Skip to main content

Final Fantasy 6

( as Final Fantasy VI, Final Fantasy III (usa) )

ไฟนอล แฟนตาซี 6


เทคนิคการเล่นเกม FF6 บนฉบับ Android

Final Fantasy 6



final fantasy สำหรับผมสิ่งที่สะใจสมกับที่เราเหนื่อยนั่งปั้นตัวละครกันแบบไม่รู้กี่ชั่วโมง คือ การโจมตีที่ได้เห็นค่าพลังสูงสุดระดับ 9,999 ซึ่งการโจมตีที่โหดสุด สำหรับตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องหลักอยู่ 2 ส่วน คือ โลกแรก และโลกที่สองหลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ช่วงกลางเรื่อง
            แนะนำว่า ในโลกแรกไม่ต้องปั๊มเลเวลมากครับ เอาแค่พอผ่านได้แบบไม่เหนื่อยมากก็พอ แล้วค่อยไปเก็บเลเวลโลกที่สอง เพื่อปั๊มค่าสเตตัสสร้างให้ตัวละครโจมตีได้โหดๆ นั่นเอง เนื่องจากมนต์อสูรช่วงแรกค่าสเตตัสเสริมจะให้น้อยครับ เช่น magic+1 strength+1
            แต่พวก  magic+2 - strength+2 - HP+100% จะมาช่วงหลังนั่นเองครับ จะได้เสียเวลาเก็บเลเวลและปั๊มสเตตัสทีเดียวครับ ส่วนพวกอาวุธ ชุดเกราะที่ขายตามหมู่บ้าน ไม่จำเป็นต้องซื้อแบบจัดเต็มตลอดเวลาก็ได้ เพราะอาวุธที่หาได้จากในด่านหรือขโมยมาดีกว่ากันเยอะมากครับ ยกเว้นพวกแหวนเสริม อันนี้ ก็ทยอยซื้อตามที่จำเป็นต้องใช้งานได้ครับ
            ส่วนเรื่องการโจมตี สำหรับผมโหดที่สุดอับดับหนึ่ง คือ ถือดาบอัลติมาร์เวพอนสองมือครับ (ต้องใส่แหวนถืออาวุธได้ทั้ง 2 เล่ม) ซึ่งดาบจะมีคุณสมบัติโจมตีแรงตามพลังชีวิตเป็นหลัก ถ้า HP ตัวละครสูงถึง 9,999 ก็โจมตีครั้งละ 9,999 เมื่อบวกกับใส่แหวนฟัน 4 ครั้งติดต่อกัน (วิธีเพิ่ม HP ให้ตัวละครแบบรวดเร็วให้ใส่มนต์อสูรบาฮามุทและเดียโบว์ครับแล้วเก็บเลเวลเอา)
            ดังนั้น เท่ากับ จะฟันได้ทั้งหมด 8 ครั้งติด ครั้งละ 9,999 เท่ากับในรอบเดียวโจมตีสูงเกือบ 8 หมื่น ถ้าเอาให้โหดเข้าไปอีกก็ใช้เวท QUICK (หาเรียนได้จากมนต์อสูร) เท่ากับโจมตี 2 รอบติดใน 1 เทิร์น หมายความว่า จะได้โจมตีทั้งหมด 16 ครั้ง ครั้งละ 9,999 เบ็ดเสร็จรวมเกือบ 160,000 เลยครับ
            สำหรับดาบอัลติมาร์เวพอนเล่มแรกหาได้ในด่านสุดท้ายของโลกแรก ดาบเล่มที่สองต้องขโมยจากบอสด่านสุดท้ายครับ ซึ่งดาบที่สองเราจะได้ใช้ อีกครั้ง ก็เอาไว้ตอนเล่นรอบสองด่านพิเศษศาลเจ้าวิญญาณ ที่สำคัญถ้าใครต้องการปราบศัตรูที่ชื่อ Typhon ในโคลอสเซี่ยม ซึ่งจะชอบยิง SNORT (ดีดตัวเราออกจากฉาก) คงต้องใช้วิธีนี้แหละครับ ฟันรวดเดียวยาว 8 ที ครั้งละ 9,999 วิธีอื่นผมยังไม่รู้ว่าจะชนะยังไง เพราะโดน SNORT ยิ่งใส่ก่อนมันตายทุกที
           อันดับสองโจมตีด้วยดาบอัลติมาร์เวพอน เช่นกันครับ ฟันสี่ครั้งติด บวกกับเวทย์  QUICK เท่ากับโจมตี 8 ครั้งติด คู่กับสวม RIBBONวิธีนี้ผมจะใช้เวลาเจอพวกศัตรูที่มีเวทย์ทำให้เราสับสน เป็นการเล่นแบบเพลเซฟครับ หรือ กรณีมีอัลติมาร์เวพอนเล่มเดียวก็ใช้คู่ดาบอื่นก็ได้ ตามด้วยใช้เวทย์ QUICK เหมือนเดิม ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ดีสุดสำหรับการเล่นรอบแรกที่มีดาบอัลติมาร์เวพอนเล่มเดียว
           อันดับสาม โจมตีด้วยเวทย์ ULTIMA สวมแหวนร่ายเวทย์ 2 ครั้ง ใช้ QUICK ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 โจมตี ULTIMA และยังได้ร่ายเวทย์อีก 2 ครั้ง ก็โจมตีด้วย ULTIMA อีกสองรอบ ครั้งละ 9,999 รวมทั้งหมดโจมตีรวมเกือบ 3 หมื่นครับ สิ่งที่ต้องระวังการใช้เวทย์ ULTIMA คือเจอศัตรูที่ร่ายเวทให้เราสับสน (อีกแล้ว)
           ผมเคยงานเข้าไปครั้งนึง กำลังร่ายเวทย์  ULTIMAอยู่ เจอโจมตีเวทย์สับสนเข้าไป เท่านั้นแหละ ร่ายเวทย์ ULTIMA ใส่พวกเดียวกันเองเต็มๆ ไม่เหลือสิครับ ตกยกทีม (-*-) ไม่ได้เซฟซะด้วย เล่นใหม่เลยอีกรอบ ซวยกันไปครับ

 

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD