Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 - ป่าโบราณ

Final Fantasy 7



 

ป่าทางตะวันออกของคอสโมแคนย่อน เราสามารถเข้ามาที่นี่ได้โดยขี่โชโคโบสีเขียว/ดำ/ทอง เข้ามา หรือจะฆ่าอัลติม่าเวพ่อนให้ระเบิดเป็นหลุมก็ทำให้เราสามารถเดินเท้าเข้ามาถึงที่นี่ได้ ในป่านี้จะมีปริศนามากมายให้แก้เพื่อเข้าไปถึงถ้ำด้านในสุดของป่าและที่นี่ยังมีไอเท็มดีๆมากมาย กฎของป่ามีดังนี้

-     เราสามารถจับกบตัวเล็กและกบตัวใหญ่ได้โดยกด และกด อีกครั้งเพื่อปล่อย

-     ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง (ขอเรียกว่าดอกไม้แล้วกัน) เมื่อใส่กบตัวเล็กลงไป ดอกไม้จะบานให้เราขึ้นไปยืนได้ สักพักมันจะกลืนกบลงไป แต่ถ้าเราใส่กบตัวใหญ่มันจะบานให้ขึ้นไปยืน สักพักมันจะคายกบออกมาหากเรายังยืนอยู่บนดอกไม้เราจะกระเด็นออกมาพร้อมกับกบ

-     ดอกไม้กินคนที่พื้นถ้าเราไปเหยียบโดนมันจะงับเสียพลังทั้งกลุ่ม สามารถผ่านได้โดยโยนรังผึ้งให้มันงับแทน

-     หากเราแก้ปริศนาผิดทาง (เช่นใช้กบตัวเล็กไปหมดแล้วแต่ยังไปไม่ได้) สามารถกด เพื่อกลับมาที่จุดเริ่มต้นได้

  • ศัตรูที่พบในป่าโบราณ : Epiolnis, Diablo, Rilfsak

                - พวกสัตว์ในป่าโบราณนี้จะเป็นมอนสเตอร์ที่เราไม่พบที่อื่น การต่อสู้กับเจ้าพวกนี้ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ เพียงแต่ Diablo และ Rilfsak จะออกมาพร้อมกันโดย Rilfsak จะหลบการโจมตีเก่งควรใช้มนต์จัดการ แต่มนต์จะไม่สามารถทำอะไร Diablo ได้ต้องใช้การโจมตีปกติจัดการ เราสามารถขโมย Wizard Bracelet จาก Epiolnis ได้ด้วย

เมื่อเดินเข้ามาแล้วให้เก็บกบตัวเล็ก 3 ตัวไปวางใกล้ๆดอกไม้ แล้วโยนเข้าไปให้ดอกไม้กินทีละตัวๆจากนั้นกระโดดขึ้นดอกไม้ข้ามมาอีกฝั่งค่อยๆเดินมาเก็บ Supershot ST (อาวุธของวินเซนต์) เดินเข้ามาต่อเก็บ Spring Gun Clip (อาวุธของเร้ด13) แล้วมาทางขวาจะพบกบตัวเล็กเก็บแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนโยนกบใส่ดอกไม้เพื่อข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นจับกบตัวใหญ่ใส่ดอกไม้ทางซ้าย แล้วขึ้นไปยืนรอจนดอกไม้คายกบออกมาเราจะขึ้นมาบนรังผึ้ง เก็บรังผึ้งแล้วลงมา โยนรังผึ้งใส่ดอกไม้กินคนให้มันงับจะสามารถเก็บมาทีเรีย Slash-All ได้ ส่วนทางขวามี Minerva Band อยู่ จากนั้นจับกบตัวใหญ่ใส่ดอกไม้ทางขวารอให้มันคายกบออกมาเราจะสามารถข้ามมาอีกฝั่งได้ จับกบเล็กใส่ดอกไม้กระโดดขึ้นไปชิ่งเถาวัลย์เราจะขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ ไปทางขวาสุดจะสามารถเก็บมนต์อสูร Typhoon ได้ (อยู่ในถุงสีขาว)

จากนั้นเดินกลับออกมาทางเดิม เอากบตัวเล็กใส่ดอกไม้ดอกแรกขึ้นไปยืนแล้วกดขึ้นเพื่อกระโดดไปยังดอกที่สอง เก็บรังผึ้งมาโยนใส่ดอกไม้กินคน เก็บกบตัวเล็กอีกตัวไปใส่ดอกไม้ทางซ้ายของดอกไม้กินคนแล้วมาทางด้านซ้าย เก็บกบเล็กมาวางหน้าโพรงจะมีกบตัวใหญ่ออกมากิน จับกบตัวใหญ่ใส่ดอกไม้ (ดอกเดิมที่อยู่ทางซ้ายของดอกไม้กินคน) เพื่อกลับมาทางขวาแล้วจับกบที่คายออกมาใส่ดอกไม้ทางขวาสุดคอยให้มันบ้วนกบออกมาจะสามารถเข้ามาในถ้ำได้ ภายในถ้ำจะมี Elixir และ Apocalypse (ดาบของคลาวด์) ให้เก็บแล้วเดินออกมาอีกด้านจะสามารถออกมาสู่ฉากแผนที่ได้


DISC 1 : - มิดการ์ 1มิดการ์ 2มิดการ์ 3  -  มิดการ์ 4 -  เผชิญหน้าชินระ 1  - เผชิญหน้าชินระ 2เผชิญหน้าชินระ 3อดีตของคลาวด์ 1อดีตของคลาวด์ 2 - เหมืองมิธริล - จูน่อน - คอสตาเดลโซล  - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 1 - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 2 - กองกาก้า  - คอสโมแคนย่อน 1 - คอสโมแคนย่อน 2บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2 - ซิดแห่งเมืองจรวด - วูไท 1 - วูไท 2 - คืนแห่งความทรงจำ 1 - คืนแห่งความทรงจำ 2 - วิหารเผ่าโบราณ 1 - วิหารเผ่าโบราณ 2 - นครหลวงสาบสูญ

DISC 2 : -  เรื่องราวในแดนเหนือ  - ธารน้ำแข็ง - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 1 - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 2 - ชิงไฮวินด์ - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 1 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 1 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 3 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง) - ความหวังที่หลงเหลืออยู่ - ซิสเตอร์เรย์ 1 - ซิสเตอร์เรย์ 2 - ค่ำคืนใต้ไฮวินด์

DISC 3 : - รวบรวมไอเท็มสุดยอด : อาวุธสุดยอดของคลาวด์ - อาวุธสุดยอดของเร้ด13อาวุธสุดยอดของวินเซนต์กลับเมืองมิดการ์ซากเครื่องบินใต้ทะเล - ป่าโบราณ - การเลี้ยงโชโคโบะโกลด์ซอเซอร์ - เอเมอรัลด์เวพ่อนและรูบี้เวพ่อนเก็บตก - เครเตอร์ตอนเหนือ 1 -  เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Limit Break |    Weapon  | Final Fantasy 7 - Armor & Accessory |  Item

Materia : -  Magic Materia - Command Materia - Support Materia - Independent Materia - Summon Materia

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD