Skip to main content

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์

Platform:

Ann [แอน]

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์



Ann, ラン, Ran, รัน, แอน
วันเกิด: ฤดูร้อน 17 (Summer 17) *หากตั้งวันเกิดตรงกัน จะเปลี่ยนเป็นวันที่ 22
ครอบครัว: Doug (Father)

ชอบ: Apple pies, Bamboo rice, Cake, Chocolate Cake, Curry, Fried rice, Grilled fish, Rice Omelette, Salad, Sushi and Spa boiled eggs

แอน เป็นลูกสาวของเด๊ด[Doug] ซึ่งเด๊ด เคยเล่าให้ฟังว่า เพราะแม่ของเธอจากไปตั้งแต่ยังเล็ก เธอเลยดูออกจะเป็นสาวที่ทอมบอยหน่อย ๆ   เธอสนุกกับการทำอาหารเหนือสิ่งอื่นใดและยังชอบกินอีกด้วย เธอช่วยพ่อทำอาหารและทำความสะอาดที่โรงแรม หากพูดถึงเรื่องความรัก เธอจะไร้เดียงสามาก เด๊ด[Doug] ชื่นชมลูกสาวของตัวเองเป็นอย่างมาก จนบางครั้งเธอก็ไม่ชอบเพราะบางทีไปก้าวกายชีวิตของเธอมากไป ในภาคภาษาญี่ปุ่น แอนจะถูกเรียกว่า รัน 

แอนน์ชอบคลิฟฟ์ชายหนุ่มพเนจรที่เข้ามาในเมือง ถ้าคุณขอให้คลิฟฟ์ทำงานที่โรงกลั่นไวน์เขาจะเป็นคู่แข่งของคุณ  หากคุณกำลังจีบแอน

เหตการณ์สำคัญ 

- ในวันที่ 17 ของฤดุร้อน ให้เราไปสำรวจที่ตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน จะพบกับ จดหมายเชิญไปงานวันเกิดของรัน ให้เก็บไว้ แล้วมาที่โรงแรมเวลา สิบเอ็ดโมง ถึง หกโมงเย็น เมื่อมาถึงจะพบกับงานวันเกิดของเธอ จะได้รับคะแนนจากเธอ 2000 คะแนน
- หัวใจของรันต้องเป็นสีม่วงขึ้นไป ให้ไปที่ โรงแรมเวลา สิบเอ็ดโมง ถึงบ่ายสาม ยกเว้นในฤดุใบไม้ร่วง เราจะพบรันวิ่งออกมาจากโรงแรม เพราะพ่อเทอเซ้าซี้เรื่องแต่งงาน ให้เราเลือกตอบข้อสอง ( สมควรจะแต่งได้แล้วล่ะ ) รันจะเขินอาย และเราจะไดรับคะแนนจากเธอ 2000 คะแนน

เหตการณ์ของรันและคลิฟคู่แข่งทางหัวใจ

 


-ในปีแรกของฤดุใบไม้ผลิ เหตการณ์จะเกิดขึ้นที่โบสถ์ ในวันที่ หก ถึง วันที่ สามสิบ เวลา เก้าโมงเช้า ถึง สี่โมงเย็น ยกเว้นวันเสาร์ และวันที่ สิบห้า วันที่สิบเก้า
- วันที่ หก ถึง สามสิบ ยกเว้นในช่วงฤดูร้อน เหตการณ์จะเกิดขึ้นที่ โรงแรมเวลา สี่โมงเย็น ถึง สามทุ่ม ยกเว้นวันเสาร์
- ในปีที่สอง วันที่ หก ถึง สามสิบ ยกเว้นฤดูร้อน เหตการณ์จะเกิดขึ้นที่โรงแรมเวลา สี่โมง**** ถึงสามทุ่ม ยกเว้นวันเสาร์
- ในปีที่ สาม วันที่ หก ถึง สามสิบ ยกเว้นฤดูร้อน ของวันอังคาร พฤหัส เสาร์ เหตการณ์จะเกิดขึ้นที่โรงแรมเวลา แปดโมงเช้า ถึงบ่ายโมง

 
ปกติ โกรธ มีความสุข เศร้า
กำลังคิด ตกใจ เขินอาย หน้าแดง

 ตารางเวลาของแอน

เวลา / วัน ทุกวัน ทุกวัน (ถ้าฝนตก)
6:00 โรงแรม ชั้น2 (ห้องของเธอ)
7:00
8:00 บ่อน้ำพุร้อน ในโรงแรมชั้น 1


9:00
ก่อน 10:00
หลัง 10:00 โรงแรม ชั้น2 (ห้องของเธอ)
11:00
12:00
ก่อน 13:00
หลัง 13.00 โรงแรม ชั้น1
14:00
15:00
16:00
17:00
18:00
ก่อน 19:00
หลัง 19.00 โรงแรม ชั้น2 (ห้องของเธอ)
20:00
21:00
22:00
23:00
24:00
ภายใน (ล็อค) ภายใน (บ้าน) ข้างนอก      

 

เวลา สถานที่
7:00 am - 10:00 pm จะอยู่ที่บริเวณบ่อน้ำร้อน (ยกเว้นตอนฝนตก)
10:00 am - 1:00 pm จะอยู่ที่โรงแรมชั้น 2 
1:00 pm - 7:00 pm จะอยู่ที่โรงแรมชั้น 1
7:00 pm - 10:00 PM จะอยู่ที่โรงแรมชั้น 2 

 ตารางความชอบ

ชอบมาก Apple Pie, Bamboo Rice, Cake, Cheese Fondue, Cheesecake, Chocolate Cake, Chocolate, Curry, Fried Noodles, Fried Rice, Grilled Fish, Ice Cream, Mushroom Rice, Omelet, Pumpkin Pudding, Rice Omelet, Roasted Potatoes, Salad, Sandwich, Spa-Boiled Egg, Stew, Stir Fry, Strawberry Milk, Sushi, Tempura Noodles, Truffle Rice, Veggie Pancake
ชอบ Apple, Bandage, Boiled Egg, Bread, Cheese, Chirashi Sushi, Chocolate Cookie, Cookies, Curry Noodles, Dinner Roll, Egg, Milk, Fries, Fruit Juice, Fruit Latte, Golden Egg, Grape Juice, Greens, Happy Eggplant, Jam Bun, Jewelry, Ketchup Recipe, Large Fish, Miso Soup, Mixed Juice, Mixed Latte, Noodles, Pickled Turnips, Pickles, Pineapple, Pizza, Popcorn, Raisin Bread, Relaxation Tea, Rice Ball, Sashimi, Scrambled Eggs, Strawberry Jam, Strawberry, SUGDW Apple, Sweet Potato (dish), Tempura, Tomato Juice, Tomato, Vegetable Juice, Veggie Latte, Wild Grape
เฉยๆ Adamantite, Apple Jam, Ball, Bamboo Shoot, Blue Magic Red Flower, Butter, Cabbage, Carrot, Corn, Cucumber, Curry Powder, Eggplant, Flour, Grape Jam, Green Pepper, Honey, Hot Milk, Ketchup, Mayonnaise, Moondrop Flower, Mushroom, Oil, Onion, Orange Cup Fruit, Pink Cat Flower, Potato, Pumpkin, Red Magic Red Flower, Relaxation Tea Leaves, Spinach, Sweet Potato, Toy Flower, Truffle, Turnip, Wine, Wool, Yarn
ไม่ชอบ Blue Grass, Bodigizer XL, Bodigizer, Branch, Food Fiasco, Green Grass, Lumber, Medium Fish, Small Fish, Turbojolt XL, Turbojolt, Winter Branch, Winter Lumber
เกลียดมาก Chicken Feed, Copper Ore, Dead Weeds, Fish Food, Fodder, Fries Recipe, Garbage, Gold Ore, Mystrile, Orichalcum, Poisonous Mushroom, Red Grass, Silver Ore, Stone, Weeds, Winter Stone
 
เหตการณ์สำคัญ

เหตุการณ์แรกพบแอน (Ann's Introduction)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น: เมื่อเราเข้ามาในโรงแรม ระหว่างเวลา 1.00 pm - 4.00 pm โดยเมื่อเข้าไปในโรงแรม หญิงสาวคนหนึ่งจะกล่าวต้อนรับเราตามปกติ และ ด๊อจ [Doug ] จะเรียกเราเข้าไปคุยด้วย   ก่อนจะแนะนำว่าเธอคนนั้นคือลูกสาวของเขาชื่อ Ann [แอน] และเขาถามเราต่อว่า คิดว่าเธอเป็นอย่างไร

  1. Seems cheerful (ดูร่าเริงดี) (Ann: ความรัก +0 / Doug: มิตรภาพ +0)
  2. She’s cute (ดูน่ารัก) (Ann: ความรัก +2000 / Doug: มิตรภาพ +30)

ด๊อจ [Doug ] จะเล่าต่อว่าเพราะแม่ของเธอจากไปตั้งแต่ยังเล็ก เธอเลยดูออกจะเป็นสาวที่ทอมบอยหน่อย ๆ แล้ว Ann [แอน]  จะเข้ามาถามว่าพวกเราคุยอะไรกันอยู่ แต่ ด๊อจ [Doug ] จะไม่ยอมบอก, Ann [แอน] จะกล่าวทักทายและแนะนำตัวกับเรา

คำถามของแอน (Ann's Question)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น: เมื่อเข้าไปในโรงแรม และระดับความรักอย่างน้อย 5,000 เราจะชงักเมื่อแอนกำลัง ทะเลาะกับพ่อของเธอ อนผลุนผลันออกจากโรงแรม "ปล่อยฉันนะ!! ได้ยินมั้ย พ่อบอกให้รีบแต่งงานแต่ฉันยังคิดไม่ออก  เธอจะถามคุณ

  1. ถ้าคุณพูดว่า "Yes I can"  (Ann:  ความรัก +2000 )
  2. ถ้าคุณพูดว่า No, you're right.  (Ann:  ความรัก -2000)

การจัดการของแอน (Ann's Wheeling and Dealing)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น: มีแม่ไก่ 3 ตัวในเล้าไก่ของคุณ

"ฮัลโหล!! อยู่มั้ย ฉันมาคุยเรื่องธุรกิจ เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ คุณจะส่งไข่สด 3 ฟองทุกวันไปที่โรงแรมเพื่อทำอาหารของเราไหม? คงอีกสักพัก"

  1. ความรัก -1000 ความรักกับแอนสำหรับคำตอบใดคำตอบหนึ่ง
  2. ความรัก +1000 เสน่หาแอนถ้าเจอไข่ (เฉพาะวันแรก) ถ้าคุณให้ไข่แก่เธอ คุณจะได้รับ 450G
  3. ถ้าคุณไม่ให้ เธอจะบอกให้คุณกลับมาพร้อมไข่ภายในเวลา 17.00 น.

หากคุณไม่สามารถส่งไข่ในวันที่ไม่ใช่เทศกาลในช่วงเวลาที่เธอขอไข่ได้ กิจกรรมจะหยุดลงและคุณจะไม่สามารถให้ไข่กับเธอได้ ความรัก+1000กับแอนหลังจากออกไข่7วัน; เทศกาลไม่ถือเป็นวันส่งไข่ ดังนั้นหากเทศกาลใดจัดขึ้นในช่วงที่เธอขอให้คุณส่งไข่ ไม่ต้องกังวล

 เหตุการณ์ คู่แข่งความรัก

ความกลุ้มใจของคลิฟฟ์์ (Lending a Hand)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น: ครั้งแรกที่คุณเข้าไปในโบสถ์ วันที่ 9 ฤดูใบไม้ผลิ เวลา 10.30  (9th Spring, Year 1, 10.30am)

แอนเดินเข้าไปส่งอาหารให้ pastor และเสนอว่าจะเดินกลับโรงแรมพร้อมกับคลิฟฟ์ แอนส่งอาหารและขอให้คลิฟฟ์เดินกลับกับเธอ แต่คลิฟฟ์บอกว่าเขาต้องการอยู่ต่อ แอนบอกว่าตกลงและบอกให้เขากลับมาก่อนเวลาอาหารเย็น

อาหารกลางวันสำหรับคลิฟ (Lunch for Cliff)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น: เมื่อเข้าไปในโรงแรม และไปที่ชั้นสอง วันที่ 9 ฤดูใบไม้ผลิ ปี 1 เวลา 16.50 น (9th Spring, Year 1, 4.50pm)

เดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของโรงเตี๊ยม จะเห็นแอนมาส่งข้าวกลางวันให้คลิฟที่บ้านเพราะไม่ได้สั่งอะไรไว้ แอนจะถามว่า ทำไมถึงมาอยู่ที่โรงแรมนาน คลิฟจะว่าไง แอนจะขอโทษว่าเธอไม่ควรถามแบบนั้นแล้วก็จากไป

แอนอยากรู้อยากเห็น (Inquisitive Ann)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น: เมื่อเข้าไปในโรงแรม  วันที่ 14 ฤดูใบไม้ร่วง ปี 2 เวลา 16.00 น (14th Fall, Year 2, 4.00pm)

แอนจะถามคลิฟว่าจะอยู่อีกนานแค่ไหน คลิฟตอบว่าไม่รู้ จากนั้นแอนก็แนะนำให้เขาอยู่ตลอดไป แต่รีบเปลี่ยนทันทีว่าแน่นอนคุณไม่สามารถอยู่ตลอดไปได้ มีคนกำลังรอคุณอยู่ คลิฟฟ์จึงตอบว่าไม่มีใครรอเขาอีกแล้ว แอนขอโทษและแนะนำให้คลิฟฟ์อยู่ต่อ คลิฟฟ์ ก็บอกว่าไม่รู้จะอยู่มีความสุขคนเดียวได้หรือเปล่าจึงเดินจากแอนไป

อาหารว่างสำหรับคลิฟ (A snack for Cliff)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น:  เยี่ยมชมไร่องุ่น วันที่ 18 ฤดูใบไม้ร่วง ปี 2 เวลา 14.00 น (18th Fall, Year 2, 2.00pm)

แอนเอาขนมมาให้คลิฟฟ์โดยบอกว่าพ่อของเธออยากให้เขาเลี้ยงเสมอ คลิฟฟ์ขอบคุณแอนและดีใจที่เห็นเธอบอกว่าพวกเขาคุยกันที่โรงแรมไม่ได้ แอนก็บอกว่าเธอคงน่าเบื่อที่จะคุยด้วย คลิฟฟ์บอกว่าเธอไม่น่าเบื่อและ ว่าเขาชอบคุยกับเธอ แอนตกใจและบอกว่าเธอต้องกลับบ้านและจากไป

ดั๊กคุยกับคลิฟฟ์ (Doug has a chat with Cliff)

เหตุการณ์จะเกิดขึ้น: เมื่อเข้าไปในโรงแรม วันที่ 12 ฤดูใบไม้ผลิ ปี 3 เวลา 11.30 น (12th Spring, Year 3, 11.30am)

เหตุการณ์สุดท้ายนี้จะทำให้งานแต่งงานของ แอน และ คลิฟฟ์ เกิดขึ้นในอีก 7 วันต่อมา ดั๊กถามคลิฟบางอย่างเกี่ยวกับการอยู่ในหมู่บ้านตลอดไปและคลิฟฟ์ตอบอย่างพอใจ ดั๊กตีความว่าคลิฟสนใจในตัวแอน

 

  • ถ้าวันเกิดของตัวเอกคือวันที่ 17 ของฤดูร้อน วันเกิดของแอนจะเป็นวันที่ 22 ของฤดูร้อนแทน
  • แอนยังปรากฏตัวใน Harvest Moon: 64, Harvest Moon: Friends of Mineral Town และ Harvest Moon: DS

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD