Skip to main content

Yu-Gi-Oh! Monster Capsule GB

ยู-กิ-โอ! มอนสเตอร์ แคปซูล จี-บี


Yu-Gi-Oh! Monster Capsule GB [By johnnyboy.hypermart.net]

Yu-Gi-Oh! Monster Capsule GB



Epilogue

หลังจาก Death-T แล้ว ไคบะก็ได้ส่งจดหมายท้าพวกยูกิ ให้มาที่ไคบะคอร์ปอเรชั่น แต่แล้วพอมาถึง พวกยูกิยกเว้นยูกิก็ได้กลายเป็น capsule monster ไป ยูกิจะช่วยพรรคพวกเข้าได้หรือไม่ขึ้นกับคุณแล้วล่ะ

Directions
กด Start มี 3 เมนู
กดอันแรกMCเข้าไปอีกจะมี 5 เมนู

1 Status ไว้ดู capmon ของเรา ( เก็บได้ ราวๆ 128 ตัว )
2 capsule มี 6 อัน
- วิวัฒนาการ ไว้เปลี่ยนร่าง
- ไม้ตาย ไว้ พัฒนาท่าไม้ตายล
- HP เพิ่ม HP
- AT เพิ่ม พลังโจมตี
- DF เพิ่ม พลังป้องกัน
- SP เพิ่ม ความเร็ว ( แม่นยำ+หลบหลีก )

3 แผนการรบ

4 เปลี่ยนตำแหน่ง

5 ทิ้ง
อันที่สอง คือ ข้อมูลส่วนตัว , Key Item
อันที่สาม Save

ตอนต่อสู้จะมี 2 คำสั่ง
1 เอาตามแผนการรบ
2 จัดเอง
ในฉากต่อสู้กด A ที่ capmon จะมี 3 คำสั่ง
1 เดิน ได้ทีละช่อง
2 โจมตี ตามระยะ
3 status

ชั้น1
หยอด monster ออกมาเพื่อสู้ เก็บ Lv ไปเรื่อยๆ เก็บ Starchip ให้ได้ 10 อันเพื่อเปิดประตูเข้าประตูไปแล้วจะมีคนมาท้าสู้เสร็จแล้วไปคุยกับโมคุบะเขาจะให้
เราไปลุยด่าน ** ไดโนเสาร์ ไดนาโซวิงค์ กับ บิ๊กฟุต เก่งดี น่าใช้ **ผู้ใหญ่บ้าน ต้องการให้เราช่วยหาลูกสาวที่หายไปให้เขาคุยหาข่าวสาร ออกมาแล้วไปยังป่า
ด้านบน เก็บ Lv พลางๆก็ได้ ระวัง monster ตายแล้วตายเลยตัวเลขที่ปรากฎเช่น 30 , 8% คือ ทุกๆ8 ก้าวจะมีการทอยลูกเต๋า ถ้าเป็น 00-30จะเจอศัตรูทาง
ออกอยู่ขวาบน เสร็จแล้วไปถ้ำด้านบนต่อ พอเจอห้องที่มีประตู A B C คุยกับสวิทช์ที่หินจะมีให้ทอยลูกเต๋า พอเจอห้องที่มีทหาร ไปทางขวา จะได้ เหล้าไว้มอม
เหล้าทหารให้หลับได้เข้าไปจะเจอบอสเกรมลิน ฆ่ามัน !!!!!!!! ก็จะช่วยลูกสาวผู้ใหญ่บ้านได้ แล้วก็จะได้ โจโนอุจิมาเป็นพวก (หากพวกเพื่อนๆตายจะไม่หายไป)

ชั้น2
เก็บstarchip10 อันเปิดประตู [ มอนสเตอร์ที่หยอดได้จะเยอะมาก ให้พิจารณาเองว่าควรจะใช้ตัวไหน ]เข้าไปจะเจอฮางะอยู่ เขาจะให้เราไปลุยด่านเข้าหมู่บ้าน
คุยหาข่าวสาร จะพบว่า ไอ้เกรทมอส มันจะสร้างความเดือดร้อนให้หมู่บ้านเราต้องไปเก็บมันด้านบน มี ถ้ำ กับ ป่า เลือกไปได้ 2 ทาง แล้วแต่คุณจะเลือกออกมา
แล้วเข้าไปป่าด้านบน จะเจอโจร กับ เกรทมอส ไม่ต้องคิดมาก ฆ่ามัน !!ไปด้านชวาบน เจอขอนไม้ทอยลูกเต๋าให้ผ่าน ไปด้านบนต่อ เราจะเข้ามาในป่าเราจะไปทาง
ซ้ายหรือขวาก็ได้ก็จะถึง เกรทมอสเหมือนกัน พอถึงรังไหม เข้าไป จะเจอ ศัตรู และเข้าให้ลึกสุดจะพบเกรทมอสร่าง 4 HP 100ฆ่ามัน เราก็จะได้บาคุระเป็นพวก

ชั้น3
เก็บstarchip 15 อัน เปิดประตูเข้าไปเจอ ริวซากิ เขาจะให้ไปลุยอาณาจักรนี้แห้งแล้งมาก กษัตริย์ 2 องค์ต้องการที่จะทำให้ อุดมสมบูรณ์ เราจึงเข้าไปแจมไป
เมืองขวาคุยให้ทั่วจะรู้ว่าคนชื่อ บิลลี่ (ห้องบนขวา) จะเป็นช่างต่อสะพาน แล้วไปเมืองขวา คุยให้ทั่ว จะพบว่าทางซ้ายมีเหว ไปไม่ได้ให้เราสำรวจเหวแล้วไปหา
แมรี่ (ห้อง บน ซ้าย) เขาจะเขียนจ.ม.ให้ บิลลี่มาต่อสะพานให้ พามาปรับความเข้าใจกับแมรี่ แล้วลากเขาไปที่เหวเพื่อต่อสะพาน ต่อไป ไปเขื่อนด้านบนเปิดประตู
น้ำ ก็จะผ่าน ต่อไป ไปเมืองขวาจะพบว่ามีหินกั้น อีก ให้เราคุยให้ทั่วจะรู้ว่า เมืองซ้ายมีคนชื่อ บอม สามารถระเบิดหินได้ ไปคุยกับบอมเขาจะต้องการหญ้าเร่าร้อน ให้เราไปเอาที่เมืองขวาทางขวาบน เรามาหาเขา เขาจะตามไประเบิดหินให้ แล้วไปเขื่อนด้านบนทำเหมือนเดิมแล้วกลับมาตรงกลางตรงรูปปั้น KINGLEXคุย
กับบาทหลวงเขาจะเปิดทางให้เราไปวิหารเล็กซ์ (ไม่ยาก)พอถึงห้องที่มีบันได้ขึ้น ขึ้นไปจะเจอประตูน้ำ แต่จะมี Kinglex ขวางอยู่ พอเข้าไปเปิดประตูน้ำ ออกมา Kinglex มันจะคลั่งจะฆ่าเราให้ได้ ใครจะยอมโดน ต้องฆ่ามัน !!!!!!!! แต่มันจะตามเราลงมาอีก เลือกคำสั่งไหนก็ได้ น้ำจะพัดมันลงมาเหมือนกันให้เราหนี ไป ทั้ง 2 เมืองกำลังเจรจาสันติภาพอยู่ ไอ้ Kinglex ก็ดันตามมาอีก น่ารำคาญชะมัด คราวนี้ พาสมุนมาเพียบเลย[Kinglex HP 200] เก็บมันซะ จะได้ ฮอนดะเป็นพวก

ชั้น4
ขึ้นไปจะเจอนักแปลงเสียง มันจะเอา Blue Eyes HP 63 มาเล่นงานเรา( แต่ตัวนี้มันโง่คุณฆ่า Kinglex ได้ ฆ่าตัวนี้ไม่ได้ให้มันรู้ไป) ฆ่ามันซะ เก็บ starchip 15 อันมาเปิดประตู แต่.... ริวซากิ มันไม่ยอมแพ้ มันมาเล่นเราอีก เราก็ควรจะเก็บมันซะเข้าไป ไมจะให้เราไปลุยด่าน เริ่มมาจะมีไข่เบบี้ดรากอนตกลงมาแล้วก็จะ
โดน ฮาร์ปีเลดี้จู่โจมทันที ออกมาไปภูเขาทางขวาไปเนินขวาสุด สำรวจหิน เจะเอาไข่ไปวาง เสร็จแล้ว ฮาร์ปี้ที่ยังไม่เข็ดตามมาอีก เก็บมันซะออกมาไปคุยบ้านทาง
ซ้าย ออกมาไปภูเขาทางซ้าย ช่วยอันสุ แล้ว ไปหมู่บ้านมายะ คุยให้ทั่วแล้วไปบ้านหัวหน้าหมู่บ้านทางล่างซ้าย แล้วไปบ้านด้านบน หลังบนคุยกับกำแพงจะทะลุได้ ไป เคิร์สเมาท์เทนข้างบน คุยกับคนข้างในจะได้ ยันต์แก้คำสาปมา ไปบนสุดเราจะไม่เจอ เคิร์สออฟดรากอน เราจะพบแต่ เดวิลดรากอน มันจะบอกว่าเคิร์สออฟ
ดรากอน ตายไปแล้ว เสร็จแล้วให้เรากลับมาหมู่บ้านคุยกับทุกคน แล้วไปคุยกับผู้ใหญ่บ้าน แล้วกลับไปคุยกับคนในภูเขาแล้วกลับมาคุยกับผู้ใหญ่บ้านอีกทีแล้วไปคุย
กับผู้ชายบ้านขวาบนเขาจะบอกว่าจะฆ่าเคิร์สออฟดรากอนต้องย้อนเวลาไปฆ่า แล้วคุยกับทหารที่ปิดทางเขาจะเปิดให้ไปหาจอมเวทย์กาลเวลาเดินไปด้านบนสัก
พักจะมีหินตกใส่เราแต่จอมเวทย์กาลเวลาจะช่วยไว้ ก็ตามเขาไปเลย ตรงกลางๆป่า(ไม่ใช่ด้านบน) จะพบบ้านของเขา แต่เขาจะไม่ยอมช่วย คุยกับลูกศิษย์เขาลูก
ศิษย์เขาจะออกไปตักน้ำ ตามไปคุยที่ด้านบนเขาจะโดนฮาร์ปี้เลดี้จับตัวไป เราจะไปช่วยไว้ได้ แล้ว จอมเวทย์การเวลาจะตอบแทนเราโดยการ ย้อนอดีตให้แล้วให้
เราไปที่เคิร์สเมาท์เทน จะพบมังกรพันปี ที่กำลังจะโดน เคิร์สออฟดรากอน[HP150] ฆ่า เราจะเข้าไปช่วยเก็บเคิร์สออฟดรากอนซะแล้วจอมเวทย์กาลเวลาจะให้
เราวาร์ปกลับมา แต่แล้ว เคิร์สออฟดรากอนที่ดับอนาถไปแล้ว จะได้ เดวิลดรากอนมาช่วยให้ฟื้นเป็นปกติแล้วมันจะให้ศพมังกรพันปีเป็นไข่ผลักตกลงมา(สาเหตุ
ของต้นเรื่อง) ผ่านมา 1000 ปี กลับมาปัจจุบันจะพบว่ามีคนบอกว่า เคิร์สออฟดรากอน อาละวาดใหญ่แล้ว ให้เราไป เคิร์สเมาท์เทน ด้านบนสุดเราจะไปเล่นงาน
เคิร์สออฟดรากอน แต่ก็จะเจอเดวิลดรากอนมาบอกว่า ผ่านศพข้าไปก่อน เสร็จแล้ว ฮาร์ปี้เลดี้ก็จะมาแจมด้วย ( ยุ่งจริงเชียว )สู้กับ เดวิลดรากอน HP 84เสร็จแล้ว
ก็จะเจอ เคิร์สออฟดรากอนHP250 สั่งสมความแค้นมา 1000 ปี เก่งกว่าเดิมมากๆ (ระวังตาย มันยิงได้แรง,ไกลมาก ) ชนะแล้วเราจะใช้ยันต์แก้คำสาป ผนึก เคิร์สออฟดรากอนไว้ตลอดกาล แล้วเบบี้ดรากอนที่กลายร่างมาเป็นมังกรพันปี จะช่วยเรา และหมู่บ้านเอาไว้ได้ โดยสวัสดิภาพเสร็จแล้วเบบี้ดรากอนจะถามเราว่า
จะให้เดินทางไปด้วยไหม ? ถ้าตอบอันบน จะได้เบบี้ดรากอน มา ( ตอนหลังหยอดตู้เอาเองก็ได้ ) ถ้าอันล่างจะได้ capsule วิวัฒนาการ(ดีกว่า)แล้วเราจะได้
อันซุเป็นพวก

ชั้น 5
เราต้องใช้starchip 20 อันในการเข้าไปหาไคบะ แต่ก่อนจะถึงประคู เราจะโดน Player Killer เล่นงาน ( ค่อนข้างเก่ง ระวังไว้ )และพอเราจะเข้าห้องโมคุบะ
จะมาห้ามเรา ( ไม่สน ฆ่ามันซะ ) แล้วไคบะจะส่งเราเข้าเกม เริ่มมาจะมีคนขายเครื่องรางให้ซื้อไปซะลงมาที่เหว ตอบข้อ 1 กระโดดลงไป เราจะมาที่คุกถูกขัง
อยู่กับ แบล็กเมจิกเชี่ยน (แบล็ก) แล้วยมทูตจะให้เราไปทำงาน ( ใครจะยอมง่ายๆล่ะ ) คุยกับคนขวางประตู เราจะขอไปห้องน้ำ (จริงๆแล้วแหกคุกต่างหาก)ไป
ด้านบนจะเจอปู่เขาจะบอกว่าด้านขวามีกำแพงพังอยู่พังออกไปได้ เราจะเจอ แบล็ก ผู้ร่วมอุดมการณ์ แหกคุก แล้วจะโดนจับได้(คราวนี้เราไม่สลบไม่ยอมให้โดนจับ
หรอก) ตายซะ !!!!!! ออกไปที่ป่าด้านบนเข้าไปสักพักจะเจอบอส ไกอา HP 200 ออกมาที่หมู่บ้านรวบรวมข่าวสาร แล้วไปหุบเขานรกด้านบนด้านบนจะเจอบันได 4 อัน ถ้าไม่อยากเสียเวลา เลือกอันที่ 3 แล้วขึ้นไปเลือกอันแรกเราจะถึงหอคอยเพลิงนรกชั้นบนจะเจอยมทูตขวางทาง 2 คนแบล็กจะเข้ามาจัดการให้แล้วเราจะต้อง
จัดการกับเรดอายส์ แบล็กดรากอน HP 250 (ระวัง มันยิงกว้างมาก)พร้อมกับลูกน้องของมัน เสร็จแล้วมันจะยอมถอยโดยดีเสร็จแล้วแบล็กจะบอกว่าไม้เท้าเขา
หาย เขาจะไปหาก่อน เขาที่ราบด้านบน มาทางขวาจะเจอหมู่บ้านไม่ค่อยมีอะไรมากผ่านไปด้านบนเลยแล้วให้เราเข้าป่าซากศพไปทางด้านบนจะเจอมังกรเถื่อน
ลีเวียธาน (มันอัดทั้งจอ) เข้าไปในห้องจะได้แท่งเหล็ก แล้วให้เรากลับไปทางเดิมตรงเนินเขาที่มีหิน เราจะใช้แท่งเหล็กเป็นสายล่อฟ้าแล้ว แล้วไปป่าซากศพคราว
นี้ไปทางซ้ายล่าง จะผ่านไปเก็บ คทาของแบล็กได้ ต่อมาจะเจอ ปัมป์คิง เก็บมันซะ แล้วผ่านไปยังหอคอยสายฟ้านรกชั้นบนจะเจอแบล็ก ซึ่งสู้เดมอนไม่ได้เราจะเอา
คทาไปให้เขา แล้วเราต้องสู้กับเดมอน [HP 250] อัดแรงดี แล้วเราจะมายังก้นบึ้งของนรก เข้าหมู่บ้านไปทางขวาของหมู่บ้านจะพบถ้ำนักปราชญ์ข้างในจะมี
ดาบ 3 เล่มให้เก็บแล้วไปด้านบนของหมู่บ้านที่สุสานล่างสุดใกล้หมู่บ้าน ให้ใช้ดาบแห่งตะวัน[อันแรก] แล้วไปด้านซ้ายใช้ดาบแห่งจันทรา [อันล่าง]ไปด้านขวาใช้
ดาบแห่งดวงดาว[เหลือ choice เดียว] แล้วทางไปปราสาทแห่งความมืดจะปรากฏขึ้น เราเข้าไปจะเจอ โนเฟส ทำให้เรากับ แบล็กแยกกัน พอเราขึ้นมาได้ให้ลุย
ถึงชั้นบนสุดให้ได้ (ชั้นแรกไม่ต้องเก็บของนะ เป็นศัตรูหมดเลย) เสร็จแล้วให้เราแก้ปริศนาประตูโดยสำรวจที่แท่นให้หมด ให้เราไปชั้นบนสุดจะเจอกับจ้าวโลก
มืด(ตัวปลอม) จะถามเราตอบข้อไหนก็เหมือนกันแล้วเราจะเจอกับแบล็กที่ถูกโนเฟสล้างสมองมาสู้กับเราเอาชนะให้ได้แล้วแบล็คจะมากับเราแล้วเราจะเจอจ้าวแห่ง
โลกมืดตัวจริงเสียงจริง HP ตั้ง 300 (อย่าเพิ่งตกใจ ยังมีเด็ดกว่านี้อีก) ต่อมาเราจะเจอกับบลูอายส์ไวท์ดรากอนถึง 3 ตัว ( HP 200 )อัดแรงมากๆๆๆเอาชนะให้
ได้ แล้วมันทั้ง 3 จะรวมร่างกันเป็นบอสใหญ่ บลูอายส์ อัลติเมทดรากอน !! HP 350 พลังโจมตีเกือบ 100 รัศมีการโจมตี โหดซาดิสม์มากๆๆพยายามอยู่ห่างๆ
กันไว้ พอชนะแล้ว จ้าวแห่งโลกมืด จะมาลอบกัดเรา แต่เครื่องรางก็ได้ช่วยเราไว้ได้ แล้ว แบล็กจะขอเป็นเพื่อนด้วยแล้วเราก็ได้กลับมายังโลกแห่งความจริงโดย
สวัสดิภาพ แล้วเราจะได้ ปู่ยูกิเป็นพวก ..................จบ

พิเศษ
ยังๆๆ ยังไม่จบดี คราวนี้ที่ไคบะ คอร์เปเรชั่น จะมีร้านของปู่ยูกิอยู่ชั้นล่าง มอนสเตอร์มีดีๆอยู่มาก แต่ Lv.1ลองหยอดให้ได้ยูกิ (ต้องหยอด 99 เหรียญรวด )ดูสิ แล้วเก็บ Lv.ให้ได้ 50 แล้ววิวัฒนาการ แล้ว ใช้ แคปซูลไม้ตายดูสิ ...... เก่งขนาดไหนลองดูเองแล้วกันครับ

Hint
ในด่านลองสำรวจตู้ หรือ ไห ดู อาจจะมีไอเท็มหากแคปซูลไม่ยอมวิวัฒนาการ ต้องเก็บ Lv.เพิ่ม โดย Status จะหารครึ่งCapsule บางตัว ท่าไม้ตายท่าที่ 2 ดี แต่ท่าที่ 3 มักจะโง่ (แต่ไม่ทุกตัว)เดมอน , เรดอายส์ , บลูอายส์ ลองหยอดตู้ข้างล่างดูหากโชคดีก็จะได้เกรทมอสจะมีถึง5ร่างและจะเก่งมาก ( เก็บ Lv 50 ถึง 5 ครั้ง )ลองเก็บดูซีหลังจากจบเกมส์แล้ว ศัตรูจะซาดิสม์ขึ้นมาก ลองเล่นดูแล้วกันครับ

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD

-