Skip to main content

Final Fantasy 6

( as Final Fantasy VI, Final Fantasy III (usa) )

ไฟนอล แฟนตาซี 6


Final Fantasy 6 [By อิ๊ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.]

Final Fantasy 6



..... เริ่มเกมส์ที่ หมู่บ้านเหมืองถ่านหินนัลเช ได้มีคนของจักรวรรดิ์มุ่งหน้ามาที่หมู่บ้านหมายจะค้นหาสัตว์อสูรในตำนาน ให้เราบุกเข้าไปในส่วนในของหมู่บ้านโดยฝ่า
กองกำลังเข้าไป จนถึงภายในเหมืองทหารจะเรียก มนต์อสูรยูมิล ออกมาให้เราปราบให้ได้ (ใช้มิซายล์จะสามารถกำจัดได้เร็วขึ้น) แล้วเดินต่อจะพบผลึกน้ำแข็งที่แช่สัตว์
อสูรในตำนานไว้ พอเข้าสำรวจดูจะพบว่าสัตว์อสูรมีปฎิกริยาตอบสนองกับเด็กสาวที่มาด้วย และจะเกิดการระเบิดขึ้น ทหารเสียชีวิตทันที 2 นายเมื่อเด็กสาวฟื้นขึ้นมาก็พบ ว่าได้มาอยู่ที่บ้านของชายผู้หนึ่งที่ได้ช่วยเธอไว้ คุยกันแล้วจะรู้ว่าเธอชื่อ ทีน่า แล้วจะมีทหารมาตามล่าตัวทันที .....เจ้าของบ้านจะให้เราหนีออกทางประตูหลังแต่ก็ยังไม่สามารถรอดพ้นสายตาของพวกทหารไปได้ ให้เราหนีไปตามเหมือง แต่ก็จะถูกพวกทหารล้อมไว้ ขณะที่กำลังจะ
เสียท่า ทีน่า จะพลัดตกลงหลุมแล้วสลบไป จากนั้น ร็อค นักผจญภัยก็จะได้รับคำขอจากเจ้าของบ้านให้ไปช่วยทีน่า โดยที่พอร็อคไปถึง พวกทหารก็ใกล้จะถึงตัวเธอ แล้ว ขณะนั้นพวก ม็อครี่ ก็ปรากฏตัวขึ้นช่วย ร็อค ปราบพวกทหาร เมื่อปราบได้หมดแล้ว ร็อค จะพา ทีน่า ไปหลบซ่อนที่ ปราสาทพิกาโร ่ทางใต้ เมื่อเรามาถึงปราสาท ให้ เข้าไปพบ กษัตริย์เอ็ดการ์ และร็อคจะขอตัวไปข้างนอก ให้ ทีน่า รวบรวมข่าวสารภายในปราสาท ( ไปที่หอคอยทางด้านซ้าย ) จะได้ฟังเรื่องของ แมช แฝดผู้น้องของ
กษัตริย์ แล้วจากนั้นกลับไปหา เอ็ดการ์ แล้วจะมีทหารมาบอกว่า เคฟก้า แห่งจักรวรรดิ์ ได้เดินทางมาถึง แล้ว เอ็ดการ์ จะออกไปคุยกับ เคฟก้า โดยที่เขามาตามหา ทีน่า นั่นเอง จากนั้นให้ ทีน่า ไปหา ร็อค คุยกันแล้วให้ ทีน่า เดินตาม ร็อค ออกมาทางด้านขวาของปราสาท แล้ว เคฟก้า จะนำกำลังเข้าเผา ปราสาทฟีกาโร่ ให้เราคุยกับหัว หน้าทหาร แล้ว เอ็ดการ์ จะเอา โจโคโบะ มารับเรา และให้ ปราสาทฟีกาโร่ หลบอยู่ใต้ทะเลทราย แต่ เคฟก้า จะให้ มาโดอาร์มเมอร์ ไล่ตามเรามา .....จัดการมันแล้วต่อจากนั้น เอ็ดการ์ จะชวน ร็อค และ ทีน่า เข้าร่วมกองทัพต่อต้าน แล้วให้เราเดินทางไปที่ถ้ำทางขวาล่างเดินทางทะลุถ้ำไป จะพบกับ เมืองเซ้าท์ฟีกาโร่ เข้าไปรวบรวมข่าวสารดูแล้วเราจะพบกับ นักฆ่าชาโดว์ อยู่ใน PUB ลองคุยดูแล้วให้เขาลองตรวจสอบรอบๆ บริเวณดูจะพบบ้านพักของ แมช น้องชายของ เอ็ดการ์ อยู่ทาง เหนือของหมู่บ้านนี้ และ ภูเขาโคลส์ อยู่ทาง E/N ให้เราขึ้นไปที่ ภูเขาโคลส์ ทันที พอเราขึ้นไปแล้ว ระหว่างทางจะมีเงาคนกระโดดไปมาตามหุบเขา ให้เราเดินตามเงาไป จนสุดทาง จะพบกับชายที่ชื่อ บัลกัส เพื่อนร่วมสำนักกับ แมช และคิดว่า เอ็ดการ์ คือ แมช ศัตรูคู่แค้น จึงเข้าจู่โจมทันที ให้เราสู้สักพัก แมช จะปรากฎตัวขึ้น ห้ามการต่อสู้ แต่พอรู้ว่า บัลกัส ได้สังหาร อาจารย์ดัลกัน ผู้ฝึกสอนวิชาให้ จึงคิดจะต่อสู้กับ บัลกัน แต่ บัลกัน ได้ใช้วิชาลับเล่นงานพวกเราจนหมดท่าเหลือแตผ่ แมช ขณะที่กำลังเสียท่า แมช จะนึกถึงคำสั่งของอาจารย์เกี่ยวกับวิชาลับโดยให้เลือกคำสั่งท่าไม้ตาย แล้วกด ซ้าย ขวา ซ้าย A แล้ว แมช จะใช้ท่าไม้ตาย กำปั้นดินระเบิด โค่น บัลกัน ลงได้ ต่อจาก นั้นให้เดินทางต่อไปที่ตั้งของกองทัพต่อต้าน เข้าไปพบกับ ผู้เฒ่าบาบัน คุยกันแล้วจะเกิดการขัดแย้งกัน เพราะผู้เฒ่ารู้ว่า ทีน่า เป็นคนของจักรรวดิ์ จากนั้นพอตกกลางคืนให้ ทีน่า ออกไปคุยกับพวกเราทุกคนให้ครบ แล้วออกมาหน้าถ้ำคุยกับ ผู้เฒ่าบาบัน แล้วผู้เฒ่าจะยอมรับและเชื่อถือ พอเช้าแล้ว ก่อนที่พวกเราจะออกเดินทาง
.....จะมีคนจาก เซ้าฟิกาโร่ มาบอกข่าวว่า เมืองเซ้าฟิกาโร่ ถูกทหารของจักรรวดิ์เข้ายึดแล้ว แล้ว ร็อค จะอาสาไปดูสถานการณ์ ให้พวกเราที่เหลือไปที่ แม่น้ำเลเต้ เพื่อ ล่องแพไปที่ นัลเซ แต่ระหว่างทางจะถูก ออลทรอส ขัดขวาง ให้เรากำจัดมันให้ได้ แล้ว แมช จะตามมันลงไปในน้ำ แต่จะเสียท่าพลัดตกน้ำและพลัดกับพวก ทีน่า จากนั้น เกมส์จะให้เราเลือกเล่น 3 บท คือ
1. เหตุการณ์ที่ เซ้าฟิกาโร่ ให้เลือกที่ ร็อค
2. เส้นทางสู่ นัลเซ เลือกที่ ทีน่า
3. ชะตากรรมของ แมช เลือกที่ แมช
.....( จะเลือก อันไหนก่อนหลังก็ได้ ) เมื่อ ร็อค มาถึงที่ เซ้าฟิกาโร่ แล้ว ให้สำรวจเมืองดู แล้วไปแย่งชุดจากพ่อค้าใน PUB หรือ ทหารเขียวมาก่อน ( ระหว่างการสู้ให้ ใช้คำสั่งขโมย ) เพื่อปลอมตัวแล้วสำรวจทางให้ทั่ว โดยเริ่มจากที่ใน PUB แล้วลงไปห้องใต้ดินจะมีพ่อค้า จัดการพ่อค้าแล้วเก็บ สุราบนโต๊ะมา แล้วนำไปให้คนในบ้าน ด้านล่างของร้าน ITEM จากนั้นไปคุยกับเด็กที่อยู่ด้านล่างของบ้าน ให้เลือตอบคำถาม ( ที่มี 3 ตัวอักษร ตัวแรกเหมือน น.) แล้เด็กจะเปิดทางลับให้เรา เดินต่อไปจะ สามารถไปที่บ้านด้านบนได้ให้เราไปที่ชั้น 2 ห้องที่มีคนนั่งดื่มเหล้า ให้เราเดินไปตรงหลังตู้จะมีบันไดลับซ่อนอยู่ ให้ลงไปดูแล้วจะพบผู้หญิงถูกทหารของจักรรวดิ์ซ้อมอยู่ ให้เข้าไปช่วยเธอ คุยกันแล้วจะรู้ว่าเธอคือคนของจักรรวดิ์ชื่อ เซรีส แล้วเธอจะไปกับ ร็อค แล้วตรวจสอบที่ตัวยาม จะได้ชิ้นส่วนของนาฬิกามาแล้วจากนั้นให้เราไปที่ห้อง ทางขวาสุดแล้วเราจะเอาชิ้นส่วนของนาฬิกาใส่เข้าไป แล้วทางลับจะเปิดออก โดยทางลับนี้จะใช้เป็นทางออกจากเมืองได้ จากนั้นให้เราหนีกลับไปที่ เมืองนัลเซ โดยผ่าน
ถ้ำไป แต่ก่อนออกจากถ้ำจะมีเครื่องจักรสังหาร ปรากฎตัวขึ้น ทำลายมันให้ได้ ทางด้านของพวก ทีน่า เมื่อไปถึง นัลเซ แล้ว พอเราจะเข้าหมู่บ้านก็จะถูกห้ามไม่ให้เข้า แล้ว ให้เราเข้าโดยทางลับที่ ร็อค เคยใช้พา ทีน่า หนี แล้วไปที่บ้านของคนที่เคยช่วย ทีน่า ไว้ก็จะผ่านได้ส่วน แมช ก็จะลอยมาติดฝั่งตะวันออก เมื่อฟื้นแล้วจะพบบ้านคน เข้าไป สำรวจดูจะพบ ชาโดว์ คุยกับเขาแล้ว ชาโดว์ จะมาร่วมเดินทางด้วย ( พบคนที่ขี่ โจโคโบะ สามารถซื้อของได้ ) จากนั้นให้เราเดินทางไปทางทิศใต้จะพบกับค่ายทหารของ จักวรรดิ์ เข้าสำรวจดูแล้วเกมส์ จะไปที่ ปราสาทโดม่า ทหารจักวรรดิ์จะนำกองกำลังโจมตี ปราสาทโดม่า แต่ที่นั่นจะมี ซามูไรไคเอน พิทักษ์ ปราสาทอยู่ จึงไม่สามารถ ตีปราสาทแตกได้ เคฟก้า จึงคิดวิธีวางยาพิษคนใน ปราสาทโดม่า แต่ เลโอ แม่ทัพอีกคนของจักวรรดิ์ ได้คัดค้านวิธีนี้ แต่ก็มิอาจ หยุดยั้ง เคฟก้า ได้ ให้เราเข้าหยุด เคฟก้า แต่มันจะหนีไป ให้ตามไปอีก แล้วมันจะหนีไปเลยและได้วางยาพิษลงในแม่น้ำ เมื่อชาวโดม่าดื่มน้ำ ก็จะถูกพิษตายหมด เหลือรอดแค่ ไคเอน และทหารอีกคน พอเขาไปดู ภรรยาและลูกก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ด้วยความแค้นเขาจึงคิดบุกเดี่ยวเพื่อล้างแค้น จากนั้นให้ แมช กับ ชาโดว์ เข้าไปช่วย ไคเอน เมื่อปราบทหารได้หมดทุกคนแล้ว ไคเอน จะขอร่วมเดินทางไปด้วย โดยให้เราไปขับ มาโดอาร์มเมอร ด้านบน แล้วฝ่ากองทหารออกจากค่ายไป เดินทางต่อไป จะพบป่าวงกต เข้าไปสำรวจดูจะพบสถานีรถไปอยู่ในนี้ สำรวจบนรถไฟดู แล้วไปที่ห้องขบวน โดยจะมีกลไกและพวกผีอยู่ตามทาง ( ผีบางตัวสามารถนำมาเป็นพวกได้โดยการเข้าไปคุย ) ให้เดินไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบ เมื่อไปถึงสุด ทางแล้วจะมีผีมารุม เรา ให้หนีขึ้นไปบนหลังคาแล้วเดินตรงไปทางซ้ายก็จะกระโดดข้ามขบวนไปอีกขบวน แล้วสับสวิซ์ ขบวนจะถูกตัดขาด แล้วเดินทางไปต่อสำรวจห้อง ทุกห้อง เปิดหีบให้หมด แล้วจะพบกับ จอมโจรซิคฟรีท ให้คุยแล้วเราจะต่อสู้กับมัน แล้วมันจะขโมยของในหีบแล้วหนีไป .....ให้เราออกมาแล้วเดินทางต่อโดยเมื่อไปถึงหัวรถจักรแล้ว ซับสวิซ ที่ 1 กับ 3 จากนั้นสำรวจปล่องควัน แล้วเราจะถูกสลัดตกรถ แล้วถูกหัวรถจักรไล่ขยี้ ให้เราทำลายมัน ให้
ได้ แล้วรถจะเข้าเทียบสถานี พอลงจากรถจะมีวิญาณคนตายมาขึ้นรถ ซึ่งจะมี ภรรยา และลูกของ ไคเอน รวมอยู่ด้วย จากนั้นออกเดินทางต่อไปจะพบ หน้าผาบาเลน พอเข้า ไปแล้ว ชาโดว์ จะขอแยกทางไปก่อนให้เรากระโดดหน้าผาลงไปแล้วจะมี BOSS โผล่ขึ้นมา ปราบมันแล้วเราจะสลบไป แล้ว เอด็ดการ์ จะมาพบเรา แต่พอเราฟื้นขึ้นเขาจะ หนีไป จากนั้นให้เราออกเดินทางต่อจนพบ หมู่บ้านมอฟริส ที่นี่ให้เราหาซื้อเนื้อตากแห้งให้ได้ แล้วออกมานอกหมู่บ้าน และเดินต่อสู้จนพบ เกาว์ อีกครั้ง แล้วให้เราเอาเนื้อ ตากแห้งให้ เกาว์ จะได้เขามาเป็นพวก จากนั้นให้เราไปที่ถ้ำทางทิศใต้ เดินทะลุถ้ำไป แล้วจะพบว่าถ้ำนี้จะทะลุไปถึงลำธารได้ แล้วพวกเราทั้งหมดจะดำน้ำไปตามลำธาร จน ไปโผล่ที่ เมืองท่านิเคอา ให้ตรวจสอบเมืองแล้วไปคุยกับเจ้าของเรือ เพื่อขออาศัยกลับ นัลเซ ก็จะจบเรื่องของแมช
.....จากนั้นเมื่อพวกเราทั้งหมดเดินทางมาถึง นัลเซ แล้ว ก็จะวางแผนป้องกันสัตว์อสูรจากกองทัพจักรวรรดิ์ โดยการนำทัพของ เคฟก้า แล้วพวกเราทั้งหมดจะไปที่หน้าผา ที่ตั้งของสัตว์อสูรในตำนาน พอสำรวจดูแล้ว ทีน่า จะมีอาการตอบสนองกับสัตว์อสูรอีก คราวนี้ ทีน่า จะเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์อสูร แล้วบินหายไปบนท้องฟ้า ต่อจากนั้นให้เรา จัดกลุ่ม 4 คน ออกเดินทางต่อไป โดยต่อจากนี้ให้เราไปที่ ปราสาทฟีกาโร่ แล้วคุยกับลุงที่คุมเครื่องยนต์ของปราสาทอยู่ แล้วเขาจะเคลื่อนย้ายปราสาท ไปที่บ่อทรายใกล้
หมู่บ้านโกลินเกน ให้รวบรวมข่าวสารแล้วขึ้นไปทางเหนือจะพบ เมืองโซโซ เข้าไปสำรวจดูจะพบอาคารสูงอยู่ ให้เราขึ้นไปข้างบน จะมี Boss กำจัดมัน แล้วจะพบ ทีน่า อยู่ที่นี่ และจะได้พบ ผู้เฒ่าลามูห์ คุยกันแล้วผู้เฒ่าจะกลายร่างเป็น ศิลาปีศาจ และได้ ศิลาปีศาจมา 4 ชนิดคือ รามูห์ กิเลน ไซเลน และ เก็นซึ
..... พอกลับออกมาพวกเราที่เหลือก็จะมาพบกัน และเราต้องจัดกลุ่มใหม่ จากนั้นให้ไปที่ เมืองจิดอล โดยเข้าไปใน คฤหาสห์ของเอาส์เซอร์ คุยกับคนรับใช้แล้วจะได้จด หมายมา 1 ฉบับและจะกล่าวถึง เซ็ทเซอร์ นักพนันผู้มีบ่อนคาสิโนลอยฟ้า จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ โรงละครโอเปร่า ทางทิศใต้ พอเราเข้าไปแล้ว เจ้าออสทรอส จะ
ปรากฎตัวขึ้นที่นี่ แล้ว เซรีส จะต้องเข้าร่วมแสดงละครในบทของ มาเรีย ส่วนพวกเราที่เหลือจะไปร่วมชมการแสดง เมื่อการแสดงชุดแรกจบลงแล้ว โดยจะมีเนื้อร้องออก มาให้เลือกตอบ ตามนี้ ครั้งที่1 ตอบข้อ 1 ครั้งที่2 ตอบข้อ 2 ครั้งที่3 ตอบข้อ 1 แล้วนักแสดงชายจะเดินเข้ามา เราจะต้องเดินเข้าไปคุย โดยให้ดูว่านักแสดงชายหันหน้าไป ทางด้านไหน ก็ให้เดินเข้าไปทางด้านนั้น 3 ครั้ง ต่อจากนั้นให้เดินไปที่เฉลียงด้านบน แล้วเกมส์จะไปที่ ร็อค ที่ยืนดูการแสดงอยู่ พอ ร็อค เดินกลับก็จะพบจดหมายของ ออสทรอส ซึ่งมันจะบอกถึงแผนการณ์ ทำลายการแสดงครั้งนี้ พอ ร็อค ได้อ่านจดหมายแล้ว ก็ให้รีบกลับไปหาทุกคน แล้วรีบไปที่แผงสวิทซ์ทางขวาบน ให้สับสวิซ์อันขวา
สุด จากนั้นให้รีบไปที่ห้องทางซ้ายต่อ โดยจะสามารถทะลุไปที่คานบนเพดานได้ ให้บุกเข้าไปจัดการ ออสทรอส แต่เราจะพลาดตกลงไปบนเวที ปราบมันให้ได้ แล้วมันจะ
หนีไป จากนั้น เซ็นเซอร์ จะปรากฎตัวขึ้นและชิงตัว เซริส ไป แต่แล้ว ร็อค จะตามมาช่วย แล้วพวกเราจะท้าพนันกับ เซ็นเซอร์ ด้วยการโยนเหรียญ หัวก้อย เพื่อขออาศัย
ยานแบ็คแจ็ค เดินทางไปยังดินแดนจักรวรรดิ์ ผลคือฝ่ายเราชนะ และเขาจะพาเราไปยัง เมืองอัลบรู๊ค ให้เรารวบรวมข่าวสารและเดินทางไปที่ ปราสาทจักรวรรดิ์เบต้า รวบรวมข่าวสารดู แล้วไปคุยกับคนแก่ที่อยู่ตรงลังไม้ แล้วเขาจะออกไปเป็นตัวล่อ เบี่ยงเบนความสนใจของพวกทหาร แล้วให้เราฉวยโอกาสปีนลังไม้ไปบนราวเหล็ก เดินไป ทางขวาลอบเข้าไปใน โรงงานผลิตมาโดอาร์เมอร์ ให้เราเดินไปตามท่อรางเหล็กและสายส่งหุ่นยนต์จนพบ เคฟก้า ซึ่งมันกำลังทำลายอสูรที่ใช้การไม่ได้ 2 ตน คือ ปีศาจเพลิงอีฟฟรีส และ ปีศาจน้ำแข็งชิวา ให้เราตามลงไปดู แต่เราจะถูก อีฟฟรีส และปีศาจน้ำแข็ง ชิวา เล่นงาน ปราบมันให้ได้แล้วเราจะได้ ศิลา
..... จากนั้นให้เราเดินต่อไปจะพบกับ หุ่นยนต์ 024 ปราบมันแล้วไปต่ออีก จะพบห้องทดลองสัตว์อสูร ให้ไปกดสวิทซ์ด้านบนซึ่งจะทำให้หลอดแก้วแตก และพวกสัตว์อสูร จะกลายเป็นปีศาจศิลา ทั้งหมด แล้ว ซิส จะปรากฎตัวขึ้น คุยกับ ซิส แล้วเราจะได้ หินปีศาจมา อีก 6 อัน คือ ยูนิ คอน มาดีน กัตเบรปัส แฟนท่อมเกอร์บัลคูล และ
บิสมัลค์ แต่เราจะถูก เคฟก้า ที่นำกองทหารมาล้อมหมายจัดการเรา แต่ เซรีส จะใช้พลัง พาศัตรูหายไปพร้อมกับตัวเองแต่จะเกิดแร็งว็อตจากพลังของ เซริส ทำให้เกิด การปั้นป่วนในโรงงานขึ้นให้เรารีบหนีตาม ซิส ไปที่ลิฟท์ฉุกเฉิน แล้ว ซิส จะให้เราหนีด้วยรถราง แต่จะมีศัตรูมาขัดขวางมากมาย พอใกล้ถึงทางอออก ก็จะมี หุ่นยนต์เบอร์
128 ออกมาจัดการกับเรา ให้ทำลายมันแล้วรีบออกมา จะพบกับ เซ็นเซอร์ ที่กำลังรอเราอยู่แล้วพวกเราจะหนีไปด้วย ยานแบ็คแจ็ค
..... แต่ เคฟก้า จะใช้เครนยักษ์เข้าโจมตีเราให้ทำลายมันทิ้ง แล้วจะหนีออกมาได้สำเร็จ ต่อจากนั้นพวกเราจะไปตามหา ทีน่า ที่ เมืองโซโซ แล้ว ทีน่า จะฝันถึงอดีตของตน
เอง ซึ่งพ่อของ ทีน่า คือ อสูรมาดีน ส่วนแม่ของเธอเป็นมนุษย์ แต่ได้ถูกชิงตัวมาตั้งแต่ยังเป็นทารก ต่อจากนั้นให้เราเดินทางกลับนัลเซ ( ตอนนี้เราจะบังคับยานแบ็คแจ็คได้ อย่างอิสระ ) ปรึกษาหารือกับ ผู้เฒ่าบาบัน แล้วกับขึ้นเรือ กด X จะสามารถเดินภายในยานได้ และสามารถจัดกลุ่มได้ตามใจชอบ ( แต่ต้องเอา ทีน่า ไปด้วย ) แล้วบินไปทาง ตะวันออก จากปราสาทจักรพรรดิ์จะพบกับรังของพวกศัตรูเข้าไปสำรวจดูจะพบว่าไม่มีใครอยู่เลยภายในนี้มีถ้ำอยู่ เข้าไปตรวจสอบดูจะพบทวารนรกอยู่ข้างในสุด แล้ว ทีน่า จะลองเปิดทวารนรกดู แต่ เคฟก้า จะปรากฎตัวขึ้นให้พวกเราที่เหลือต่อสู้กับ เคฟก้า แล้ว ทีน่า จะเปิดทวารนรกได้ และได้มีสัตว์อสูรมากมายหลุดออกมา
..... จากนั้นจะมีหินถล่มลงมาปิดปากทวาร จากนั้นให้ย้อนกลับออกมา จะพบพวกเราคุยกันซะ แล้วเราจะไปที่ ปราสาทจักรพรรดิ์เบคต้า แต่ระหว่างทางจะถูกสัตว์อสูรที่ หลุดออกมา จากทวารจู่โจมจนยานแบ็คแจ็คพังยับเยิน แล้วตกลงบริเวณใกล้กับ เมืองมาลันดา ต่อจากนนั้นให้เราออกเดินเท้าไปที่ ปราสาทจักรพรรดิ์เบคก้า โดยจะพบ ว่าที่ปราสาทก็ถูกสัตว์อสูรโจมตีจนเสียหายไม่น้อย และจะพบ ผู้เฒ่าบาบัน ที่นี่ด้วย คุยกันแล้วให้เราเข้าพบ จักรพรรดิกัสตร้า และจะได้พบ ซิส ด้วย คุยกันแล้วจักพรรดิ์ จะบอกให้เราไปเตรียมตัวก่อนการเจรจา 4 นาที ให้เราออกไปคุยกับทหารดูให้ทั่ว( บางคนสามารถซื้อของได้ ) จะมีบางคนคิดต่อสู้ เมื่อถึงเวลาแล้วจักรพรรดิ์จะถามคำถาม เรามากมายหลายข้อ ( ให้ตอบอะไรก็ได้ ) แล้วจักรพรรดิ์จะให้เราไปกับกองเรือรบของ แม่ทัพเลโอ แล้วเขาจะให้เราไปรออยู่ที่ เมืองอัลบลูค ก่อน แล้วร็อคกับทีน่าจะต้อง ไปกับกองทัพเรือเพียง 2 คน ส่วนที่เหลือจะรออยู่ที่ปราสาท จากนั้นให ้ร็อค กับ ทีน่า ไปที่ เมืองอัลบลูค โดยให้ไปที่ท้ายเมืองจะพบ ชาโดว์ กับ เซรีส คุยกันแล้ว เซรีส
จะหลบหน้าไป ให้เราเข้าไปนอนที่โรงแรม 1 คืน พอตอนกลางคืน ร็อค จะได้พบกับ เซรีส คุยกันแล้ว พอเช้าก็ไปกับกองทัพเรือของ แม่ทัพเลโอ โดยพวกเราจะเดินทางไป ทางทิศตะวันออก แล้วไปขึ้นที่ฝั่งใกล้ หมู่บ้านซามาซ่า ต่อจากนั้นให้เราไปรวบรวมข่าวสารที่ หมู่บ้านซามาซ่า จะได้พบกับ ผู้เฒ่าตรากอส กับหลานสาว รินมุ ( ที่นี่มีที่
ขายแหวนดีๆ ด้วย อยู่ทางขวาสุดลองหาดู ) แล้วไปพักที่โรงแรม พอตอนกลางคืนจะเกิดไฟใหม้ที่บ้านข้างๆของบ้าน ตรากอส โดยหลานสาวติดอยู่ในบ้านหลังนั้นด้วย แล้ว ตรากอส จะมาขอให้พวกเราไปช่วย แต่ ชาโดว์ จะไม่ไปด้วย ให้เรารีบเข้าไปช่วย ฝ่าเข้าไปจะพบ เฟรมอีเตอร์ ตัวการวางเพลิง กำจัดมันให้ได้ แล้วตัวบ้านจะทรุดและเรา จะสลบลง แต่จะรอดมาได้เพราะ ชาโดว์ ช่วยไว้ จากนั้นให้เราออกเดินทางต่อโดย ชาโดว์ จะขอแยกทางไปอีก และจะได้ ผู้เฒ่าตรากอส มาแทน ให้เราเดินทางไปที่ ถ้ำ 3 เทพ ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือดู แล้วไปสำรวจให้ทั่วโดยไม่รู้ว่า ริลมุ แอบตามมาด้วย จากนั้นให้เราเดินทางต่อจะมีหลุม 4 หลุม ให้เราลงไปที่หลุมซ้าย แล้วเดินต่อจะพบ พวกสัตว์อสูร แต่เพราะ ทีน่า มีสายเลือของเผ่าอสูรจึงไม่ถูกทำร้าย เจรจากันแล้วจะมีพวกอสูรกลุ่มหนึ่งติดตามเรากลับ ซามาซ่า ด้วย ไปถึงแล้วจะได้พบกับ เลโอ คุยกันแล้ว เคฟก้า จะปรากฎตัวขึ้น และใช้ทหารเข้าโจมตีเราพร้อมทั้งทำให้พวกอสูรที่มากันเรากลายเป็นศิลาปีศาจไปหมด แล้ว เลโอ จะเข้าขัดขวาง เคฟก้า แต่เพราะความภักดีต่อ จักรรพรรดิ์มากเกินไป ทำให้ เลโอ ต้องตาย และทวารนรกจะเปิดออกมาอีก ทำให้มีสัตว์อสูรออกมามากมาย แต่จะถูก เคฟก้า ทำให้เป็นศิลาไปหมด ต่อจากนั้นหลังจากจัด การกับศพของ แม่ทัพเลโอ ผู้ซื่อสัตย์แล้วพวก เซ็ทเซอร์ จะตามมาสมทบที่ ซามาซ่า ให้เราขึ้น ยานแบ็คแจ็ค ไปซึ่งในขณะเดียวกันจักรพรรดิ์กับ เคฟก้า ได้ไปที่ทวาร
นรกและใช้พลังจาก 3 เทพเจ้า ยกเอาพื้นดินบริเวณฝั่งทางตะวันออกลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าให้เราบุกขึ้นไปที่เกาะลอยฟ้าทันทีแต่จะมีระบบป้องกันผู้บุกรุก ให้ทำลายทิ้งให้หมด และเราจะต้องปะทะกับ ออสทรอส อีก ปราบมันแล้ว ปีศาจทูพอน จะปรากฎตัวขึ้น ให้ปราบมัน แล้วเราจะถูกโจมตีจนตกจากยาน และจะถูกระบบทำลายผู้บุกรุกจับได้ให้กำ จัดซะ เราจะลงไปที่เกาะลอยฟ้า โดยทันทีที่ไปถึง จะพบ ชาโดว์ นอนสลบอยู่ คุยกันแล้วเขาจะไปกับเรา เดินสำรวจให้ทั่วมีของซ่อนอยู่มากมาย แต่พอกลางทาง ชาโดว์ จะขอ แยกตัวไปอีก บนเกาะลอยฟ้านี้จะมี BOOS อยู่คือ อัลเทม่าเวพพอน ปราบมันให้ได้ จากนั้นเราจะพบ จักรพรรดิ์กัสตร้า เคฟก้า และรูปปั้น 3 เทพ คุยกันแล้ว เซรีส จะ ตามมาอีกคน แล้วพวก ร็อค จะถูกพลังจาก 3 เทพเจ้าตรึงไว้ และ เคฟก้า จะให้ เซรีส สังหารพวกเรา แต่ เซรีส จะเล่นงาน เคฟก้า แทนทำให้ เคฟก้า ขาดสติและแตกคอ
กับ กัสตร้า สุดท้าย ก็ถูก เคฟก้า สังหาร และ เคฟก้า จะใช้พลังของ 3 เทพเจ้ามากเกินไปทำให้สมดุลแห่งพลังเสียไป แต่ ชาโดว์ จะมาขัดขวางไว้ก่อน ให้เรารีบหนีไปทาง ขวาโดยเร็ว จนสุดทางจะพวก BOSS เนราปะ มาขัดขวางให้กำจัดมันซะ แล้วจะมองเห็น ยานแบ็คแจ็ค จอดอยู่ ให้เราเลือกคำสั่งหยุดรอ ชาโดว์ ก่อน จนก่อนระเบิด
ชาโดว์ จะกลับมา และให้เรารีบกระโดดลงไปที่ยาน แต่เพราะสมดุลแห่งพลังเสียไปแล้วทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ พวกเราทั้งหมดกระจัดกระจายไปคนละทาง โลกเกิด การเสียหายอย่างหนัก ต่อจากนั้น เซรีส จะมาอยู่ที่บ้านของ ซิด คุยกันแล้วจะรู้ว่า ซิด ป่วยเพราะการระเบิดและอาการแย่ลง ให้ เซรีส ไปจับปลามาให้กิน ( ปลา บริเวณชาย หาดมี 2 ชนิด คือ ปลาธรรมดา และปลาที่รักษาซิดได้ ) อยู่มาวันหนึ่ง เซรีส เห็น ซิด นอนหลับผิดปกติเรียกก็ไม่ตอบ พอเข้าไปดูปรากฎว่าเขาได้ตายแล้ว ทำให้ เซรีส เสียใจ
มาก พอไปที่หน้าผาก็เห็นนกพิราบตายตัวหนึ่ง แล้ว เซรีส จึงกระโดดผาเพื่อจะฆ่าตัวตายตาม แต่ก็รอดมาได้ และจะพบนกอีกตัวโดนที่ตัวนกมีผ้าคาดหัวของ ร็อค อยู่ ทำให้ เซรีส มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป จากนั้นให้เรากลับไปที่บ้านของ ซิด จะพบจดหมายของ ซิด อ่านดูจึงรู้ว่ามีแพซ่อนอยู่ตรงโต๊ะทางซ้าย ให้เราลงไปเอา และออกล่องแพไปจนมา
ถึง เมืองอัลบลู๊ค ลองรวบรวมข่าวสารดู จะรู้ว่าตอนนี้ เคฟก้า ได้ขึ้นปกครองโลกและใช้แสงพิพากสาทำลายผู้ต่อต้าน และจะได้ข่าวของนักบวชที่ออกตามหาพรรคพวก ซึ่ง ก็คือ แมช นั่นเอง ให้รีบไปที่เมืองทางทิศเหนือ พอเข้าไปจะได้ยินเสียงระเบิดให้ไปสำรวจดูจะพบ แมช อยู่ในเมือง คุยกันแล้วเราจะต้องเข้าไปช่วยเหลือเด็กที่ยังติดอยู่ใน บ้านออกมาในเวลาที่จำกัดเมื่อกลับออกมาได้แล้วจะได้ แมช ร่วมเดินทางอีก เป้าหมายต่อไปคือรวบรวมเพื่อนที่กระจัดกระจาย โดยเริ่มจาก หมู่บ้านม็อฟรีส เมื่อไปถึงจะเห็น
ว่า หมู่บ้านถูกทำลายย่อยยับแล้วลองตรวจสอบดูจะพบ ทีน่า กับพวกเด็กๆ หลบซ่อนอยู่ในห้องใต้ดินแล้วจะมีปีศาจ บุกมาโจมตีเรา ทีน่า จะออกไปจัดการมันแต่สู้ไม่ได้ให้เรา ต่อสู้กับมัน แต่มันจะหนีไปก่อน จากนั้นให้พา ทีน่า ไปพักที่บ้านแล้วเราจะได้ ศิลาเฟนรีส จากเด็กคนหนึ่ง จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ เมืองนิเคอา จะได้ฟังเรื่องจอมโจร
เจฟ ลองตรวจสอบข่าวดู แล้วจะได้พบชายที่ชื่อ เจฟ แต่หน้าตาของ เจฟ จะเหมือน เอ็ดการ์ มาก แต่พอเข้าไปคุยกันแล้วเขาก็ไม่รู้เรื่องอะไร จากนั้นให้เราสะกดรอยตาม เขาไปทางเรือ แล้วเรือจะไปที่ เมืองเซ้าท์ฟีกาโร่ ให้ลองไปหา เจฟ ที่โรงแรม แล้วเขาจะออกไปข้างนอกให้เราไปที่ถ้ำที่อยู่ทางซ้ายล่าง แล้วตาม เจฟ เข้าไป จะพบว่า ถ้ำนี้เชื่อไปทาง คุกใต้ดิน ของ ปราสาทฟีกาโร่ ให้เราลงไปที่ห้องเครื่องยนต์ของปราสาท จะพบว่ามีพวกรากปีศาทพันเครื่องยนต์อยู่และจะได้พบ เจฟ อีกครั้ง คราวนี้เขา จะยอมรับว่า คือ เอ็ดการ์ และให้ช่วยกำจัดรากปีศาจให้หมด ต่อจากนั้นให้คุยกับลุงที่คุมเครื่องยนต์เพื่อที่จะย้ายปราสาทไปที่ เมืองโกรินแกน โดยพักที่นี่ 1คืน แล้วให้ไป ที่ผับจะพบ เซ็ทเซอร์ คุยกันแล้วเขาจะไปกับเรา แต่ ยานแบ็คแจ็ค จะถูกทำลายจนไม่เหลือซากแล้วดังนั้น เซ็ทเซอร์ จะออกหายานลำใหม่ โดยให้ไปที่เนินหินทางซ้ายล่าง ลงไปตรวจสอบดู จะเจอ BOSS ดูราฮาน กำจัดมันซะ แล้วเดินต่อไปจะพบ เรือเหาะฟอลคอล ซึ่งเรือเหาะนี้เป็นของคนรักของ เซ็ทเซอร์ ในอดีต แล้วยานจะขึ้นมาจากน้ำ ให้เราขึ้นยาน แล้ว เซรีส จะเห็นนกที่ผ้าของ ร็อค จึงบอกให้ เซ็ทเซอร์ รีบขับเรือเหาะตามไป โดยไปที่ เมืองมาลันด้า ก่อนเลย ลองหานกตัวนั้นดู
..... เมื่อเจอแล้วไปหาป้านักทำนายในเมืองดู จะสามารถให้ช่วยดูตำแหน่งที่ตั้งใหม่ของ หมู่บ้านนัลเซ ปราสาทโดม่า และ ถ้ำ 3 เทพ ได้ จากนั้นให้เราไปหา ทีน่า ที่
ม็อฟรีส อีกครั้งแต่จะเจอแต่พวกเด็กๆ ให้เราลองไปหาข้างๆดู จะพบชายที่ชื่อ ดีน แล้วให้เราลงไปชั้นล่างด้วยบันไดลับหลังตู้ด้านซ้าย จะพบ ทีน่า ที่นี่กับหญิงที่ชื่อ คาตา
รีน่า คุยกันแล้วเจ้า ปีศาจฟุนบาบา จะโผล่มาอีกครั้ง คราวนี้เราจะสู้มันไม่ได้ แล้ว ทีน่า จะแปลงร่างเป็นปีศาจไปกำจัดมัน ทำให้เด็กกลัว ทีน่า ในตอนแรก แต่สุดท้ายจะเลิก กลัว ทีน่า ในร่างอสูร แล้ว ทีน่า จะไปกับเรา ต่อจากนั้นให้ไปที่ถ้ำ 3 เทพ สำรวจดูให้ทั่ว แล้วจะพบ ชาโดว์ นอนสลบอยู่ ( บริเวญรอบถ้ำเหมาะที่จะเก็บ LV มาก) โดยมี อินเตอร์เซ็ทเตอร์ คอยเฝ้าอยู่ พอเราเข้าไปจะถูกโจมตี ปราบมันแล้วพา ชาโดว์ กลับมาพักที่ ซามาซ่า แล้วให้เรากลับไปที่ นัลเซ โดยขึ้นไปที่ภูเขาหิมะหลังเมือง จะพบกับ
1 ใน 8 มังกรปีศาจ กำจัดมันให้ได้ เดินต่อไปจะพบกับสัตว์อสูรในตำนาน ปราบมัน แล้วมันจะกลายเป็น ศิลาปีศาจวารีกับลันต้า เก็บมาใช้ซะแล้วบริเวญหน้าผาจะพังลงไป เล็กน้อย ให้เรากระโดดลงไปดูจะพบถ้ำอยู่ข้างล่างเข้าไปสำรวจจะได้ศิลาปีศาจอีกอัน พอเก็บมาแล้วเราจะถูกมนุษย์โจมตีปราบมันให้ได้แล้วลองกลับไปค้นหาลรังของ ม็อครี่
ใน เมืองดู ( ให้ลองดูในทางที่ ร็อค เคยพา ทีน่า หนีดูสำรวจให้ทั่วจะเจอรังที่นี่ ) คุยกับตัวที่ยืนอยู่เฉยๆ แล้วมันจะเข้าพวกด้วยและสำรวจตรงที่มันยืนอยู่จะเจออุปกรณ์ที่ ใช้แล้วไม่เจอศัตรูเลย(ยกเว้น BOSS ) แล้วให้พา ม็อครี่ ไปคุยกับ มนุษย์หิมะ ก็จะได้ อุมาโร่ มาเป็นพวกอีกคน ให้ออกจาก นัลเซ ไปทางขวาของเมืองจะเห็นกลุ่มต้นสน
5 ต้น เรียงกันเข้าไปดูจะเจอ ผู้เฒ่าดัลกัล อาจารย์ของ แมช คุยกันแล้วเขาจะสอนวิชาสุดยอดให้ แมช ( มุเก็นโทบุ ) แล้วหายตัวไป
..... จากนั้นให้ไปที่ โรงละครโอเปร่า ทางทิศตะวันตกของ เมืองมาลันด้า แล้วไปที่แผงสวิตซ์ สับสวิตซ์อันที่ 2 จากทางขวาแล้วพวกเราจะตกไปที่เวทีแสดงที่นั่น เราจะ พบมังกรดิน 1 ใน 8 มังกรปีศาจ กำจัดมันซะ แล้วให้เราไปที่บ้านของ ซิด ต่อ ลงไปที่ชายหาดเก็บศิลาปีศาจมา แล้วไปที่ คฤหาสห์ของเอ้าเซอร์ ใน เมืองจิดอล (ในเมือง
นี้จะมีโรงประมูลของด้วย ลองเข้าไปคุยกับคนที่อยู่ที่ประตูด้านในอาจได้ของดีๆ มาใช้ ) โดยอ่านบันทึกบนโต๊ะแล้วเปิดไฟเพื่อดูภาพทีละภาพ แล้วจะมีผีออกมาจากรูปภาพ ปราบมันแล้วจะมีทางลงไปห้องใต้ดิน ลงไปสำรวจดูจะพบ เอ้าเซอร์ กับ ลินมุ อยู่ข้างล่าง โดย ลินมุ กำลังวาดภาพของ ชาดัลนูค อยู่ แล้วมันจะหลุดออกมาจากรูป กำจัด มันให้ได้ แล้วไปเก็บศิลาปีศาจจากตู้ทางขวาแล้วไปคุยกับ เอ้าเซอร์ ก็จะได้ ลินมุ กลับมาร่วมเดินทางด้วย จากนั้นให้เราขับเรือเหาะบินไปบนท้องฟ้าเรื่อยๆ จะพบ ปีศาจเดส
เกซ ปรากฎตัวขึ้นจู่โจมเรา กำจัดมันให้ได้จะได้ ศิลาปีศาจบาฮามุต (อาจปราบยากซักหน่อย ) เมื่อได้ศิลามาแล้วให้เราฝึกคาถา เฟเรีย กับ รีเลฟ มาซัก 2-3 คน แล้วไปซื้อ แหวนรีเฟล็ค มาใส่ให้ทุกคนก่อน แล้วบุกไปที่ หอคอยเวทย์มนต์ ทางทิศใต้ของ เมืองนิเคอา ในกลุ่มต้องมี ลินมุ ไปด้วย ( เตรียมตัวให้พร้อม เพราะยากมาก ) จะพบกับ ตรากอส และจะรวมกลุ่มด้วย จากนั้นบุกขึ้นหอคอยไปเรื่อยๆ โดยบนนี้นอกจากเวทย์แล้ว จะไม่สามารถใช้อาวุธได้เลย และที่นี่จะมี โฮลี่ดาร์กอน 1 ใน 8 มังกรปีศาจอยู่ด้วย กำจัดซะ ชนะมันแล้วจะได้ หอกโฮลี่แลนด์ มาด้วย จากนั้นบุกต่อไปยังชั้นบนสุด จะมี ITEM โซล ออฟ ซามาซ่า เอาไว้ทำให้สามารถใช้เวทย์ซ้อนกัน 2 ครั้งได้ แต่พอเรา เดินกลับก็จะมีวิญญาณมากมายมาล้อมเราไว้และ เมจิกมาสเตอร์ จะปรากฎตัวขึ้น กำจัดมันให้ได้ โดยใช้ คาถาเฟเรีย โจมตีอย่างเดียว และใช้ คาถารีเลฟ ให้พวกเราเพื่อ กันเวทย์ด้วย เมื่อกำจัดมันได้แล้ว มันจะระเบิดตัวเองไปแต่ถ้าเราใช้ คาถารีเลฟ ไว้ก็ปลอดภัย จากนั้นให้เราไปหาเพื่อนที่เหลือจากที่ต่างๆกันดังนี้
ร็อค ไปหาที่ ถ้ำฟีนิกส์ อยู่ทาง W / N จาก เมืองเซน ในถ้ำนี้ จะมี มังกรเพลิง และ ศิลาปีศาจ อยู่ ก่อนเข้าไปเราต้องสลับกลุ่ม 2 กลุ่มเพื่อเปิดกลไกประตู
ชาโดว์ ไปหาที่ โคลอสเซี่ยม โดยนำมีดดาบไปแลก แล้วเขาจะปรากฎตัวขึ้น ปราบแล้วจะได้เขากลับมา
เกาส์ ไปที่ ทุ่งปีศาจ (บริเวญที่เพลงประกอบฉาก เถื่อนๆ)โดยลงไปเดินแค่ 3 คน แล้วจะพบเขาในการต่อสู้ คุยกันแล้วจะได้เขากลับมา
ไกเอน อยู่ที่ เมืองโซโซ ให้หาซื้ออุปกรณ์เปิดประตูเข้าสู่ ภูเขาโซโซ จากคนในเมืองนี้แล้วเดินผ่านภูเขาเข้าไป จะพบ มังกรพายุ ปราบมันแล้วไปต่ออีกนิดจะพบไกเอน โกโก อยู่ที่เกาะ 3 เหลี่ยมทางตะวันออกไกลลงไปเดินจะพบศัตรูที่ชื่อ โซลอีเตอร์ ให้มันดูดเราเข้าไปในตัวมัน แล้วค้นหาโกโกในนี้ ก็จะได้เขามาเป็นพวก ......เมื่อได้พวกครบแล้ว ก็ให้ไปค้นหาสิ่งที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งจากที่ต่างๆ ดังนี้
ศิลาปีศาจ / ดาบเร็คน่าร็อค ได้จากร้านอาวุธที่ หมู่บ้านนัลเซ
ศิลาปีศาจโอดีน ได้จาก ซากปราสาทใต้พิภพ ให้ไปทาง ปราสาทฟีกาโร่
ศิลาปีศาจโรดีน เมื่อได้ โอดีน แล้วให้ไปยืนบริเวณหน้าบัลลังก์ จะเจอทางลับมี บลูดาร์ก้อน ขวางทางอยู่ (ต้องเสีย โอดีนไป )
ศิลาปีศาจจีฮาร์ด เมื่อฆ่ามังกรได้ 8 ตัวแล้วก็จะได้มาเอง ( มังกรอีก 2 ตัว อยู่ในหอคอยเคฟก้า )
..... และยังมีอาวุธและ ITEM ซ่อนอยู่อีกมากมายค้นหาดูได้ตามใจชอบเลยและเมื่อพร้อมแล้วก็บุก หอคอยเคฟก้า เลย โดยเราต้องแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม ให้เริ่มจากกลุ่ม ทางขวาก่อน แล้วมากลุ่มกลาง และซ้ายซึ่งแต่ละกลุ่มต้องเปิดกลไกซึ่งเป็นทางเข้าให้อีกลุ่ม (ทางที่ดีให้สวมแหวนที่ไม่เจอศัตรูจะได้เดินสบาย )และที่ด้านในสุดก็จะพบเคพก้า อีกครั้ง ตอนนี้เราจะจัดอันดับตามหมายเลขทีละคนแต่เวลาสู้จะเข้าไปทีละ 4 คน เมื่อเราปราบมันได้ก็จะพบกับฉากจบที่สวยงาม

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD