Skip to main content

Final Fantasy 1

(as "Final Fantasy I")

ไฟนอล แฟนตาซี

Platform:

Final Fantasy 1 - วิหารคาออส

Final Fantasy 1



วิหารคาออส

ก่อนเดินทางตามข้อมูลที่ได้รับจากการแนะนำของเหล่าผู้เฒ่าและชาวเมืองคอร์เนเลีย ให้เราเตรียมอาวุธ อุปกรณ์ป้องกัน และไอเทมต่างๆที่จำเป็นให้พร้อม จากนั้นออกเดินทางจากเมืองคอร์เนเลีย ขึ้นสู่ทิศเหนือ ไปที่วิหารคาออส เพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงซาร่าห์ที่ถูกการ์แลนด์จับตัวไป ภายในวิหารจะพบเหล่าปีศาจ และมอนเตอร์โจมตีตลอดระยะทาง เมื่อไปถึงชั้นในสุดเราจะพบ เจ้าหญิงซาร่าห์นอนสลบอยู่ และการร์แลนด์จะบุกโจมตีเราทันที

เมื่อการ์แลนด์ พ่ายแพ้ ทุกคนจะไปดูช่วยเจ้าหญิงซาร่าห์ที่สลบอยู่ เมื่อเจ้าหญิงฟื้นขึ้นมา เธอแนะนำตัวเองว่าเธอคือ ซ่าร่าห์เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย เจ้าหญิงจะกล่าวขอบคุณอย่างมากที่มาช่วยเหลือ จากนั้นเราและเจ้าหญิงจะกลับไปที่ปราสาท 

Garland

การ์แลนด์: “พระราชาไม่มีทางเลือกนอกจากจะแลกอาณาจักรกับชีวิตของเจ้าหญิง คอร์เนเลียจะตกเป็นของข้า! นั้นใคร!? ”
……
การ์แลนด์: “หืม พวกสุนัขรับใช้ของพระราชาสินะ รู้รึเปล่าว่ากำลังเล่นอยู่กับใคร? คิดจะประลองดาบกับข้าจริงนะรึ? ดี… ข้าการ์แลนด์ จะฆ่าพวกเจ้าให้หมด!!! ”

 เกิดการต่อสู้ขึ้น … เมื่อการ์แลนด์ พ่ายแพ้  ทุนคนจะไปดูช่วยเจ้าหญิงซาร่าห์ที่สลบอยู่ เมื่อเจ้าหญิงฟื้นขึ้นมา 

เจ้าหญิงซาร่าห์: “ ทะ… ท่านมาช่วยข้าหรือ? ข้าซาร่าห์ เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย ข้าไม่รู้จะขอบคุณท่านยังไงดี … เป็นครั้งแรกที่มีคนสามารถเอาชนะการ์แลนด์ได้ ขอให้ข้าได้แสดงความขอบคุณท่าน ได้โปรดไปปราสาทคอร์เนเลียกับข้า ”

และทุกคนก็กลับมาที่ ปราสาทคอร์เนเลีย

พระราชาดีใจเป็นอย่างมากที่ การ์แลนด์ได้ถูกกำจัดและช่วยเหลือเจ้าหญิงกลับมา และข่าวเกี่ยวกับการที่การ์แลนด์ถูกกำจัดและได้ช่วยเหลือเจ้าหญิงกลับมานั้น ทำให้ชาวเมืองทุกคนดีใจเป็นอย่างมากเช่นกัน ต่างพูดถึง นักรบแห่งแสงทั้งสี่อ ตามคำทำนาย ว่าพวกเขาอยู่ที่คอร์เนเลียแล้ว! โดยเฉพาะพระราชาเชื่อว่า เขาเหล่านี้คือ นักรบแห่งแสงตามคำทำนายของลูคาน ไม่ผิดแน่!

พระราชาจะเล่าคำทำนายให้เราฟัง เมื่อความมืดเข้าครอบงำโลก นักรบแห่งแสงทั้งสี่จะปรากฎ หากท่านรวบรวมสะเก็ดแห่งแสงไม่ได้ ความมืดก็จะกลืนกินทุกสิ่ง ผลึกคริสตัลทั้งสี่จะไม่สามารถส่องแสงได้อีก… การนำแสงสว่างกลับคืนสู่ผลึกคริสตัลอีกครั้งเป็นทางเดียวที่จะกำจัดปีศาจร้ายออกไปจากโลกนี้! และแนะนำให้เราไปดินแดนทางเหนือ เพื่อหาหาคริสตัล พระราชาจะสั่งให้ทหารไปดำเนินการสร้างสะพานไปยังดินแดนทางทิศเหนือตามสัญญา และ ภาวนาให้เหล่านักรบนำแสงสว่างกลับสู่ผลึกคริสตัลทั้งสี่และโลกนี้ได้สำเร็จ และเจ้าหญิงจะมอบของสำคัญของเธอบางอย่างให้กับเรา ซึ่งเป็นของตกทอดสู่เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลียมาหลายรุ่น 

พระราชาแห่งคอร์เนเลีย: “ ขอบคุณที่ช่วยเจ้าหญิงกลับมาหาข้า ท่านคือเหล่านักรบแห่งแสงตามคำทำนายของลูคาน ไม่ผิดแน่! อะแฮ่ม ข้าควรบอกให้ท่านรู้คำทำนายทั้งหมด … เมื่อความมืดเข้าครอบงำโลก นักรบแห่งแสงทั้งสี่จะปรากฎ หากท่านรวบรวมสะเก็ดแห้งแสงไม่ได้ ความมืดก็จะกลืนกินทุกสิ่ง ผลึกคริสตัลทั้งสี่จะไม่สามารถส่องแสงได้อีก… แต่ตอนนี้ข้าได้ยินว่าจะหาคริสตัลได้ในดินแดนทางเหนือ การนำแสงสว่างกลับคืนสู่ผลึกคริสตัลอีกครั้งเป็นทางเดียวที่จะกำจัดปีศาจร้ายออกไปจากโลกนี้! ข้าจะสร้างสะพานไปยังดินแดนทางทิศเหนืออีกครั้งตามสัญญา ข้าขอภาวนาให้ท่านนำแสงสว่างกลับสู้ผลึกคริสตัลทั้งสี่และโลกนี้ได้สำเร็จ ”

เมื่อคุยเสร็จสิ้นเราก็จะได้บังคับตัวละคร จากนั้นก็เดินหาข้อมูลเพิ่มเติม

พระราชาแห่งคอร์เนเลีย: “ ซาร่าห์คิดถึงท่านอยู่เสมอ”
ท่านเทศมนตรี: " สาวนักเต้นรำในเมือง มีข้อมูลมากมาย ถ้าท่านเกิดหลงทาง ก็ลองเข้าไปคุยกับนางดู นางอาจจะรู้อะไรที่ช่วยให้ท่านกลับเข้าเส้นทางได้  "
เจ้าหญิงซาร่าห์: “ ลูตชิ้นนี้ตกทอดสู่เ้จาหญิงแห่งคอร์เนเลียมาหลายรุ่น การ์แลนด์จับตัวข้าไปพร้อมกับลูตชิ้นนี้้ ข้าอยากให้ท่านเก็บเอาไว้เผื่อมันจะเป็นประโยชน์ในการเดินทางของท่าน ”

 - ท่านได้ลูต - 

เจ้าหญิงซาร่าห์: “ ถ้าท่านต้องการ … ท่านก็อยู่ที่คอร์เนเลียได้ …   มะ ไม่มีอะไรหรอก  ท่านควรเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางเพื่อนำแสงสว่างกลับคืนสู้ผลึกคริสตัล! ”
ทหาร: “ นะ… นักรบแห่งแสง!  ขอบคุณจริงๆ ที่ช่วยเจ้าหญิงซาร่าห์ไว้! “
ทหาร: “ ข้าได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญในการปกป้องปราสาทคอร์เนเลีย บอกตรงๆ ข้ากังวลอยู่นิดหน่อย  ”
น้องสาวเจ้าหญิงซาร่าห์: “ พี่สาวข้ากลับมาแล้ว! ต้องขอบคุณพวกท่านมากๆ มาให้ข้าหอบแก้มซะดีๆ   จุ๊บ ”
หญิงสาว: “ ท่านคือนักรบแห่งแสง? ตามคำทำนายของลูคาน ”
ชายหนุ่ม: “ ลูตที่สวยงามตกทอดมาหลายรุ่นสู่เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย ว่ากันว่า มีพลังพิเศษที่สามารถทำลายประตูอสูรได้ ” 
ชายหนุ่ม: “ ลูตที่สวยงามตกทอดมาหลายรุ่นสู่เจ้าหญิงแห่งคอร์เนเลีย ว่ากันว่า มีพลังพิเศษที่สามารถทำลายประตูอสูรได้ ” 
ราชินีแห่งคอร์เนเลีย(เจนย์): “ ข้าไม่รู้จะขอบคุณท่านยังไงที่ช่วยซาร่าห์ออกมาได้ ”

 เมื่อออกมาจากเมือง  สะพานกำลังจะถูกสร้างใหม่ด้วยกำลังทหารจำนวนมาก 

หัวหน้าทหาร: “ พระราชารับสั่ง เราต้องปฎิบัติภารกิจเพื่อให้เป็นไปตามคำทำนานของลูคาน! ”
ทหาร: “ สะพานแห่งนี้เกี่ยวข้องอะไรกับคำทำนาย? ”
หัวหน้าทหาร: “ นักรบแห่งแสงทั้งสี่อยู่ที่นี่แล้ว… พวกเขาอยู่ที่ตอร์เนเลียแล้ว! ”

 

“ และแล้วภารกิจก็ได้เริ่มต้นขึ้น  นักรบแห่งแสงทั้งสี่รู้สึกได้ถึงภาระอันยิ่งใหญ่ ที่โชคชะตากำหนดไว้เบื้องหน้า พวกเขาไม่รู้ความสำคัญที่แท้จริงของผลึกคริสตัลในมือตนด้วยซ้ำ … ผลึกคริสตัลที่ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วเคยส่องแสงสว่างเรืองรอง การเดินทางของพวกเขามาถึงแล้ว  เวลาที่ขจัดความมืดที่ปกคลุมและนำโลกเข้าสู่แสงสว่างอีกครั้ง “ 

 เมื่อสะพานสร้างเสร็จเราก็จะมุ่งไปสู่ดินแดนทางทิศเหนือ จากข่าวสารในเมือง มีการพูดถึง ท่าเรือทางทิศเหนือถูกยึดด้วยโจรสลัด ปัจจุบันกลายเป็นรังโจรสลัด เราจะไปที่นั้น

เหล่านักรบแห่งแสง มุ่งหน้าต่อไปสู่ดินแดนทางทิศเหนือ

ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่ดินแดงทางทิศเหนือ เราความที่จะต้องฝึกฝนต่อสู่กับมอนสเตอร์โดยรอบๆ ให้แข็งแกร่งพอประมาณก่อน และเตรียมไอเท็มต่างๆ ให้พร้อม เพราะการเดินทางครั้งนี้ เราจะต้องพบกับเหล่ามอนสเตอร์ต่างที่ ซึ่งจะแข็งแกร่งและน่ากลัวขึ้นเช่นกัน เมื่อเดินข้ามสะพานมาทางทิศเหนือ ด้านบนจะมีถ้ำน่าสงสัยอยู่เราจะแวะเข้ามาสำรวจที่นี่

 

เมืองคอร์เนเลียถ้ำของมาโตย่า


 

 

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD