Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2

Final Fantasy 7



วินเซนต์จะกลับไปนอนในโลงอีกครั้ง ให้เราเดินออกมาจากห้องเก็บโลง แล้วไปทางขวาจะเป็นห้องทดลองเก่า ให้เดินขึ้นไปด้านบนเป็นห้องสมุดของชินระที่ซึ่งเซฟิรอธบ้าคลั่ง และที่นี่ เราจะพบกับเซฟิรอธอีกครั้ง

คลาวด์      "เซฟิรอธ!"

เซฟิรอธ    "ได้กลับมาที่นี่ทำให้หวนระลึกถึงเรื่องเก่าๆนะ นายก็มาเพื่อการรียูเนี่ยนเหมือนกันใช่ไหม?"

คลาวด์      "ฉันไม่รู้หรอกว่าไอ้รียูเนี่ยนเนี่ยมันคืออะไร"

เซฟิรอธ    "เจโนวาจะเข้าร่วมการรียูเนี่ยน และกลายเป็นหายนะแห่งฟากฟ้าอีกครั้ง"

คลาวด์      "เจโนวา....หายนะจากฟากฟ้าเหรอ? เจโนวาไม่ใช่เผ่าโบราณหรอกเหรอ?"

เซฟิรอธ    "แกมันไม่คู่ควรที่จะเข้าร่วมการรียูเนี่ยน ฉันจะไปทางเหนือ ผ่านทางภูเขานีเบิล ถ้าอยากค้นหาความจริงก็ตามมา"

คลาวด์      "รียูเนี่ยนมันอะไร!? .....แล้วหายนะจากฟากฟ้ามันคืออะไรกัน!?"

เซฟิรอธจะขว้างมาทีเรียใส่เราแล้วเหาะออกไป ให้เราเก็บมาทีเรีย Destruct นั่นซะ แล้วเดินออกจากคฤหาสน์ไปที่ภูเขานีเบิลด้านบนของเมืองเพื่อตามเซฟิรอธไป

กรณีที่คุยกับวินเซนต์แล้ว  วินเซนต์จะตามเรามาขณะที่เรากำลังจะออกจากชั้นใต้ดิน

วินเซนต์    "คอยก่อน! ถ้าฉันตามพวกนายไปจะได้พบโฮโจไหม?"

คลาวด์      "ไม่รู้สิ แต่เรากำลังตามหาเขาและเซฟิรอธอยู่ น่าจะได้เจอไม่ช้าก็เร็ว"

วินเซนต์    "ลูเครเซีย.... (หันกลับมาหาพวกคลาวด์) เอาละ ฉันจะไปกับพวกนายด้วย"

คลาวด์      "จะไปกับเราจริงเหรอ?"

วินเซนต์    "ฉันเคยเป็นเติร์กมาก่อน ต้องช่วยอะไรเธอได้บ้างแน่ๆ"

คลาวด์      "ก็ได้ งั้น....."

เราจะได้จัดกลุ่ม โดยในตอนนี้เราจะสามารถเลือกวินเซนต์เข้ามาในกลุ่มได้แล้ว  

 Weapon  Quick Silver
 Armor  Silver Armlet
 Accessories  -
 Materia  -
Vincent Valentine
อดีตเติร์กผู้หลับอยู่ใต้คฤหาสน์ชินระมานานหลายสิบปี เนื่องจากเป็นตัวละครโจมตีระยะไกลจึงเหมาะเอาไว้แถวหลัง เขาสามารถใช้ปืนโจมตีระยะไกลได้อย่างแม่นยำ (แต่ความรุนแรงเป็นรองปืนของแบเร็ต) และจากการถูกโฮโจนำไปทดลอง ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นมอนสเตอร์ได้จากลิมิตเบรก ซึ่งตอนที่เป็นมอนสเตอร์เราจะไม่สามารถควบคุมเขาได้และจะโจมตีอย่างบ้าคลั่งและรุนแรง รวมทั้งค่าพารามิเตอร์ต่างๆจะสูงขึ้นมาก โดยจะไม่เปลี่ยนร่างกลับจนกว่าจะโค่นศัตรูได้ หรือจนกว่าจะตาย
Former Turks

เดินออกจากเมืองทางด้านบนแล้วเข้าไปในภูเขานีเบิล ที่ๆมีพลังของไลฟ์สตรีมสะสมอยู่อย่างมหาศาล และมีมอนสเตอร์ดุร้ายมากมาย  

  • ศัตรูที่พบในภูเขานีเบิล : Sonic Speed, Kyuvilduns, Dragon, Twin Brain, Zuu

                - เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ที่ได้รับพลังงานมาโคมหาศาลบนภูเขาแห่งนี้จนมีความดุร้ายและแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ (เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ชาวบ้านบอกว่าภูเขานี้เป็นสถานที่อันตราย) โดยเฉพาะ Dragon ซึ่งเก่งมาก มันมีพลังโจมตีที่รุนแรง ในเวลาสู้กับมันควรเพิ่มสภาวะทุกอย่างให้เหมือนสู้กับบอสเลยทีเดียว (ใช้บาเรียร์, เติมพลัง ฯลฯ) ไม่เช่นนั้นอาจเกมส์โอเวอร์ได้ เราสามารถขโมย Gold Armlet จากมันได้ ส่วนไอเท็มอื่นๆที่น่าสนใจได้แก่ Ether ที่สามารถขโมยจากพวก Sonic Speed และ Bird Wing ที่สามารถขโมยจาก Zuu (พบได้บริเวณด้านนอกของภูเขา) ได้

เมื่อเข้ามาถึงในภูเขาให้เดินไปตามทาง และเดินไปเก็บไอเท็มบนภูเขาเล็กๆที่อยู่ระหว่างทางจะมี Rune Blade (ดาบของคลาวด์) และ Plus Barrette (อาวุธของเร้ด13) อยู่ ข้ามสะพานเข้ามาในภูเขาจะมีท่อนำพลังงานมากมายเพราะที่นี่เป็นเตามาโคของชินระนั่นเอง ก่อนอื่นให้ลงบันไดมาจะพบบันไดทางซ้ายที่พับอยู่ ให้เรากดสำรวจเพื่อเตะบันไดลงมา (ไม่งั้นถ้าเราลงมาข้างล่างแล้วจะกลับขึ้นไปด้านบนลำบาก) จากนั้นเดินกลับขึ้นไปเข้าทางท่อ 5 อันที่วางเรียงกันอยู่ชั้นบนสุด ซึ่งแต่ละข้อจะพาเราไปเก็บไอเท็มดังนี้ (เรียงจากซ้ายมาขวา)

ท่อ(1) พาลงมาด้านล่าง (ไม่มีประโยชน์)

ท่อ(2) พาลงมาเก็บมาทีเรีย All

ท่อ(3) พาลงมาด้านล่าง (ที่เดียวกับท่อ1)

ท่อ(4) พาลงมาเก็บ Power Soul (อาวุธของทีฟา)

ท่อ(5) พาลงมาหน้าจุดเซฟ (หรือจะเดินลงมาเองก็ได้)

ซึ่งเมื่อลงมาตามท่อใดท่อหนึ่ง เราจะสามารถไต่บันไดที่เตะลงมาเพื่อกลับขึ้นไปด้านบนเพื่อเข้าท่ออื่นๆได้อีก

ทางซ้ายของหน้าจอนี้จะมีทางเข้าไปในภูเขาต่ออีก เมื่อเข้ามาจะพบเตาปฏิกรณ์เก่าของชินระที่ซึ่งคลาวด์เคยต่อสู้กับเซฟิรอธ (แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว) เดินลงมาด้านล่างต่อจะพบทางเดินยาวเข้าในถ้ำซึ่งมีไอเท็มให้เก็บทั้ง Sniper CR (อาวุธของวินเซนต์) Elixir และตรงจุดที่เป็นน้ำพุมาโคซึ่งทีฟาเคยพาเรามาดู จะมีมาทีเรีย Elemental ตกผลึกอยู่ เมื่อเก็บไอเท็มจนครบแล้วทางจะตัน ให้เดินกลับมาทางเดิมจนถึงหน้าจอที่มีจุดเซฟ (ถ้าไม่ต้องการเดินไกลๆแต่อยากเก็บไอเท็มก็ไม่ต้องเข้าเส้นทางซ้ายแต่ให้มาด้านล่างซ้ายของจุดเซฟเพื่ออกมาด้านนอกภูเขาและกระโดดลงไปเข้าถ้ำที่อยู่ด้านล่างก็จะเข้ามาทางเดียวกับที่อธิบายด้านบน เดินย้อนมาก็กลับมาที่จุดเซฟได้เหมือนกัน) ให้เราเซฟและจัดการกับมอนสเตอร์ที่ขวางทางอยู่

BOSS
Materia Keeper
HP
8400
MP
300
EXP
3000
AP
200
Gil
2400
Drop
Jem Ring
มอนสเตอร์ขนาดใหญ่ที่แสนดุร้าย (สงสัยโดนมาโคมากไปหน่อย) มันมีการโจมตีที่รุนแรงมาก มันจะโจมตีด้วย Big Horn หรือ Hell Combo ซึ่งลดพลังพวกเรา 1 คนอย่างมาก ห้ามเราใช้มนต์ไฟกับมันเด็ดขาดเพราะจะเป็นการเพิ่มพลังให้มัน และมันยังสามารถรักษาตัวเองได้ด้วย Cure2 อีกด้วย ที่ต้องระวังที่สุดคือท่า Trine ซึ่งเป็นก้อนพลังรูป 3 เหลี่ยมโจมตีโดนทุกคนอย่างแรง แต่ท่านี้ก็สามารถนำมาเป็น E.Skill ของเราได้และมีประโยชน์มาก

เมื่อเราเอาชนะมันได้แล้วเราจะได้มาทีเรีย Counter Attack และสามารถเดินออกมาจากภูเขาสู่แผนที่โลกได้ 


DISC 1 : - มิดการ์ 1มิดการ์ 2มิดการ์ 3  -  มิดการ์ 4 -  เผชิญหน้าชินระ 1  - เผชิญหน้าชินระ 2เผชิญหน้าชินระ 3อดีตของคลาวด์ 1อดีตของคลาวด์ 2 - เหมืองมิธริล - จูน่อน - คอสตาเดลโซล  - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 1 - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 2 - กองกาก้า  - คอสโมแคนย่อน 1 - คอสโมแคนย่อน 2บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2 - ซิดแห่งเมืองจรวด - วูไท 1 - วูไท 2 - คืนแห่งความทรงจำ 1 - คืนแห่งความทรงจำ 2 - วิหารเผ่าโบราณ 1 - วิหารเผ่าโบราณ 2 - นครหลวงสาบสูญ

DISC 2 : -  เรื่องราวในแดนเหนือ  - ธารน้ำแข็ง - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 1 - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 2 - ชิงไฮวินด์ - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 1 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 1 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 3 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง) - ความหวังที่หลงเหลืออยู่ - ซิสเตอร์เรย์ 1 - ซิสเตอร์เรย์ 2 - ค่ำคืนใต้ไฮวินด์

DISC 3 : - รวบรวมไอเท็มสุดยอด : อาวุธสุดยอดของคลาวด์ - อาวุธสุดยอดของเร้ด13อาวุธสุดยอดของวินเซนต์กลับเมืองมิดการ์ซากเครื่องบินใต้ทะเล - ป่าโบราณ - การเลี้ยงโชโคโบะโกลด์ซอเซอร์ - เอเมอรัลด์เวพ่อนและรูบี้เวพ่อนเก็บตก - เครเตอร์ตอนเหนือ 1 -  เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Limit Break |    Weapon  | Final Fantasy 7 - Armor & Accessory |  Item

Materia : -  Magic Materia - Command Materia - Support Materia - Independent Materia - Summon Materia

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD