Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 Remake [By WANOI วาโนอิ เกมเมอร์]

Final Fantasy 7



สรุปเนื้อเรื่องเกม FF 7 Remake Final Fantasy VII Remake ไฟนอล แฟนตาซี 7 รีเมค



Cloud Strife เป็นอดีต Soldier กองกำลังพิเศษชั้นยอดของ บริษัท Shinra Electric Power ซึ่งรู้จักกันในชื่อ SOLDIER เขาได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม Avalanche เพื่อช่วยพวกเขาในการวางระเบิด Mako Reactor 1 ทั้ง Avalanche และ Barret หัวหน้าของกลุ่มยอมรับอุดมคติของดาวเคราะห์ที่วางตัวว่าดาวเคราะห์เป็นสิ่งมีชีวิตและการเก็บเกี่ยวพลังชีวิตของดาวเคราะห์ของชินระจะนำไปสู่จุดจบของโลก 

คลาวด์บาร์เร็ตเจสซีบิ๊กส์และเวดแทรกซึมเข้าไปในเครื่องปฏิกรณ์ ส่วนคลาวด์ก็วางระเบิดที่เจสซีพัฒนาขึ้นที่แกนกลาง 

พวกเขาออกไปภายในเวลาที่กำหนดโดยไม่รู้เลยว่าประธานชินระกำลังเฝ้าดูทุกการเคลื่อนไหวอยู่ ประธานชินระมีแผนที่จะทำลายเตาปฏิกรณ์อยู่แล้ว เมื่อระเบิดของเจสซีไม่สามารถระเบิดได้อย่างวินาศสันตะโร ประธานชินระจึงจัดให้ 

พื้นที่โดยรอบเครื่องปฏิกรณ์ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด  คลาวด์และสมาชิก Avalanche คนอื่นๆ ตกลงกันที่จะแยกกันไปตามถนนและไปพบกันที่รถไฟเพื่อกลับไปที่สลัม 

ในขณะที่เคลื่อนตัวผ่านฝูงชนที่ตกตะลึงอยู่นั้น คลาวด์ได้พบกับภาพหลอนของเซฟิรอ ธ First Soldier ตัวร้ายที่คลาวด์จำได้ว่าเป็นนักฆ่าในอดีต  คลาวด์ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเซฟิรอ ธ ยังมีชีวิตอยู่ดูเหมือนว่าตอนนี้สามารถบิดเบือนความเป็นจริงและส่งคลาวด์ไปสู่นิมิตที่ทุกสิ่งรอบตัวกำลังลุกเป็นไฟ 

คลาวด์หลุดจากภาพลวงตาและพบกับหญิงสาวขายดอกไม้ที่ถูกโจมตีโดยสัตว์ประหลาดที่มองไม่เห็น  เมื่อหญิงสาวแตะตัวคลาวด์ก็มองเห็นปีศาจล่องหนนั้นได้ มันมีลักษณะเหมือนเสื้อคลุมผ้าขี้ริ้วบินได้ 

แต่แล้วเมื่อกองกำลังรักษาความปลอดภัยของชินระมาถึง  หญิงสาวก็วิ่งหนีไปพร้อมกับปีศาจล่องหนที่ไล่ตามเธอไป พร้อมกับที่ไม่ลืมยินดีที่ได้รู้จักกับคลาวด์ 

คลาวด์ถูกไล่โดยกองทหารชินระไปที่สะพานรถไฟจากจุดที่เขากระโดดขึ้นไปบนรถไฟที่กำลังแล่นผ่านและกลับมารวมตัวกับคนอื่น ๆ ในทีม อะแวนแล้นอีกครั้ง 

  พวกเขามุ่งหน้าไปที่สลัม Sector 7 ที่ซึ่งเป็นที่ซ่อนของกลุ่ม Avalanche ที่มีบาร์เร็ตเป็นผู้นำ 

บาร์ Seventh Heaven ที่ Tifa เพื่อนในวัยเด็กของ Cloud ซึ่งแนะนำ Cloud อีกครั้งหลังจากที่เขามาที่ Midgar เพื่อหางานและเป็นทหารรับจ้างสำหรับ Avalanche 

  การทิ้งระเบิดครั้งนี้เป็นการทำลายล้างมากกว่าที่เจสซีคาดไว้ก่อนหน้านี้ทำให้ทั้งเธอและทีฟาขาดตอน แต่บาร์เร็ตก็พร้อมที่จะทำภารกิจทิ้งระเบิดครั้งต่อไปแม้ว่าเขาจะไม่สนใจที่จะจ้างทหารรับจ้างอย่างคลาวด์อีกก็ตาม 

ทีฟาแนะนำให้คลาวด์สร้างชื่อให้ตัวเองในฐานะทหารรับจ้างที่สลัม Sector 7 และได้ให้ห้องในอพาร์ทเมนต์ถัดจากห้องเธอไป 

ชั่วข้ามคืนคลาวด์ได้ยินเสียงครวญครางจากห้องข้างๆและเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นเซฟิรอธที่มาอาศัยอยู่ที่ห้องข้างๆ ของคลาวด์ แต่นั่นมันเป็นภาพหลอน จริงๆแล้วนั่นเป็นชายผู้เพ้อเจ้อสวมเสื้อคลุมสีเข้มที่เขาหลอนว่าเป็นเซฟิรอธนั่นเอง 

  ขณะที่เขากำลังจะโจมตีฆ่าชายคนนี้ ทีฟาหยุดเขาและคลาวด์ก็รู้ตัวว่ามันเป็นภาพหลอนอีกแล้ว 

ทีฟาช่วยคลาวด์หางานทำในสลัมและทั้งสองก็พบว่าจอห์นนี่เพื่อนของทีฟาถูกหน่วยรักษาความปลอดภัยของชินระจับตัวไปสอบสวนเรื่องระเบิดเตาปฏิกรณ์ ภายใต้ข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับอวาลันเชอร์ 
 
  แม้ว่าจอห์นนี่จะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม แต่ทีฟาก็กลัวว่าเขาอาจจะปากโป้งบอกเรื่องอวาแล้นอยู่เบื้องหลังก็เป็นได้ 

คลาวด์และทีฟาช่วยจอนนี่ด้วยการกำจัดทหารชินระที่กำลังจะพาตัวจอนนี่ไป 

คลาวด์กำลังจะฆ่าจอห์นนี่เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะไม่ปากโปงกลุ่มอเวแล้น แต่ทีฟาที่ตกใจก็หยุดเขาไว้และไล่จอห์นนี่ให้หนีไปจาก Sector 7 โดยสาบานว่าจะไม่กลับมาเหยียบที่นี่อีก 

แม้ว่า Barret จะปฏิเสธการมีส่วนร่วมของ Cloud ในภารกิจทิ้งระเบิดครั้งต่อไป 

แต่ Jessie ก็จ้างให้เขาช่วยจัดหาตัวแทนระเบิดใหม่จากโกดัง Shinra โดยยังคงคิดว่าระเบิดฟางของเธอคือสิ่งที่ทำให้เกิดการสังหารครั้งก่อน  และพลเรือนบาดเจ็บล้มตาย  Biggs และ Wedge เข้าร่วมกับพวกเขาและ Cloud ก็รู้จักทั้งสามคนมากขึ้น 

ขณะที่พวกเขาขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านอุโมงค์ทางด่วน พวกเขาก็โดนไล่ตามจากทหารชินระและได้พบกับ SOLDIER Third Class ที่เรียกว่า Roche ที่ท้าให้ Cloud เข้าร่วมการแข่งขัน 

ที่ย่านบ้านพักของพนักงานบริษัท Shinra Jessie, Biggs และ Wedge ได้พบกับแม่ของ Jessie ในขณะที่ Cloud แอบย่องเข้ามาด้านหลังเพื่อขโมยบัตรประจำตัวพ่อของ Jessie เพื่อให้ Jessie สามารถเข้าถึงคลังสินค้าของ Shinra ได้  

พ่อของ Jessie ต้องทนทุกข์ทรมานจากพิษของ mako นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมที่โรงงาน Shinra ซึ่งเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ Jessie เข้าร่วม Avalanche 

ในช่วงเวลาที่รอสัญญาณจากเจสซี่อยู่นั้น Cloud มองท้องฟ้าที่มีดาวเต็มฟ้าแล้วเกิดระลึกชาติได้ถึงเมื่อสมัยเด็ก  ช่วงเวลาเจ็ดปีที่แล้วเขาเคยสัญญากับ Tifa อายุ 13 ปีว่าตนจะไปเป็น SOLDIER เหมือนเซฟิรอธ และจะเป็นอัศวินในชุดเกราะส่องแสงของเธอ เมื่อเธอตกที่นั่งลำบาก  

.  Cloud, Biggs และ Wedge ทำหน้าที่เป็นผู้เบี่ยงเบนความสนใจ ตัวล่อเป้าเพื่อซื้อเวลาให้ Jessie ค้นหาระเบิด 

Cloud ได้ดวลตัวต่อตัวกับ Roche ในการยืนกรานของ SOLDIER แม้ว่า Cloud จะยืนยันว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Shinra อีกต่อไป 

สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยกองกำลังของ Shinra และ Wedge ได้รับบาดเจ็บ กลุ่ม Avalanch อีกกลุ่มก็มาถึงเพื่อช่วยเหลือพวกเขา 

และหลังจากที่พวกเขารวมตัวกับ Wedge Jessie ก็แสดงให้พวกเขาเห็นว่ามีร่มชูชีพสำหรับคนงานซ่อมบำรุง Shinra  พวกเขากระโดดหนีกันลงมาข้างล่างสู่สลัมใน เซคเตอร์ 7  


คลาวด์มาหาเจสซีเพื่อชำระเงินสำหรับภารกิจที่ประสบความสำเร็จ เธอก็กอดเขาและต้องการให้เขาอยู่กับเธอ แต่คลาวด์ไม่เต็มใจที่จะสัญญาอะไรแบบนั้น 

สิ่งมีชีวิตล่องหนลึกลับโจมตีสลัม Sector 7 ในเช้าวันรุ่งขึ้นและเจสซีบาดเจ็บ 

 
#สรุปเนื้อเรื่อง #วาโนอิ #ff7remake

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD