Skip to main content

Final Fantasy III (3D Remake)

(as "Final Fantasy 3")

ไฟนอลแฟนตาซี 3 (3D รีเมค)


Final Fantasy 3 Remake [By WANOI วาโนอิ เกมเมอร์]

Final Fantasy III (3D Remake)



สรุปเนื้อเรื่องเกม Final Fantasy III ไฟนอล แฟนตาซี 3

ลูเน็ธ ตกลงมาอยู่ในโพรงบนพื้นดินและพบว่าตัวเองอยู่ในถ้ำพร้อมกับก็อปลินที่เข้ามาโจมตี ลูเน็ธต้องพยายามหาทางออกจากถ้ำ 

จนมาสะดุดเข้ากับคริสตัลแห่งลม ซึ่งแจ้งให้เขาทราบว่ามีคนอื่นร่วมชะตากรรมเดียวกัน ลูเน็ธจะต้องพบกับพวกเขาเพื่อไม่ให้โลกจมดิ่งสู่ความมืดมิด 

ลูเน็ธเดินกลับมายังหมู่บ้านซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาที่เมืองเออร์ ลูเน็ธสะดุดเจอเพื่อนสมัยเด็กจอมขี้แยกำลังโดนแกล้งอยู่ เขามีชื่อว่าอาร์คเมื่อเห็นลูเน็ธ อาร์คก็วิ่งหนีและมีความมุ่งมั่นที่จะแข็งแกร่ง  

ลูเน็ธออกเดินทางตามหาคริสตัลและสหายร่วมตี้มาที่หมู่บ้านคาซัส ลูเนธพบกับอาร์คอีกครั้งซึ่งยังไม่สบายใจนัก  เมื่อเห็น Luneth อาร์คก็ขอร่วมเดินทางไปกับลูเนธด้วยเพื่อพิสูจน์ความกล้าหาญของตน  

ทั้งสองพบว่าที่คาซัสเต็มไปด้วยผี  เมื่อหาข่าวสารในหมู่บ้านก็รู้ว่าจินน์ที่ถูกเนรเทศได้เข้าไปในถ้ำปิดผนึกที่เกิดจากแผ่นดินไหวเมื่อไม่นานมานี้ และก็ได้สาปแช่งผู้อยู่ที่อาศัยในหมู่บ้านนี้ทั้งหมด วิธีแก้คำสาบก็คือต้องใช้แหวนมิธริล 

Takka ช่างตีเหล็กผู้คร่ำครวญที่เขาไม่สามารถช่วยหมู่บ้านนี้ไว้ได้และแม้ว่าเขาจะสามารถตีแหวนมิธริลในตอนที่เป็นผีแบบนี้ได้ แต่เขาก็ไม่มีกะจิตกะใจจะทำมัน จนกว่าจะรู้ว่าลูกสาวที่หายตัวไปนั้นปลอดภัย  เขาเสียใจที่ไปต่อว่าเทอรุนแรง ทั้งหมดนี้เป็นความผิดของเขาเอง 

ที่บาร์ Cid ซึ่งเป็นเหยื่อของคำสาปนี้เช่นกัน ได้ให้ลูเนธยืมเรือเหาะไว้ใช้ ด้วยความหวังว่าพวกเขาจะสามารถใช้มันเพื่อค้นหาวิธีปลดปล่อยชาวบ้านให้พ้นจากคำสาป


ลูเน ธ และอาร์คตามหาเรือเหาะของ Cid ที่ซ่อนอยู่ในทะเลทรายใกล้เคียงและก็พบกับ Refia ลูกสาวของ Takka ที่ซ่อนตัวอยู่บนเรือเหาะ 

เมื่อลูเน ธ และอาร์คขอความช่วยเหลือจากเธอในการตีแหวนมิธริลเพื่อขจัดคำสาปของคาซัส รูเฟียรู้สึกเศร้าใจและเผยให้เห็นว่าเธอไม่สามารถตีแหวนมิธริลได้เพราะเธอไม่ได้ศึกษามาไกลขนาดนั้น 

อย่างไรก็ตาม Refia จำตำแหน่งของแหวนมิธริลอีกวงหนึ่งได้ ซึ่งพ่อของเธอได้ตีและนำไปมอบต่อกษัตริย์ซาซึเนะเมื่อหลายปีก่อน  Refia ขอให้ Luneth และ Arc; ไปเอามาด้วยกันกับเทอ  เธอไม่สามารถตีแหวนได้ แต่เธอก็ยังต้องการช่วยเหลือพ่อของเธอและชาวคาซัสทั้งหลาย Arc และ Luneth เห็นด้วยทุกประการ


ทั้งสามนั่งเรือเหาะมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือไปยังปราสาทซาซึเนะด้วยความหวังว่าจะได้รับแหวนมิธริล 

พวกเขาได้พบกับอินกัสที่หน้าประตูปราสาท ซึ่งเผยให้เห็นว่าในขณะที่เขากำลังเดินทางผู้คนในซาสึเนะต้องตกเป็นเหยื่อชะตากรรมเดียวกันกับชาวคาซัสและในทำนองเดียวกันก็ต้องใช้แหวนมิธริลในการแก้คำสาบเช่นกัน 

อินกัสตกลงที่จะพาพวกเขาไปเข้าเฝ้าราชาแห่งซาซึเนะ  ราชาก็ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับคำสาปและเผยให้เห็นว่าเจ้าหญิงซาร่าลูกสาวของเขาใส่แหวนมิธริลที่กำลังตามหากันอยู่ แต่เธอก็หายตัวไปไม่นานก่อนที่คำสาปจะแพร่กระจายไปทั่ว  อินกัสและราชาสรุปได้ว่าจินน์อาจลักพาตัวเธอไปที่ถ้ำของเขาทางทิศเหนือ 

ลูเนธสัญญาว่าพวกตนจะพาซาร่ากลับมา  อินกัสลาพระราชา เเละตนขอไปกับลูเน ธ และเพื่อน ๆ ไปที่ถ้ำปิดผนึกเพื่อช่วยเหลือเลดี้ซาร่า  Refia รับรอง Ingus อย่างรวดเร็วโดยอ้างว่าดาบของเขามีค่าเป็นสองเท่าของ Luneth และ Arc! 

ผ่านกลางถ้ำปิดผนึกลูเน็ ธ และเพื่อน ๆ ได้พบกับเจ้าหญิง  ดูเหมือนว่าเธอมาที่ถ้ำเพื่อขับไล่จินน์เช่นเดียวกับลูเน ธ และเพื่อน ๆ 

เมื่อกำจัด Djinn สำเร็จ Luneth และเพื่อน ๆ จะถูกเคลื่อนย้ายมายังคริสตัลแห่งลมซึ่งเผยให้เห็นว่าคริสตัลเป็นผู้ที่เรียกพวกเขาทั้งหมดมา พวกเขาทั้งสี่ได้รับเลือกให้เป็น Warriors of the Light นั่นก็คือนักรบแห่งแสง และเป็นตัวแทนของความหวังสุดท้ายที่จะฟื้นฟูสมดุลระหว่างคริสตัลแห่งความมืดและคริสตัลแห่งแสง 

เมื่อเดินทางกลับไปที่ปราสาทซาสึเนะเจ้าหญิงซาร่าก็โยนแหวนแห่งตำนานลงไปในบ่อน้ำและปลดปล่อยชาวเมืองจากคำสาปของจินน์  

ราชาขอบคุณพวกของลูเนธและเข้าใจหน้าที่ของพวกเขาในฐานะนักรบแห่งแสงที่ได้รับเลือก  เขาและเจ้าหญิงซาร่าเข้าใจได้ดี 

ที่หมู่บ้านคาซัส Refia ได้พบกับพ่อของเธอผู้ซึ่งยอมรับความกังวลของเขาและลากเธอกลับไปที่ร้านช่างตีเหล็ก 

ลูเนธมาพูดคุยกับ Cid ซึ่งบอกว่าจำเป็นต้องใช้ปืนใหญ่มิ ธ ริลบนเรือเหาะของเขาเพื่อที่จะชนหินที่ขวางทางผ่านภูเขาที่อยู่ใกล้ ๆ  

Refia ช่วยพ่อของเธอตี ram อย่างไม่เต็มใจนัก 

ทั้งหมดจะขึ้นมาบนเรือเหาะที่เพิ่งติดตั้งใหม่ Refia กำลังรออยู่เลย และบอกว่าทุกคนมาสาย!  Luneth รู้สึกประหลาดใจเพราะคิดว่า Refia จะต้องอยู่กับพ่อของเธอและฝึกฝนการเป็นช่างตีเหล็กต่อไป แต่ Refia เตือน Luneth ว่าเธอสัญญากับคริสตัลเหมือนกับที่ทุกคนทำแถมเธอยังไม่อยากเป็นช่างตีเหล็กหลอกนะ 

Refia รู้สึกขอบคุณพ่อเลี้ยงของเธอที่ดูแลเธอในฐานะเด็กกำพร้า และเธอก็มุ่งมั่นที่จะออกไปผจญภัย  ลูเน ธ อาร์คและอินกัสยังเปิดเผยด้วยว่าพวกเขาก็เป็นเด็กกำพร้าเหมือนกัน ทุกคนเชื่อว่ามันต้องเกี่ยวข้องกับสาเหตุที่คริสตัลเลือกพวกเขา 

เรือเหาะพุ่งชนก้อนหินทุบทำลายล้างเส้นทางภูเขา แต่ว่าเรือเหาะก็ถูกทำลายด้วยเช่นกันในกระบวนการโดยไม่ได้ตั้งใจ เรือเหาะบินสูงๆ ข้ามไปไม่ได้สินะ



#สรุปเนื้อเรื่องเกม #วาโนอิ #finalfantasy3

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


อาชัพตัวละคร
JOB CHARACTER


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD