Skip to main content

Breath of Fire 3

(as "Breath of Fire III")

เบรธออฟไฟร์ 3


Breath of Fire 3 [By Mr.Tony05 & TomoHisa9]

Breath of Fire 3



Begins

เริ่มต้น มังกรที่อยู่ในผลึกจะถูกระเบิดผลึกเเตก ทำให้ มังกร ในนี้ หลุดออกมาข้างนอกเเละทำการต่อสู้กับคนงาน จากนั้นให้เราเดินไปสำรวจ ศพ คนงาน เราจะได้รับ ดาบ Melted Blade มาใช้ จากนั้นเดินไปทางมุมขวาล่าง จะพบคนงาน เเละถามเราว่าเป็นมังกรหรือเปล่า ตอบข้อเเรก คนงานจะวิ่งหนีไป จากนั้นสู้กับคนงานอีก 2 คน เดินไปตามทาง จะพบคนงานใช้ เครนกระเเทกเรา จนสลบ เเละ ถูกจับใส่ กรง ( ในระหว่างที่ถูกขนส่ง ให้กด ซ้าย ขวา สลับไปมา เพื่อดิ้นออกจากกรง )

Cedar Wood

ภาพจะตัดมาที่ เรซึ่งกำลังจะจับหมูป่าเเต่พลาดเป้า เเละเดินไปเจอกับเด็กน้อย ที่จะเป็นอาหารหมาป่า จึงได้เข้าไปช่วย เเละอุ้มเด็กกลับมาที่บ้านพัก ซึ่งหลังจากเข้าไปในบ้านจึงได้พบกับ ทีโป จากนั้นเมื่อเด็กน้อยลุกขึ้นมากจะพบว่า ตนเองนั้นชื่อ Ryu [ ริว ] เเล้วเดินมาตามทาง ออกมาฉากเเผนที่เเล้วเลือกเดินไปในหมู่บ้าน Mcneil

Mcneil

เมื่อมาถึงจะพบเร เเละ ทีโป ทำการขโมยของ เมื่อพบริว ทั้งคู่จึงตัดสินใจ หาเสื้อผ้าให้ริวใส่กันก่อน เมื่อริวได้ชุดใหม่เเล้ว
จะเข้าสู่ฉากเเผนที่ เเละ ให้เราเดินมาล่างสุด จะเกิดเหตุการณ์ เมื่อเหตุกาณ์จบให้เรา เเอบตรงพุ่มไม้ก่อนถึงถุงเงิน จะพบ ชายคนหนึ่งเดินผ่านไป จากนั้นเดินออกไปเเผนที่ เเละเดินไปบริเวณป่าทางขวา จะพบบ้านหลังหนึ่ง ล็อคอยู่ ให้เรากด เปลี่ยนตัวให้เร นำหน้าเเละให้เร ไขประตูเข้าไป จากนั้นเดินไปมุมหลังห้อง จะมีทางลับ ลงสู่ด้านล่าง จากนั้น บัลยันจะกลับมาพอดี เเละ จะถูกจับได้พร้อมกับใช้ให้เราทำการผ่าฟืน ( มีเวลา 30 วินาที ต้องผ่าให้ได้กว่า 15 ครั้ง ) จากนั้นเดินออกไปฉากเเผนที่

Mountain Glaus

เดินไปด้านมุมขวา จะพบสถานที่ ( ? ) ให้เข้าไปจากนั้น เดินตามทางจะพบ ก้อนหินริมน้ำขนาดใหญ่ ให้เปลี่ยนเป็น ทีโป เเละเตะ หินให้ลง น้ำ เเละเก็บหีบ จากนั้นย้อนกลับมาเดินไปทางด้านมุมซ้ายบน จะพบทางออก เเละออกมาฉากเเผนที่อีก ให้เดินทะลุไปในฉากเเผนที่อีกครั้ง จะเห็น Mt. Glaus ให้เข้าไป

เมื่อมาถึงให้เดินข้ามสะพานตรงไปตามทางเดิน เเละตรงไปต่อ จะพบบ้านบนเขา เเละ ทุกคนจะพักผ่อนที่บ้านหลังนี้ พอตื่นเช้ามาจะพบ มอนสเตอร์ มารุกราน ซึ่งบัลยัน วานให้เรามาช่วยกำจัดให้เเทน เมือ่มันหนีไปเเล้ว ให้เราเซพเกมส์ที่รูปปั้น จากนั้น ก็เข้าถ้ำตามไปด้านใน

เมื่อเข้ามาถึงจะพบรอยเลือด ตามด้านในถ้ำ ซึ่งให้เราเน้นเดินตามรอยเลือกเหล่านี้ไปก็จะถึงตัวบอส ซึ่งหลังจากที่ เจอน้ำตก ให้เราเดินย้อนออกมาจะมีฉากบทสนทนาขึ้นมาจากนั้นเดินไปจุดมุมขวาสุดด้านใน จะพบลำน้ำ ทั้ง 3 คนจึงกระโดดลงไปใน ลำน้ำ ( กดเลือกข้อเเรก ) จากนั้นเติมเลือดให้เรียบร้อยก็จะพบกับบอส เมื่อชนะเเล้ว จะพบลุกๆ ของมัน ให้เราสำรวจที่ลูกๆ มัน จากนั้นเดินย้อนกลับออกมาจากถ้ำนี้

Cedar Woods

เดินออกจากเเผนที่เข้าสู่หมู่บ้าน Mcniel จากนั้นจะถุกช่วบ้านเข้ามาเเสดงความขอบคุณ จากนั้นจะเห็นคนใส่เสื้อคลุมสีเขียวให้คุยกับเขาจะทราบว่าเขาชื่อ Loki เเละจะขอความช่วยเหลือจากเราบางอย่าง จากนั้น มุ่งหน้าไปที่ Farm

Farm

เดินไปตามทางจะพบโรงสี ให้เข้าไปจะพบ Loki ซึ่งจะให้เราเข้าไปสืบดูด้านในของ บ้านหลังใหญ่ ( ช่วงนี้ให้เรารอจนดึก ก็จะออกเดินทาง )

เดินมาตามทาง จะพบทีโป หน้าประตูเเต่จะเข้าไม่ได้ ให้เดินไปทางซ้ายจะพบกำเเพงที่มีสีต่างจากจุดอื่น ให้กดสำรวจ จะเปิดทางเข้าไปด้านในจะเจอทหาร ขอเงินเรา 50 Z จอบข้อเเรกจากนั้นเดินไปทางซ้ายจะพบทหารขวางทาง ให้เราคุยกับทหาร จากนั้นเดินผ่านทหารไป จะพบทหารยืนส่งโคมไฟ ให้เดินหลบ เเละจะพบทหารขึ้นไปตีระฆังด้านบน กด กดระฆังเเล้วทหารจะวิ่งไป จากนั้นเดินไปตามทาง จะพบ สุนัข เเละต้องต่อสู้กับมัน หลังจากที่ปราบมันได้เเล้ว ให้เดินย้อนกลับมาหลบยาม เเละ จะพบเล้าไก่ ที่มียามขวาง ให้เดินไปทางด้านล่างจะพบชาย หญิง คู่หนึ่ง ให้เจ้าไปคู่กับ 2 คน ( จะหลบอยู่ในพุ่มไม้ ตรงสวน ) จากนั้นเดินย้อนเข้าไปใน เล้าไก่เเละขโมยไข่ เราจะได้สู้กับเเม่ไก่ จากนั้นย้อนกลับไปที่ ทหารส่องไฟ ( จุดที่มีระฆังให้เดินไปข้างบน ) จะพบทหารหายไป จากนั้นไปทางซ้ายจะพบ ทหาร ขวางอยู่ เรจึงตัดสินใจเป็นตัวล่อให้ ริว เเละ ทีโปเข้าไปด้านใน จะพบบางสิ่งบางอย่างขวางไม่ให้เราไป จากนั้นเราจะได้สู้กับมัน จากนั้นเดินไปทางซ้าย เเละสู่ระเบียงทางเดิน จะพบเจ้าของที่นี่ จากนั้นมันจะกลายเป็นมอนเตอร์ ให้เราปราบมันอีกครั้ง กำจัดเเล้วเข้าไปในห้องเเละเดินลงบันไดจะพบอีก ตัวหนึ่ง จากนั้นเดินมาทางซ้าย ผ่านห้องนอน มาเข้าอีกประตู เดินผ่านห้องครัว จะพบมอนสเตอร์อีกครั้ง จากนั้นเข้าไปในลิฟท์ กดสำรวจที่ลิฟท์ ขึ้นลิฟทฺมาเเละขึ้นบันได ใกล้ๆลิฟท์มาจะเป็นจุดเซพ จากนั้นเดินขึ้นบันไดมาอีก จะอยู่บนหลังคาเดินไปตามทางด้านบน จนถึงบล้อกซ้ายสุด ( ที่มีเชือกวาง ) จากนั้นให้เก็บเชือกมา ( การจะเก็บเชือกให้พยายามเดินหลบบล็อค ที่เป็นสีเขียวให้มากเพราะบล้อคจะทำให้ลื่นเเละต้องเดินมาใหม่ ) จากนั้น ข้ามมาอีกฝั่งจะพบ เร ปรากฎตัวมา จะพบบันไดทางลงซ้ายมือ เเละลงบันไดไปจะพบผู้หญิงคนหนึ่งเดินหนีออกมาจากนั้นเรา จะพบเจ้าของบ้าน เเละเราต้องสู้กับมัน

หลังจากสู้ชนะให้ออกจาก Farm จะพบ Loki จากนั้นเดินเข้าไปใน โรงสีเล้กๆ เพื่อคุยกับบัลยัน เมื่อคุยจบ ย้อนกลับไปบ้านของเร จะพบว่า บ้านของเรนั้นได้ถูกวางเพลิง เเละจะถูกนักฆ่า ทั้ง 2 เล่นงานจนเราพ่ายเเพ้ เมื่อตื่นมาเราจะอยู่ที่บ้านของบัลยัน เเต่ บัลยัน จะบอกว่าไม่พบ ทีโป เเละ เร ริวจึงออกเดินทางอีกครั้ง ให้เราเดินออกเเผนที่ไปที่ Mt. Myneg

Mountain Myneg

เข้าไปด้านในเดินไปตามทางโดยเน้นปีนขึ้นบันได จากนั้นจะพบ นักฆ่าอีกครั้ง จากนั้นเราจะถูกมันเล่นงาน จนทำให้ ริว กลับมาสู่ร้างมังกรอีกครั้ง เราจึงถูกมันนำใส่กรงมาขาย

Castle Wyndia

เมื่อจะนำเรามาขายให้พระราชา เเต่ บุญเจ้ากรรม เราได้กลับสู่ร่างมนุษย์ซะก่อน จึงทำให้ ทั้ง 3 คนถูกนำไปคุมขังเเต่มีผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยเรา เเละบอกว่า ชื่อ Nina เมื่อควบคุมตัวละครให้เรากดสำรวจ 2 ครั้งเพื่อพังประตูกรงขังออกมา ( กดเลือกข้อ 2 ) เเละขเปช่วย เเต่เราก็เเพ้อีก เมื่อเรารู้สึกตัวอีกที จะพบนีน่าที่ขอบคุณเราเเละพาเราหนีออกทางลับของปราสาท

เมื่อมาถึงจะพบศิลา ทั้ง 8 เเท่น โดยเเต่ละเเท่น จะให้เราตอบคำถาม ( ถ้าต้องการเก็บของให้ตอบผิดเเละเราจะร่วงลงไปข้างหลัง ) โดยจะมีเเท่นที่ถูกเพียงเเท่นเดียวคือ เเท่น มุมซ้ายล่างของเเผนที่ เมื่อตอบได้เราจะตกไปด้านล่าง ลันีน่าจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มเรา จากนั้นเดินไปตามทางซ้ายเพื่ออกจากทื่นี่ ก็จะพบทางออก

Wyndia

ให้เราเดินตามหาเด็กๆ บริเวณกลางเมือง โดยจะเเอบตามจุดต่างๆ ตามนี้

1. เดินมาตามทางขวาจากน้ำพุ ใกล้ๆ โรงพยาบาล จะพบเด็กอยู่ใต้ร่มไม้
2. เดินไปร้านอาวุธ จะมีทางให้เข้าไปด้านใน จะเจอเด็ก
3. ลานรับประทานอาหาร ตรงหลังพุ่มไม้
4. อยู่ตรงร้านขายไอเท็มมุมซ้ายบน

จากนั้นจะเกิดเหตุการณ์ จากนั้นให้เราเดินลงมาที่ Eygnook RD

EygnooK Rd

เข้าไปจะพบคน 2 คน จากนั้นจะมีนักฆ่ามาจัดการเราเเละพาตัวมายังสถานที่หนึ่ง ( อาฆาตจริงวุ้ย )

Areana

ทั้ง 2 จะถูกมัดไว้ด้านหลัง จากนั้นริว เเละนีน่าจะหนีออกมาเเละออกมาหน้าเเผนที่เดินไปทางขวาจะพบ Mt. Boumove

Mt. Boumove

เมื่อมาถึงเเล้วให้เดินไปตามทางด้านบน เลาะไปทางซ้ายจะพบบันไดเชือก จากนั้นไปทางขวาจะพบบ้านพักพนักงาน ให้คุยกับคนที่ยืนหน้าประตูเขาจะให้ ริวเเละ นีน่า พักผ่อนที่นี่ ซึ่งหลังจากที่เข้ามาจะพบว่าประตูห้องล้อคซึ่งเรา ถูกเเอบขายให้กับนักฆ่าทั้ง 2 ( เวน ตามมาอีกละ ) ให้วิ่งมาด้านหลังเเละไปที่สวิตซ์ นีน่าจึงใช้เวทมนต์ทำให้มันเคลื่อนที่เเละ จะสามารถหลบหนีออกมาได้สำเร็จ

หลังจากออกมาอีกด้านของภูเขา เดินไปทางขวา จะพบประตูเหล็กที่ปิดอยู่ ให้เดินไปทางขวาเพื่อเก็บไอเท็ม จากนั้น เดินออกมาอีกเเยกจะพบนักฆ่าทั้ง 2 เเต่เรากับ นีน่าจะกระโดดลงมาหน้าผา เพื่อหนี ( ริวจะเป็นร่างมังกรเพื่อปกป้องนีน่าไว้ ) จากนั้นจะออกมาหน้าเเผนที่ ให้ไปที่ Tower

Tips : ให้เข้าไปเก็บยีนในบริเวณป่าไม้ ( ? ) จากนั้นจะพบกับยีน Reverse

Tower

เดินไปตามทางจนพบกับ คริสตัลใหญ่ เดินไปให้สุดทางจะพบปลายทางเข้า ให้เข้าไปด้านใน

Tower [ 2 ]

เดินไปทางขวาจะพบห้อง ซึ่งห้องนี้เราสามารถนอน เเละ เซพได้ จากนั้นให้เดินไปตามทางซ้าย ขึ้นบันได จะพบห้องที่มีการทดลอง เเละเราจะได้พบกับ Momo ซึ่งเราจะได้เธอร่วมทางมาด้วย ออกมาเเละเข้าประตูข้างๆ จะพบกลไก ซึ่งเราจะต้องไข จึงจะเปิดห้องได้ ( เราต้องเดินวนรอบช่อง ทั้ง ทุกช่อง โดยไม่เหยียบบล็อกซ้ำ โดยซ้ำได้เฉพาะบล้อค สีดำ เเถวที่ 2 เรียงจากเเนวตั้ง โดย ห้ามเหยียบบล้อคสีดำ ทั้ง 2 บล้อค ในเเถวที่ 3 ลอง ทำดูนะครับ ไม่ยาก ) จากนั้นเดินไปด้านในจะพบสวิตซ์ ให้เรากด เฉพาะ อันที่ 2 เเละ 4 จากนั้นให้เราเดินขึ้นไป ( ถ้ากดผิดเราจะตกไปชั้น 1 ซึ่งต้องเดินมาใหม่ )

Tower [ 3 ]

เดินไปตามทางจะพบ สวิตซ์เเดง เเละ ฟ้า ให้สับสีฟ้าเพื่อไปเก็บของทางขวา จากนั้นย้อนกลับมาทางซ้ายจะมีบันได ทางขึ้นใกล้ๆ ขึ้นบันไดไปจะพบห้องที่มีเเท่นลอย ให้ขึ้นมายังอีกฝั่ง เเล้วขึ้นบันไดมาจนพบคริสตัล ให้ใช้นีน่ายิงเวทมนต์ไปที่ คริสตัล เเละขึ้นเเท่นสีเเดง โดยเเท่นลอย จะมีระยะเท่าใดขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งการยิงเวทของนีน่าดังนี้

- 2 ครั้ง ได้หีบ
- 6 ครั้งได้หีบ
- 8 ครั้งถึงปลายทาง

เมื่อถึงจะพบเลเซอร์กั้นให้ ทำดังนี้

- ยิงคริสตัลเลเซอร์สีเเดง จะปรากฎเป็นสีม่วง เดินตรงไปยิงคริสตัลอีกครั้ง เเละจากสีม่วงจะปรากฎเป็นสีฟ้า จากนั้นเดินไปใกล้ๆ เลเซอร์เเละหันหลังกลับมายิงคริสตัล เลเซอร์จะหายไป ให้เราเดินผ่านมา ถึงห้องด้านใน หาสวิตซ์ที่ซ่อนที่เค้าเตอร์หลังห้อง กดสำรวจเเละตอบ Yes เพื่อขึ้นจรวดออกมา

Tip : จากจุดที่จรวดตก เดินไปทางขวาจะพบยีน

เดินออกมาที่เเผนที่ เดินไปทางซ้ายบนจะพบ Coffee Shop

Coffee Shop

ขึ้นไปร้านกาเเฟด้านบน ทั้ง 3 จะตัดสินใจพักผ่อนเเละ โมโม่ จะเจอนักวิทยาศาสตร์ จากนั้นให้เราออกไปที่ ศูนย์วิจัย Plant

Plant

ให้เดินมาตามทาง โดยกดสวิตซืสับเปลี่ยนทิศทางรางเลื่อน มาจนถึง ด้านบนสุด พบทางเเยก ให้ไปทางซ้าย จนเห็นโรงงานใหญ่ ให้เอา โมโม่ เข้าไปคุยกับ ด้อกเตอร์ จากนั้นให้เดินทางไปยัง Dump

Dump

เดินไปตามทางขวา จนถึงจุดที่พบหีบ ให้เข้าช่องด้านใน เเละนำพพรคพวกที่ขวางรางออกมาก่อน เเละสับสวิตซ์ 5 ครั้ง เเละเดินไปเก็บหีบ ไปต่อตามทางเดิน ที่ลังเคยขวาง ตอนนี้ก็จะผ่านไปได้ จากนั้นให้เดินเข้าไปด้านใน เดินผ่านมาเรื่อยๆ จะพบรูด้านใน ซึ่งข้างในเป็นบอส ต้นไม้ที่ถูกเปลี่ยนพันธุกรรม หลังจากชนะ โมโม่ จะนำต้นไม้ไปใส่ในบ่อลาวา จากนั้นเดินไปสับสวิตซ์ ทิ้งต้นไม้ลงไปในลาวา เเละต้นไม้จะลอยขึ้นมา โดยมีชื่อว่า Peco จากนั้นให้ย้อนกลับไป Plant

Plant

เราจะเข้าไปบอกลาศาสตราจารย์ เเละจะบอกให้เราพักผ่อนที่นี่ 1 คืน เเละ เดินทางออกไปโดยเเอบที่ รถขนฟาง เพื่อผ่านด่าน จากนั้นเราจะตกในกับดักอีกครั้ง

Colosseum

นักฆ่าจะส่งเราเข้าไปประลอง เเละเราต้องเลือกตะสลพคร 2 คนที่ถูกขังเป็นตัวประกัน เมื่ออกมาเราจะอยู่ด้านในบริเวณลานประลองโดยควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าไป เมื่อมาถึงจุดเเข่งขัน จะพบผู้หยิงสวมหูกระต่าย เเละเลือกตอบ ข้อ 2 เเละ Yes ตามด้วยข้อ 1 เเละ Yes โดยเราต้องสู้ 3 ครั้งจึงจะผ่านไปได้

หลังจากสู้เสร็จออกจากห้องไปทางขวาเเละเดินผ่านร้านอาวุธไปทางขวาจะพบ ห้องที่มีพื้นดาบสีเหลือง จากนั้นคุยกับผู้หญิงเพื่อเเข็งกับทีม 2

หลังจากชนะ นักฆ่าจะมาเเละบอกให้เราเตรียมตัวสำหรับรอบชิง จากนั้นมาบริเวณร้านอาวุธคุยกับทหารเเละเข้าไป จะพบพื้นที่มีดาบสีดำ เข้าไปคุยกับผู้หญิงตอบ Yes เพื่อเเข่งรอบชิง ( การสู้รอบนี้เกมส์บังคับให้เราเเพ้ ) จากนั้นการ์จะชนะเรา เเละขอตัวพวกริวไปจากนักฆ่าเเละจัดการทั้ง 2 ตัวจากนั้นออกไปที่ เเผนที่ เดินทางไป Maekyss Gorge

Maekyss Gorge

เข้าไปจะพบนักฆ่าทั้ง 2 คนพร้อมลูกสมุน มาเล่นงานเรา หลังจากชนะ นักฆ่าทั้ง 2 จะรวมร่างเพื่อจัดการเรา หลังจากสู้ชนะจะพบ บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งหลังพุ่มไม้จะมี ยีน Frost อยู่ เก็บมาซะ เเละเดินออกไปทางขวาสู่เเผนที่กลับไป Wyndia

Wyndia

เมื่อมาถึง ให้เดินไปที่ปราสาทด้านบน เเละให้นำนีน่า ไปคุยกับทหาร ที่หน้า ประตู ก็จะเกิด เหตุกาณ์ ขึ้น จากนั้น เราจะมาอยู่ในห้องนอนของเรา ให้เดินลงไปชั้นล่าง เเละเลี้ยวซ้าย ในบริเวณ ห้องอาหาร ให้คุยกับผู้หญิง ( บริเวณจานเเตก ) จากนั้นจะได้เจอกับ Honey สัตว์เลี้ยง โมโม่ จากนั้นเดินไปขึ้นบันไดทางซ้าย จะพบ เเม่ของนีน่านอนบนเตียง ให้เข้าไปคุย เเละ เดินกลับลงมา ที่บันไดใกล้ๆ ห้องนอนของนีน่า ทางขวาด้านล่าง ลงไปจะอยู่ห้องเก็บของ ให้เดินไปมุมซ้ายของลัง จะเจอกับ Honey จากนั้นให้สังเกตุบริเวณลังเเถวๆนั้น จะพบหนู อยู่ให้กดสำรวจเราจะได Cheese มา

จากนั้นกลับมาที่ห้องนอนของนีน่า เดินออกประตูหลัง เเละไปยังระเบียง จะพบฮันนี่ เเต่ฮันนี่จะตกไปด้านล่าง นีน่าจึง นำฮันนี่ไปให้ โมโม่ ซ่อม จากนั้นเดินออกไปหน้าเเผนที่เเละไปยัง Check Point ให้เราเดินผ่านยามไป เราจะทะลุมายังอีกด้านหนึ่ง ของเเผนที่

Tip : ให้เดินไปที่บ้านตากอากาศด้านบน ( ? ) เข้าไปเเละเดินไปหลังบ้าน จะเจอ ยีน Thunder


Phapala

ไปที่โรงเเรมที่อยู่กลางเมือง เมื่อมาถึงลงบันไดชั้นล่างลงไป เเละเข้าไปคุยกับ ผู้ชายที่นั่งโต๊ะด้านวนสุด ( ใกล้ๆ บันไดทางขึ้น ) เมื่อคุยจบให้ออกมา เเละไปที่ Whart

Whart

เข้าไปด้านใน จะเจอผู้หญิงโพกหัวด้วยผ้สีชมพู หลังจากคุยจบให้กลับไปคุยกับขายคนเดิมที่โรมเเรม

จากนั้นออกมาจากนอกเมืองเเละรอเวลาให้รุ่งเช้า จากนั้น เราจะต้องเดินไปที่ๆ พบกับ ผู้หญิงอีกครั้ง จากนั้นให้เราเดินเข้าไปคุยกับเบย์ ( ผู้ชายที่ยืรใส่เเว้นตรงกลาง ) จากนั้น ให้เราเดินไป จะพบเบย์อีกครั้ง เเละเบย์ ก็จะตกลงรับการฝึก เเละให้เงินเรามา 1000 Z เพื่อซื้อดาบ เเละ ชุดป้องกัน ( ถ้ามีของดีดี อยู่เเล้วก็ไม่ต้องก็ได้ ) จากนั้นกด Ready เพื่อเริ่มการฝึกโดยมี Trick ดังนี้

- ถอดอาวุธ เเละ ชุดป้องกันของเราให้หมด เเละใส่อาวุธดีดีให้เขาเพื่อ g-kจะได้ตีเราเเรงขึ้น
- เมื่อเราโจมตีเขา ให้เราคอยฟื้นพลังให้เขาด้วย
- มีเวลาในการฝึก 20 Turn
- เมื่อพลังเขาหมด จะเข้าสู่หน้าจอ สรุปผล การฝึก

โดย ให้เราฝึกเขาจนเราคิดว่าเขาเก่งมากพอ เเล้วให้เซพเกมส์ เมื่อเราฝึกเขาเสร็จ จากนั้นให้กดเลือกคำสั่งไปที่ To The Lighthouse เพื่อเขาสู่การต่อสู้ ( เราสามารถฟื้น HP ของเบย์ ได้ตลอด โดยเราสามารถช่วยเขาได้เเค่นี้ ถ้าเรากดโจมตีฝั่งตรงข้าม เบย์จะเเพ้ทันที )

จากนั้น ตอนเช้าให้เข้าไปหาเบย์อีกครั้ง จะมีหับ 2 ใบให้เก็บมาเเละคุยกับเขา เเละบอกให้เราไปที่โกดังด้านใน ให้เดินไปทางซ้าย เราจะสามารถเดินผ่านสะพานไปได้ โดยคุยกับคนที่ยืนขวาง จากนั้นให้เราเดินไปที่ Lighthouse

Lighthouse

เดินไปด้านในจะพบถังน้ำ ( สามารถนำโมโม่ มายิงถังน้ำได้ ) เนไปตามทางขวาจะพบโรงงาน ให้เข้าไป จากนั้นหา Flame Chrysm โดยหาได้จากทางเข้าด้านซ้ายสุด จะมีหีบ 3 ใบเก็บมาทั้งหมด จากนั้นหาสวิตซ์ ในห้อง 2 ที่ซึ่งมีดังนี้

- มุมขวาล่าง เเละ มุมซ้ายบน ปรับคันโยกให้เป็น ขึ้น เเละ ซ้าย จะมีห้องลับ เข้าไปด้านใน จะพบเเหล่งผลิตพลังงาน กดสำรวจที่เเผ่นไม้ เเละ ตอบ Yes เเละไปกดสวิตซืด้านในสุด จะพบกราฟ เขียวขึ้นมาบนหน้าจอ ( โดยกด X ให้ตรงกับตอนที่ กราฟนั้น ขึ้นมาบรรจบกับขีดด้านบนสุด ) ถ้าทำสำเร็จสวิตซ์จะทำงาน เเละออกจากห้องไปทางมุมขวาบน จะพบหุ่นยน เเละ จะได้สู้กับมัน หลังจากชนะเเล้ว เดินไปบนดาดฟ้า เก็บยีน Eldrich ที่มุมซ้ายบน เเละไปสับสวิตซื จากนั้น จะเกิดเหตุการณ์ เเละได้ไอเท็ม Faeris Tiara ออกจากเเผนที่ เดินไปยัง จุดที่มีดอกไม้ล้อมรอบเป็นวงกลม ( ? )

จะพบที่อยู่ของนางฟ้า เเละให้เข้าไปในบ้างหลังเล็กๆ จะพบนางฟ้าซ่อนอยู่ จากนั้นเราต้องไปปราบมอนสเตอร์ จากนั้นเดินไป ริมซ้ายชายหาด เเละ ให้เลือกตอบข้อเเรก กลางดึก มอสเตอร์จะเข้ามาโจมตี หลังชนะเเล้ว ให้เราเข้าไปคุยกับนางฟ้าเเละออกมานอกเเผนที่ โดยเดินย้อนกลับไปที่ Whart

Whart

ให้เข้าไปหาเบย์ด้านใน จะพบว่าเรือยังไม่มาเทียบท่า เลยให้ไปหาพ่อของเขาเอง ( โดยเข้าไปหาเขาที่ด้านล่างของโรงเเรม ) จากนั้นเราจะได้ใบผ่านทางมา ให้เราเดินทางไปยัง Mt. Zublo

Mt. Zublo

เมื่อมาถึง ให้เราเดินขึ้นบันได เเละ เดินเลาะไปทางขวา จะพบอุโมงค์ เข้าถ้ำ โดยให้เราเดินมาตามทาง ( ทางไม่วกวนมากครับ ) โยเมื่อเรามาถึงชั้น 3 ให้เราเดินมาตามทาง จะพบทางเเยก ให้เราเดินมาตามทางซ้าย เเละเดินเละมาตาม ลาวา เพื่อเข้ามาเก็บยีน Miracle จากนั้นย้อนกลับมา ทางเเยกให้เราเดินไปทางขวา จะพบชายเเก่ ( เเบบบ้าๆ บอๆ ) จากนั้นเราจะต้องสู้กับมัน โดยมันจะเรียก มังกรลาวา ออกมา 2 ตัว

เมื่อสู้จบ ให้เดินออกมาจากถ้ำ เเละ ไปยัง Urkan Tapa

Urkan Tapa

เดินมาทางขวา เเละ ขึ้นบันไดมา จะพบ ก้อนหินขวางทางเข้า ให้นำ การ์ มาดันหินออก เเละให้การ์เดินนำเข้าไปคุยกับผู้เฒ่า ด้านใน เมื่อคุยจบเเล้ว ให้ไปที่ Angel Tower ต่อไป

Angel Tower

เมื่อมาถึง ขึ้นบันไดมา จะพบรอยเเตกทางด้านขวา ให้กระโดดลงมาเรื่อยๆ จะพบ ทางขึ้นไปชั้นบนจากทางขวา ให้ขึ้นบันไดเข้ามาด้านใน

จากนั้นเดินไปทางซ้ายจะพบบันได ลงด้านล่างเดินตามบันไดมา เเละไปทางขวาจะพบบันไดทางขึ้น เเละเดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอบันไดที่ มี เสาล้อมรอบ 4 ด้าน ให้เราลงไป จะพบบล็อค ที่มี 3 อัน โดยเราต้องดันบล้อค ให้เป็นทางขึ้นเพื่อเปิดทางไปด้านบน ( ลองทำดูครับ ไม่ยาก ) เมื่อขึ้นมาเเล้ว การ์จะขอนีน่าว่าจะขอคุยกับริว 2-2 นีน่าจึงเดินขึ้นมาข้างบน เเละ ให้เราเดินไปด้านใน จนถึงป้ายชื่อของ Garr ซึ่งการ์จะเริมเล่าประวัติของตนเอง เเละ สายเลือดของริวว่า ทำไมตัวเขาจึงต้องตามกำจัดเหล่าสายเลือดมังกร ตั้งเเต่ 400 ปีก่อน จากนั้น การ์ จึงคิดจะกำจัด ริว ทิ้ง เราจึงต้องสู้กับการ์

เมื่อเราชนะการ์ได้ จากนั้นริว จะควบคุมตัวเองไม่ได้ เเละ เปลี่ยนร่างกลายเป็น Kaiser Dragon เเละบินหายไปบนฟ้าพร้อมกับการพังถล่มของ ซากโบราณสถาน

[ จบเนื้อเรื่องช่วงเด็ก ครับ ]

Dauna Mine

เวลาผ่านมาหลายปี การ์ยังคงตามล่ามังกรมาตลอด เเละเมื่อการ์ตามมาจัดการมังกรในเหมืองก็ต้องพบว่า มังกรตัวนี้คือ ริว ที่เติบโตเป็นผู้มหญ่เเล้ว จากนั้นการ์จะมอบเครื่องเเต่งกายให้เเละรอเราข้างนอก จากนั้นเราจะได้การ์ มาเป็นสมาชิก จากนั้น เดินไปตามทางจนพบลิฟท์ให้กดลงไปที่ชั้น B2 เเละห้องเเรก เราสามารถเซพ เเละ นอนหลับได้

จากนั้นเดินไปทางขวาจะพบรถราง เเละ สวิตซ์ รางรถไฟ โดยเราต้องไปสับสวิตซ์ 1 3 4 โดยเรียงตามที่พบเห็นเลย เเละให้การ์ กดสำรวจปล่อยรถรางให้ไปสุดทาง จากนั้น ให้กดเปลี่ยนตรง 4 อีกครั้ง เเละไปดัน รถรางอีกที รถรางก็ขะไปชน หินเเตกพอดี

จากนั้น ดราก้อนซอมบี้จะปรากฎออกมา เเละ ต้องการให้ริว ฆ่าการ์ซะ เเต่ ริว ปฏิเสธ เลยต้องสู้กับ ดราก้อนซอมบี้ตัวนี้เเทน

หลังจากปราบมันได้เเล้ว จะได้รับ ยีน Shadoe & Fusion เเละเดินไปตามทางที่รถรางพังไว้เเละเลี้ยวขวา จะพบทางขาด ให้เข้าไปที่ห้องควบคุม เเละกดสับสวิตซ์ 3 ครั้ง ทางจะเชื่อมเหมือนเดิม ให้เดิน ผ่านไป เเละออกมาจากเหมือง จากนั้นไปที่บ้านทางมุมขวา เขาจะขอบคุณการ์ ที่ช่วยปราบมังกรให้ จากนั้นให้เดินออกมานอกเมือง เดินลงมาทางด้านล่าง เพื่อไปยัง Ogre Road

Ogrd Road

เมื่อเข้ามาด้านในเเล้ว ให้เดินออกไปทางซ้าย ไปตามทางเรื่อยๆ จะเห็นต้นไม้เล็กๆ 3 ต้น ให้ฟันซะ เเล้วเดินลงมาด้านล่าง จะพบเสือ โคร่ง ทันใดนั้นเราต้องต่อสู้กับมัน ( เมื่อ HP มันเหลือน้อยมันจะหนีไป ) เมื่อเดินทะลุป่าเสร็จ เดินไปข้างล่างจะพบ Mt. Levett

Mt. Levett

เดินมาตามทางด้านบนจะพบทางเเยกให้เดินไปทางซ้ายอ้อมหลบ จุดตกของภูเขาเเละเดินลงมาตามทาง ก็จะออกจากที่นี่ได้ จากนั้นให้เราไปที่ Yraall Road

Yraall Road

เดินมาทางขวาจะพบทหารกั้นทางไม่ให้เราผ่าน ให้คุยกับทหารเเละ เดินมุ่งหน้าไปสู่ หมู่บ้าน Mcniel ให้เข้าไปคุยกับป้าของโรงเเรม จะได้เข้าไปพักผ่อนจากนั้น ให้เราเดินทางไปยัง Cedar Woods เมื่อเข้ามาเเล้ว ให้เดินมายังมุมซ้ายบน เพื่อกลับมายังบ้านของเร ที่ถูกไฟเผา ให้เดินไปบริเวณบ้านจะพบเร ซึ่งหลังจากที่เจอเรา เร จะดระโดดหนีเราไป จากนั้นให้ไปยัง Farm เดินไปทางมุมขวาบน จะได้พบกับ Nina โดยจุดหมายต่อไปของเราคือเมือง Syn City ซึ่งต้องเดินมาจาก Mt. Levett เเละเดินย้อนมายีงทวีป Duana Mile เดินกลับมาทางซ้ายจะพับเมืองนี้

เข้าไปด้านใน เเละคุยกับชายที่โพกผ้าสีฟ้า จากนั้น จากนั้นออกจากที่นี่ไปยังจุดหน้าด่านของเมืองซึ่งอยู่ทางเหนือ ซึ่งเราเข้าไปด้าน จะพบกัน เรที่เเปลงร่างเป็นเสือ เข้าโจมตีบอส จากนั้นช่วยเรต้องต่อสู้กับ โดยเมื่อสู้จบหใรเดินไป Wyndia

จากนั้นออกมาหน้าเเผนที่ เดินข้ามสะพานไปยังศูนย์วิจัย จนเข้าไปด้านในสุดจะพบกับโมโม่ จากนั้นให้เข้าไปที่ พุ่มไม้ที่อยู่ใกล้ๆ Plant ( ? ) เพื่อกลับไปรับเปโก้ มาข่สร่วมสมาชิก

จากนั้นย้อนกลับมาโดยเอาโมโม่เเละเปโก้ มาด้วย เเละไปที่ เพราะปลูกพืช เเละจะพบก้อนหินเรียงอยู่เเละพบเครื่องหมาย X บนพิ้น โดยให้เรา เตะหินไปที่เครื่องหมาย X เเละให้เปโก้ วิ่งชาร์จเอาเเรง 4-5 รอบเเละวิ่งมาเตะหินทีวางตรงจุด X โดยมีอยู่ 2 จุด เมื่อทำลายเเล้วให้มาที่ โรงงานใญ่ ใช้ โมโม่ ยิงปืนใหญ่เข้าไปที่ เตาผิงไฟ เพื่อเปิดทางลับ

ในโรงงาน เดินไปทางขวาจนถึงห้องคอมพิวเตอร์ ใช้โมโม่เดินสำรวจเครื่องด้านซ้ายก่อนเเล้วประตูใกล้ๆ จะเปิดออกให้ออกมาเดินเข้าประตู้นี้ เเละ พืชที่มีคล้าย เปโก้โดยต้องใช้การหมุนภาพจริงจะเห็น กดสำรวจเเล้วเราจะได้รหัสมา จากนั้นเดินย้อนกลับไปที่ห้องคอมพิวเตอร์ กดสำรวจเครื่องเเถวหน้า ทางขวา จากนั้นเดินออกมาจากห้องคอมพิวเตอร์ เดินไปตามทางสังเกตุ ที่ๆ มีระเบียงให้กดเปลี่ยนมุมมอง จะพบ ประตูให้เดินเข้าไปในประตูนี้ เเล้วเดินไปทางขวาจะพบ สวิตซ์ กดสำรวจ เเล้วเข้าประตูต่อไป เดินไปตามทาง เราจะมาโผล่ที่ระเบียงด้านบน เเละเดินไปตามทางจะพบทางเเยก ให้เดินไปทางซาย จะพบใบกระดาษที่บอกรหัส สำรวจ เเล้วเดินมาที่ทางเเยก ให้เดินไปทางขวา มุมห้อง จะพบกระดาษรหัสอีกใบกดสำรวจจะได้รหัสมา

Tip : จากจุดที่ได้ใบรหัสที่ 2 มาให้สังเกตุจะมีทางขึ้น เดินไปตามทางด้านบนเข้าไปเก็บยีน Force

เข้าไปตามทางจะเจอบันได้เลื่อน ดาเราออมาใกล้ๆ กับห้องคอมพิวเตอร์ ให้เข้ามาเเล้วกดสำรวจที่คอมพิวเตอร์ มุมซ้ายเเถวหลัง จะเปิดประตูไปต่อได้ จากนั้นไปยัง จุดที่ใกล้ๆ กับประตูที่ 2 จะพบ ประตูที่เพิ่งปลดล้อก ให้เข้าไป จะพบเเท่น 3 เเท่น ให้เดินผ่านไป จะพบบอส ให้สู้ให้ชนะ จากนั้นเดินไปตามทาง ข้นบันไดซ้าย จะพบ สมุดสีเหลือง สำรวจเเล้ว ย้อนกลับไปยังเเท่นทั้ง 3 จะพบตัวเลขบอกใบ้ ให้ย้อนกลับไปยัง ห้องคอมพิวเตอร์ สำรวจมุมเเถวขวาหลัง โดยเรียงดังนี้

1 - 3 - 2 - 5 - 4 ( ถ้าไม่เจอเลขเหล่านี้ ให้กด Other ไปเรื่อยๆ จนเจอ )

จากนั้น เดินผ่านประตูหลังห้องคอมพอวเตอร์จะพบห้องนอน ให้พักผ่อน ซะ เเล้ว เดินไปตามทางจะพบบอส หลังจากที่ชนะ เเล้ว สำรวจสวิตซ์ เเล้วเลือกข้อเเรก จากนั้นกลับออกมาจาก ศูนย์วิจัย เเล้วจะเข้าเหตุการณ์

Wyndia

เข้ามาในเมือง นีน่า จะขอใบผ่านทางให้กับเรย์ จากนั้นให้เดินไปคุยกับยามที่หน้าปราสาท จากนั้นเมื่อเข้ามาเเล้วให้เดินไปทางซ้าย ขึ้นไปคุยกับ เเม่ของนีน่า เเล้วให้เราลงมาที่ห้องครัว จะพบฮันนี่ จากนั้นให้ออกมาจากครัว จากนั้น เราต้องหนีออกจากประสาท ให้เราเดินตาม ฮันนี่ไป เเละเปิดทางด้านในสุด จะพบเเท่นวาร์ป เเละ จะหนีออกมาได้ ให้เราเดินทางไปที่จุด Checkpoint

Checkpoint

เดินไปตามทาง เเละให้เราไปยัง Mt. Zublo

Mt. Zublo

เดินไปตามทางโดยก่อนทางเข้าภูเขาไฟ ที่เคยมี ลาวา ตอนนี้จะหายไปเเล้ว ให้เราเดินผ่านไป เเละไปยัง Angel Tower

Angel Tower

ให้เรานำการ์เข้ามาด้วย เเละ เปลี่ยนให้การ์เดินนำ จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น .................. จากนั้นให้เราเดินทางไปยัง Urkan Tapa

Urkan Tapa

ให้นำการ์นำหน้า เเละ เดินไปคุย กับผู้เฒ่า ( ที่เราดันหิน ) จากนั้นเราต้องเดินทางไปยัง Tidal Cave โดยการเดินลงมาด้านล่างริมทะเล ซ้าย

Tidal Cave

เข้ามาที่นี่จะพบทางน้ำขึ้น เเละ ลง ให้เราเดินมาตามทางด้านใน ( โดยอาจต้องรอเวลาน้ำลงก่อน ถ้าเจอน้ำขึ้น ) โดยเดินมาตามทางจนพบบันได ลงไปทางด้านล่าง จะเจอถ้ำ เเละ ให้เดินไปด้านใน จนพบทางออก จะเจอผลึกยีน Gross

เดินไปทางซ้าย เเล้วจะออกจากถ้ำได้ จากนั้น ไปทางซ้าย จะพบหมู่บ้านเล็กๆ Cliff

Cliff

ให้นำการ์เข้ามาในกลุ่มด้วย เดินไปด้านในจะพบ กาอิส จากนั้นเขาจะกำจัดริว เเละ ให้เราเดินออกไปข้างนอก จากนั้นเมื่อเรากลับไปหากาอิส ให้เลือกตอบ ข้อเเรก เพื่อสู้กับเขา ( ริวสู้คนเดียว ) หลังจากชนะเเล้ว ให้สำรวจที่ศพของ กาอิส จะได้หอก ของการ์ มา ( ตรงนี้ถ้าปราบกาอิส เเล้ว ให้สำรวจเพื่อเก็บหอกก่อนจะออกไปข้างนอก ไม่งั้น เมื่อออกไปเเล้ว กลับเข้ามาอีกที ศพกาอิสจะหายไปเเละ ไม่ได้หอกของการ์มา ) จากนั้นเดินทางไปที่ Angel Tower

Angel Tower

เดินไปทางขวา ( ที่พบ ผู้หญิง อยู่ในผลึก ) เเล้ว เราจะปลดปล่อย ดิสซ์ ออกมาจากผลึก จากนั้น ให้เราเดินไปที่ประตูหน้า เราจะพบกับผลึกสีดำ ให้สำรวจ เเล้วจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น เเละ มีตัวเลือกให้ตอบ ให้ตอบข้อ 2 จากนั้นเดินทางไปยัง Junk Town

Tip : เดินไปทางซ้ายสุด จะพบบ้านพักริมทะเล ให้เข้าไปเพื่อเก็บยีน ??? ในบ้าน

Junk Town

เดินไปทางด้านล่างจนพบกับ Dock เเละ นำตัวละคร โมโม่มาด้วย โดยหลังจากนี้ เราต้องเดินทางไปหา อะไหล่มาให้ โมโม่ ซ่อมเรือ

จากนั้นเดินกลับไปเมืองขยะ ไปยังบ้านทางซ้าย ( มีม่านเเดงหน้าบ้าน ) เข้าไปด้านในคุยกับผู้ชายด้านใน เขาจะอนุญาต ให้เราไปหาอะไหล่ได้ที่ Steel Beach

Tip : เมื่อมาที่ชายหาด ให้เราเดินไปทางมุมขวา จะพบยีน Mutant

จากนั้นเดินไปคุยกับผู้ชายตัวใหญ่ๆ โดยใช้การ์คุย จะมีมินิเกมส์ดึงเชือกให่เล่นโดยเล่นเเบบนี้

- ลิงยกธงขาว ห้ามกดปุ่มใดๆทั้งนั้น
- ลิงยกธงเเดง ให้กด X เพื่อสาวเชือกให้มากที่สุด
- ลิงยกธงเเดง เเละ ขาว พร้อมกัน ให้สาวได้ทั้ง 2 ฝั่ง

ปล. อย่าให้เลข เมตร ที่ กำกับอยู่ห่างมาก ( จะขึ้นสีเเดง ) ถ้าเป็นสีเเดงให้เราหยุดสาว หรือ สาวเบาๆ

จากนั้นเราจะได้สู้กับบอสที่ติดเชือกมาด้วย จากนั้นจึงจะเริ่มตามหาอุปกรณื ซ่อมเรือ ดังนี้

- ชิ้นเเรก ใกล้ๆ กับที่เล่น ชักเย่อ
- ชิ้นสอง อยู่ตรงมุมขวาล่าง โดยเนินจะบังอู่
- ชิ้นสาม ปนอยู่กับกองเหล็ก
- ชิ้นสี่ มุมซ้ายล่างจะมีเนินบังอยู่ ให้หมุนมุมกล้องจะเจอ
- ชิ้นห้า ใกล้ๆ กับทางเข้าโกดัง ด้านซ้ายตรงกำเเพง

เมื่อครบหมดเเล้ว เข้าไปในโกดัง เดินไปทางซ้ายจะพบชิ้นส่วน D ซ่อนอยู่ เก็บมา ไปทางซ้ายเพื่อเก็บส่วน B จากนั้นเดินย้อนมาเพื่อลงบันไดไปข้างล่าง เเละ สำรวจสวิตซ์ เดินลอดสปริงไปเก็บ ส่วน C จากนั้น ทางซ้ายล่าง จะเจอสวิตซ์อันที่ 2 สำรวจ เเละเดินลอดไปเก็บ ส่วน D กลับมาใกล้ๆ กับสวิตซ์ จะเจอกับส่วน H สับสวิตซ์ ให้ปริงลงมาเชื่อมทางเดิน จะเจอสวิตซ์ที่ 3 สำรวจให้ทางยก เเละ เดินลอดไปทางซ้าย โดยด้านหลังของสปริงที่ 3 จะมีชิ้นส่วน G เดินผ่านไปด้านใน บริเวณที่กล่องด้านล่าง ให้หมุนมุมกล้อง จะพบส่วน C จากนั้นเดินไปสุดทางจะเจอกับ ส่วน E เดินไปที่ สวิตซ์อันที่ 1 เดินไปทางด้านบน จะเจอส่วน A เเละเดินกลับไปทีสวิตซ์ที่ 3 ปรับสปริงให้สูง เเละไปเก็บส่วน C จากนั้นปรับลงมาให้ต่ำเเละเดินย้อนกลับมาใหม่จะเจอส่วน F

จากนั้นให้เรากลับมาที่ Dock คุยกับโมโม่ เธอจะนำชิ้นส่วนที่เราหามาไปซ่อมเรือ โดยกด Xที่ชิ้นส่วนต่างๆ มีทั้งหมดดังนี้

A = 2
B = 2
C = 3
D = 2
E = 1
F = 2
G = 2
H = 2

จากนั้นรอสักพัก โมโม่จะซ่อมเรือเมื่อบังคับตัวละครได้ให้ออกมานอกเมือง จะพบ นีน่า คุยเสร็จ เเล้ว เราจะเจอเรือรบสีดำ จากนั้น จะพบเบย์ เเละ เบย์ จะมอบเรือให้เรา

กลับไปที่เรือ คุยกับ ซิก ในห้องบังคับเรือ เเละคุยกับทุกคนในเรือให้หมด เเละกลับมาหาซิกอีกครั้ง เราจะได้บังคับเรือ เเทน ให้เราบังคับเรือมาที่ พื้นทะเลสีน้ำเงินเข้มๆ ด้านซ้าย จากนั้นคุยกับซิกอีกครั้ง เลือกตอบข้อ 1 จากเมือง Phapala เดินไปทางซ้าย จะพบเมือง Parch เข้ามาเเล้วเดินไปมุมขวาบน เเละเข้าไปด้านในคุยกับขายที่นั่งขีดสมาธิ เเละ คุยกับคนหนวดสีขาว เเละ เขาจะให้เราไปหาของทำอาหาร มาให้

จากนั้นเดินทางมาที่ Wharf

Tip : การเก็บวัตถุดิบ

จากนั้นเดินทางไป Wyndia ไปทางด้านล่าง ยังสะพาน Maekyss Gorge เข้าไปเเละไปคุยกับผู้หญิงผมสีฟ้า เธอจะสอนวิธีทำอาหาร ดังนี้

- เดินไปยัง Coffe Shop เดินไปด้านในจะเจอคนโพกผ้าสีดำ บริเวณบ่อน้ำ เขาจะให้เราตักน้ำ ( ให้การ์เดินเข้าไปคุย )
1. กด สามเหลี่ยม จนกว่า จะมีเสียงน้ำ
2. กดปุ่มขวา เพื่อดึงเชือกจน เสียงน้ำเงียบไป
3. กด X จังหวะเดียวกับตอนกดตักน้ำ ( ตอนกด สามเหลี่ยม )

หากทำได้ เราจะได้วัตถุดิบ Vinegar มา 4 ชิ้น

- นำตัวละครเปโก้เข้ากลุ่ม ไปยังสะพาน Maekyss Gorge อีกครั้ง ให้เอาเปโก้ โขกต้นไม้ข้างๆ บ้าน จนได้ Shaly Seeds 8 เมล้ด

- ให้สำรวจดูว่าเรามี Horseraddish กี่ชิ้น ถ้ามี 4 ชิ้นก็ข้ามไปได้เลย เเต่ ถ้ามีเเต่ 1-3 ชิ้นให้เดินย้อนกลับไปที่ๆ ป่าที่บ้านเรย์ เเละเดินไปทางซ้ายจนพบต้นไม้ที่ ขึ้นตรงบริเวณ เเอ่งน้ำ อาจจะเจอ 3-4 ต้น ให้เก็บมาให้ครบ 4 ชิ้น

- ออกมาเเผนที่เดินลงมาใต้สะพาน Maekyss Gorge จะพบจุดตกปลา ให้เราตกปลา mackere มา 1 ตัว

เมื่อครบหมดเเล้ว กลับมาที่ Maekyss Gorge อีกครั้ง เเละคุยกับผู้หญิงผมสีฟ้า เเละเลือกข้อ 6 โดยเราต้องเลือกของดังนี้

- Mackere 1 ชิ้น
- Shaly Seeds 8 ชิ้น
- Vinegar 2 ชิ้น
- Horseraddish 4 ชิ้น

จากนั้นกด KND ที่ด้านบนเพื่อรวมวัตถุดิบ เเละกด End ก็เสร็จ

จากนั้นเอาไปให้หัวหน้าหมู่บ้านกิน เขาจะมอบ ตารางเดินเรือให้เรา จากนั้นคุยกับชายมีหนวดสีขาว เขาจะให้ไอเท็มเเก่เรา

จากนั้นให้เรากลับไปที่เรือ เเละเดินทางไปที่ เกาะ ใกล้ๆ กับ ทะเลที่มีสีเข้มๆ ซึ่งขึ้นชื่อ [ ? ] กดเข้าไป ซึ่งหลังจากนี้ เราต้องบังคับ เรือไปให้ถึงจุดหมายภายในเวลา 30 วินาทีจนพบบ้านหลังหนึ่ง ให้เข้าไปจะพบ ชาวประมงในตำนาน จากนั้นจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ................. เมื่อจบเเล้ว ให้กลับไปคุยกับ ซิก เเละจะกลับสู่การบังคับเรือ จนพบเรือยักษ์เเล่นมาให้ เราบังคับเรือ ขับไปทางด้านหลัง ของเรือ เเละ กด สามเหลี่ยม เพื่อ พุ่งชนเรือ จากนั้นเราจะบุกเข้าไปในเรือยักษ์ ( จากนี้ ควรนำ โมโม่ ติดกลุ่มมาด้วย ) เดินไปลงบันไดทางขวา ให้โมโม่กด คอมพิวเตอร์ เเละเลือก LFFRBBL จากนั้นเดินไปตรงเเท่น จนมาถึงจุดเริ่มตรงสำรวจสวิตซ์ เลือกข้อ RFFLDUBBR ลงไปเอาของ จากนั้นกดเลือก FRRBL ให้เราไปปรับเครน ให้เป็น ON เเละออกมาที่เริ่มต้น เข้าไปในประตูจนพบเครน กดข้อเเรกเพื่อ บังคับเครน ยกลัง 3 ลังต่อกัน จากนั้นให้เดินทางขวา จะพบทางเข้า เเละ เจอกับ สวิตซ์สีฟ้า บริเวฯบันได เดินไปด้านในกดนำบัตรใส่ข้างๆลิฟท์ เข้าไปในลิฟท์ เเละเดินต่อไปด้านบน จนเจอ เครื่องยนต์เรือ ใช้ โมโม่ สำรวจ จากนั้นเราต้องไปจัดการ มอนิเตอร์ เดินไปสำรวจ เครื่องมอนิเตอร์ ( ตัวเลขจะขึ้นมาบนมอนิเตอร์ ) โดยเวลาเดิน จะมีเสียง 1 ครั้ง เดินไปหาโมโม่ โดยการนับเลขทุกครั้งที่มีเสียงด้วย ( นับต่อจากเลขที่มอนิเตอร์ ) เมื่อนับได้ 100 คุยกับโมโม่ จากนั้นเราจะได้จัดกลุ่ม เเละให้เดินออกไปบริเวณหัวเรือ เดินลงลิฟท์ ผ่าน ห้องพัก เเละ ห้องมอนิเตอร์ จะเจอทางเเยก ขวา เเละ บันได ให้ไปทางซ้าย เดินตามทาง จะออกมายังหัวเรือ เเละ ไปสำรวจบริเวณกลางหัวเรือ เราจะสู้กับ บอส สู้ให้ชนะ เกิด เหตุการณ์ ที่เราข้ามฝากมาอีกฝั่งได้สำเร็จ

Tip : ให้ตรงไปที่ป่า ทางซ้าย [ ? ] เข้าไป เเละ เก็บยีน Trance

เดินไปที่เมือง Steel Grove เดินไปตามทางจนออกมาฉากเเผนที่ให้เราเดินไปที่ Colony

Colony

นำโมโม่เข้ามาด้วยในกลุ่ม เเละเดินไปทางด้านบนตรงกลางจะพบจุดวาร์ป เดินไปเก็บไอเท็ม บริเวณจุดวาร์ป เราจะได้กุญเเจมา จากนั้นเดินไปทางซ้ายเก็บยีน Failure เดินออ้อมลงมาตามทาง จนออกมาบริเวณ กระจกฟ้า กระโดลงไป เเละสำรวจ สวิตซ์ ใช้ โมโม่หักเหทิศทางของกระจก ให้เเสงเดินทาง ถึงเสา ด้านใน ( จุดนี้ลองเเก้กันเองนะครับ ไม่ยากหรอก )

เมื่อปรับเสร็จ เเล้วไปกดสวิตซ์สีเเดง เดินออกมาที่จุดวาร์ปบน เราจะออกมายังหอ

จากที่หอ จะพบ ว่า ฮันนี่ ได้หนีเราไปเดินตามไป เเละ เดินย้อนกลับมาที่ๆ ฮันนี่หนี เดินไปด้านในจนพบสวิตซ์ สีต่างๆ โดยต้องกดเรียงดังนี้

เเดง --- น้ำเงิน --- ฟ้า --- น้ำตาล

จากนั้นเดินขึ้นบันไดไปตามทาง จนพบเเท่นลอย ให้เราเหยียบเเท่นไปให้ถึง ตรงกลางให้ได้ ( ตรงนี้ก็เรียง 1 - 2 - 3 จากเเท่นทางขวา มา ซ้ายนะครับ โดยเหยียบ ดังนี้

- เหยียบ เเท่น 3 เลื่อนลงข้างล่าง
- เดินวนเสา ให้เเท่น 3 ไปทางซ้าย
- เหยียบเเท่นที่ 1 เดินวนเสา ใกล้ๆ ให้เเท่นที่ 1 เลื่อนไปข้างบน
- อ้อมเสาไปทางขวา ให้เเท่น 2 ลงข้างล่าง อ้อมเสาอีกครั้ง ให้เเท่น 2 เลื่อนไปทางซ้าย
- ขึ้นเเท้น 3 ซ้ายสุด เดินย้อนกลับมาเเท่น 2 ตรงกลาง จะขึ้นไปตรงกลางห้องได้ จากนั้นเข้าไปด้านใน เหยียบ สวิตซ์ เล้วเข้าประตูไป

เดินไปตามทางจนเจอกับดาวเทียมชั้นบนสุด กดสำรวจ เเละ หาคลื่นเมื่อสำเร็จภาพจะตัดมา เเละบอกว่า หาคลื่นสำเร็จ จากนั้น ย้อนกลับไปจากที่นี่ไปที่ ห้องวาร์ป กดสวิตซ์ เพื่อวาร์ป ( โดยจะขึ้นสถานที่ต่างๆที่มี เเท่นวาร์ป )

Tip : ให้เลือกไปที่สถานที่ Container Yard เพื่อเก็บยีน Radiance

Dragnier

เลือกมาที่นี่เเละ เข้ามาในจุดวาร์ปจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ...................... จากนั้นให้เราเดินไปหาการ์ ที่ทางเดินบนหอคอย ออกมานอกเมือง นำการ์ เเละ นีน่า เดินไปบริเวณใต้ดิน กลางหมู่บ้าน เดินไปตามทาง เเละ คุยกับผู้เฒ่าด้านใน จากนั้นให้เปลี่ยนเป็นนำการ์เข้าไปคุย เเละ เปลี่ยนเป็น นีน่า เข้าไปคุย เเละ เลือกตอบข้อเเรก นีน่า จะจูบผู้เฒ่า เเละ เรียก
ริวไปคุยด้วย ( จุดนี้ก่อนเข้าไปให้เราออกไปเซพก่อน นะครับ ) จากนั้นเราต้องสู้กับผู้เฒ่า หลังจากชนะ เราจะได้รับ ยีน Infinity เก็บเเล้วเดินออกมา คุยกับชายผู้นำทางหน้าประตูเมือง เลือกข้อเเรก เขาจะพาเราไปทางตอนเหนือจนพบกับ Factory

Factory

นำโมโม่ เข้ากลุ่มไปด้วย เดินไปตามทางจนพบ บันได เเละ เจอกับสวิตซ์ ให้สับสวิตซ์เข้าไปจะเจอสวิตซ์ 3 อันที่ไฟฟ้า โดยกดสวิตซ์อันที่ใกล้ๆ ตัวเราก่อน จากนั้นรีบเดินไปกด อันที่ไกลตัวเราที่สุด รีบเดินผ่านจุดไม้ที่ยุบลงไป จนเจอสวิตซ์ สับสวิตซ์เพื่อให้ไฟฟ้าหยุดลง เดินไปตามทางจนพบสวิตซ์ควบคุมหุ่น กดสำรวจเเละเลือก Activate เดินตามทางดังนี้

- ซ้าย 2 ลง 1 ขวา 5 ขึ้น 2 ซ้าย 2 จากนั้นกด ชนสวิตซ์

- ขวา 2 ลง 1 ซ้าย 5 ขวา 2 ลง 3 ขึ้น 3 จากนั้นกด ชนสวิตซ์

- ขวา 2 ชนสวิตซ์ จากนั้นสำรวจที่เครื่องควบคุม

เดินลงมาด้านใน จุดทีมีไฟฟ้าขวางจะหายไป จากนั้นเดินไปจนพบเเผงควบคุม กดใช้ โมโม่ยิงทำลาย เเผงควบคุม ประตูจะเปิดออก เเละออกมา จากโรงงาน

Desert

สิ่งที่จำเป็นในการผ่านฉากนี้

- ต้องกินน้ำเมื่อคอเเห้ง ( เดินให้ตัวกระพิบ 4 ครั้งก่อน ก็ได้ เเล้วค่อยกดกิน )
- เมื่อถึงตอนเช้า จะมีข้อความให้เรากดตั้งเต้น ให้กด Start เพื่อเริ่มเวลากลางคืนใหม่
- หากน้ำหมด ให้เข้าเต้น เเละ กดที่ อูฐเพื่อออกจากทะเลทราย

โดยตอนเริ่มต้นเราจะมี Water Jug 16 ขวด เเละ ทำตามนี้

- เราจะพบดาว 1 ดวงตรงหน้าเดินตามดาวนี้ไปทั้งหมด 5 วัน
- ตอนกลางคืน จากตำเเหน่งดาวเหนือ ให้หันหน้าไปทางขวา 1 ครั้ง เราจะอยู่ตรงกลางดาว 2 ดวง จากนั้นเดินไปเรื่อยๆ จนดาว 3 ดวงมาเรียงกัน จะตัดเข้าเหตุการณ์

จากนั้นให้เราออกมานอกเต้น กดฟันอูฐ เเละเดินทางออกากทางเนิน ไปที่ Caer Xhan

Caer Xhan

นำเร เเละ โมโม่ มาในกลุ่มเดินเข้าอาคารด้านขวาเดินไปจนพบสวิตซ์ เเละ สับสวิตซื ห้องจะมืด เดินกลับออกมา จะเห็นเลเซอร์บริเวณ เสา 4 ต้นเดินไปตามทางจนพบ ประตู ออกมาเเละเดินไปทางซ้าย เดินมาจนพบคอมพิวเตอร์ เเละให้โมโม่กดสำรวจ เลือกข้อเเรก กระโดดลงเนินด้านล่าง เดินไปสุดทาง ให้โมโม่สำรวจ คอมพิวเตอร์เดินผ่านประตู จนพบบันได ขึ้นไปจะพบ สวิตซ์ สับเเล้ว ลงมาที่ เเท่นควบคุมลิฟท์ กดเลือกข้อ 2 ลงไป

เดินตามทางด้านใน เราจะเจอประตูล้อค 2 บาน ไปทางขวาสุดสำรวจเเท่นควบคุม 2 เเท่นตอบข้อ 1 เเละกลับมาทางซ้าย เดินมาเเละขึ้นบันไดไป ไปที่บันไดสีส้ม เข้าไปด้านในสุด กดเปิดเครื่องปล่อยเเก้สด้านในห้อง ย้อนกลับมา เเละ เข้าห้องที่มีสวิตซ์ไฟฟ้า โดยกดสำรวจ เเล้วเราจะต้องเเก้รหัส ( ไม่ยากครับ ลุงทำดู )

จากนั้นเดินไปที่ห้องสวิตซ์ที่ 3 เดินผ่านกระเเสไฟฟ้าลงไป จนพบลิฟท์ขึ้นไปเเละเข้าไปเก็บหีบ จากนั้นต้องสู้กับ บอส ชนะเเล้ว เก็บ ID Card มาลงลิฟท์เเละ สำรวจกล่องที่วางตรงบอสยืน จากนั้นนำเรมาเพื่อเปิดประตูไปเก็บหีบ

เดินมาตางบันไดทางเเยก เดินไปตามทางสีเขียว จนเจอรากขวางทาง กดติดตั้ง อาวุธ HE Shells ( ที่เก็บมาจากกล่องที่สู้กับบอส ) ยิงใส่ผ่านประตู เเละ ลัดสนามดินไปทางมุมซ้าย เนไปตามทางเเละ ใช้เร เปิดประตูที่ล้อคอยู่ เนตามทางด้านในจนพบลิฟท์ เลือกข้อเเรกเพื่อไปเก็บหีบ เเละเดินข้ามสะพานด้านบนไป จากนั้นจะพบชายคนหนึ่ง ซึ่งชายคนนี้คือ ทีโป ( เพื่อนของริว เเละ เร ตอน ริวยังเด็ก )จ จากนั้นจะตัดเข้าเหตุการณ์

เดินไปตามเเสงสว่างจนพบ นีน่า คุยด้วย เเละ จะพบ รุปปั้นมังกรเดินไปตามเเสง จนพบรุปปั้นมังกรตัวที่ 3 สำรวจรูปปั้น เเละเดินมาคุยกับเร จากนั้นสำรวจรูปปั้น ( สามารถฟื้น HP ได้ ) เเละเดินไปตามเเสงไฟต่อจะเจอศิลา ซ้าย ขวา ให้เดินไปทางขวาสำรวจ ศิลา ทั้ง 2 อันจากนั้นสำรวจ รุปปั้นมังกร เเละอยู่เฉยๆ สักพัก จากนั้นเดินไปต่อ จะพบจุดวาร์ปด้านบน เดินไปทางซ้ายจะพบจุดสีเเดง เข้ามาจะพบกับ การ์ คุยเเละ เดินไปตามทางเข้าวาร์ปสีฟ้า เเละ จะพบ วาร์ป สีเขียว เข้าไปจะพบ เปโก้ คุยเเละเดินไปตามทางเข้าวาร์ปด้านหน้า เเละจะพบตัวเองกับทีโป จากนั้นต้องสูบกับบอส

จากนั้นจะเกิดเหตุการณ์ เมื่อจบ จะต้องเลือกตัวละครเพื่อสู้กับ ทีโป เมื่อสู้ชนะ เก็บ ID Card เดินกลับมาที่ห้องโถง มุมซ้ายห้องจะพบประตู กดใช้ไอดี การ์ดขเป

O-Bard

( ต่อจากนี้ต้องเล่นกันเองเเล้วนะครับ เพราะทางวงกต นี้ ผมมึน ( เดินสุ่มกันเอาเองนะครับ วะฮะ ฮ่าๆๆๆๆ ) ไม่สามารถบอกจุดทางเดินได้ เราะมันเยอะมาก )

เมื่อมาถึงห้องที่พระเจ้าอยู่ จากนั้นเราต้องเลือกตัวเลือก 2 ตัว ซึ่งมีผลต่อฉากจบ ดังนี้

1. สละพลังทั้งหมดที่ริวมี เเละ ถูกนำไปขังไว้ ( จบเเบบ Bad Ending )

2. เลือกทางเดินของชีวิตด้วยตนเอง

เมื่อเลือกข้อ 2 จากนั้นต้องสู้กับบอส กระเจ้ามีเรีย สู้ให้ชนะนะครับ ( ช่วงนี้เลเวลที่ใช้สู้ต้องมากกว่า 40 นะครับ ไม่งั้นเเย่ เเละเกราะป้องกันต้องคิดว่าถึกที่สุด ของทุกตัว เเละ หา เเหวนธาตุไฟฟ้า เเละ ไฟ มาด้วยครับ ) เมื่อสู้จบก็จะพบฉากจบ กับ สงครามของ ตำนาน มังกร ที่มมีมายาวนาน ................ ( Good Ending )

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD

-