Skip to main content

Final Fantasy 7 Remake

(as "Final Fantasy VII Remake")

ไฟนอล แฟนตาซี 7 รีเมค


ไขข้อสงสัยใน ใน FF7 Remake Episode 1

Final Fantasy 7 Remake



อธิบายฉากจบและไขข้อสงสัยใน Final Fantasy VII Remake Episode 1

[ระวังสปอย ใครยังเล่นไม่จบไม่ควรอ่าน]
*ผู้เล่นใหม่ที่ไม่อยากจะรู้เรื่อง Final Fantasy VII มากเกินความจำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยงเพราะเนื้อหาต่อไปนี้เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องตอนจบของ Final Fantasy VII*



บทความนี้จะรวมคำถามและคำตอบที่ผู้เล่นสงสัยหลังจากเล่น Final Fantasy VII Remake จบแล้ว สำหรับผู้เล่นที่เคยเล่นเกมนี้ในภาคต้นฉบับ น่าจะพอทราบเรื่องบ้างแล้วแต่ผู้เล่นใหม่อาจจะมีหลายๆฉากที่ยังไม่เข้าใจ รวมถึงสิ่งใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาใน Final Fantasy VII Remake ที่ไม่มีในภาคต้นฉบับอีกด้วย 

วันนี้ผมเลยจะถือโอกาสมาเล่นส่วนที่เนื้อเรื่องเกมไม่ได้บอกเอาไว้อย่างชัดเจนให้ทุกท่านได้ทราบ ทั้งนี้มีหลายจุดในเกมที่ผู้สร้างตั้งใจจะปล่อยให้เป็นปริศนาแล้วแต่ผู้เล่นจะตีความเอาเอง ดังนั้นถ้าผมอธิบายอะไรผิดพลาดไปก็ต้องขออภัยครับ 

มาเริ่มกันดีกว่า



1. SOLDIER ผมสีดำในบทที่ 18 คือใคร?

Zack Fair 

Soldier คนที่ปรากฏตัวในคัทซีนตอนสุดท้ายมีชื่อว่า Zack Fair ซึ่งเป็นตัวเอกในภาค Crisis Core: Final Fantasy VII เขาเป็นคนรักของ Aerith และยังเป็นคนที่มีส่วนสำคัญกับเรื่องในอดีตของ Cloud อย่างมาก 

ในเกม Crisis Core: Final Fantasy VII, Zack ได้รับคำสั่งให้ออกไปทำภารกิจกับ Sephiroth ในเมือง Nibelheim ที่เป็นบ้านเกิดของ Cloud และ Tifa 

ภารกิจนี้เองที่ทำให้ Sephiroth รู้ต้นกำเนิดของเขาว่า เขาเกิดมาจากการทดลองโดยใช้เซลล์ของ Jenova และทุกๆคนปกปิดความจริงเรื่องนี้กับเขามาโดยตลอด ทำให้เขาเกิดอาการโกรธและเผาเมืองทั้งเมืองจนกลายเป็นทะเลเพลิง เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ทำให้ Zack และ Cloud ต้องหยุดเขาให้จงได้ จนสุดท้าย Cloud ก็สามารถโค่น Sephiroth ลงได้ แต่ทั้ง Zack และ Cloud ก็หมดสติจากการต่อสู้ พวกเขาทั้งสองจึงถูกศาสตราจารย์ Hojo จับไปทดลองในโปรเจค Jenova Reunion ที่พยายามจะคืนชีพให้แก่ Jenova 

พวก Shinra เชื่อว่าการคืนชีพให้แก่ Jenova เป็นกุญแจสำคัญในการค้นพบดินแดนแห่งพันธสัญญาของ Ancient ด้วยเหตุนี้ Hojo จึงได้เริ่มทำการทดลองโดยนำคนกลุ่มหนึ่งมาผสมกับเซลล์ของ Jenova แต่ละคนที่ถูกทดลองจะมีรอยสักเป็นหมายเลขอยู่ที่ต้นแขนของพวกเขา ซึ่งในเกม Final Fantasy VII Remake เราจะเห็นได้จากชายที่สวมผ้าคลุมดำที่มีหมายเลข 49 และ หมายเลข 2 อยู่ที่ต้นแขน และเนื่องจาก Sephiroth ถือกำเนิดมาจากเซลล์ของ Jenova จึงทำให้และคนที่มีเซลล์ของ Jenova อยู่ในตัวจะสามารถถูก Sephiroth ควบคุมเหมือนเป็นหุ่นเชิดของเขา 

Zack และ Cloud ถูกจับไปทดลองกว่า 4 ปี ร่างของ Zack ต่อต้านเซลล์ของ Jenova ในขณะที่ร่างของ Cloud ถูกเซลล์ของ Jenova ครอบงำและเขายังถูกพิษของ Mako เข้าไปทำให้เขาไม่ได้สติ  เมื่อ Zack ฟื้นขึ้นมา เขาต้องลากร่างของ Cloud หลบหนีออกมาจากห้องทดลองของ Hojo ทำให้ Cloud ไม่ถูกสักหมายเลขที่ต้นแขน ทั้งสองถูก Shinra ตามล่าในฐานะร่างทดลองที่หลบหนีออกมา Zack จึงต้องพา Cloud หนีไปที่ Midgar เพื่อจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ของ Shinra จำนวนมากหยุดเอาไว้ที่หน้าเมือง Midgar นั่นเอง 

เนื้อเรื่อง Final Fantasy VII ภาคต้นฉบับนั้น Zack จะถูกสังหารที่นี่ ก่อนตาย Zack มอบดาบของเขาให้แก่ Cloud เพื่อให้เขาสานต่อตำนานของเขาให้ Cloud แล้วก็เสียชีวิต Cloud ที่โดนพิษของ Mako สงผลกระทบต่อความจำและเสียใจอย่างหนักต่อการจากไปของ Zack ทำให้เขาเอาความทรงจำของ Zack มาเป็นของเขาโดยไม่รู้ตัว จึงทำให้เขาคิดว่าตัวเองเป็น SOLDIER ระดับที่ 1 ทั้งๆที่ในความจริงแล้ว Cloud ไม่มีคุณสมบัติพอจะเป็น SOLDIER ด้วยซ้ำไป 

ใน Final Fantasy VII Remake เมื่อพวก Cloud ได้ทำการเปลี่ยนโชคชะตาของพวกเขาส่งผลให้ Zack ที่น่าจะต้องตายในการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ Shinra กลับรอดชีวิตมาได้ และพา Cloud เดินทางกลับ Midgar อีกด้วย


2. Whispers คืออะไร

Whisper Harbinger 

Whispers คือ ผู้ที่คอยควบคุมชะตากรรมให้ดำเนินต่อไปตามที่ควรจะเป็น จุดประสงค์เดียวของพวกเขาคือทำให้แน่ใจว่าชะตากรรมของแต่ละคนจะดำเนินไปตามที่โชคชะตาได้กำหนดเอาไว้ 

ในบทสุดท้ายของเรื่อง พวก Cloud ได้ล้ม Whisper Harbinger ซึ่งเป็นผู้ตัดสินชะตากรรม พร้อมกับ Whisper Rubrum ผู้ดูแลไทม์ไลน์ของอนาคต, Whisper Viridi ผู้ดูแลไทม์ไลน์ของอดีต, และ Whisper Croceo ผู้ดูแลไทม์ไลน์ของปัจจุบัน ทำให้อนาคตต่อจากจุดนี้ไป พวกเขาจะเป็นคนเขียนมันขึ้นมาใหม่ และส่งผลทำให้โลกของ Final Fantasy VII Remake เป็นอีกไทม์ไลน์นึงไม่เกี่ยวข้องกับ Final Fantasy VII ภาคต้นฉบับอีกต่อไป


3. ทำไม Sephiroth ถึงอยากจะทำลายโลก

Sephiroth 

Sephiroth เป็นวีรบุรุษจากสงครามที่ทาง Shinra สู้กับ Wutai เขาเป็น SOLDIER ที่เก่งที่สุดของ Shinra แต่หลังจากที่เขารู้ต้นกำเนิดของตัวเองและได้อ่านบันทึกงานวิจัยต่างๆทำให้เขารู้ว่าเขาเหนือกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นๆ และคิดว่าเขาเป็นผู้ถูกเลือกให้เกิดมาเพื่อปกครอง หรือพูดง่ายๆว่าเขาอยากจะเป็นพระเจ้านั่นเอง 

หน้าที่ของเขาในฐานะบุตรชายของ Jenova เขาจึงต้องการที่จะชิงโลกใบนี้กลับคืนมาจากมนุษย์ หลังจากเหตุการณ์ที่เมือง Nibelheim, เขาถูก Cloud โยนร่างของเขาไปโดนเตาปฏิกรณ์ Mako จนเกิดระเบิด ทุกคนคิดว่าเขาตายไปแล้ว แต่แท้จริงแล้วร่างของ Sephiroth ได้แช่อยู่ใน Lifesteam และเขาได้ดูดซับเอาความรู้มาจาก Lifesteam 

การที่เขาได้แช่อยู่ใน Lifestream ทำให้เขามีพลังจิต Sephiroth สามารถอ่านใจของผู้อื่นได้ทำให้เขาสามารถปรับเปลี่ยนอารมณ์และควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามได้ เขาสามารถสื่อสารกับผู้อื่นทางกระแสจิตและสร้างภาพลวงตา เขาสามารถยกสิ่งของให้ลอยได้ด้วยอำนาจจิต สามารถทำลายสิงของแล้วหลอมรวมมันใหม่ เขาสามารถบิน (ก่อนมีปีกก็บินได้) สามารถอัญเชิญดาบมาซามุเนะได้ตามต้องการและสร้างกำแพงพลังงานเพื่อกันไม่ให้ใครสามารถผ่านเข้าไปได้ 

เขาเริ่มสร้างร่างกายของเขาขึ้นมาใหม่จากหัวของ Jenova ที่เขาได้มาจาก Nibelheim และเพื่อที่จะให้เขามีพลังมากขึ้นเขาจึงวางแผนจะต้องทำให้โลกได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่โลกได้รับบาดเจ็บ Lifestream ก็จะมารวมตัวกันเพื่อรักษาโลก และตอนนั้นเองเขาจะไปอยู่ตรงจุดที่ Lifestream มารวมตัวกันเพื่อดูดซับเอาพลังทั้งหมดมาเป็นของเขา และนี่คือสาเหตุที่เขาเรียกอุกกาบาตขนาดใหญ่ให้ตกลงมาใส่โลก



4. เรื่องราวของ Jenova และ Cetra

Jenova 

ย้อนไปประมาณสองพันปีก่อนบนโลกที่ชื่อ Gaia (โลกของ Final Fantasy VII) มีสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ชื่อ Jenova ได้เดินทางมาสู่ Gaia ด้วยอุกาบาตและได้สังหารผู้ที่อาศัยอยู่บนโลก Jonova เริ่มออกตามล่าพวก Cetra ชนเผ่าโบราณ (Ancient) ผู้ปกป้องโลก พวก Cetra ต่อสู้กับ Jenova จนเกือบจะสูญพันธุ์ แต่สุดท้าย Cetra กลุ่มสุดท้ายก็สามารถล้ม Jenova ลงได้และกักขัง Jenova เอาไว้ในปล่องภูเขาไฟทางทิศเหนือ (Northern Crater)  

จนพวก Shinra ไปขุดเจอเมื่อ 30 ปีก่อนเนื้อเรื่อง Final Fantasy VII จะเริ่มต้นขึ้น และพวกเขาเข้าใจผิดคิดว่า Jenova เป็นต้นกำเนิดของ Cetra หรือที่พวกเขารู้จักในชื่อของ Ancient เขาจึงนำเธอมาทดลองเพื่อหวังจะคืนชีพให้แก่ Jenova และคิดว่าเธอจะพาพวกเขาไปยังดินแดนแห่งพันธสัญญาดังที่มีบันทึกโบราณได้กล่าวเอาไว้


5. ใครคือหญิงสาวที่อธิษฐานในภาพความทรงจำของ Cloud

Aerith กุม White Materia เอาไว้ แล้วอธิษฐาน 

นานมาแล้ว Cetra ได้รับของขวัญสองอย่างจากโลกนั่นก็คือ Black Materia ซึ่งมีพลังทำลายและ White Materia ซึ่งมีพลังในการปกป้อง เพื่อความสงบสุข Cetra ได้ใช้พลังของ White Materia และปฏิเสธ Black Materia โดยผนึกมันไว้ที่วิหารที่มีทางเดินเหมือนเขาวงกตที่ซับซ้อนที่รู้จักในนาม Temple of the Ancients 

ผู้หญิงที่ Cloud ชอบเห็นบ่อยๆ ตอนที่มีอาการเจ็บศีรษะแท้จริงแล้วก็คือ Aerith เธอได้รับ White Materia มาจากแม่ของเธอ ในเนื้อเรื่องภาคต้นฉบับ Sephiroth ได้ครอบครอง Black Materia และอัญเชิญอุกกาบาต (Meteor) ออกมาเพื่อทำลายโลก ทำให้ Aerith ต้องอธิษฐานเพื่ออัญเชิญ Holy ออกมาป้องกันโลกจากอุกาบาต 

ในขณะที่เธออธิษฐานอยู่นั่นเอง Sephiroth ก็กระโดดลงมาเอาดาบของเขาแทง Aerith จนเสียชีวิตต่อหน้า Cloud แล้ว White Materia ก็ตกลงไปในน้ำ



6. อะไรคือ Reunion

ภาพการ Reunion 

การ Reunion มันเป็นทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ที่ศาสตราจารย์ Hojo เสนอเอาไว้ว่าเซลล์ Jenova เมื่อแยกออกจากกันจะพยายามกลับมารวมตัวและกลับสู่ร่างกายหลัก โดยเซลล์เหล่านั้นจะชักจูงจิตใจของสิ่งมีชีวิตที่มันอาศัยอยู่ให้กลับมารวมกันใหม่



7. ฉาก Sector 7 ถล่ม แมวที่มีมงกุฏบนหัวคือใคร

Cait Sith 

แมวที่เห็นตอน Sector 7 ถล่มคือ Cait Sith ในเกม Final Fantasy ภาคต้นฉบับเขาจะมาร่วมกับกลุ่มของ Cloud เพื่อต่อสู้กับ Sephiroth ด้วย เขาเป็นหนึ่งในตัวละครที่เราสามารถบังคับได้ในเกมนี้ 

Cait Sith เป็นตุ๊กตานุ่นภายในมีอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลโดยมี Reeve Tuesti หนึ่งในผู้บริหารของ Shinra เป็นคนควบคุมอยู่ มงกุฎเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ของ Cait Sith เกี่ยวข้องกับงานอดิเรกของ Reeve
 Cait Sith จะขี่หุ่นยนต์ Moogle ขนาดใหญ่ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อรวบรวมข่าวกรองผลิตขึ้นในแผนกผังและพัฒนาเมืองของ บริษัท Shinra เขาจะใช้ไมโครโฟนในมือเป็นตัวควบคุมหุ่นยนต์ Moogle 

Cloud ได้พบกับ Cait Sith ที่ Gold Saucer ระหว่างออกตามล่า Sephiroth, Cait Sith บังคับให้ Cloud พาเขาไปด้วย ซึ่งแท้จริงแล้ว Reeve ใช้ Cait Sith เพื่อสอดแนม Cloud และพวกของเขาและยังรายงานความเคลื่นไหวกลับไปที่ Shinra อีกด้วย Cloud เมื่อออกจาก Gold Saucer Cloud ก็สงสัยว่าในกลุ่มมีคนทรยศ แต่ไม่รู้ว่าเป็น Cait Sith


8. ผู้ชายที่เห็นตอน Tifa เป็นเด็กคือใคร

พ่อของ Tifa 

ผู้ชายที่เห็นตอน Tifa เป็นเด็กคือพ่อของ Tifa ที่ถูก Sephiroth ฆ่าตายตอนที่ไปทำภารกิจที่ Nibelheim หลังจากที่พ่อของ Tifa เสียชีวิตจึงทำให้เธอไปเข้าร่วมกับ AVALANCHE 

จริงๆพ่อของเธอยังมีความหลังที่ไม่ดีกับ Cloud อยู่ด้วย เรื่องมันต้องเล่าย้อนไปตอน Tifa เป็นเด็ก ซึ่งในจุดนี้มีอยู่ตอนหนึ่งมนเกมภาค Remake ที่เราจะเห็นภาพความทรงจำของ Cloud ตอน Tifa ในวัยเด็กกำลังจะออกเดินทางไปที่ไหนสักแห่งแล้วมีเพื่อนๆมาห้ามเธอใว้ ผมเลยขอเล่ารวมกันไปเลย 

Tifa เป็นเพื่อนในวัยเด็กของ Cloud เธออาศัยอยู่ในเมือง Nibelheim และบ้านของเธอกับ Cloud ก็อยู่ไกล้กัน แม้ว่าเธอจะมีอายุน้อยกว่า Cloud หนึ่งปี แต่ทั้งสองก็ไม่ได้สนิทกันมาก แม่ของ Tifa ตายเมื่อเธออายุได้ 8 ขวบ ทำให้เธอเสียใจและสับสนมาก เธอเชื่อว่าแม่ของเธอยังไม่ตายและเธอเชื่อว่าถ้าเธอข้ามภูเขา Nibel ไปเธอจะได้เจอกับแม่ของเธออีกครั้ง Tifa จึงเดินทางไปที่ภูเขา Nibel โดยมี Cloud ติดตามไปเพื่อปกป้องเธอ แต่โชคร้ายที่ระหว่างทางทั้งสองได้พลัดตกจากสะพานลงไป เมื่อพ่อของ Tifa พบว่าเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ Cloud แค่หัวเขาถลอก พ่อของเธอจึงกล่าวโทษ Cloud ที่พาเธอไปที่เขา Nibel และขับไล่ Cloud ออกไป 

ห้าปีต่อมา Cloud ได้ตัดสินใจไปสมัครเป็น SOLDIER โดยเขามี Sephiroth เป็นแรงบันดาลใจ แต่ก่อนที่เขาจะไป เขาได้นัด Tifa ไปพบกันที่หอคอยเก็บน้ำ Cloud ได้บอกถึงความฝันและจุดมุ่งหมายของเขาให้ Tifa ฟัง Tifa จึงได้ขอให้ Cloud สัญญาว่าจะปกป้องเธอเมื่อไดก็ตามที่เธอตกอยู่ในอันตราย 

เมื่อ Cloud ได้เดินทางไปสมัครรับการฝึกเป็น SOLDIER, Tifa ก็คอยติดตามข่าวและสอบถามถึง Cloud อยู่เสมอ แต่เธอก็ไม่เคยได้ทราบข่าวของ Cloud เลยเพราะว่า Cloud เป็นได้เพียงทหารระดับล่างเท่านั้น 

วันที่ Sephiroth กับ Zack มาทำภารกิจที่ Nibelheim, Tifa ทำหน้าที่เป็นไกด์พาไปยังเตาปฏิกรณ์ Mako บนภูเขา Nibel เธอยังถามถึงเรื่องของ Cloud อีกด้วยแต่ตอนนั้น Cloud ยังไม่ได้เป็น SOLDIER เขาจึงไม่เปิดเผยตัวให้ Tifa เห็นจนเกิดเหตุการณ์ที่ Sephiroth เผา Nibelheim และฆ่าพ่อของ Tifa ทำให้ Tifa ต้องการจะล้างแค้น เธอเข้าจู่โจมใส่ Sephiroth แต่กลับถูก Sephiroth ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส Zack ตามมาพบก็พยายามหยุด Sephiroth แต่ก็พ่ายแพ้และบาดเจ็บสาหัสไปอีกคน จน Cloud มาเห็นเหตุการณ์เขาจึงหยิบดาบของ Zack แล้วพุ่งเขาไปแทง Sephiroth จากด้านหลังจนสุดท้ายก็สามารถโค่น Sephiroth ลงได้ 

หลังจากที่ Cloud สามารถเอาชนะ Sephiroth แต่เขาก็ได้รับบาดเจ็บและหมดสติไป Zangan อาจารย์ที่สอนกังฟูให้เธอตามมาที่หลัง เขาไม่สามารถช่วยทั้งสามคนได้ (Cloud, Zack และ Tifa) เขาจึงช่วย Tifa หนีไปที่ Midgar เพื่อรับการรักษาอาการบาดเจ็บให้เธอจนหายดี 

หลังจาก Zangan เดินทางจาก Midgar Tifa ด้วยความที่เธอเกลียด SOLDIER และ Shinra ทำให้เธอไปเข้าร่วมกับ Avalanche กลุ่มต่อต้านต่อต้าน Shinra ที่นำโดย Barret Wallace เธอกลายเป็นผู้จัดการบาร์เซเว่นเฮเว่นซึ่งเป็นที่ฐานลับของกลุ่ม Avalanche 

เมื่อ Cloud เดินทางกลับมาถึง Midgar ในฐานะทหารรับจ้าง เขาก็ได้พบกับ Tifa เธอไม่รู้ว่า Cloud ก็อยู่ในเหตุการณ์ที่เมือง Nibelheim ด้วย แต่เธอสงสัยว่าพฤติกรรมของเขาว่ามีอะไรแปลกๆ Tifa จึงชักชวนให้เขาทำงานกับ Barret เธอเริ่มสังเกตุสิ่งผิดปกติในตัว Cloud เธอพบว่าเขารู้ในสิ่งที่ไม่ควรรู้และกลับลืมในสิ่งที่เขาควรจะจำได้ เธอปกปิดความลับนี้เอาใว้และพยายามจะสืบเรื่องของเขาต่อไปว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Cloud กันแน่ จึงทำให้เขาจึงมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป 

นอกจากนี้ใน Final Fantasy VII Remake ยังได้เพิ่มตอนที่บ้านของ Cloud ถูก Sephiroth เผาและแม่ของ Cloud ที่ไม่มีในภาคต้นฉบับก็ยังปรากฏตัวในภาคนี้อีกด้วย จุดนี้น่าจะทำให้เหตุการณ์ที่ Nibelheim ในภาค Remake ทวีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นแน่ๆ


9. ใครคือ Kunsel

Kunsel 

จำฉากที่มีเจ้าหน้าที่ของ Shinra ที่มาเจอ Cloud และจำได้ว่า Cloud เป็นเจ้าหน้าที่ฝึกหัดมาด้วยกันได้ไหม ในฉากนั้นมีการพูดถึงชื่อ Kunsel ขึ้นมา ซึ่ง Kunsel นี้ปรากฏตัวใน Crisis Core: Final Fantasy VII เขาเป็น SOLDIER ระดับ 2 เขาเป็นเพื่อนสนิทและคอยให้ข้อมูลกับ Zack และในภาค Final Fantasy VII Remake ทำให้เราเห็นว่าเขารู้จักกับ Cloud อีกด้วย แน่นอนว่าเราจะได้เห็นบทบาทของตัวละครตัวนี้ต่อไปในอนาคตแน่ๆ


10. ความหมายของคำพูดสุดท้ายของ Aerith ตอนจบเกม

คำพูดสุดท้ายของ Aerith 

ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษตอบจบของเกม Aerith จะมองขึ้นไปบนฟ้าแล้วพูดว่า “ฉันจะคิดถึงมัน ท้องฟ้าเหล็ก” ส่วนในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเธอจะพูดว่า “ท้องฟ้า, ฉันไม่ชอบมันเลย” ในจุดนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าเธอต้องการจะสื่อความหมายว่าอย่างไรกันแน่ มีการเฉลยจุดนี้เอาใว้ในหนังสือ Final Fantasy VII Remake Ultimania โดยคุณ Nomura ได้เปิดเผยว่า 

สำหรับ Aeritih ท้องฟ้าเป็นสัญลักษณ์ของความเศร้า คนที่รักเธอเช่น Zack และแม่ของเธอ Ifalna ต่างก็ต้องกลับขึ้นไปบนฟ้า และท้องฟ้าที่เธอเห็นในสลัมนั้นถูกปกคลุมไปด้วยเหล็กที่สร้างขึ้นโดย Shinra หายนะที่สังหารพวก Ancient ไปมากมายอย่าง Jenova ก็ตกจากฟากฟ้าเช่นกัน เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้ Aerith เมื่อมองข้นไปบนฟ้าก็จะเตือนใจเธอถึงความเศร้าโศกและสูญเสีย เธอจึงไม่ชอบมัน 

ส่วนเรื่องที่ทำไม Aerith ถึงรู้เหตุการณ์หลายๆอย่างล่วงหน้านั้นจะเฉลยในตอนต่อไป 

สำหรับคำพูดของ Sephiroth ที่พูดกับ Cloud ว่า "เหลือเวลาอีก 7 วินาทีกว่าจะถึงจุดจบ" นั้นเป็นเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้น ดังนั้นต้องติดตามกันต่อไป



12. Rude หนึ่งในสมาชิกของ Turks ที่แอบชอบ Tifa

Rude แอบรัก Tifa 

ชายหนุ่มที่ไม่ค่อยพูดเขาแอบมีใจให้แก่ Tifa ตลอดทั้งเกมเราจะพบว่า Rude นั้นไม่ชอบจะพูดหรือตอบโต้อะไรเลย แต่มีอยู่ฉากหนึ่งในเกมที่ Rude ได้เปิดเผยความในใจแก่ Reno เกี่ยวกับสาวคนที่เขาชื่นชอบ ซึ่งนั่นก็คือ Tifa Lockhart เรื่องนี้สำหรับ Reno มันก็ช่างน่าปนะหลาดใจอยู่เพราะว่า Tifa เป็นศัตรูของพวกเขา ในอดีต Rude เคยคบกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ Chelsea แต่ปรากฏว่าเธอกลับเป็นสายลับของกลุ่ม AVALANCHE และตัว Reno เองที่เป็นคนที่แจ้งข่าวร้ายเรื่องนี้แก่เพื่อนเขา ดังนั้นเมื่อ Rude ได้เปิดเผยความในใจของเขาเรื่อง Tifa ตัว Reno ก็ทราบดีว่าด้วยเหตุผลหลายๆประการเรื่องนี้มันไม่ใช่อะไรที่ดีแน่นอน 

เรื่องที่ Rude ชอบ Tifa นั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะมันยังส่งผลถึงงานในหน้าที่ของเขาอีกด้วย ในเกมภาคต้นฉบับเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเอา Tifa มาอยู่ในปาร์ตี้และต้องต่อสู้กับ Rude คุณจะสังเกตุได้ว่า Rude จะไม่ทำร้าย Tifa เด็ดขาด เว้นแต่ในปาร์ตี้เหลือ Tifa คนเดียวที่ยังไม่ตาย และถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น Rude ก็จะลังเลไม่ค่อยอยากจะโจมตีใส่ Tifa โดยจะมีโอกาสที่เขาโจมตีใส่ Tifa แค่ 50% เท่านั้น 

ในภาค Remake จะมีฉากที่ Rude กับ Reno กำลังขับเฮลิคอปเตอร์ไล่ล่า Cloud อยู่ เมื่อ Reno เห็น Tifa กำลังวิ่งเข้ามาช่วย Reno ก็หันปืนเข้าใส่ Tifa ในทันที เมื่อ Rude เห็นว่า Reno กำลังจะทำร้าย Tifa เขาจึงหันหัวเฮลิคอปเตอร์ออกไปทำให้ Reno ยิงพลาดไป Reno ถึงกลับหัวเสีย ถามว่า Rude ทำอะไร ซึ่ง Rude ตอบไปว่า “มือลื่น”

 
11. สถานที่น่าสนใจในเกม

หอเก็บน้ำที่เมือง Nibelheim 

Wutai - ประเทศที่บริษัท Shinra กำลังต่อสู้ด้วยอยู่ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีสงครามแต่คนใน Midgar ก็ไม่ชอบพวก Wutai เป็นอย่างมาก บริษัท Shinra ยังได้เพิ่มความบาดหมางโดยประกาศว่าอาจจะมีสงครามเกิดขึ้นอีก และพวกเขายังเฝ้าคอยระวังสถานการณ์ถ้าสงครามจะปะทุขึ้นอีกครั้ง 

Nibelheim - บ้านเกิดของ Cloud และ Tifa ที่ซึ่ง Sephiroth เผาจนเป็นเถ้าถ่านเมื่อ 5 ปีที่แล้ว อยู่ใกล้ๆภูเขา Nibel และเป็นที่ตั้งของเตาปฏิกรณ์ Mako หอคอยเก็บน้ำที่อยู่ในหมู่บ้านยังเป็นสถานที่แห่งความทรงจำของ Cloud และ Tifa อีกด้วย 

Gold Saucer - สวนสนุกขนาดใหญ่ซึ่งมีจุดน่าสนใจจำนวนมาก เดิมที Jessie เคยอยากจะเป็นนักแสดงอยู่ที่นี่เธอซ้อมหนังอยู่เสมอ จนในที่สุดก็ได้รับบทเป็นนักแสดงนำอยู่ที่นี่ สนามแข่งโจโคโบะก็เป็นอีกสถานที่ๆน่าดึงดูดใจ ที่นี่จะเป็นสนามที่ใช้ทดสอบความแข็งแกร่งและความเร็วของโจโคโบะเพื่อวัดความเป็นสุดยอดของพวกมัน 

Cosmo Canyon - เป็นสถานที่ๆหลายๆคนใช้ศึกษาต้นกำเนิดของโลกตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยหน้าผาแดง ชื่อเครื่องดืมจากบาร์ Seventh Heaven ก็ตั้งตามสถานที่แห่งนี้ และยังเป็นเมนูที่โด่งดังอย่างมาก นอกจ้านั้นที่นี่ยังเป็นบ้านของ Red XIII อีกด้วย (ชื่อจริง Nanaki) 

Costa Del Sol - สถานที่พักตากอากาศที่ผู้คนจะมาพักผ่อนกัน ที่นี่จะมีแดดอบอุ่นอยู่เสมอ ในสลัม Sector 5 มีคู่แต่งงานใหม่ที่กำลังหาสถานที่ไปฮันนี่มูนและเพื่อของเขาแนะนำให้ไปพักที่รีสอร์ทที่ชื่อ "Costa Del Sol"


Credit:

  • https://www.ign.com/articles/final-fantasy-7-remake-ending-explained
  • https://screenrant.com/final-fantasy-7-remake-reunion-explained-changes/
  • https://finalfantasy.fandom.com/wiki/Sephiroth
  • https://finalfantasy.fandom.com/wiki/White_Materia
  • https://finalfantasy.fandom.com/wiki/Cait_Sith_(Final_Fantasy_VII)
  • https://aitaikimochi.tumblr.com/post/616804865416527872

เครดิต
Credit

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD