Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


เก็บตก

Final Fantasy 7



หนึ่งในความท้าทายสูงสุดของเกมนี้ นั่นคือการโค่นบอสลับสุดแกร่งทั้งสองตัว เอเมอรัลด์ เวพ่อน และ รูบี้เวพ่อน (ในภาค JPN จะไม่มีบอสลับสองตัวนี้) ก่อนสู้กับมันควรมี option สำหรับต่อสู้ค่อนข้างครบถ้วนแล้ว อาทิเช่น

มนต์อสูร Knights of the Round 3 ดาวขึ้นไป พร้อมด้วยมาทีเรีย W-Summon และ Mime 2 ลูก เพื่อถล่มเวพ่อนด้วยอัศวินโต๊ะกลมอย่างต่อเนื่อง

มาทีเรีย Final Attack ดาวเต็ม ลิงค์กับ Phoenix หรือ Revive โดย Revive อีกลูกลิงค์กับ All เพื่อชุบชีวิตทันทีเมื่อตาย

เกราะ Mystile และ Ribbon

- HP Plus เพิ่ม HP ให้มากที่สุด

- คาถาฟื้นฟู, ไอเท็ม Elixir หรือ Megalixir

(อาจเปลี่ยนแปลงตามความถนัด)

 

Emerald Weapon


หลังเหตุการณ์ชิงฮิวจ์มาทีเรียที่เตาปฏิกรณ์ใต้สมุทร เราจะพบเวพ่อนสีเขียวว่ายไปมาใต้ทะเลเมื่อเอาเรือดำน้ำไปชนจะได้สู้กับมันซึ่งขณะสู้เราจะอยู่ใต้น้ำ และถูกจำกัดเวลาสู้ 20 นาที (กลั้นหายใจได้ 20 นาที !! O_o) หากฆ่ามันไม่ทันจะเกมโอเวอร์ อย่างไรก็ดีเราสามารถติดมาทีเรีย Underwater เพื่อไม่ให้ถูกจำกัดเวลาได้

วิธีเก็บมาทีเรีย Underwater

ไปที่อุโมงค์ใต้ทะเลของจูน่อน จะมีมอนสเตอร์ Ghost Ship (รูปร่างเป็นโครงกระดูกพายเรือ) ซึ่งเราต้อง morph มันให้กลายเป็นไอเท็ม ให้พยายาม sense ดูพลังมันเรื่อยๆและ Morph อนมันใกล้ตาย (เราไม่สามารถใช้ Demi กับมันได้) หากใช้ยุฟฟี่+อาวุธ Conformer จะสามารถ morph ได้ด้วยพลังโจมตีเท่าการโจมตีปกติ จะได้ไอเท็ม Guide Book ให้ไปที่เมืองคาล์ม เข้าบ้านทางด้านขวาของเมืองขึ้นไปชั้นสองจะพบชายนักเดินทางผู้ไปมาทั่วโลกและมีไอเท็มดีๆมากมาย เราจะสามารถเอา Guide Book แลกกับมาทีเรีย Underwater ได้

BOSS
Emerald Weapon
HP
1000000
MP
100
 
Blue/Yellow Eye (x4)
HP
25000 (x4)
MP
100 (x4)
EXP
50000
AP
50000
Gil
50000
Drop
Earth Harp
 

เวพ่อนใต้น้ำตัวนี้มีท่าไม้ตายที่รุนแรงและ HP มากเหยียบล้านของมันทำให้ยากที่จะโค่นได้ มันสามารถยิงลำแสงโจมตีหรือทำลาย MP จากลูกแก้วบนไหล่ได้ ที่น่ากลัวคือ Emerald Beam ที่ใช้ลำแสงสีส้มยิงออกมาจากลำตัวมันเพราะท่านี้มีความรุนแรง 7-8 พันและโจมตีโดนทุกคน นอกจากนี้มันยังมี Revenge Stamp (ลอยมาทับพวกเราทั้งกลุ่ม) เป็น counterATK ด้วย สำหรับ Aire Tam Storm เป็นการแยกท่อนบนของมันออกแล้วเอาพลังงานมาโคมหาศาลซัดใส่เรา โดยจะมีพลังโจมตี = จำนวนมาทีเรียที่ตัวละครนั้นติดอยู่ x1111 หลายคนอาจใช้วิธีติดมาทีเรียมาน้อยๆ เพื่อลดความเสียหาย ในขณะที่หลายคนเลือกติดมาทีเรียเต็มพิกัดทั้งลูกที่เอามาสู้และลูกที่เอามาเก็บ AP ก็ไว้ชุบชีวิตเอาด้วย Final Attack + Phoenix หรือ Final Atack + Revive-All หลังตายยกกลุ่มก็ได้

วิธีการโจมตีมันดีที่สุดคือใช้ Knights of the Round ซึ่งโจมตีได้ทั้งตัวมันและลูกแก้ว จะทำให้ลูกแก้วทั้ง 4 ของมันถูกทำลายได้ในการโจมตีครั้งเดียว (แต่เมื่อมันใช้ Emerald Beam ลูกแก้วทั้งหมดจะคืนชีพทันที) โดยอาจใช้ W-Summon และ Mime เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งในการเรียกอสูร (ควรขุน Mime ให้แตกเป็นสองลูกเอาไว้ติดกับอีกสองคนที่ไม่มีอัศวินโต๊ะกลม) แล้วถล่มมันด้วย KoRx2 บบลูปต่อเนื่องได้เลย นอกจากนี้การโจมตีปกติใช้กับเอเมอรัลด์เวพ่อนได้ ดังนั้นอาจใช้ Counter Attack ติดไว้หลายๆลูกพร้อมติด Double Cut ที่สามารถ x4cut ได้แล้วจะทำให้เราโจมตีโต้ตอบมันด้วยจำนวนครั้ง = จำนวนมาทีเรียสวนกลับ x4

เมื่อโค่นเอเมอรัลด์เวพ่อนได้แล้วจะได้ Earth Harp พิณซึ่งเสียงของมันสามารถทำให้หัวใจสงบ สามารถนำไปแลกของกับนักเดินทางเมืองคาล์มได้มาทีเรีย Master Magic, Master Command และ Master Summon มาพร้อมกัน

 

Ruby Weapon


รูบี้แห่งทะเลทราย จะพบหลังจัดการอัลติม่าเวพ่อนแล้ว โดยเราจะเห็นเป็นหนวดสีแดงๆในทะเลทรายโกลด์ซอเซอร์ เมื่อขับไฮวินด์ไปชนจะได้สู้กับมัน

BOSS
Ruby Weapon
HP
800000
MP
2560
 
Ruby's Tentacle (x2)
HP
40000 (x2)
MP
1000 (x2)
EXP
45000
AP
50000
Gil
30000
Drop
Desert Rose
 

เวพ่อนแห่งทะเลทรายตัวนี้สร้างความลำบากในการต่อสู้แก่เราสุดๆ เพราะมันจะใช้ Whirlsand เป็นท่าสวนกลับการโจมตีดูดพวกเราออกไปจากสนามทีละคนๆจนเหลือคนเดียวสู้กับมัน และเราไม่สามารถนำเพื่อนกลับมาสู้ได้ แถมเราจะโจมตีมันแทบไม่ลด จนกว่ามันจะเอาหนวดแทงไปด้านหลัง วิธีการสู้ที่คลาสสิคที่สุดคือฆ่าเพื่อนคนอื่นให้เหลือ 1 คนก่อนค่อยเข้าไปสู้กับมัน มันจะเอามือทิ่มพื้นไปโผล่ด้านหลังเลย ซึ่งตอนนี้มันจะไม่ใช้ทรายดูด และเราสามารถใช้เวทโจมตีมันได้แล้ว (แต่การโจมตีปกติก็ฟันมันไม่เข้าอยู่ดี) จากนั้นให้ชุบชีวิตเพื่อนคนอื่นๆแล้วยำตามสะดวก จะใช้วิธี combo KOR แบบตอนกำจัดเอเมอรัลด์เวพ่อนก็ได้ โดยผู้เล่นส่วนมากนิยมลิงค์ KoR ับ HP Absorb พื่อฟื้นพลังอัตโนมัติเตรียมรับการโจมตีสวนของรูบี้ ทำให้ไม่ต้องเสียจังหวะไปเติมพลังเอง ท่าไม้ตายของมันเป็นคาถาพวก Ultima หรือ Comet 2 ที่สามารถโจมตีพลาดได้หากเราติดเกราะ Mystile ซึ่งเพิ่มโอกาสหลบเวทเป็น 60% จะหลบได้เกือบทั้งหมด ส่วนลำแสง Ruby Ray สามารถทำให้เกิดสภาวะสับสนได้ ควรติด Ribbon ไว้ด้วย ท่าอื่นๆนอกจากนี้แล้วอย่าง Ruby Flame (พ่นไฟใส่พวกเรา 1 คน) หรือ Sand Storm (พายุทรายโจมตีพวกเราทุกคน) ของมันก็ไม่รุนแรงเท่าไหร่

รูบี้เวพ่อนดูดซับคาถาธาตุไฟ ดังนั้นห้ามโจมตีธาตุไฟใส่มันเด็ดขาด มันมีพลังป้องกันสูง แต่เราสามารถใช้การโจมตีที่ไม่เกี่ยงพลังป้องกัน เช่น Coin รือ Lucky Seven จมตีได้ตามปกติ ที่สำคัญคือรูบี้เวพ่อนสามารถติดสภาวะ Paralyzed ได้ หากมีมนต์อสูร Hades ติดมาด้วยจะสู้ได้ง่ายขึ้น (เลือก W-Summon Knights of the Round + Hades ก็ได้ ปลอดภัยแต่จะฆ่ามันได้ช้าว่าการเบิ้ล KoR) ส่วนหนวดที่ยื่นไปด้านหลังทำให้มันสามารถโจมตีเราข้างหลังได้ โดยหนวดข้างหนึ่งจะสร้างความเสียหายปกติ อีกข้างหนึ่งจะสามารถดูด MP และทำให้เกิด Death Sentence ได้ ไม่ต้องเสียเวลาไปโจมตีหนวด เพราะมันจะเอามือกลับมาทำ Whirl Sand ูดเพื่อนเราลงไปอีก (กรณีที่ชุบชีวิตเพื่อน) และมันยังเอามือฝังดินโผล่หนวดขึ้นมาได้เรื่อยๆ

เมื่อโค่นรูบี้ได้แล้วจะได้ Desert Rose ดอกกุหลาบที่บานทุกๆหนึ่งพันปี สามารถนำไปแลกของกับนักเดินทางเมืองคาล์มได้โชโคโบะสีทอง (ตัวนี้มีความเร็วและความอึดแย่มากไม่เหมาะใช้แข่ง)

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD