Dragon Ball Z 3: Ressen Jinzou Ningen
(as "Dragon Ball Z III: Ressen Jinzou Ningen")
ดราก้อนบอล แซด 3: เรสเซน จินโซ นิงเกน
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
วิธีการเล่น
Dragon Ball Z III: Ressen Jinzou Ningen
การควบคุม:
การควบคุมในเกมค่อนข้างอธิบายได้ง่าย เช่นเดียวกับเกม RPG อื่น ๆ
- A: Confirm ยืนยัน
- B: Cancel ยกเลิก
- Start/Select: Nothing(?) ไม่มีอะไร (?)
- Directional Pad moves cursor แป้นทิศทางเลื่อนเคอร์เซอร์
การเคลื่อนที่บนแผนที่โลก:
มีสามทางเลือกในการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับโลก
- Move: ให้คุณย้ายจำนวนช่องว่างตามจำนวนดาวบนการ์ดที่คุณเลือก
- Menu: เข้าถึงเมนู (ดูด้านล่าง)
- Map: ดูบริเวณต่างๆ ของแผนที่
เมนู:
เมนูประกอบด้วยหกรายการแยกกัน
- Item: เปิดเมนูรายการไอเทม
- Lineup: จัดลำดับปาร์ตี้ของคุณใหม่
- Save: บันทึกเกม
- Set Auto: กำหนดสิ่งที่ตัวละครจะทำในโหมดต่อสู้อัตโนมัติ
- Ability: ตรวจสอบความสามารถของตัวละครแต่ละตัวของคุณ
- Help: ดูว่าการ์ดเหตุการณ์แต่ละใบทำอะไรได้บ้าง
การ์ด:
การ์ดแต่ละใบมีความสำคัญสามด้าน จำนวนดาวบน Dragonball ที่มุมบนซ้ายบ่งชี้ว่าการ์ดมีพลังการต่อสู้มากเพียงใดที่มอบให้กับตัวละครของคุณในระหว่างการต่อสู้ และบ่งบอกว่าปาร์ตี้ของคุณสามารถเคลื่อนที่ได้กี่ช่องในคราวเดียว สัญลักษณ์ตรงกลางแสดงถึงสไตล์การต่อสู้ ซึ่งหากตรงกับสไตล์การต่อสู้ของตัวละครของคุณที่ปรากฏบนหน้าจอสถานะ จะทำให้ตัวละครนั้นสามารถใช้เทคนิคในการต่อสู้ได้ สัญลักษณ์ด้านล่างขวาระบุประเภทเหตุการณ์ที่การ์ดแต่ละใบจะทำให้เกิด ดูส่วนการ์ดเหตุการณ์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
การต่อสู้:
ในระหว่างการต่อสู้ คุณสามารถเข้าถึงเมนูหรือเลือกต่อสู้ ตัวเลือกด้านบน และเลือก AUto หรือการต่อสู้ด้วยตนเอง
Auto ส่งตัวละครของคุณเข้าสู่การต่อสู้ทันทีโดยไม่มีเอฟเฟกต์การ์ด
Manual ให้คุณเลือกการ์ดของคุณทีละใบ ซึ่งช่วยให้เอฟเฟกต์การ์ด
เมื่อคุณเลือกตัวละคร หากสัญลักษณ์เริ่มกะพริบบนการ์ด หมายความว่าการเลือกนั้นจะทำให้ตัวละครของคุณสามารถใช้เทคนิค KI ของพวกเขาได้ การเลือก Charge KI จะทำให้ตัวละครของคุณเสริมพลังและใช้เทคนิคขั้นสูงที่ทรงพลังยิ่งขึ้น
ตัวละครแต่ละตัวมี HP (จำนวนความเสียหายที่สามารถรับได้ก่อนตาย), KI/BE (จำนวนแต้มที่จัดสรรให้กับการใช้เทคนิค) และเลเวล ไม่เหมือนเกมก่อนๆ เลเวลของตัวละครจะเป็นตัวกำหนดสถานะของตัวละคร ซึ่งยังคงถูกซ่อนไว้สำหรับผู้เล่น ระดับเพิ่มขึ้นตามคะแนนประสบการณ์ตามที่คาดไว้ หากตัวละครตายระหว่างการต่อสู้ ตัวละครเหล่านั้นจะถูกย้ายไปยังแถวหลังโดยอัตโนมัติและแทนที่ด้วยตัวละครอื่น หากมี การ์ดเหตุการณ์ Porunga หรือ Shenron เท่านั้นที่สามารถชุบชีวิตตัวละครที่ล้มลงได้
ตัวเลือกการต่อสู้อัตโนมัติ:
แต่ละตัวเลือกระบุจำนวนค่าใช้จ่าย BE และประเภทของทักษะที่ใช้สำหรับตัวละครแต่ละตัว ตัวเลือกการต่อสู้อัตโนมัติประกอบด้วย: โหมดเปลี่ยนการรบแบบ All-Out Battle ของ
Repress Torment
General All-Out
ขณะสำรวจแผนที่โลก การกด Start และ Select จะทำให้ตัวเลือกสำหรับโหมดการแทนที่การรบโหลดขึ้น ตามค่าเริ่มต้น เมื่อตัวละครของคุณแข็งแกร่งเพียงพอ การต่อสู้อัตโนมัติจะเกิดขึ้นในรูปแบบ 2 มิติตามค่าเริ่มต้น (โดยไม่ต้องออกจากแผนที่โลก) ด้านล่างนี้คือตัวเลือก
- All 2D (top-left): ทุกการต่อสู้จะเกิดขึ้นใน 2-D และโดยอัตโนมัติ
- All 3D (bottom-left): ทุกการต่อสู้จะเกิดขึ้นในรูปแบบ 3 มิติ ไม่ใช่โดยอัตโนมัติ
- Weak enemies 2D (top-right): เมื่อศัตรูอ่อนแอกว่ามาก การต่อสู้จะเกิดขึ้นแบบ 2 มิติโดยอัตโนมัติ
- 3D in Danger (bottom-right): เมื่อตัวละครตกอยู่ในอันตราย การต่อสู้จะเกิดขึ้นในรูปแบบ 3D; มิฉะนั้นใน 2D