Skip to main content

Final Fantasy 7 Remake

(as "Final Fantasy VII Remake")

ไฟนอล แฟนตาซี 7 รีเมค


แนะนำอาวุธใน FF7 Remake Episode 1

Final Fantasy 7 Remake



[ระวังสปอย เนื่องจากอาวุธแต่ละชิ้นนั้นถูกซ่อนอยู่ในจุดต่างๆของเกมตั่งแต่ต้นจนจบ]









อาวุธของ Cloud

Buster Sword

Buster Sword

 

แม้ว่าจะเป็นอาวุธเริ่มต้นแต่หลังจากที่ทำการอัปเกรดอาวุธแล้วก็จะทำให้มีความสมดุลระหว่างการโจมตีทางกายภาพและเวทย์มนตร์ ดังนั้นหากคุณต้องการอาวุธที่สามารถรับมือได้ในทุกๆสถานการณ์ Buster Sword ก็เป็นทางเลือกที่ดี


Iron Blade

Iron Blade

 

อาวุธชิ้นนี้จะได้ใน Chapter 3 หลังจากที่กลับมาจาก Scrap Boulevard ให้ไปที่ Beginner's Hall แล้วคุยกับ Biggs กับ Wedge เสร็จแล้วให้ไปคุยกับคนขายอาวุธที่ชั้นหนึ่งก็จะได้รับดาบเล่มนี้ ดาบเล่มนี้จะช่วยเพิ่มพลังเวทมนตร์ให้คุณได้อย่างมากในขณะที่ยังคงต่อสู้ระยะประชิดได้อย่างเหมาะสม


Nail Bat

Nail Bat

 

ทำเควสย่อยค้นหา Kids On Patrol ให้สำเร็จใน Chapter 8 ก็จะได้ Nail Bat อาวุธชิ้นนี้จะมุ่งเน้นไปที่การโจมตีแบบ Critical Attack เป็นสำคัญและจะเพิ่ม HP ให้ Cloud โดยการแลกด้วยค่าพลังโจมตีกับพลังเวทมนตร์


Hardedge

Hardedge

 

ขายในร้านขายอาวุธใน Wall Market ใน Chapter 9 เพื่อรับ Hardedge ควรซื้อใว้ก่อนเข้า Colosseum ของ Corneo Hardedge เป็นดาบที่เสียสละพลังเวทมนตร์และช่อง Materia เพื่อเพิ่มพลังโจมตีและเพิ่มพลังป้องกัน

Mythril Saber

Mythril Saber

 

เมื่อกลับไปที่ Wall Market ใน Chapter 14 จะมีขายอยู่ใน Weapon Shop ดาบเล่มนี้เหมาะกับคนที่ช้เวทมนต์เพราะดาบเล่มนี้มีพลังโจมตีด้วยเวทมนตร์สูงมากและมีช่อง Materia ให้ใส่ได้มากด้วยนะ


Twin Stinger

Twin Stinger

 

ดาบเล่มนี้จะได้ใน Chapter 17 เมื่อ Cloud มาเจอกับ Barret อีกครั้งให้ลองมองหาดาบเล่มนี้หลังจากที่สะพานถล่มตอนไล่ตาม Hojo มันจะซ่อนอยู่ตามทางเดิน ดาบเล่มนี้มีความสมดุลทั้งพลังโจมตีและพลังเวทมนตร์ ยังใช้โจมตีด้วยธาตุได้ดี นอกจากนี้ยังให้ช่องใส่ Materia มาให้เยอะด้วยนะ



อาวุธของ Tifa

Leather Gloves

Leather Gloves

 

เป็นถุงมือคู่แรกของ Tifa ที่มีพลังที่ค่อนข้างดีและสามารถใช้เล่นได้ตลอดเกมถ้าคุณอัพเกรดมันก็จะเพิ่มพลังได้มากพอสมควร

Metal Knuckles

Metal Knuckles

 

จะได้เมื่อเอาชนะ Crab Warden แม้ว่าจะไม่มีช่องใส่ Materia ให้มากนัก แต่สามารถอัพเกรดเพื่อโจมตีพลังโจมตีได้มาก


Sonic Strikers

Sonic Strikers

 

ให้มองหา Sonic Strikers ในหีบใน Chapter 7 มันจะอยู่ในโถงทางเดินระหว่างห้องแล็บ Airbuster B6 กับ B5 อาวุธชิ้นนี้จะดีเป็นพิเศษหากคุณชื่นชอบการโจมตีด้วยธาตุและเวทมนตร์


Feathered Gloves

Feathered Gloves

 

หลังจากที่เข้าปในท่อระบายน้ำใน Chapter 10 คุณจะต้องเข้าห้องที่คุณต้องเปิดประตูประตูน้ำเพื่อระบายน้ำออก เมื่อน้ำลดแล้วให้ลอดใต้ประตูเพื่อหาหีบก็จะเจอถุงมือนี้ ถุงมือนี้จะให้ Buff ที่ทำให้ ATB เพิ่มเร็วขึ้น ยังเพิ่มความเร็ว และสามารถโจมตีศัตรูจากด้านหลังได้อย่างดี


Mythril Claws

Mythril Claws

 

ถุงมือนี้จะได้เมื่อเอาชนะบอส Failed Experiment ใน Chapter 13 ถุงมือนี้จะช่วยเพิ่มพลังเวทมนตร์ให้อย่างมาก


Purple Pain

Purple Pain

 

ถุงมือนี้จะเจอใน Chapter 16 ใน Lobby ตึก Shinra เมื่อ Tifa ต้องไปเอา Keycard ที่โตีะพนักงานตอนรับ ในฉากที่ Tifa จะต้องโหนตัว มันจะมีหีบหนึ่งวางอยู่บนชั้นที่แสดงสินค้าถุงมือจะอยู่ในนั้น ถุงมือนี้มีความสมดุลที่ดี มีบรรจุช่อง Materia จำนวนมาก และยังเพิ่มพลังการโจมตีอแบบ Critical ให้ด้วย


อาวุธของ Barret

Gatling Gun

Gatling Gun

 

อาวุธแรกของ Barret เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณใช้เขาเป็น Tank เพื่อรับความเสียหายให้กับทีม คุณสามารถเพิ่ม HP ของเขาให้สูงขึ้นอย่างมากด้วยการอัพเกรด 


Light Machine Gun

Light Machine Gun

 

อาวุธที่สองของ Barret มีพลังที่ค่อนข้างสมดุล และยังเพิ่มพลังการป้องกันได้อีกหน่อยด้วย คุณจะได้รับอาวุธชิ้นนี้จาก Biggs โดยอัตโนมัติเมื่อคุณเล่นเนื้อเรื่องใน Chapter 6 ปืนนี้ยังมีสกิล Lifesaver ที่ใช้ได้ดีด้วยนะ


Big Bertha

Big Bertha

 

เมื่อกลับไปที่ทางด่วนที่ถล่ม ใน Chapter 13 กับ Tifa และ Barret ในสวน Evergreen Park ให้ไปที่ Weapon Store ก้จะเจอ Big Bertha อาวุธชิ้นนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะไกลที่มีพลังสูง เพิ่มพลังการโจมตีจะทำให้อาวุธนี้มีประโยชน์มาก

Steel Pincers

Steel Pincers

 

Steel Pincers เป็นอาวุธระยะประชิดชิ้นแรกของ Barret คุณสามารถซื้อได้จาก Moogle Emporium Chapter 14 นี่คืออาวุธของ Barret ที่เน้นไปที่การโจมตีด้วยธาตุ คุณจะได้รับ Buff มากมายกับพวกเวทมนตร์ที่โจมตีด้วยธาตุต่างๆ และยังสามารถปลดล็อคช่อง Materia ได้เยอะด้วย แต่ข้อเสียคือคุณต้องสู้กับศัตรูในระยะประชิด


Wrecking Ball

Wrecking Ball

 

Wrecking Ball เป็นอาวุธระยะประชิดอีกชิ้นหนึ่ง มันมีพลังโจมตีที่สูงสุดในบรรดาอาวุธของ Barret คุณจะได้รับหลังจบเควสย่อย "Subterranean Menace" ใน Chapter 14 คุณจะได้รับอาวุธนี้จาก Wymer ใน Evergreen Park


EKG Cannon

EKG Cannon

 

EKG Cannon เป็นปืนชิ้นสุดท้ายของ Barret คุณได้มันมาจากการพูดคุยกับพ่อบ้านของ Hart ในตึก Shinra หลังจากกำจัด Domino แล้วให้คุยกับ Hart เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้บริหาร Shinra เขาจะยอมให้เบาะแสคุณ แต่ต้องจ่าย 10,000 Gil มันฟังดูเหมือนว่าคุณโดนปล้น แต่ก็ควรจ่ายเงินให้เขา หลังจากที่เขาดึงข้อมูลออกมาให้แล้วเขาก็จะมอบ EKG Cannon ให้ ปืนนี้มีช่อง Materia มากมายและเน้นไปที่การโจมตีแบบ Critical

 

อาวุธของ Aerith


Guard Stick

Guard Stick

 

อาวุธชิ้นแรกของ Aerith ช่วยเพิ่มพลังเวทย์มนตร์และ MP ได้เป็นอย่างมากรวมถึงความสามารถในการโจมตีและสกิลในการรักษา มันเป็นอาวุธที่เน้นไปที่การโจมตีด้วยเวทย์มนตร์ที่มีความสมดุลดี 

Silver Staff

Silver Staff

 

เมื่อคุณไปถึง Sector 5 ใน Chapter 8 ให้เล่นไปตามเนื้อเรื่องจนกว่าคุณจะได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ฐานลับของพวกเด็ก คุณจะสามารถซื้อ Silver Staff ได้จาก Moogle Emporium อาวุธชิ้นนี้มีความสมดุลอย่างดี ช่วยลด MP ที่ใช้และเพิ่ม HP ให้แก่ Aerith

Arcane Scepter

Arcane Scepter

 

คุณจะได้ไม้เท้านี้โดยการทำภารกิจย่อยใน Wall Market ใน Chapter 9 เมื่อคุณพบกับ Madam M ให้เลือกนวดแบบ "Luxury" เพื่อปลดล็อคภารกิจสองด้าน: "The Party Lasts All Night "และ" Dynamite Bodies " เมื่อชนะการต่อสู้ใน Colosseum "Dynamite Bodies" ก้จะได้ Arcane Scepter เป็นรางวัล มันใช้สำหรับการโจมตีด้วยเวทมนตร์ที่ใช้ธาตุโดยเฉพาะ


Mythril Rod

Mythril Rod

 

คุณจะได้ Mythril Rod ใน Chapter 11 เมื่อคุณอยู่ใน Train Graveyard มันจะซ่อนอยู่หลังตู้สินค้า อาวุธชนิดนี้จะเพิ่มพลังเวทมนตร์ให้อย่างมากๆ แต่ก็จะเสียค่าพลังอื่นๆไปแทน

Bladed Staff

Bladed Staff

 

คุณต้องใช้ Steal Materia เพื่อขโมย Bladed Staff จากบอส Eligor ใน Chapter 11 เพื่อจะขโมยอาวุธชิ้นนี้มาให้ได้คุณอาจจะต้องลองขโมยมากกว่าหนึ่งครั้ง อาวุธชนิดนี้จะช่วยให้ Aerith โจมตีศัตรูในระยะไกลได้อย่างดีและยังเป็นอาวุธที่มีประโยชน์มาก การอัพเกรดจะเน้นไปที่การโจมตีแบบ Critical

Reinforced Staff

Reinforced Staff

 

อาวุธชิ้นสุดท้ายของ Aerith ที่คุณไม่ควรพลาด มันจะอยู่ในหีบ ตอนเริ่มของ Chapter 17 ที่ห้องของ Aerith ในตึก Shinra ดังนั้นอย่าออกจากห้องจนกว่าจะได้ Staff Reinforced อาวุธชิ้นนี้มีพลังป้องกันที่ดี และยังมีช่อง Materia เยอะอีกด้วย



Credit: https://www.gamespot.com/articles/where-to-find-every-weapon-in-final-fantasy-7-rema/1100-6476042/

เครดิต
Credit

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD