Skip to main content

Story of Seasons: Friends of Mineral Town

(as "Bokujou Monogatari: Saikai no Mineral Town")

สตอรีออฟซีชัน: เฟรนด์ออฟมิเนอร์รัลทาวน์

เตรียมตัวก่อนเริ่มเกม

Story of Seasons: Friends of Mineral Town



ตัวละครหลัก

ในภาคนี้นอกจาก Pete (พีท) และ Claire (แคลร์) ที่เป็นตัวละครหลักในภาคก่อนแล้ว เรายังสามารถเลือก Yuto (ยูโตะ) หรือ Naomi (นาโอมิ) ที่เป็นตัวละครใหม่ได้อีกด้วย โดยใรโหมดปรับแต่งตัวละคร เราจะสามารถปรับสีผิว, ตั้งชื่อ, เลือกวันเกิด, และ เลือกระดับความยาก ของเกม

หน้าต่างเลือกตัวละคร
 

ระดับความยากของเกม

ตอนเริ่มเกมเราสามารถเลือกได้ระหว่าง 2 โหมด คือ Normal mode กับ Simple mode ใน Simple mode จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการเล่นแบบสบาย ๆ มากกว่า โดยใน Simple mode เราจะได้เงินเริ่มต้นที่ 2,500 G, ในแปลงผักจะมีหัวผักกาดที่ปลูกเอาไว้แล้ว 2 แปลงตั้งแต่เริ่ม โดยแปลงหนึ่งสามารถเก็บขายได้เลย ขณะที่อีกแปลคือโตขึ้นมาแล้วนิดหน่อย, ของที่เราขายจะขายได้ราคาสูงกว่า Normal mode 1.2 เท่า

Simple Mode

  • ได้เงินเริ่มต้นที่ 2,500 G
  • เริ่มเกมพร้อมหัวผักกาดที่ปลูกไว้แล้ว 2 แปลง
  • ของขายได้ราคาสูงกว่า Normal mode 1.2 เท่า
  • ค่ามิตรภาพจะขึ้นง่ายขึ้น 1.2 เท่า

Normal Mode

  • ไม่มีทุกอย่างใน Simple Mode
  • ได้ความรู้สึกที่ท้าทาย

เซฟเกม

ในภาคนี้มีเซฟเกมให้เราสามารถใช้งานได้มากถึง 8 ช่อง และอีก 1 ช่องพิเศษเป็นระบบ Autosave ซึ่งเกมจะจัดการเซฟด้วยตัวเอง

สุนัขและม้า

ในตอนเริ่มเกมเราจะยังไม่มีสุนัขเหมือนภาคก่อนเพราะในภาคนี้เราจำเป็นต้องซื้อเองจาก Van ซึ่งตัวละคร Van จะปลดล็อกหลังจากโยนของให้เทพธิดาที่น้ำตกบริเวณบ่อน้ำร้อนอย่างน้อย 30 ชิ้น (เกมจะนับ 1 วันต่อ 1 ชิ้นเท่านั้น) ในขณะที่ม้าเราจะได้รับจากมูกิ ซึ่งจะพามาให้เราที่ฟาร์ม หลังจากที่เราได้ไปพูดคุยแนะนำตัวกับมูกิแล้วครั้งหนึ่ง

เดินทะลุผักได้

ในภาคนี้เราสามารถเดินเหยียบเดินทะลุผักได้แล้ว ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องปลูกโดยเว้นช่องว่างเอาไว้เหมือนภาคก่อน เราสามารถปลูกผักแบบ 3×3 ได้เลยโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหากับการรดน้ำหรือเก็บเกี่ยวไม่ได้

เบ็ดตกปลา

เราสามารถรับเบ็ดตกปากได้ที่บ้านของ Zack ที่ตั้งอยู่ที่ริมชายหาด โดยให้เราทำช่องเครื่องมือในกระเป๋าให้ว่างอย่างน้อย 1 ช่องก่อน แล้วให้ไปที่บ้านของ Zack เวลา 11AM~4PM (Zack อยู่บ้าน) เราจะเจอเหตุการณ์ได้รับเบ็ดตกปลา

เลี้ยงปลา

บ่อปลาในภาคนี้สามารถโยนปลาลงไปเก็บในบ่อได้ แต่เราไม่สามารถเลี้ยงปลาให้โตได้ ไม่มีอาหารปลาให้ซื้อด้วย ดังนั้นเราสามารถเลี้ยงปลาในบ่อหรืออย่างน้อยเราก็เหมือนได้รู้สึกว่าเลี้ยงปลาในบ่อได้ แต่จริง ๆ แล้วบ่อปลาไม่ต่างกับตู้เย็น

กระเป๋าและตระกร้า

ตระกร้าไม่มีขายในภาคนี้ เพราะกระเป๋าเป้ในภาคนี้ ใหญ่มาก ใหญ่จนตระกร้านั้นไร้สาระ 1 ช่องของกระเป๋าช่วงเริ่มต้นสามารถเก็บของที่เป็นชนิดเดียวกันได้ถึง 9 ชิ้น และมีถึง 8 ช่องด้วยกัน ในขณะที่กระเป๋าขั้นสูงสุด (Big Bag) จะมีจำนวนช่องมากถึง 24 ช่อง (แต่ละช่องเก็บของชนิดเดียวกันได้ 9 ชิ้นเหมือนเดิม)

การปลูกหญ้า

หญ้าในภาคนี้จะแตกต่างจากภาคก่อน ๆ คือตัวมันสามารถขยายพันธุ์ไปยังช่องใกล้เคียงได้ด้วยตัวเอง ในขณะที่เมื่อเราฟันเพื่อเก็บเกี่ยวหญ้า หญ้าช่องนั้นจะหายไปทันที ผิดกับภาคก่อน ๆ หญ้าจะกลับไปเตียนเฉย ๆ และรอให้โตขึ้นมาใหม่

เมื่อขยับไม่ได้เพราะ NPC หรือสัตว์ขวางทาง

ในบางกรณี เมื่อเราไม่สามารถขยับตัวได้เมื่อ NPC หรือสัตว์ดันเดินมาขวางทางเรา เราสามารถกด R เพื่อวิ่งทะลุ NPC ได้เลย

ควบคุมสภาพอากาศ

สภาพอากศ

ก่อนเราจะนอนข้ามวัน เราสามารถเซฟเกมเอาไว้ก่อน และเมื่อเข้านอนจนตื่นนอนมาอีกวัน หากเราเช็กสภาพอากาศในโทรทัศน์แล้วพบว่าไม่ใช่สภาพอากาศที่เราต้องการ เราสามารถโหลดเซฟกลับไปช่วงก่อนที่เราจะเข้านอน แล้วนอนใหม่ เพื่อให้ตัวเกมสุ่มสภาพอาหาศในวันต่อไปใหม่ให้เราได้ เช่น เมื่อเราเช็กสภาพอากาศแล้วพบว่าวันต่อไปพายุจะเข้า ก็ให้เราโหลดเซฟล่าสุดก่อนที่เราจะเข้านอน แล้วนอนใหม่ ทำซ้ำไปจนกว่าเราจะช่องพยากรณ์อากาศจะบอกว่าอากาศแจ่มใส

เปลี่ยนเสื้อผ้าได้

เราสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าได้โดยการเดินไปสำรวจที่กระจกแขวนที่ตั้งอยู่ข้างชั้นหนังสือ เมื่อสำรวจแล้วจะมีเสื้อผ้าให้เลือกเปลี่ยนได้

ซุงไม้และหินก่อสร้าง

เมื่อเราฟันไม้หรือทุบหิน เราจะได้เป็นซุงไม้หรือก้อนหินมา เราสามารถนำไปเก็บไว้ที่ตู้เก็บของในบ้านได้ จะได้ไม่รกกระเป๋า

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD