
Fire Emblem: Radiant Dawn
(as "Fire Emblem: Akatsuki no Megami, Fire Emblem 10")
ไฟร์เอมเบลม: เรเดียนท์ ดอว์น
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
สถานะของหน่วยตัวละคร
Fire Emblem: Radiant Dawn
ในระหว่างการต่อสู้ ให้ไฮไลต์หน่วยใด ๆ (รวมถึงหน่วยศัตรู) และกด + เพื่อเปิดเมนูสถานะ เมนูสถานะของแต่ละหน่วยจะมีหลายหน้าให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ กด + ขณะดูเมนูสถานะเพื่อเปิดหน้าต่างช่วยเหลือ ย้ายเคอร์เซอร์ขณะหน้าต่างช่วยเหลือเปิดอยู่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคลาสของหน่วย, ไอเทม, ทักษะ ฯลฯ
ชื่อ | รายละเอียด |
---|---|
Class | คลาส: คำอธิบายสั้น ๆ ของคลาสของหน่วย กด + และชี้ไปที่บรรทัดนี้บนหน้าจอสถานะเพื่อดูคำอธิบาย |
Lv | ระดับ: ระดับปัจจุบันของหน่วย จะเพิ่มขึ้นเมื่อหน่วยสะสม EXP ครบ 100 แต้ม ทุกครั้งที่เลื่อนระดับ สถิติบางอย่างจะเพิ่มขึ้นแบบสุ่ม |
Exp | EXP: จำนวนแต้มประสบการณ์ของหน่วยในปัจจุบัน หน่วยจะเลื่อนระดับทุกครั้งที่ได้รับ 100 แต้มประสบการณ์ แต้ม EXP จะสะสมจากการโจมตี การหลบการโจมตี หรือการถูกโจมตี ปริมาณที่สะสมขึ้นอยู่กับความสำเร็จของการโจมตีและประเภทของหน่วยที่ถูกโจมตี |
HP | HP: แต้มพลังชีวิตปัจจุบันและสูงสุดของหน่วย หากหน่วยสูญเสียพลังชีวิตทั้งหมด มันจะออกจากเกม ในการต่อสู้ครั้งแรก ๆ การสูญเสียหน่วยหมายถึงเกมจบ แต่ในการต่อสู้ครั้งหลัง เกมจะจบเฉพาะหากผู้บัญชาการหรือหน่วยสำคัญอื่น ๆ ถูกทำลาย ฟื้นฟู HP โดยการใช้วอลนูรี, สมุนไพร หรือการสั่งให้พระใช้ไม้เท้าฟื้นฟูให้หน่วย |
Atk | Atk: ความเสียหายที่เกิดจากการโจมตีด้วยอาวุธที่ติดตั้ง อาวุธจะถูกปรับตามการป้องกันของหน่วยศัตรู ทุกหน่วยจะมีสถิติเบส Atk พร้อมกับโบนัสจากอาวุธที่ติดตั้ง |
Hit | Hit: โอกาสที่การโจมตีจะโดน ขึ้นอยู่กับภูมิประเทศและการป้องกันของหน่วยศัตรู |
Crit | Crit: โอกาสที่อาวุธปัจจุบันจะทำการโจมตีแบบวิกฤต (Critical Hit) และสร้างความเสียหายสามเท่า |
Rng | Rng: ระยะของอาวุธปัจจุบัน อาวุธที่มีระยะ 1 สามารถโจมตีหน่วยที่อยู่ในช่องถัดไป ระยะ 2 สามารถโจมตีหน่วยที่อยู่ห่างไป 2 ช่องหรือในช่องทแยงมุม แต่ไม่สามารถโจมตีหน่วยในช่องถัดไปได้ ระยะ 1-2 สามารถโจมตีได้ทั้งใกล้และไกล |
Effect | ผลกระทบ: อาวุธที่ติดตั้งสามารถสร้างความเสียหายพิเศษกับหน่วยประเภทใดประเภทหนึ่งที่แสดงในหน้าต่าง |
AS | AS: ความเร็วในการโจมตี เมื่อ AS สูงกว่าคู่ต่อสู้ 4 คะแนน หน่วยนั้นจะโจมตีหลายครั้ง |
Avo | Avo: ความสามารถในการหลบการโจมตีของศัตรู ยิ่งค่าสูงเท่าไร ศัตรูจะยิ่งโจมตีได้ยากขึ้น |
Ddg | Ddg: ความสามารถในการหลบการโจมตีแบบวิกฤตจากศัตรู ค่าที่สูงขึ้นจะทำให้ศัตรูโจมตีแบบวิกฤตได้ยากขึ้น |
Str | Str: ความแข็งแกร่งทางกายภาพของหน่วย กำหนดจำนวนความเสียหาย HP ที่หน่วยสามารถทำได้จากการโจมตีด้วยอาวุธ |
Mag | Mag: พลังเวทมนตร์ของหน่วย ส่งผลต่อความเสียหายที่ทำได้จากการใช้เวทมนตร์ และกำหนดความสามารถในการใช้ไม้เท้าของหน่วย |
Skill | Skill: ทักษะการต่อสู้ของหน่วย ค่าที่สูงขึ้นจะทำให้การโจมตีศัตรูง่ายขึ้น |
Sp | Sp: ความเร็วของหน่วย ส่งผลต่อความสามารถในการหลบหลีก และจำนวนครั้งที่หน่วยสามารถโจมตีได้ในการโจมตีครั้งเดียว |
Lck | Lck: โชคของหน่วย ส่งผลต่อหลายสิ่ง รวมถึงการทิ้งของจากศัตรู การได้รับสมบัติซ่อนเร้นจากการยืนบนช่องพิเศษ ฯลฯ |
Def | Def: ความสามารถในการป้องกันการโจมตีของหน่วย ลดความเสียหายที่ได้รับจากอาวุธ |
Res | Res: ความต้านทานเวทมนตร์ของหน่วย ลดความเสียหายที่ได้รับจากการโจมตีที่ใช้เวทมนตร์ |
Items | ไอเทม: ไอเทมที่หน่วยถืออยู่ หน่วยแต่ละตัวสามารถถือไอเทมได้สูงสุด 7 ชิ้น ไอเทมที่มีสัญลักษณ์ "E" ขนาดเล็กคือไอเทมที่ติดตั้งอยู่ในขณะนี้ หมายความว่า หน่วยใช้ไอเทมนี้ในการป้องกันตัวในระหว่างการโจมตีของศัตรู ไอเทมที่เป็นตัวแดงในคลังของหน่วยศัตรูจะได้รับเมื่อหน่วยนั้นถูกทำลาย |
เครดิต
Credit
ตัวละคร.
CHARACTER.
ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information
ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING
ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game
เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website
ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube
เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games
ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD
-