Skip to main content

Doraemon: Story of Seasons

(as "Doraemon Bokujō Monogatari")

โดราเอมอน: สตอรีออฟซีชัน



Doraemon: Story of Seasons [By pookpuk.com]

Final Fantasy 5


การข้ามเนื้อเรื่อง

ในช่วงต้นของเกมจะเป็นเนื้อเรื่องที่บอกเล่าที่มาที่ไปที่ทุกคนนั้นได้มายังเมือง หากไม่ต้องการนั่งอ่านเนื้อเรื่องทั้งหมด ผู้เล่นสามารถข้ามฉากด้วยการกด  แล้วตัวเกมจะถามยืนยันว่าเราต้องการข้ามเนื้อเรื่องใช่หรือไม่

กระเป๋ากับลังเก็บอุปกรณ์

กระเป๋าที่เราใช้สะพายพกของในตอนต้นของเกมนั้นมีขนาดแค่ 8 ช่อง ดังนั้นในช่วงเริ่มเกมเราจำเป็นต้องสลับของระหว่างลังและกระเป๋าสะพายบ่อย โดยลังอุปกรณ์นั้นจะอยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งจะเชื่อกับตู้เก็บของภายในบ้านด้วย เราจำเป็นต้องวางแผนให้ดีในแต่ละกิจกรรมที่เรากำลังจะทำ เช่น เราอาจจะเลือกถือบัวรดน้ำกับปุ๋ยในตอนเช้าเท่านั้น และเราจะเก็บของทั้งหมดก่อนออกไปเก็บของป่าในภูเขาเป็นต้น

การเคลียร์พื้นที่

ในช่วงแรกของเกมนั้นเราสามารถทุบหินก้อนใหญ่ หรือแม้แต่ต้นไม้ขนาดใหญ่ได้ทันที โดยไม่ต้องอัปเกรดอุปกรณ์ เพียงแต่อาจจะต้องใช้จำนวนครั้งในการทุบหรือฟันมากเสียหน่อย โดยการทุบหรือสับให้เราถืออุปกรณ์ที่จำเป็นแล้วกด  ซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเสร็จ

การปลูกผัก

ในช่วงแรกของเกมเราจะได้เมล็ดหัวผักกาด (Turnip) มา 5 ถุง ซึ่งสามารถใช้ปลูกได้เพียง 5 ช่องเท่านั้น เราสามารถไปที่ร้านขายของในเมืองเพื่อเลือกถุงเมล็ดพิเศษที่จะทำให้เราได้เจออีเวนต์ที่เราสามารถได้เมล็ดมาปลูกถึง 4 ชนิด ชนิดละ 20 ถุงแบบฟรีได้ ๆ ทันที ได้แก่ หัวผักกาด (Turnip) มันฝรั่ง (Potato) ผักกาดขาว (Cabbage) สตรอว์เบอรี่ (Strawberry)

พลังกาย

ในช่วงเริ่มต้นของเกมเครื่องไม้เครื่องมือยังโทรมและทำงานได้ไม่มาก ทำให้เปลืองพลังกายมากแต่ได้งานน้อย เราสามารถฟื้นพลังได้จากการนอนข้ามวัน หรือการงีบหลับระหว่างวัน โดยการกด  เมื่อเดินอยู่ภายนอกอาคารบ้านเรือน จะมีเมนูให้เราเลือก Nap เมื่อเลือกแล้วจะสามารถตั้งเวลาตื่นได้ด้วย หรือจะเป็นการกินของป่าก็สามารถฟื้นพลังได้นิดหน่อยเช่นกัน

การหาเงินในช่วงแรก

การปลูกผักอาจจะทำเงินได้พอสมควรแต่จะต้องใช้ระยะเวลาในการปลูกเช่นกัน การทำงานได้ไวที่สุดในช่วงแรกจึงเป็นการจับแมลง โดยเราจะต้องไปซื้อตาข่ายจับแมลงที่ร้านขายของในราคา 2,000 G เสียก่อน จากนั้นเราสามารถวิ่งจับแมลงได้ทั่วแมพโดยการถืออุปกรณ์ จากนั้นให้เดินช้า ๆ เมื่อต้องเดินเข้าหาแมลงที่เจอ (แต่ละตัวอาจมีความช้า-เร็วขั้นต่ำไม่เหมือนกัน) จากนั้นกด  เผื่อเหวี่ยงไม้จับแมลง

การเซฟเกม

โดยปกติตัวเกมจะมีระบบ Save แบบอัตโนมัติ โดยเมื่อเรานอนในแต่ละวัน ตัวเกมจะ Save ให้เป็นวันรุ่งขึ้นตอน 6:00 แต่ผู้เล่นสามารถจะ Save เกมด้วยตัวเองได้โดยการเปิดเมนูขึ้นมาโดยการกดปุ่ม  แล้วเลือกไปที่แท็บเมนูสุดท้าย จะมีเมนูที่ให้เราสามารถเลือก Save / Load เกมได้จากหน้านี้

ชุดแต่งบ้านเป็นธีมห้องโนบิตะ

เราสามารถรับชุดแต่งบ้านธีมโนบิตะได้จากช่างไม้ โดยจะมีทั้ง พื้นห้อง ผนัง โต๊ะ ชั้นหนังสือ เก้าอี้ และที่นอน

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD