งเดียว และใช้แล้วไม่หายไป)
SPドリンク = ฟื้นค่า SP 50 แต้ม (1ฉากใช้ได้ครั้งเดียว และใช้แล้วไม่หายไป)
SSPドリンク = ฟื้นค่า SP เต็ม (1ฉากใช้ได้ครั้งเดียว และใช้แล้วไม่หายไป)
ハチマキ = เริ่มฉาก ค่ากำลังใจ +5
ねじりハチマキ = เริ่มฉาก ค่ากำลังใจ +10

Neo Granzon Code
ต้องเล่นเกมส์จบก่อนรอบนึงจากนั้นไปที่ Main Menu ใส่คอมมานด์ ลง,ขึ้น,ซ้าย,ขวา,L,R ถ้าติดตาของแกรนซอนที่อยู่ด้านซ้ายจะมีแสงกระพริบทีนึง

กดคอมมานด์ที่เมนูนี้

ถ้าติดความมันส์ก็บังเกิดละ

ความสามารถจัดเต็มเท่าเนโอแกรนซันที่ได้ตามเนื้อเรื่องเป๊ะ...

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD

-