Skip to main content

Final Fantasy 4

(as Final Fantasy IV)

ไฟนอล แฟนตาซี 4


ชุดเกราะสุดยอด สามารถใส่ได้ทุกคน

Final Fantasy 5



เกราะอดามัน เกราะสุดยอดของ FFIV สามารถใส่ได้ทุกคน เอาได้ไม่จำกัดชิ้น สามารถเก็บได้โดยการเอาไอเทมหางสีชมพู ピンクのしっぽ ไปแลกที่ถ้ำเหมืองอดามันแถวๆหมู่บ้านมิธริล(ที่เดียวกับที่เราเอาอดามันไปตีเอกส์คาริเบอร์) ซึ่งหางสีชมพูเก็บเป็นไอเทมดรอปด้วยอัตรา 1/64 จากแรร์มอนสเตอร์ プリンプリンセス พุดดิ้งปรินเซส (แปลตามชื่อญี่ปุ่น プリン = พุดดิ้ง)ที่มีอัตราเจอ 1/64 เช่นกัน การเจอมันโดยตรงและกำจัดจนดรอป ピンクのしっぽ สามารถทำได้แต่ด้วยอัตราที่ต่ำมาก (เจอ1/64 และดรอป1/64 นั่นคือ 1/4096) แต่เราสามารถลดโอกาสให้เหลือเพียงราวๆ 1/64 โดยการใช้ไอเทม アラーム
- ในหุ่นบาบิล ช่วงจุดเซฟก่อนเจอบรรดา 4จตุรทูตรอบสุดท้าย จะสามารถเจอศัตรูชื่อ サーチャー Searhcer ได้ เราสามารถขโมย アラーム Alarm จากมันได้ (ภาคอังกฤษจะชื่อ Alert ทั้งมอนสเตอร์และไอเทม) ให้ขโมยมาให้เยอะที่สุด (1ตัวขโมยได้1อัน) หากคิดจะเก็บเกราะอดามัน1ชิ้น ควรมี アラームอย่างน้อย 50 ชิ้นขึ้นไป หากอยากกันเหนียวว่าดวงซวยจัด ก็ตีว่า เกราะ1อัน 100ชิ้นก็ได้ เนื่องจาก FFIV ไอเทมสามารถเก็บได้เกิน 99 ชิ้น หากช่องไอเทมเรายังมีที่ว่างมากพอ ก็ให้ขโมยมาเยอะเท่าที่ต้องการ เพราะเราจะไม่สามารถขโมยได้อีกหลังจากผ่านเรื่องช่วงหุ่นบาบิลไปแล้ว
- ในถ้ำดวงจันทร์(ลาสต์ดันเจี้ยน)ชั้น B5 ก่อนบันไดลงไป B6 จะมีห้องที่มีหีบอยู่1หีบ ในห้องนี้หากเราใช้ アラーム จะสามารถเจอ プリンプリンセス ได้เกือบจะ 100% และมันจะมาเป็นกลุ่มๆราวๆ 4-5ตัว ทำให้โอกาสที่จะดรอปได้ยิ่งสูง ไอเทมที่จะได้จาก プリンプリンセス นอกจากหางชมพูแล้วยังมี เอเธอร์ดราย เอริคเซอร์ ฟูมะชูริเคน
- プリンプリンセス มันชอบทำอะไรบ้าบอๆเราและไม่ใช่ศัตรูที่จะกำจัดได้ง่าย อย่าประมาทเพราะรูปร่าง
- เมื่อได้ ピンクのしっぽ มาแล้ว เราจะสามารถแลกเกราะอดามันได้ที่ถ้ำเหมืองอดามัน ข้อควรระวังคือ ภาค4ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกจนถึงภาคAdvanceบนGBA เราสามารถแลกเกราะอดามันได้เพียงทีละ 1ชิ้นเท่านั้น หากในช่องไอเทมเรามี ピンクのしっぽ มากกว่า 1ชิ้น คนแคระที่ทำการแลกเกราะจะเอาไปทั้งหมดแต่ให้เกราะเราแค่ชิ้นเดียว ดังนั้นทุกครั้งที่เราได้ピンクのしっぽ มา ให้รีบมาแลกทันที

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD