Skip to main content

Final Fantasy 5

(as Final Fantasy V)

ไฟนอล แฟนตาซี 5


Final Fantasy 5 [By WANOI วาโนอิ เกมเมอร์]

Final Fantasy 5



สรุปเนื้อเรื่องเกม FF V ไฟนอล แฟนตาซี 5 Final Fantasy V



เจ้าหญิงเลนนาสนทนากับราชาไทคูน ที่ปราสาทไทคูน ราชาเตรียมออกเดินทางไปยังวิหารแห่งลม เนื่องจากสายลมมีพฤติกรรมแปลก ๆ และเขาสั่งให้เลนนาลูกสาวของเขาคอยดูแลอาณาจักรในขณะที่เขาไม่อยู่ 

สายลมหยุดแล้ว 

ทันทีที่ราชามาถึงวิหาร คริสตัลก็แตกเป็นเสี่ยง ๆ และสายลมก็หยุดพัดทั่วโลก 

พระเอกของเราชายพเนจรบัซกับโบโกะ โจโกโบะคู่ใจของเขา ได้พบเห็นอุกกาบาตตกใกล้ๆ กับที่เชาอยู่จึงออกไปสำรวจดู 

บัซพบว่าหญิงสาวคนนึงถูกก๊อบลินเล่นงาน บัซช่วยเธอเอาไว้ เทอชื่อ เลนน่า อุกกาบาตที่ตกลงมาทำให้เทอบาดเจ็บนิดหน่อย 

เมื่อสำรวจดูก็พบชายชราคนนึงที่ความจำเสื่อมจากตอนที่อุกกาบาตตกใส่ แต่ยังพอจำชื่อตัวเองได้ กาลัฟ คือชื่อของเขา 

เมื่อ Lenna พูดถึงวิหารแห่งสายลม กาลัฟก็จำได้ว่าเขาต้องไปที่นั่น มันสำคัญ แต่ไม่รู้ว่าทำไม เลนนาชวนบัซไปด้วย แต่บัซปฏิเสธ กาลัฟกับเลนนาจึงไปที่วิหารแห่งสายลมกันแค่สองคน 

แต่สุดท้ายบัซก็เปลี่ยนใจเนื่องจากทางที่จะไปนั้นมันอันตราย จะปล่อยให้ผู้หญิงกับคนชราไปกันสองคนได้ยังไง  

อันตรายจริงๆ แหละคับ บัซมาช่วยเอาไว้ได้ทันเวลา โดยมีคำพูดเท่ๆ พูดกับเลนนาว่า สายลมกำลังเรียกหา 

กลุ่มของบัซสังเกตุเห็นเรือโจรสลัดที่แล่นเรือได้โดยที่ไม่มีลม ทำได้ยังไงนะ 

  แม้ว่า Lenna จะแนะนำให้ขอโจรสลัดขึ้นเรือแต่ Galuf และ Bartz ก็หาเหตุผลว่าการขโมยเรือของโจรสลัดน่าจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า 

แต่ว่ากัปตันเรือโจรสลัดฟาริสก็จับตัวทั้งหมดได้ มัดและขังไว้บนเรือ 

เช้าของอีกวันฟาริสตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกับพวกเขาเพื่อค้นหาว่าทำไมฟาริสและเลนนาถึงมีจี้ที่คล้ายกัน  ฟาริสเผยให้เห็นว่าเรือเคลื่อนที่ได้ด้วยมังกรทะเลที่เชื่อง ชื่อว่า Syldra และพวกเขาก็แล่นต่อไปยังวิหารแห่งลม 

เมื่อมาถึงวิหาร ขึ้นมายังห้องเก็บคริสตัลจะพบเศษคริสตัลที่แตกละเอียด เศษชิ้นส่วนเหล่านี้ให้แสงสว่างและทำเครื่องหมายแต่ละชิ้นด้วยแก่นแท้ขององค์ประกอบทั้งสี่ ได้แก่ ความกล้าหาญและไฟเพื่อฟาริสความทุ่มเทและน้ำเพื่อเลนนาความหวังและดินสำหรับกาลัฟสายลมและความหลงใหลให้บัซ 

ราชาแห่ง Tycoon ก็ปรากฏตัวและตั้งชื่อให้พวกเขาว่า Warriors of Light หรือนักรบแห่งแสง เตือนทั้งหมดถึงความชั่วร้ายที่พยายามทำลายคริสตัลอื่น ๆ หน้าที่ของเราก็คือปกป้องคริสตัลเอาไว้ให้จงได้ 

ทั้งหมดจะมายังเมือง talu มาหา zok สถาปนิกของคลอง torna แม้ว่าจะไม่เต็มใจนักเนื่องจากการระบาดของสัตว์ประหลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่เขาก็ให้ยืมกุญแจไปที่ประตูน้ำ 

ในระหว่างการเดินทาง Lenna อธิบายถึงผลกระทบที่เลวร้ายหากคริสตัลถูกทำลาย: พลังธรรมชาติของโลกจะหยุดลง แสงสว่างจะหายไป โลกจะมืดมิด ทำให้โลกไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ บัซ เลนนา กาลัฟ และฟาริส มุ่งมั่นที่จะกอบกู้คริสตัล 

ที่คลองประตูน้ำทั้งหมดจะพบกับมอนสเตอร์เข้ามาโจมตี แมงป่องยักษ์  Karlabos  แม้ว่าทุกคนจะเอาชนะมันได้ แต่น้ำวนของมันก็ดูด Syldra เข้าสู่วังวน เมื่อไม่มีซิลด้า เรือก็ลอยไปกลางทะเลอย่างไร้ทิศทาง 

เรือของเราจะลอยมาจบลงยังสุสานเรือ ทุกคนจึงตัดสินใจจะไปสำรวจที่นี่กัน 

ต้องผ่านทางที่น้ำท่วมนี้ไปโดยการดำน้ำ รู้สึกว่าฟาริสจะไม่ชอบดำน้ำนะ 

เมื่อผ่านมาได้ ทั้งหมดก็จะตากเสื้อผ้ากันที่กองไฟ มีแต่ฟาริสที่ไม่ยอมถอดเสื้อ ทั้งหมดจึงได้รู้ว่าฟาริสเป็นผู้หญิง เหตุที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายก็เพราะเนื่องจากความปลอดภัย เป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มโจรสลัด 

เมื่อมาถึงฝั่งทั้งหมดจะพบกับภาพลวงตาของคนที่พวกเขารักโดยไซเรน และหมดสติไป  บัซเห็นแม่ของเขาสเตลล่า เลนนาและฟาริสจะเป็นราชาไทคูนทั้งคู่ เอ๊ะสองคนนี้มันยังไงนะ ส่วนกาลัฟจะปรากฎเป็นเด็กน้อยคนนึง แต่กาลัฟความจำเสื่อมจำเด็กน้อยคนนี้ไม่ได้ จึงไม่หมดสติไป จากนั้นกาลัฟก็ช่วยทุกคนให้ฟื้นคืนสติโดยการตบให้ตื่น และเอาชนะไซเรนให้จงได้ 

กลุ่มของบัซเดินทางมาถึงเมืองคาร์เวน รวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่นี่ได้ความว่ามีผู้พบเห็นมังกรลมบินไปยังนอร์ ธ เมาน์เทนซึ่งเป็นมังกรที่ราชาไทคูนขี่ออกมาจากปราสาทเมื่อตอนต้นเกม ทั้งหมดจึงจะเดินทางไปภูเขาลูกที่ว่านี่ 

ระหว่างทางขึ้นไปบนภูเขาทั้งหมดจะถูกซุ่มโจมตี เลนนาไปหยิบหมวกที่ดูคล้ายของพ่อของเทอ จึงโดนกับดักเข้า ลูกศรอาบยาพิษ Magissa คนที่ยิงเลนนาพยายามจะลักพาตัวเลนนาไปให้ผัวของเทอ Forza แต่ฟาริสก็สามารถพาทุกคนข้ามฝั่งมาสู้กับมาริสสาจนได้ 

ยอดบนสุดของภูเขาจะพบกับมังกรลมจริงๆ ฮิริวมังกรของเลนนา ที่ได้รับบาดเจ็บ  เลนน่าจะข้ามดอกไม้พิษเพื่อไปเอาหญ้ามังกรมารักษาฮิริว  หญ้ามังกรได้ผล และฮิริวก็รักษาพิษให้เลนน่า ทีนี้ก็ได้เวลาบินไปที่วอสกันแล้ว แต่ว่าบัซอิดออด ไม่ใช่อะไรหลอกคับ เขากลัวความสูงน่ะ 

ทั้งหมดขี่มังกรฮิริวบินมายังปราสาทวอส เข้าเฝ้าพระราชาที่นี่ ขอร้องให้ราชาหยุดใช้พลังแห่งน้ำเนื่องจากมันจะทำให้คริสตัลอ่อนแอลงและอาจแตกสลายเหมือนกับที่ไทคูนได้ แต่ราชาที่นี่กลับปฏิเสธไม่ฟังคำขอร้องของเจ้าหญิงเลนนา คริสตัลแห่งน้ำคอยปกป้องประเทศและนำความเจริญมาให้ แล้วก็ไม่มีหลักฐานที่ว่าคริสตัลแห่งลมแตกแล้วคริสตัลแห่งน้ำจะแตกไปด้วย 

  ก่อนที่พวกเขาจะโต้เถียงกันต่อไปมากกว่านี้ทหารก็มารายงานว่า อุกกาบาตลูกที่สองก็ตกลงมาใกล้ๆ กับหอคอยวอส ซึ่งเป็นที่ตั้งของคริสตัล พระราชาจะขอตัวไปดูหน้างานว่ามันเกิดอะไรขึ้น 

#สรุปเนื้อเรื่อง #วาโนอิ #ffv

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


อาชัพตัวละคร
JOB CHARACTER


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD