Skip to main content

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์

Platform:

เด็กน้อยในความทรงจำของ พีท ในเกมฮาเวสต์มูนภาค BTN

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์





เด็กน้อยในความทรงจำของ พีท ในเกมฮาเวสต์มูนภาค BTN ได้แก่ .... ' ขอโทษนะที่ชั้นจำเธอได้ช้าไป แต่นับจากนี้ชั้นจะอยู่เคียงข้างเธอ ไม่ปล่อยเธอจากไปไหนอีกแล้ว '

.
.
🏷 เท้าความจากโพสต์เดิม ที่ผมต้ด ' เอลลี่ ' และ ' แมรี่ ' ออกจากตัวเลือกของเด็กน้อยในความทรงจำของพีท ผมยังไม่ฟันธงว่า เด็กคนดังกล่าวคือ รัน คาเรน หรือ ป๊อปปูริ หากแต่เกมนี้ว่ากันด้วย 2 อย่างครับ คือ ระบบเกม และ บทสนทนาเนื้อเรื่องในเกม ที่จะเป็นตัวตัดสินว่า ที่จริงแล้ว วาดะ ( ผู้สร้างเกม ) ' น่าจะ ' วางพล็อตว่า แท้จริงแล้วนั้น ใครคือเด็กในความทรงจำของ พีท ตัวจริง
.
.

ว่ากันในส่วนของระบบเกมก่อน คุณทราบมั้ยครับว่าในตัวเกมนั้น...

.
.
🖋 จะมีตัวละครหญิง ' แค่คนเดียว ' จาก 5 คน ที่สามารถแต่งงานกับคู่แข่งได้ ทั้งที่หัวใจกับ พีท อยู่ในสถานะสีแดง ❤️ ( หากเป็นตัวอื่น จะไม่มีทางแต่งงาน หากหัวใจยังสีแดงอยู่ แม้คู่แข่งจะขอแต่งงานในเหตุการณ์สุดท้ายแล้ว แต่เธอจะปฏิเสธ ) หรือก็คือ คุณไม่ต้อง ' หักอก ' เธอในการให้แต่งงานกับคนอื่น เฉกเช่นตัวละครที่เหลืออีกสี่ตัว
.
.
🖋 จะมีเพียงเหตุการณ์แค่ 2 เหตุการณ์เท่านั้น ที่คุณไม่ได้มีสิทธิเลือกสาวเข้ามาอยู่ในเหตุการณ์ด้วยตนเอง ( บริบทที่ผมสื่อหมายถึง ปรกติเหตุการณ์ในเกม คุณจะเป็นผู้เลือก เช่น เทศกาลค่ำคืนแห่งแสงดาว สตาร์ไนท์ คุณคือคนเลือกว่าจะเข้าฉลองกับบ้านไหน ( เลือกได้คนเดียว ✨ ) ✔️ เทศกาลเทพธิดา คุณเป็นคนเลือกว่าจะไปเดทกับใคร ( เลือกได้คนเดียว เริ่มตั้งแต่ปีที่ 2 🌸 ) ✔️ เทศกาลคุ๊กกี้ขอบคุณ ตัวคุณเองคือคนที่เลือกจะมอบคุ๊กกี้ให้ใคร ( เลือกได้หลายคน ตั้งแต่ปีที่ 2 แม้แต่งงานแล้ว 🍪 ) ✔️ เทศกาลชมดอกไม้ไฟ คุณจะเลือกไปชมดอกไม้ไฟกับใคร ( เลือกได้คนเดียว ถ้าแต่งงานแล้ว หมดสิทธิเลือก ยกเว้นไปดูกับ ไค 🎆 ) ✔️ ที่กล่าวมาทั้งหมดคือตอนที่ พีท โสด ) โดยสองเหตุการณ์ที่ว่าคือ ตอนที่คุณโยนผลผลิตให้นางฟ้าครบจำนวน จะมีเหตุการณ์ที่แฟนของคุณ มาเซอร์ไพรส์คุณที่บ่อน้ำพุร้อน ตรงนั้น เกมจะเลือก ' สาวที่มีคะแนนหัวใจกับคุณมากที่สุด ' ( แม้ว่าแท้จริง คุณอาจทำคะแนนตามหลังคู่แข่งกับเธอก็ตาม ) ✅ ส่วนอีกเหตุการณ์คือ เทศกาลชมจันทร์ 🌕 ที่เช่นกัน สาวที่คะแนนหัวใจกับ พีท มากที่สุดจะรอคุณอยู่ที่นั่น ✅
.
.
📌 แต่กระนั้น คุณทราบมั้ยครับ ว่าหากคุณจีบตัวละครหญิงทุกตัว แบบให้คะแนนเต็มแม็กซ์ ( 65,535 แต้ม ) ด้วยกัน เท่ากันทุกคน .... ตัวละครหญิงที่รอคุณอยู่บนยอดเขาในเทศกาลชมจันทร์ เกมจะ' ไม่สุ่ม ' จากลำดับก่อนหลังว่าคุณทำใครหัวใจแดงหรือเต็มแม็กซ์ก่อน แต่ ' บังคับ ' เลยว่า " เธอคนนั้นเท่านั้น " จะเป็นคนที่รอ พีท อยู่เสมอ ... นั่นคือตัวเลือกที่ ' เกมเลือกให้ ' ( ผมลองเล่นมาหลายเซฟแล้ว ทดลองแทบทุกแบบ ) และตัวละครนั้น ก็เป็นตัวละครเดียวกับข้อแรก หญิงที่แต่งงานกับคนอื่นได้ โดยที่หัวใจกับ พีท ยังสีแดง ...... คำถามคือ ทำไมตัวละครหญิงตัวนี้จึงพิเศษกว่าตัวอื่น ๆ ❓
.
.

ตัดภาพมาในส่วนของเนื้อเรื่อง

.
.
อย่างที่ผมบอก พันธกิจหลักของเกมนี้มี 2 อย่าง 1. ทำงาน ( ทำฟาร์มให้ผ่านมาตรฐานขั้นต่ำ เพื่อไม่ให้ถูกไล่ออกในปีที่ 3 หากไม่ผ่าน เกมโอเวอร์ ) และ 2. มีครอบครัว ( แม้คุณโสดจนจบปีที่ 3 เกมจะไม่โอเวอร์ แต่คุณจะไม่ได้ฉากจบที่สมบูรณ์ ) ที่จริง ..... เกมมีพันธกิจที่ 3 อยู่ครับ หน้าที่ที่ ' พีท ' ควรทำ นั่นคือ การแก้ไขปัญหา
.
.
🔙 เกมจะมอบปัญหาของชาวเมืองให้คุณแก้เสมอ เพราะชาวเมืองจะมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ..... เจฟ คือคนที่ขายของแล้วถูกชักดาบ แปะโป้ง ใครที่คนที่ทำให้คนเหล่านั้นสำนึกว่าควรจ่ายเงิน ? - เมย์ หายตัวไปเพราะคิดถึงแม่ ใครคือคนที่ไปตามที่ทะเล ? - สตู คือเด็กขี้เหงาที่ไม่มีเพื่อน ใครคือคนที่พา สตู มาเล่นกับ เมย์ ที่โบสถ์ ? - คลิฟ เร่ร่อน ตกงาน และถูกชาวเมืองตั้งแง่ จนอาจต้องออกจากเมือง ใครคือคนที่ช่วย คลิฟ ไว้ ให้มาทำงานที่ไร่องุ่น ? และอีกมากมาย ไม่ว่าจะจดหมายจาก อาจา ... ดอกไม้แห่งความทรงจำของ เอลเลน ... คุณถูกเลือกมา เพื่อให้เป็นคน ' แก้ปัญหา ' เหล่านี้ อันนำมาซึ่งความรักจากชาวเมืองที่มีต่อคุณ ให้ความไว้วางใจคุณ นั่นแหละคือเป้าหมายของเกมนี้ ทำงานเลี้ยงตัวเอง มีครอบครัว และได้ความรักจากคนรอบข้าง สามสิ่งนี้คือเป้าหมายทั่วไปของชีวิตจริง ๆ ของคนเราเช่นกัน มันคือสิ่งที่ วาดะ พูดเสมอว่า มันคือวัตถุประสงค์ของเกมนี้ เค้าอยากให้คนเล่น ได้รู้สึกเหมือนได้ใช้ชีวิตจริง ๆ ในเมือง มิเนอรัล ทาวน์
.
.
อย่างที่คุณทราบ ตัวละครชาวเมืองจะมีค่าหัวใจและความสนิทให้คุณ ( สูงสุดที่ 255 แต้ม ถ้าทำถึง เค้าจะถือว่าคุณคือ เพื่อนสนิท การนับคะแนนตรงนี้ เหมือนกับคะแนนจากลูกของคุณ เพิ่มและลดได้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของคุณ ) ผมคิดเสมอมา ... ว่าผมต้องแต่งงานกับใครที่จะทำให้ชาวเมืองดีใจที่สุด ทำให้คู่แข่งหรือชาวเมืองคนอื่น ๆ เจ็บปวดกับการตัดสินใจของผมน้อยที่สุด ( ทุกครั้งที่คุณแต่งงาน คู่แข่งจะยังสนิทกับคุณ หากคุณมีค่าความสนิท 255 แต่ก็อย่างที่ทราบ ชีวิตเค้าหลังจากนั้น จะเกิด ' ปมปัญหา ' ภายในใจเสมอ - หมอทิม ยังไม่เคยตัดใจได้จาก เอลลี่ แม้คุณจะเล่นไปเป็น 10 ปี ๆ ในเกม เช่นเดียวกับ เกรย์ ที่พร่ำเพ้อเสมอว่า ตนยังรัก แมรี่ ) แต่จะมีตัวละครคู่แข่งตัวเดียวเลบ ที่เหมือน ' ยอมรับการตัดสินใจของเราได้ ' หากแต่งงานกับหญิงสาวคนนั้น ( เมื่อดูจากบทสนทนาหลังแต่งงานกับ พีท และไปคุยกับเขา หรือดูจากข้อความใน ส.ค.ส. ที่เขาส่งมาสวัสดีเราตอนวันปีใหม่ ซึ่งตัวละครคู่แข่งคนนี้ จะเป็นตัวละครตัวเดียวเลยที่ออกแบบมาให้เหมือน คู่แข่ง และ เพื่อนสนิทจริง ๆ ของคุณในคนเดียวกัน และมีเหตุการณ์พิเศษหลายอย่างกับคุณ ราวกับบอกใบ้อะไรสักอย่างว่าคุณต้องเลือกระหว่าง มิตรภาพ หรือ ความรัก ) ... ใช่ครับ หญิงสาวที่ว่า คือคนเดียวกับที่ผมกล่าวมาสองข้อข้างต้น หญิงที่เกม ' สุ่มแบบบังคับ ' มาให้เช่นกัน
.
.
🔙 จากโพสต์ก่อน ๆ คุณก็ทราบแล้ว ว่า เอลเลน อยากได้หมอทิม มาเป็นหลานเขย มิหนำซ้ำ เอลลี่ ออกตัวเลยว่า รักหมอทิม ✔️
🔙 แมรี่ อาจไม่ได้รัก เกรย์ ก่อน ( มารักตอนหลัง ) แต่ แอนนา พูดเช่นกันว่า ตนดีใจที่ แมรี่ ลงเอยกับ เกรย์ บอกตรง ๆ เลย ทั้งที่หาก แมรี่ แต่งงานกับ พีท แอนนา ไม่พูดอะไรแบบนี้กับคุณ ✔️
🔙 หากคุณปล่อยให้ คลิฟ ได้แต่งงานกับ รัน โด ( ดอจ ) จะบอกคุณว่า ตนชอบ คลิฟ มานานมากแล้ว และดีใจมากที่ได้ คลิฟ มาเป็นลูกเขย เล่าด้วยสีหน้าดีใจ แต่กลับกัน หาก รัน แต่งงานกับ พีท โด จะเข้มงวดกับเรา ถามว่า เห้ ลูกสาวชั้นโอเคมั้ย นายอย่าทำให้เธอเสียใจนะ แม้บอกไม่ได้ว่า พีท คือลูกเขยคนโปรดหรือไม่ของ โด ( เพราะ คลิฟ หลังจากแต่งงาน โด จะกีดกันไม่ให้ คลิฟ นอนห้องเดียวกับ รัน จน คลิฟ และ รัน ต้องมาระบายกับ พีท ในฐานะเพื่อนสนิทที่ไว้ใจได้ ) แต่ โด คือตัวละครที่รัก คลิฟ มาก มากที่สุดในเมืองด้วยซ้ำ ✔️
🔙 ส่วน คาเรน เอาจริง ๆ เนื้อเรื่องไม่ได้บอกเลยว่ารัก ริค ในฐานะความรักแบบหนุ่มสาว ( มองในฐานะเพื่อนหรือพี่ชายที่สนิท ) แต่ด้วยความผูกพันกับ ลิลเลีย และสงสาร ( 📌 การที่ คาเรน จะแต่งงานกับ ริค ได้ จะต้องมี ' เงื่อนไขพิเศษ ' คือ พีท ต้องแต่งงานกับ ป็อปปูริ ก่อน หรือ พีท ให้ ป็อปปูริ แต่งงานกับ ไค จากนั้นในเนื้อเรื่อง ที่บ้าน ลิลเลีย จะเกิดปัญหา ที่ไม่มีลูกสาวประจำบ้าน ริค เกิดอาการซึมเศร้า ดังนั้น คาเรน อดสงสารไม่ได้เลยมาเป็นลูกสาวบ้านนี้ให้แทนที่ ป็อปปูริ เพื่อมาดูแล ลิลเลีย เพราะหากคุณไปคุยกับ คาเรน หลังแต่งงาน เธอแทบจะไม่พูดถึง ริค เลย จะพูดเพียงแต่เรื่องของเธอกับ ลิลเลีย หรือถามกลับเราเรื่องชีวิตส่วนตัวมากกวาเสียด้วยซ้ำ ( จน เจฟ มาบ่นกับเราเลยว่า ตนกลัวว่า คาเรน จะปรับตัวเข้ากับบ้าน ลิลเลีย ไม่ได้ ) ✔️
.
.
หากว่ากันตามท้องเรื่อง กรณี พีท ไม่ได้มาเมือง มิเนอรัล ทาวน์ .... เอลลี่ สมควรได้ แต่งงานกับ หมอทิม ตามประสงค์ของ เอลลี่ เอง และ เอลเลน 💕 ... เกรย์ จะได้ลงเอยกับ แมรี่ ตามประสงค์ของทั้งคู่ และญาติทั้งสองฝั่ง ( ไซบาระ ดีใจมากที่ได้ แมรี่ เป็นหลานสะใภ้ ) 💕 .... รัน จะได้ลงเอยกับ คลิฟ ตามประสงค์ของ โด และ คลิฟ ( ต่อให้ คลิฟ หางานไม่ได้ เพราะไม่มี พีท ไปชวนทำงานที่ไร่องุ่น ยังไงซะ โด ก็น่าจะให้ คลิฟ ทำงานที่โรงแรมอยู่ดี ) 💕 และไม่แน่ คาเรน ว่าจะได้ลงเอย กับ ริค เพราะเหตุผลของ คาเรน ซับซ้อนกว่าเรื่องความรักแบบหญิงชาย เพียงแต่น่าจะได้แต่ง หาก ป๊อปปูริ หนีตาม ไค ไป นั่นคือกรณีไม่มี พีท .... การมีอยู่ของ พีท สาระสำคัญคือทำให้ ' เมืองทั้งเมือง ' เกิดความสงบสุข และ วิน-วิน ด้วยกันทั้งหมด
.
.
เกมจะมีการวัดใจเสมอ ในสถานการณ์ที่คุณค้องเลือกเฉกเช่นในชีวิตจริง ว่าจะเข้าข้างใคร - เหตุการณ์ เมย์ ขอคุณแต่งงาน หากคุณตอบตกลง ( แม้ที่จริง จะเป็นการหลอกเด็ก ) เมย์ จะสนิทกับคุณมากขึ้น 📈 แต่คะแนนฝั่งสตู จะหัก 📉 และหากคุณปฏิเสธ คะแนนฝั่งเมย์ จะหักคุณ หรือ เหตุการณ์ ไค ทะเลาะกับ ชาวเมืองเช่นกัน ที่หากคุณเข้าข้างใคร จะมีฝ่ายที่หักคะแนนคุณเสมอ ( เหตุการณ์ทั้งสองอย่าง คุณเลี่ยงได้ โดยการไม่เอาตัวไปหาเหตุการณ์ซะ ) .... การแต่งงานของ พีท ก็เช่นกัน ที่ดูออก ( ทั้งในงานแต่งงาน และหลังจากแต่งงาน ) เลยว่า ชาวเมืองทุกคน ' ไม่ได้ปลื้ม ' กับการตัดสินใจกับการแต่งงานของคุณ ยกเว้นกับเด็กสาวคนหนึ่ง
.
.
📌 จะมีหญิงสาวคนเดียว ที่จะออกจากเมือง ยามที่คุณไม่แต่งงานกับเธอ ทั้งที่หัวใจของเธอกับ พีท เป็นสีแดง อันนำมาซึ่งเรื่องราวที่ค่อนข้างบานปลายในตอนหลัง เสมือนกับการลงโทษคุณ ที่หนีเธอไปเลือกแต่งงานกับสาวอื่น
.
📌 เป็นหญิงสาวคนเดียวที่รอคุณในเทศกาลชมจันทร์ บนยอดเขา สถานที่แห่งความทรงจำวัยเด็ก หากคุณมีความสัมพันธ์กับหญิงสาวคนอื่น ๆ ในเมือง ' แบบเท่าเทียมกัน '
.
📌 หญิงสาวที่อยู่ใกล้บ้านแค่เอื้อม เสมือนน้องสาวตัวน้อย ๆ ที่เคยมาเล่นกับคุณ มีความสุขร่วมกันกับคุณยามเด็ก และเพิ่งมาจำคุณได้หลังจากพบคุณยามเติบใหญ่ .... มีแม่ที่ป่วย และคุณเองมีหน้าที่ที่ต้องไปดูแล ( เป็นคนเดียวที่หากทั้งเกม คุณไม่เคยไปหา โธมัส จะมาเม้งแตกใส่คุณ ว่าทำไมคุณถึงไม่รู้จักไปดูแลเธอบ้าง ) เป็นสาวที่ว่ากันตามตรง ค่าคะแนนความรักกับ พีท ขึ้นไวที่สุดด้วย หากเทียบกับตัวละครหญิงอีก 4 ตัวที่เหลือ ราวกับสื่ออ้อม ๆ ให้ พีท รู้ว่า เธอจำคุณได้
.
และหากคุณแต่งงานกับเธอ เรื่องราวในเมืองหลังจากนั้นจะ ' ลงล็อค ' ทุกประการ ทั้งตัวคุณ และชาวเมืองคนอื่นที่เหลือ ราวกับผู้สร้างเกมเขียนบทมาให้ มัน ' ควรจะลงเอย ' เช่นนั้น
.
.

" ขอโทษนะที่ชั้นจำเธอได้ช้าไป และขอบคุณนะที่เธอยังคงรอชั้นอยู่เสมอ ครั้งนี้ชั้นจะไม่ปล่อยเธอไปไหนอีกแล้ว .... ป๊อปปูริ "



เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD