Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 - วิหารเผ่าโบราณ 1

Final Fantasy 7



  • ศัตรูที่พบในเขตวู้ดแลนด์ : Kelzmelzer, Slap, Duel Horn, Tonadu

                - ศัตรูบริเวณป่าจะให้ค่าประสบการณ์ค่อนข้างสูงโดยเฉพาะพวก Slap (ใบไม้แห้ง) ที่ออกมาครั้งละมากๆ

เมื่อมาถึงวิหารเผ่าโบราณ แอริธจะรู้สึกคุ้นเคยกับที่นี่อย่างประหลาด

แอริธ        "ที่นี่คือวิหารเผ่าโบราณ ....ฉันรู้ ....ฉันสัมผัสได้ ......ความรู้แห่งเผ่าโบราณกำลังหลั่งไหลหล่อเลี้ยงสถานแห่งนี้มาแต่โบราณกาล พวกท่านควรกลับสู่ดวงดาว แต่กลับเลือกที่จะอยู่ที่นี่ชั่วกัปชั่วกัลป์ด้วยปรารถนาของท่าน ....เพื่ออนาคตเหรอ? ....เพื่อพวกเราเหรอ?"

คลาวด์     "แอริธ เธอพูดอะไรน่ะ? แล้วเธอเข้าใจที่เธอพูดหรือเปล่า?"

แอริธ        "พวกท่านไม่สะดวกสบาย แต่ก็มีความสุขเหรอ? ....เพราะฉันมาที่นี่อย่างนั้นเหรอ? ขอโทษนะ ...ฉันไม่เข้าใจที่ท่านบอก ฉันอยากเข้าไปจัง"

แอริธจะวิ่งขึ้นวิหาร ให้เราตามไปจะพบชายชุดดำที่มีรอยสักหมายเลข 9 กำลังร้องอย่างทรมานว่า "แบล็ค....มาทีเรีย...." แล้วก็ขาดใจตาย และกลับสู่ดวงดาว ....แสดงว่าที่แห่งนี้มีอะไรเกี่ยวข้องกับแบล็คมาทีเรียอยู่อย่างแน่นอน และสิ่งที่ร่างโคลนตามหาเพื่อการรียูเนี่ยน .....เซฟิรอธก็อยู่ในวิหารนี้เช่นเดียวกับพวกชินระ พอพวกเราเข้าไปด้านในจะพบเส็งซึ่งมาถึงก่อนนั่งอยู่ เขาบาดเจ็บสาหัส

แอริธ        "อ้าว! นั่นเส็งนี่"

คลาวด์      "เส็ง..... เติร์กนั่นน่ะเหรอ?"

เส็ง           "......ในที่สุด ......ฉันก็รู้แล้ว ......เซฟิรอธไม่ได้ตามหาดินแดนแห่งพันธสัญญา .....สิ่งที่เขาตามหาอยู่ก็คือ......"

คลาวด์      "เซฟิรอธ! มันอยู่ข้างในเหรอ?"

เส็ง           "ไปดูด้วยตาตัวเองเถอะ .....แย่ชะมัด ...การปล่อยให้แอริธอยู่รอดจากชินระเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความซวยของฉันจริงๆ ......สิ่งที่ท่านประธานทำมันผิด..........."

แอริธ        "เธอนั่นแหละผิด! ดินแดนแห่งพันธสัญญาไม่ได้เป็นเหมือนที่พวกเธอวาดภาพกันไว้สักนิด และ .........ฉัน จะไม่ช่วยเธอหรอก .....ยังไงซะชินระก็ไม่มีวันชนะ"

เส็ง           "ใจร้ายจริงๆ ดูเหมือนบางอย่างที่เธอพูด .........มัน......."   (เส็งพยายามจะลุกขึ้นหลีกทางให้พวกเรา)

   "นี่คีย์สโตน วางมันลงบนแท่นหิน"   เส็งจะส่งคีย์สโตนให้เรามา

คลาวด์      "....เธอร้องไห้เหรอ?"

แอริธ        "...เส็งเป็นเติร์ก .....เป็นศัตรูของเรา แต่ฉันรู้จักกับเขามาตั้งแต่ยังเล็ก มีเพียงไม่กี่คนที่ฉันกล้าพูดเรื่องนี้ด้วยนะ .....แต่จริงๆแล้วก็มีแค่ไม่กี่คนหรอกที่รู้จักตัวฉันจริงๆ....."

ตอนนี้เส็งยังไม่ตาย แต่เราก็ช่วยอะไรเขาไม่ได้อีกแล้ว และพวกเราเองก็ต้องมุ่งหน้าต่อไป

ให้พวกเราวางคีย์สโตนลงบนแท่นหินทางจะเปิดและพวกเราจะสามารถเข้าไปข้างในวิหารเผ่าโบราณนี้ได้ (เข้ามาแล้วจะออกไปไม่ได้จนกว่าจะเคลียร์ดันเจี้ยนนี้ได้ เพราะฉะนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมนะ) เมื่อเข้ามาแอริธจะสัมผัสได้ถึงความรู้ ความทรงจำมากมายที่บรรจุอยู่ในสถานที่แห่งนี้

เร้ด13         "ที่นี่กลิ่นดีจัง กลิ่นเหมือนคอสโมแคนยอนเลย"

  • ศัตรูที่พบในวิหารเผ่าโบราณ : Kelzmelzer, Under Lizard, Doorbull

                - ศัตรูในวิหารเผ่าโบราณแห่งนี้เป็นเหมือนผู้ปกป้องคาถาลับที่ถูกผนึกไว้ภายใน เป็นศัตรูที่จะไม่พบในแอเรียอื่นๆ ซึ่งจะเก่งพอประมาณ แต่ก็ไม่ได้ให้ไอเท็มที่น่าสนใจสักเท่าไหร่

เบื้องหน้าเราเป็นทางวงกตสลับซับซ้อน ในที่แห่งนี้จะมีวิญญาณชาวเซทราที่ไม่กลับสู่ดวงดาว เพื่อปกป้องวิหารแห่งนี้มานานนับพันปี ...ด้วยกาลเวลาที่ยาวนานทำให้พวกเขาลืมแม้วิธีการพูดไปแล้ว วิญญาณบางตนจะทำท่าหวาดกลัว เพราะพวกเขารู้ว่าเซฟิรอธอยู่ที่นี่ ก่อนอื่นให้เราตรงขึ้นบันได เดินลงบันไดซ้าย ไต่เถาวัลย์ลงมาเก็บ Trident แล้วไต่เถาวัลย์ขึ้นไปจะพบประตูที่ถูกผนึก (เข้าไม่ได้ ออกได้อย่างเดียว) เดินขึ้นบันไดทางซ้ายลอดอุโมงค์มาเก็บ Turbo Ether แล้วกลับมาไต่เถาวัลย์ขึ้นไปจะพบไอเท็ม Mind Source จากนั้นลงบันไดมาเข้าประตูทางด้านซ้ายจะพบวิญญาณชาวโบราณตนหนึ่งซึ่งเราจะสามารถซื้อ/ขายไอเท็ม, ฟื้น HP/MP, เซฟเกมส์กับเขาได้ (แต่จุดเซฟในนี้ไม่สามารถเปลี่ยนเพื่อนในกลุ่มได้) และในห้องนี้ยังมี Silver Rifle (อาวุธของวินเซนต์) อยู่ด้วยจากนั้นออกมานอกห้อง ย้อนมาที่ๆเก็บ Turbo Ether เดินตามทางมาเรื่อยๆจนสุดทางไต่เถาวัลย์ลงมาเก็บ Rocket Punch (อาวุธของแบเร็ต) แล้วลงบันไดและไปตามทางจนพบเถาวัลย์ที่ยาวที่สุด ไต่ขึ้นไปเก็บมาทีเรีย Lucky Plus จากนั้นย้อนมาเข้าประตูที่วิญญาณชาวโบราณนำทางไป

เมื่อเข้ามาในประตูจะพบห้องที่มีหินกลิ้งตลอดเวลา หินแต่ละก้อนจะมีช่องอยู่ ให้เรารอจังหวะเดินไปอยู่ตรงช่องหินพอดีขณะมันกลิ้งมาจะทำให้สามารถไปต่อได้ (ถ้าพลาดจะโดนหินกลิ้งเขี่ยมาจุดเริ่มต้นใหม่) มาถึงกลางทางจะมีบ่อน้ำ(หน้าบ่อมีมาทีเรีย Morph ให้เก็บ) จากนั้นไปทางขวาหลบหินกลิ้งต่อจนสุดทาง แอริธจะเรียกพวกเรากลับไปดูที่บ่อน้ำ

แอริธ        "ความรู้มากมายของชาวโบราณกำลังหลั่งไหลออกมา ....ไม่สิ...ไม่ใช่ความรู้ แต่เป็นจิตวิญญาณ มันพยายามจะบอกอะไรบางอย่าง"

แต่แอริธก็ไม่เข้าใจสิ่งที่จิตวิญญาณต้องการจะบอก เธอรู้เพียงแต่ว่ามีบางอย่างอันตราย และบ่อน้ำจะฉายออกมาเป็นภาพตอนที่เส็งและเอเลน่าเข้ามาถึงด้านในสุดของวิหาร และดูอักขระบนกำแพงอยู่

เอเลน่า      "นี่มันรอยสลักอะไรกันเนี่ย? ไอ้สิ่งนี้มันจะช่วยให้พวกเราไปถึงดินแดนสัญญาได้จริงเหรอคะเส็ง?"

เส็ง           "ก็สงสัยอยู่เหมือนกัน แต่ยังไงเราก็ต้องรายงานให้ท่านประธานทราบ"

เอเลน่า      "ระวังตัวด้วยนะคะ"

เส็ง           "อืม เอเลน่า ถ้าเสร็จงานนี้แล้วไว้เราไปทานมื้อค่ำกันนะ"

เอเลน่า      "ข...ขอบคุณมากค่ะ  ขอตัวก่อนนะคะ...."

เอเลน่าจะออกไปรอเส็งข้างนอก ส่วนเส็งจะดูภาพสลักต่อสักครู่

เส็ง           "นี่หรือคือดินแดนแห่งพันธสัญญา? ....ไม่สิ...มัน..."

ขณะเดียวกันเซฟิรอธก็ปรากฏตัวขึ้นและเคลื่อนตัวเข้าหาเส็ง

เส็ง           "เซฟิรอธ!!!"

เซฟิรอธ     "แกปลดผนึกเข้ามาถึงนี่จนได้สินะ"

เส็ง           "ที่นี่มันอะไรกัน?"

เซฟิรอธ     "เคหะแห่งความรู้อันสาบสูญ มันคือภูมิปัญญาที่ชาวโบราณค้นพบ... ข้าจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกับดวงดาว"

เส็ง           "เป็นหนึ่งเดียวกับดวงดาวเหรอ?"

เซฟิรอธ     "ช่างเขลานัก อย่างแกคงไม่คิดถึงเรื่องนี้เลยสินะ"

    "พลังชีวิตทั้งหมดของดาวดวงนี้ ....ภูมิปัญญาทั้งหมด ...ความรู้ทั้งหมด...ข้าจะหลอมรวมกับมัน ข้าจะเป็นหนึ่งเดียวกับมัน มันจะเป็นหนึ่งเดียวกับข้า!!"

เส็ง           "...แกจะทำงั้นได้รึ?"

เซฟิรอธ     "วิธีการก็อยู่ที่นี่ไง"

แล้วเซฟิรอธก็โจมตีใส่เส็งล้มลง

เซฟิรอธ     " มีเพียงความตายเท่านั้นแหละ ที่รอคอยพวกแกทั้งหมดอยู่ แต่จงอย่ากลัวไปเลย เมื่อมีการตายพลังงานวิญญาณก็จะออกจากร่าง และแกก็จะกลับมามีชีวิตในฐานะส่วนหนึ่งของข้า... "

เมื่อได้รับพลังชีวิตของเส็งแล้ว เซฟิรอธก็บินออกไป ในที่สุดพวกคลาวด์ก็เข้าใจแล้วจุดหมายชองเซฟิรอธคือการรวมเป็นหนึ่งกับดวงดาวเพื่อยึดพลังไลฟ์สตรีมจากวิญญาณคนตายซึ่งมากมายมหาศาลไว้ทั้งหมด

แอริธ        "พวกเธอเห็นนั่นไหม?"

เร้ด13       "...เห็นแล้ว"

คลาวด์      "ห้องที่มีภาพสลักนั่นอยู่ไหนกันนะ?"

แอริธ        "เกือบถึงแล้ว..."

คลาวด์      "เซฟิรอธอยู่ที่นี่ใช่ไหม? ไม่ว่ามันคิดจะทำอะไร แต่ทุกอย่างมันต้องจบลงที่นี่ ฉันจะจัดการมันเอง!"

เร้ด13       "อย่าลืมนับพวกเราด้วยสิ"

ลงบันไดไปจะเป็นห้องที่มีลักษณะคล้ายหน้าปัดนาฬิกา จะมีเสียงเข้ามาในจิตสำนึกของคลาวด์

"ข้าคือการ์เดี้ยนแห่งกาลเวลา ข้าควบคุมเวลา และจะเป็นคนเลือกเส้นทางของเจ้าผู้แสวงหาความรู้ของเผ่าโบราณ"

ให้เราเลือกหมุนเข็มนาฬิกาโดย

  ขยับเข็มนาฬิกาเอง

  หมุนเข็มด้วยความเร็ว

   เลือก

ตอนเริ่มต้นควรเลือก เพื่อให้เข็มหมุนไปใกล้ตำแหน่งที่ต้องการ (เข็มจะหมุนด้วยความเร็วมากโดยเมื่อเข็มยาวหมุนครบหนึ่งรอบเข็มสั้นจะขยับ1ชม.เหมือนนาฬิกาทั่วไป ส่วนเข็มวินาทีจะหมุนอิสระ) แล้วกด เพื่อหยุดเข็ม จากนั้นเลือก เพื่อขยับเข็มนาฬิกาด้วยตนเองจนตรงตำแหน่งที่ต้องการดังนี้

  หมุนทวนเข็ม

  หมุนตามเข็ม

   เลือก

เมื่อได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้วกด โดยอย่างน้อยต้องมี 1 เข็ม (เข็มนาทีหรือเข็มชั่วโมง) อยู่ตรงกับช่องที่เราอยู่ และอีก1เข็มตรงกับช่องเป้าหมายที่เราจะไปโดยช่องต่างๆจะพาเราไปพบไอเท็มดังนี้

      I      - หีบสมบัติปลอม

      II     - ทางตัน

      III    - หีบสมบัติปลอม

      IV    - Princess Guard (อาวุธของแอริธ)

      V     - ออกไปทางวงกตเพื่อเก็บ Ribbon

      VI    - ไปสู่ห้องวงกต

      VII   - Trumpet Shell (อาวุธของเคทซิท)

      VIII  - Megalixir

      IX   - ทางตัน

      X    - เริ่มต้น (มาจากห้องที่มีหินกลิ้ง)

      XI   - ทางตัน

      XII  - ทางออกสู่นอกวิหาร (ตอนนี้ยังเข้าไม่ได้)

  • ศัตรูที่พบในห้องสมบัติ : Toxic Frog, Jemnezmy, 8Eye, Ancient Dragon

                - หากเราเปิดเจอหีบสมบัติปลอมหรือตกลงไปด้านล่างของนาฬิกาจะต้องสู้กับศัตรูเหล่านี้ซึ่งเก่งกว่าพวกที่อยู่ข้างนอกมากโดยเฉพาะ 8Eye ซึ่งสามารถดูด HP/MP พวกเราได้ครั้งละมากๆ และ Ancient Dragon ที่มักล้อมเราทั้งหน้าหลังและใช้ Southern Cross ที่รุนแรงโจมตีใส่เรา

โดยเมื่อเราเข้าห้องที่มีไอเท็มหรือมีหีบสมบัติปลอมไปแล้วจะกลับมาห้องนาฬิกาเพื่อเลือกไปห้องอื่นๆต่อได้ และขณะเราอยู่บนเข็มนาฬิกาอาจถูกเข็มวินาทีเขี่ยตกลงไปข้างล่างได้ ซึ่งเราจะตกลงมาในห้องที่มี NailBat (อาวุธของคลาวด์) แต่ต้องสู้กับ Ancient Dragon ที่อยู่ในห้องนี้ก่อน และเมื่อเดินออกมาเราจะออกมาจากประตูที่มีม่านพลัง(ที่เจอในทางวงกตตอนแรกน่ะ) และต้องเดินกลับมาที่ห้องนาฬิกาใหม่ นอกจากนี้แล้วที่ห้องหมายเลข V จะพาเราไปที่ทางวงกตตำแหน่งที่เมื่อครู่เราไปไม่ได้ และเราจะสามารถเก็บ Ribbon ซึ่งเป็นเครื่องประดับที่จะป้องกันสภาวะได้ทุกอย่างได้ ที่สำคัญคือในห้องหมายเลข IV จะมี Princess Guard ซึ่งเป็นอาวุธสุดยอดของแอริธอยู่ด้วย เมื่อเก็บไอเท็มจนพอใจแล้วให้มาที่ห้องหมายเลข VI จะเป็นห้องวงกตที่มีโพรงอยู่มากมาย และเราจะพบวิญญาณชาวโบราณซึ่งเขาจะวิ่งไปมาเงื่อนไขคือเราต้องจับเขาให้ได้เข้าจึงจะเปิดประตูให้เราไปต่อได้

แอริธ        "เธอเหนื่อยแน่งานนี้"

      (1)     ก็ว่างั้น – "อย่าเพิ่งท้อสิ สักวันเราอาจย้อนกลับมามองช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้แล้วหัวเราะก็ได้นะ"

      (2)     ชักอยากกลับบ้านแล้วสิ – "นั่นสิ แต่ต้องหลังจากผ่านที่นี่ไปก่อนนะ"

โพรงต่างๆในห้องนี้จะต่อถึงกันดังนี้

ชั้นที่ 1 โพรงที่ 1 (นับจากทางซ้าย) เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 2 โพรงที่ 3

ชั้นที่ 2 โพรงที่ 1  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 3 โพรงที่ 2

ชั้นที่ 2 โพรงที่ 2  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 3 โพรงที่ 4

ชั้นที่ 2 โพรงที่ 3  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 2 โพรงที่ 1

ชั้นที่ 2 โพรงที่ 4  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 3 โพรงที่ 1

ชั้นที่ 3 โพรงที่ 1  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 2 โพรงที่ 2

ชั้นที่ 3 โพรงที่ 2  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 3 โพรงที่ 3

ชั้นที่ 3 โพรงที่ 3  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 2 โพรงที่ 4

ชั้นที่ 3 โพรงที่ 4  เดินเข้าไปจะไปออกที่ชั้นที่ 1 โพรงที่ 1

โดยเมื่อเดินมาด้านซ้ายสุดของแต่ละชั้นจะสามารถกระโดดมาที่ชั้นล่างได้ และชั้นล่างสุดมี Work Glove (อาวุธของทีฟา) วิญญาณชาวโบราณจะเข้าไปในโพรงให้เราเลือกโพรงให้ตรงกับโพรงที่เขาจะออกมาเราจะจับเขาได้ ประตูด้านบนสุดจะเปิดออก ให้เราเข้าช่องที่ 4 ชั้น 3 เพื่อกลับขึ้นไปชั้นบนสุดและเข้าประตูไปจะมาถึงห้องที่มีภาพสลัก


DISC 1 : - มิดการ์ 1มิดการ์ 2มิดการ์ 3  -  มิดการ์ 4 -  เผชิญหน้าชินระ 1  - เผชิญหน้าชินระ 2เผชิญหน้าชินระ 3อดีตของคลาวด์ 1อดีตของคลาวด์ 2 - เหมืองมิธริล - จูน่อน - คอสตาเดลโซล  - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 1 - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 2 - กองกาก้า  - คอสโมแคนย่อน 1 - คอสโมแคนย่อน 2บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2 - ซิดแห่งเมืองจรวด - วูไท 1 - วูไท 2 - คืนแห่งความทรงจำ 1 - คืนแห่งความทรงจำ 2 - วิหารเผ่าโบราณ 1 - วิหารเผ่าโบราณ 2 - นครหลวงสาบสูญ

DISC 2 : -  เรื่องราวในแดนเหนือ  - ธารน้ำแข็ง - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 1 - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 2 - ชิงไฮวินด์ - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 1 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 1 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 3 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง) - ความหวังที่หลงเหลืออยู่ - ซิสเตอร์เรย์ 1 - ซิสเตอร์เรย์ 2 - ค่ำคืนใต้ไฮวินด์

DISC 3 : - รวบรวมไอเท็มสุดยอด : อาวุธสุดยอดของคลาวด์ - อาวุธสุดยอดของเร้ด13อาวุธสุดยอดของวินเซนต์กลับเมืองมิดการ์ซากเครื่องบินใต้ทะเล - ป่าโบราณ - การเลี้ยงโชโคโบะโกลด์ซอเซอร์ - เอเมอรัลด์เวพ่อนและรูบี้เวพ่อนเก็บตก - เครเตอร์ตอนเหนือ 1 -  เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Limit Break |    Weapon  | Final Fantasy 7 - Armor & Accessory |  Item

Materia : -  Magic Materia - Command Materia - Support Materia - Independent Materia - Summon Materia

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD