Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2

Final Fantasy 7



จากนั้นให้พวกเราไปที่โคเรล เข้าไปที่ช่องเขาโคเรลเดินไปจนถึงเตาปฏิกรณ์จัดการทหารชินระที่เฝ้าเตาอยู่ เราจะต้องสู้กับ ATK squad x2 เมื่อชนะแล้วจะมีรถไฟขนฮิวจ์มาทีเรียออกจากเตาปฏิกรณ์ ซิดจะขึ้นรถอีกขบวนหนึ่งตามไป ให้เร่งรถไฟโดยกด และ สลับกันเพื่อสับคันโยกให้รถไฟแล่น พอไล่ทันขบวนแรกพวกเราจะกระโดดขึ้นไปและต้องสู้กับศัตรูที่ประจำอยู่แต่ละตู้ (จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ) ตามลำดับ Gas Ducter --> Gas Ducter x2 --> Wolfmeizter --> Eagle Gun (สามารถขโมย Warrior Bangle จาก Eagle Gun ได้) จนมาถึงหัวขบวนจะต้องจัดการคนขับรถไฟ (ATK Squad)

หลังจากชนะแล้วก่อนที่จะเอาฮิวจ์มาทีเรียให้เราพยายามเบรครถไฟไม่ให้เข้าชนเมืองโคเรลโดยกด สลับกับ (กดได้ 2 ครั้งก็เบรคได้) โดยตั้งแต่กระโดดขึ้นรถไฟขบวนแรกจนถึงเบรครถไฟเรามีเวลา 10 นาที

หากเบรครถไฟทัน รถไฟเบรคได้ก่อนชนเมือง <MOVIE> เราจะแกะฮิวจ์มาทีเรียจากรถไฟมาได้ ลงมาที่เมืองผู้คนจะเข้ามาขอบคุณเรา

    

ชาวบ้าน1   "พวกคุณหรือเปล่าที่ช่วยหยุดรถไฟ ...ชินระเกือบทำลายชีวิตของพวกเราอีกแล้ว ถึงที่นี่จะเป็นแค่กองขยะแต่มันก็เป็นบ้านเพียงหนึ่งเดียวของพวกเรา ใช่มั้ย แบเร็ต"

แบเร็ต       "น....แน่นอนอยู่แล้ว ก็พวกเราเกิดและเติบโตมาในเหมืองถ่านหินนี่!! เราไม่เคยแคร์ว่าชีวิตจะลำบากยากแค้นยังไง หัวใจเรายังคงลุกโชติช่วงราวกับถ่านหิน"

ชาวบ้าน2   "ช่างเมเทโอมันปะไร เราเป็นนักขุดเหมือง เราจะขุดลงไปใต้ดินลึกๆเพื่อซ่อนตัวจากเมเทโอ"

ชาวบ้าน1   "ใช่เลย"

   "เอ้อ ไอ้หนู เอาอะไรให้เหล่าผู้กล้าที่หาญสู้ชินระหน่อยสิ"

เด็กคนหนึ่งจะมอบหินที่เขาพบในอุโมงค์ เราจะได้มาทีเรีย Ultima มา จากนั้นชาวเมืองจะให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรมในเมือง เข้ามาให้เดินลงมาที่บ้านหลังล่างซ้ายคุยกับผู้หญิงเธอจะให้ของที่ระลึกของสามีเธอให้แก่พวกเราที่ต่อต้านชินระและเราจะได้ Catastrophe ลิมิตสุดยอดของแบเร็ตมา (เหตุการณ์ทั้งหมดไม่จำเป็นต้องมีแบเร็ตในทีมก็สามารถเก็บไอเท็มได้ครบ)

หากเบรครถไฟไม่ทัน รถไฟจะพุ่งเข้าชนโคเรล บ้านเมืองถูกชนกระจุยกระจาย <MOVIE> เราจะรู้สึกตัวอีกทีที่บ้านหลังหนึ่ง ซิดกลิ้งตกจากเตียงมามีชาวบ้านเข้ามาบอกว่ามีคนช่วยพาพวกเรามาที่นี่เพื่อไม่ให้ชินระพบ ทุกคนจะบอกว่าเป็นหายนะที่เกิดจากชินระอีกครั้ง พอออกมาจะพบสภาพเมืองที่เละเทะกว่าที่เคยเป็น

    

ซิด            "บ้าชะมัด เราหยุดรถไฟไม่ทัน"

ยุฟฟี่         "ถ้านี่เป็นบ้านเกิดฉันคงเศร้าตายชัก"

แบเร็ต       "อีกแล้ว....ฉันปกป้องไว้ไม่ได้อีกแล้ว"

เมื่อหยุดรถไฟไม่ทันเราจะอดได้ฮิวจ์มาทีเรียก้อนนี้เพราะชินระจะขนออกไปตอนพวกเราหลับอยู่ สำหรับมาทีเรีบ Ultima ให้ไปคุยกับเด็กที่นั่งอยู่ในซากรถไฟเขาจะขายให้เราในราคา 50000 gil อย่างไรก็ดีเรายังคงสามารถเอาลิมิตเบรก Catastrophe ได้เช่นเดิม

หากขึ้นรถไฟไม่ทันตั้งแต่แรก อดได้ทั้งฮิวจ์มาทีเรียและ Ultima (ไม่ขายให้) แต่ยังสามารถเอา Catastrophe ได้

 

ให้เราเดินกลับมาที่ไฮวินด์(ถ้าจอดไว้ที่ช่องเขาโคเรลก็เดินไกลหน่อย) มาที่ฟอร์ทคอนดอร์ ปีนขึ้นมาคุยกับชายใส่หมวกที่นั่งกลุ้มอยู่ที่โต๊ะ เขาบอกว่าคราวนี้ชินระจะทำลายเตาปฏิกรณ์เพื่อเอาฮิวจ์มาทีเรียข้างใน พวกเราตกลงจะป้องกันมาทีเรียจากชินระ จากนั้นขึ้นบันไดทางด้านซ้ายบนคุยกับชายที่อยู่บนหอสังเกตการณ์เขาจะให้เราเลือกว่าจะสู้กับชินระเลยหรือไม่

(1)     รอก่อน

(2)     สู้กับชินระ - เริ่มมินิเกมสงครามฟอร์ทคอนดอร์

(3)     ฟังวิธีสู้ ฟังวิธีเล่นมินิเกม

Minigame : ฟอร์ทคอนดอร์

ในการต่อสู้กับชินระครั้งนี้จะเป็นมินิเกมให้เราจัดกองทัพสู้กับกองทัพของชินระ เราต้องโค่นแม่ทัพของศัตรูให้ได้จึงจะชนะ และเราต้องพยายามป้องกันไม่ให้ศัตรูเข้าถึงเตาปฏิกรณ์ ศัตรูจะมีทั้งหมด 4 ชนิดได้แก่

    Wyverns                 มังกรบินซึ่งเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว เครื่องโยนหินจะทำอะไรมันไม่ได้

    Beasts                    สัตว์ป่า เคลื่อนไหวช้าแต่โจมตีได้รุนแรง

    Barbarians              คนป่า สามารถโจมตีระยะไกลได้

    Commanders          แม่ทัพซึ่งเราต้องโค่นให้ได้จึงจะชนะ แข็งแกร่งมาก

ประเภททหารที่เราสามารถจ้างมาเพื่อปกป้องเตาปฏิกรณ์ได้มี 10 ประเภทได้แก่

    Fighters                  โจมตีและป้องกันได้อย่างสมดุลย์ แต่ไม่ได้เหมาะกับศัตรูชนิดใดเป็นพิเศษ

    Attackers                เคลื่อนไหวเร็วมาก เหมาะสำหรับวางไว้แถวหน้า ชนะ Beasts แพ้ Barbarians

    Defenders               อึดแต่เคลื่อนไหวช้า เหมาะสำหรับวางไว้ป้องกันด้านหลัง ชนะ Barbarians  แพ้ Wyverns

    Shooters                 โจมตีระยะไกลแต่ตายง่าย ชนะ Wyverns แพ้ Beasts

    Repairers                ใช้รักษาทหารที่บาดเจ็บ มีพลังโจมตีน้อย

    Workers                  ใช้ติดตั้งจรวดตอปิโดซึ่งมีพลังรุนแรงจะทำงานเมื่อศัตรูสัมผัส ตัว Workers เองมีพลังน้อย

    Stoners                   เครื่องยิงหิน (เคลื่อนที่ไม่ได้)

    Tristoners                เครื่องยิงหิน3ลูก (เคลื่อนที่ไม่ได้) พลังและระยะยิงมากกว่า Stoners

    Catapults                 เครื่องยิงหินระยะไกล (เคลื่อนที่ไม่ได้)

    Fire Catapulse          เครื่องยิงระเบิดไฟระยะไกล (เคลื่อนที่ไม่ได้)

(Stoners, Tristoners, Catapults และ Fire Catapults จะยิงอัตโนมัติ เราควบคุมไม่ได้)

ตารางความสามารถหน่วยต่างๆของศัตรูและเรา

 

HP

Attack

Range

Price

ประเภทศัตรู

 

 

 

 

Wyverns

140

20

1

-

Beasts

180

25

1

-

Barbarians

130

15

1-3

-

Commanders

230

50

1

-

ประเภทพวกเรา

 

 

 

 

Fighters

200

30

1

400

Attackers

180

25

1

420

Defenders

220

35

1

440

Shooters

160

20

1-3

520

Repairers

160

10

1

480

Workers

160

15

1

400

Stoners

100

20

1-4

400

Tristoners

150

30

1-5

1000

Catapults

100

18

1-5

400

Fire Catapult

120

25

1-5

600

 

เราสามารถวางหน่วยรบตามตำแหน่งต่างๆ โดยเลื่อนลูกศรไปบริเวณที่ไม่มีเครื่องหมายกากบาท(บริเวณใกล้เตา) กด เพื่อวางหน่วยรบ สามารถวางได้สูงสุด 20 หน่วย และวางเพิ่มขณะเล่นเกมได้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้กด เพื่อเริ่มการต่อสู้ เราสามารถกด R1 เพื่อเร่งสปีดการต่อสู้และกด L1 เพื่อลดสปีดการต่อสู้ได้

ในการต่อสู้ให้กด ที่หน่วยที่จะออกคำสั่ง โดยเราสามารถเลือกให้เคลื่อนที่, รอ, โจมตี หรือคำสั่งอื่นๆ เช่นวางระเบิด (Workers) รักษา (Repairers) ต้องพยายามเลือกหน่วยรบเข้าตีให้เหมาะกับชนิดศัตรูจะโจมตีแรงเป็น 2 เท่าและบาดเจ็บเพียงครึ่งหนึ่ง สำหรับแม่ทัพศัตรูจะมีพลังป้องกันที่สูง ทุกหน่วยของเราจะโจมตีบาดเจ็บเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น ต้องโค่นมันให้ได้มินิเกมจึงจะจบ หากเราชนะจะได้เงินที่จ้างหน่วยต่างๆคืนครึ่งหนึ่ง (เฉพาะหน่วยที่รอดชีวิตที่คืนเงิน) แต่หากเราปล่อยให้ศัตรูมาถึงเตาปฏิกรณ์พวกเราจะต้องออกไปต้านด้วยตัวเองและเราจะต้องสู้กับบอสแม่ทัพ Grand Horn

BOSS
CMD Grand Horn
HP
8000
MP
300
EXP
800
AP
80
Gil
9600
Drop
Imperial Guard
แม่ทัพที่พากองทหารชินระมาบุกฟอร์ทคอนดอร์ในสงครามครั้งสุดท้าย (ในมินิเกมที่ฟอร์ทคอนดอร์ครั้งก่อนๆบอสจะเป็น Grand Horn เหมือนกันแต่ level จะต่ำกว่านี้) มันจะชกใส่พวกเรา1คน, พ่น Poison Breath ทำให้เพื่อน 1 คนติดพิษ และเมื่อมันตายจะใช้ท่า Grand Attack เป็นคาถาดินโจมตีพวกเราทั้งหมดเป็น Final Attack แกรนด์ฮอร์นเป็นบอสที่ไม่เก่งเท่าไหร่ และเมื่อเราชนะแล้วนอกจากจะยังคงได้ฮิวจ์มาทีเรียและมาทีเรียฟินิกส์เหมือนเดิมทุกประการแล้วยังได้ Imperial Guard หนึ่งในเกราะสุดยอดอีกด้วย ดังนั้นในสงครามครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ้างหน่วยรบ ให้แกล้งแพ้ในมินิเกมแล้วมาจัดการ Grand Horn เองดีกว่า (แต่ถ้าเรายังอุตส่าห์แพ้ตรงนี้อีกจะไม่ GAME OVER แต่จะถูกห้ามเข้าฟอร์ทคอนดอร์ตลอดชีพ)

 

กรณีที่เราชนะชินระ (ไม่ว่าจะชนะด้วยมินิเกมหรือชนะการต่อสู้กับแกรนด์ฮอร์น) ไข่แร้งที่ผู้คนช่วยปกป้องจะเปล่งแสงและระเบิดเป็นไฟคลอกแม่นกจนตายไป ให้เราออกไปดูด้านนอกจะพบลูกนกออกจากไข่ ให้เราเก็บมาทีเรียอสูร Phoenix ที่ตกอยู่ข้างๆไข่นกแล้วลูกนกจะบินออกไป จากนั้นกลับลงมาคุยกับคนใส่หมวกที่โต๊ะเขาจะขอบคุณและให้ฮิวจ์มาทีเรียเพื่อตอบแทนที่เราช่วยเขาปกป้องนก

    

กรณีที่เราแพ้ชินระ  (แพ้ Grand Horn) เราจะหมอบกระแตแถมถูกไล่ลงมา เขาจะเก็บเชือกไม่ให้เราไต่ขึ้นไปบนฟอร์ทคอนดอร์ตลอดไป เราจะอดได้ทั้งมาทีเรีย Phoenix และฮิวจ์มาทีเรีย

ก่อน จะไปหาฮิวจ์มาทีเรียอันต่อไปที่เตาปฏิกรณ์ใต้สมุทรซิดจะแนะนำให้เราพักยกโดย ให้เรากลับไปเยี่ยมทีฟาที่มีดีลก่อนเพราะเป็นห่วงที่เธอต้องดูแลคลาวด์คนเดียว

 


DISC 1 : - มิดการ์ 1มิดการ์ 2มิดการ์ 3  -  มิดการ์ 4 -  เผชิญหน้าชินระ 1  - เผชิญหน้าชินระ 2เผชิญหน้าชินระ 3อดีตของคลาวด์ 1อดีตของคลาวด์ 2 - เหมืองมิธริล - จูน่อน - คอสตาเดลโซล  - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 1 - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 2 - กองกาก้า  - คอสโมแคนย่อน 1 - คอสโมแคนย่อน 2บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2 - ซิดแห่งเมืองจรวด - วูไท 1 - วูไท 2 - คืนแห่งความทรงจำ 1 - คืนแห่งความทรงจำ 2 - วิหารเผ่าโบราณ 1 - วิหารเผ่าโบราณ 2 - นครหลวงสาบสูญ

DISC 2 : -  เรื่องราวในแดนเหนือ  - ธารน้ำแข็ง - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 1 - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 2 - ชิงไฮวินด์ - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 1 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 1 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 3 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง) - ความหวังที่หลงเหลืออยู่ - ซิสเตอร์เรย์ 1 - ซิสเตอร์เรย์ 2 - ค่ำคืนใต้ไฮวินด์

DISC 3 : - รวบรวมไอเท็มสุดยอด : อาวุธสุดยอดของคลาวด์ - อาวุธสุดยอดของเร้ด13อาวุธสุดยอดของวินเซนต์กลับเมืองมิดการ์ซากเครื่องบินใต้ทะเล - ป่าโบราณ - การเลี้ยงโชโคโบะโกลด์ซอเซอร์ - เอเมอรัลด์เวพ่อนและรูบี้เวพ่อนเก็บตก - เครเตอร์ตอนเหนือ 1 -  เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Limit Break |    Weapon  | Final Fantasy 7 - Armor & Accessory |  Item

Materia : -  Magic Materia - Command Materia - Support Materia - Independent Materia - Summon Materia

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD