Skip to main content

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์

Platform:

การเลี้ยงสัตว์: สุนัข

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์



สัตว์ทุกตัวภายในเกม Harvest Moon: Back to Nature จะมีค่าความรักสูงสุดอยู่ที่ 255 จุด โดยหัวใจของสัตว์จะขึ้น 1 ดวงทุก ๆ 25 จุด โดยเราสามารถเช็กหัวใจได้ใน Start Menu

การมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ต่าง ๆ ในหนึ่งวันนั้น จะมีผลเฉพาะครั้งแรกเท่านั้น เช่น ถ้าเราใช้แปรงแปรงขนสัตว์เฉพาะครั้งแรกเท่านั้นที่จพถูกนับคะแนน ส่วนครั้งต่อ ๆ ไปในวันเดียวกันจะไม่นับ (สังเกตว่าจะไม่มีหัวใจขึ้น) นอกจากนั้นการพูดคุยหรือแปรงขนสัตว์ คะแนนที่ได้จะไม่ถูกคำนวณเข้าไปในทันที เราจะต้องจนกว่าขึ้นวันใหม่

เว้นแต่การทำร้ายสัตว์ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ขวาน จะมีผลกับคะแนนความสัมพันธ์ทันทีในตอนนั้นโดยไม่ต้องรอให้ขึ้นวันใหม่ รวมถึงการทำร้ายซ้ำ ๆ ก็จะมีผลซ้ำ ๆ ไปอีกเช่นกันไม่ใช่มีผลเฉพาะครั้งแรก

สุนัข
สุนัข สัตว์เลี้ยงที่เราจะมีตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งในช่วง 2 ฤดูแรก สุนัขของเราจะยังเป็นเพียงลูกสุนัข ยังช่วยงานเราไม่ได้ ต้องรอจนกว่าจะถึงวันที่ 1 ฤดูใบไม้ร่วง สุนัขของเราจะโตเป็นตัวเต็มวัย สามารถช่วยเราไล่สุนัขจรจัด หรือพาไปแข่งสุนัขได้แล้ว

เริ่มต้น เราจะได้สุนัขที่มีค่าความรักอยู่แล้วที่ 10 จุด (สูงสุดที่ 255)

กิจกรรม ผลลัพธ์
อุ้มแล้ววาง +2 จุด
ผิวปากเรียก +2 จุด
ไม่สนใจอะไรมันเลยทั้งวัน -1 จุด
ทิ้งไว้นอกบ้านในวันที่ ฝนตก, หิมะตก หรือพายุเข้าทั้งคืน -5 จุด
ทำร้ายมันด้วยเครื่องมือ -10 จุด

นอกจากนั้นสุนัขยังมีค่าความฉลาดที่ตัวเกมไม่ได้แสดงให้เราเห็นไว้ ซึ่งเริ่มต้นค่านี้จะอยู่ที่ 0 (สูงสุดที่ 255 และค่านี้เมื่อเพิ่มแล้วจะไม่ลดลง) ต้องรอจนกว่าจะโต (1 ฤดูใบไม้ร่วง) เราถึงจะสามารถเริ่มฝึกค่านี้ได้ด้วยการโยนลูกบอลไปให้มันคาบกลับมา ซึ่งถ้ามันคาบกลับมาให้เราได้ จะได้ +3 จุด สำหรับค่าความฉลาด โดยสามารถฝึกได้เพียงวันละครั้งเท่านั้น (ไม่จำเป็นต้องโยนซ้ำหลาย ๆ ครั้ง) หากค่านี้ยิ่งสูงจะมีผลให้การแข่งสุนัขง่ายมากขึ้น

ลูกบอลสำหรับฝึกสุนัข
เมื่อสุนัขเราโตเต็มที่แล้ว Won จะนำลูกบอลมาขายที่หน้าบ้านเราในตอนเช้า ราคา 100 G รวมถึงหากเราทำลูกบอลหาย หรือโยนไปตกในที่ที่เก็บออกมาไม่ได้ Won ก็จะนำลูกบอลมาขายให้เราใหม่ในวันต่อ ๆ มา

เหตุการณ์เกี่ยวกับสุนัข
ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีที่ 2 Barley จะมาหาเราแล้วขอยืมลูกนัขเราไปจับคู่กับฮานะ สุนัขอีกตัวที่เลี้ยงไว้ใน Yodel Farm โดยระหว่างนี้สุนัขของเราจะไปอาศัยอยู่ที่ Yodel Farm สักระยะ เรายังสามารถไปหาแล้วเล่นกับมันได้ที่นั่น และอีกไม่กี่วันต่อมาเราจะได้สุนัขของเราคืน ถัดจากนั้นอีกไม่กี่สัปดาห์เราจะเจอเหตุการณ์ที่ฮานะคลอดลูกสุนัข ซึ่งเราจะได้ตัดสินใจว่าจะมอบลูกสุนัขเหล่านี้ให้ใครระหว่าง Stu กับ Harris

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD