Skip to main content

Star Ocean: The Second Story

(as "Star Ocean: The Second Story R")

สตาร์ โอเชียน: เดอะ เซคันด์ สตอรี่


บทสรุปเกม
WALKTHROUGH

Star Ocean: The Second Story [Chapter 2-5] (บทสุดท้าย)

Star Ocean: The Second Story



คืนก่อนศึกสุดท้าย คล็อดยืนเหม่อมองท้องทะเลไปไกล เรน่าเดินเข้ามาบอกขอบคุณ ขอบคุณที่คล็อดอยู่เคียงข้างเสมอเรน่าจึงได้มาไกลเพียงนี้ ขอบคุณการช่วยเหลือในทุกๆครั้ง ขอบคุณที่คอยสนับสนุนมาตลอด คล็อดกล่าว่าเขามีบางสิ่งจะบอกเรน่า แต่จะบอกหลังทุกคนได้กลับไปดาวเอ็กส์เปลแล้ว และให้สัญญาต่อกันว่าจะต้องรอดชีวิตกลับมา

รุ่งเช้าทุกคนเตรียมตัวขึ้นวาฬยักษ์เช่นเคย ก่อนเดินทางนอลได้มอบเครื่องรางชิ้นหนึ่งมีชื่อว่า "ตราสัญลักษณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์" มันเป็นสิ่งที่จะช่วยเคลื่อนย้ายตราสัญลักษณ์แห่งการทำลายล้างไปทางอื่นได้ เมื่อทุกสิ่งพร้อมสรรพ ทุกคนก็เริ่มออกเดินทางอีกครั้ง
อนาคตของทั้งจักรวาล อยู่ที่ผลของสงครามครั้งนี้..

...

คล็อดและคณะกลับมาที่เมืองไซนาลอีกครั้ง คราวนี้มีชายสามคนยืนรอต้อนรับทุกคนอยู่ ประกอบด้วยซาดคิเอล คามาเอล และราฟาเอล ทั้งสามประหลาดใจอย่างมากที่พวกคล็อดแข็งแกร่งขึ้นขนาดนี้ จนแม้ต้องพ่ายแพ้พวกเขาก็ยังมีแต่คำถามว่าทำไม...แต่พวกเขาไม่อาจอยู่ฟังคำตอบได้อีกแล้ว

หกผู้ทรงปัญญาสิ้นชื่อ บัดนี้เหลือเพียงสี่เท่านั้น

คล็อดและคณะขึ้นอาคารชั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงชั้นห้าก็พบกับอีกสองคนคือมิคาเอล และฮานิเอล ทั้งสองหัวเราะท้องแทบแตกเมื่อคล็อดบอกว่าจะกำจัดพวกเขา แต่ก็ไม่นานที่พวกเขาทั้งสองถึงกับหัวเราะไม่ออกอีกต่อไป จวบจนพ่ายแพ้ก็มิอาจยอมรับได้
หลังส่งอีกสองหน่อไปคุยกับรากมะม่วงเป็นที่เรียบร้อย คล็อดบุกลึกเข้าไป เมื่อมาถึงชั้นหกและผ่านบททดสอบชวนปวดหัว (อีกแล้ว) มาได้ ที่ชั้นเจ็ดครั้งนี้ผู้ที่รอเราอยู่มีเพียงคนเดียว

"หากพวกเจ้ามาได้ไกลถึงเพียงนี้ แสดงว่าตอนนี้เหลือเพียงข้าและกาบริเอลแล้วสินะ.." ลูซิเฟอร์กล่าวขึ้น

"เข้าใจก็ดีแล้ว เตรียมตัวไปคุยกับรากมะม่วงร่วมกับคนก่อนหน้าเถอะ!!" คล็อดเกรี้ยวกราด แต่ลูซิเฟอร์กลับหัวเราะ
"ข้าว่าแล้วว่าแยกพวกเราออกแล้วให้พวกแกสู้ทีละคนๆ มันได้ผล ทีนี้ก็เหลือเพียงสังหารกาบริเอลเสีย แล้วจักรวาลนี้จะตกเป็นของข้าคนเดียว"
"ดูท่าข้าคงต้องมอบรางวัลให้พวกเจ้าซะแล้ว เจ้าชอบอะไรล่ะ เงิน? อำนาจ? ดูเหมือนพวกเจ้าจะไม่สนใจมันสินะ เช่นนั้น ข้าจะมอบความตายให้แล้วกัน"

ลูซิเฟอร์แข็งแกร่งมากอย่างแท้จริง สิบผู้ทรงปัญญาที่ผ่านมาต่อให้รวมกันยังไม่แข็งแกร่งเท่าเขาคนเดียว เสียดายเพียงมีบทช้าไปหน่อย (กว่าจะรู้จักชื่อกันก็ท้ายเกมละ) สุดท้ายลูซิเฟอร์ก็ต้องตายด้วยความเสียใจที่ไม่อาจยึดครองจักรวาลได้
บัดนี้ 10 ผู้ทรงปัญญาคงเหลือเพียงหนึ่งเดียว

ที่ชั้นบนสุด กาบริเอลยืนอยู่เบื้องหน้าตราสัญลักษณ์แห่งการทำลายล้างซึ่งเป็นลูกโลกเวทมนตร์ขนาดใหญ่โดยมิได้สนใจผู้มาเยือนแม้แต่น้อย เขากล่าวว่าพวกคล็อดมาสายไปเพราะตราแห่งการทำลายล้างนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว ต่อให้สิบผู้ทรงปัญญาคนอื่นจะตายแล้วอย่างไร คนที่ข้าห่วงใยมีเพียงผู้เดียวเท่านั้น...ฟีเลีย

คล็อดและพวกทุ่มพลังทั้งหมดจนในที่สุดก็เอาชนะกาบริเอลมาได้ (ยากสมเป็นบอสใหญ่ ศัตรูที่ผ่านๆมาเป็นขนมไปเลย) เมื่อเอาชนะได้แล้วก็มีปะทะคารมกันตามระเบียบ

"ต่อให้พวกเจ้าฆ่าข้าได้ พวกเจ้าก็หยุดตราสัญลักษณ์แห่งการทำลานล้างไม่ได้หรอก"
"แล้วแกจะปกครองจักรวาลได้ยังไงถ้าเล่นทำลายจักรวาลจนไม่เหลือซาก?"
"ปกครองเหรอ? ใครว่าข้าจะปกครองจักรวาล ข้าจะทำลายมันต่างหาก นี่คือเหตุผลที่ข้าถือกำเนิดมา เหตุผลที่ข้าถูกสร้างขึ้น เหตุผลเดียวที่ข้ามีตัวตนอยู่"

สิ้นเสียง ตราสัญลักษณ์แห่งการทำลายล้างก็ถูกกระตุ้น แต่ก็ตามสเตปหนังไทย บัดนั้นนอลกับมิราจโผล่มาพอดี (มาจากไหนละนั่น) พร้อมกับบอกให้เรน่ารีบใช้ตราสัญลักษณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์โดยด่วน หลังจากนั้นสัญลักษณ์การทำงานก็ค่อยๆจางหายไป กาบริเอลตะโกนเฮือกสุดท้าย (เอ็งยังไม่ตายอีกเรอะ!!) ก่อนจะคอพับไป

แต่วิกฤติยังไม่สิ้นสุด ตราสัญลักษณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์มิได้หยุดการทำงานของตราสัญลักษณ์แห่งการทำลายล้าง มันเพียงเคลื่อนย้ายความเสียหายไปยังที่อื่น และจุดหมายของความเสียหายนั้นคือ...ดาวเอเนอร์จี้นีด
นอลและมิราจปลอบประโลมคล็อดที่กำลังตกใจ เขากล่าวว่าแท้จริงแล้วตราสัญลักษณ์แห่งการทำลายล้างนั้นก็เป็นบาปที่เกิดขึ้นมาจากชาวนีเดียนอยู่แล้ว เป็นเรื่องสมควรที่พวกเขาต้องรับผิดชอบ ส่วนคล็อดและพวกไม่ต้องกังวลใจ พวกเขาจะถูกวาร์ปให้ไกลจากเอเนอร์จี้นีด รวมทั้งดาวเอ็กส์เปลในอดีตก็จะถูกย้ายตามไปด้วย ทุกอย่างจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม

เหตุที่พวกเขาไม่บอกคล็อดเรื่องแผนสังเวยตัวเองนี้ เพราะเขากลัวว่าด้วยความใจดีของคล็อดจะทำให้เขาลังเลในเวลาคับขัน คล็อดเสนอว่าทำไมไม่ย้ายชาวนีเดียนทั้งหมดไปด้วย นอลตอบว่าไม่มีพลังงานเพียงพอที่จะย้ายคนเป็นล้านขนาดน้้น อีกอย่างเราก็ขออยู่และตายไปพร้อมดวงดาวของเรา บัดนี้ชาวนีเดียนได้มาถึงสุดขีดของอารยธรรมแล้ว จึงไม่เหลือเหตุผลในการดำรงอยู่อีกต่อไป ขออวยพรให้ทุกคนโชคดี...

ตราสัญลักษณ์แห่งการทำลายล้างค่อยๆครอบคลุมไปทั่วดวงดาวเอเนอร์จี้นีด ไม่นานมันก็กลืนกินดวงดาวทั้งหมดหายไปกับความว่างเปล่า แต่ช่วงเวลาก่อนจะดับสูญ ก็ได้ปรากฏเป็นดาวอีกดวงขึ้น
ดาวเอ็กส์เปลนั่นเอง

"กลับบ้านกันเถอะ เรน่า"
"อืมมม"
...
จากนั้นทุกคนก็ต่างแยกย้ายกันไป...
เออเนสนักโบราณคดีออกเดินทางตามหาซากโบราณสถานที่สูญหาย..
โอเปร่ากลับไปใช้ชีวิตในฐานะลูกสาวของตระกูลใหญ่ โดยมีจิซาโตะอยู่เป็นเพื่อน...
ลีออนลาออกจากงานในวังแล้วมาขอสมัครเป็นคนดูแลสัตว์กับโนเอล...
ส่วนคล็อดและเรน่านั้น...
คล็อดมากล่าวลากับเรน่า เพราะเขาต้องออกเดินทางไปดูแลการฝึกทหารอวกาศชุดใหม่ คงจะไม่ได้กลับมาอีกครึ่งปี (ดูเหมือนคล็อดจะกลายเป็นระดับหัวหน้าของหน่วยอวกาศแล้ว)
ส่วนเรน่าก็บอกว่าคงไม่ได้อยู่รอคล็อดคนเดียวไปตลอดหรอกนะ เพราะเมื่อคล็อดกลับมา เขาจะเป็นคุณพ่อแล้ว...

-- จบบริบูรณ์ --

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD

-