Skip to main content

Final Fantasy 1

(as "Final Fantasy I")

ไฟนอล แฟนตาซี

Platform:

Final Fantasy 1 [By Decibel per oxide]

Final Fantasy 1



หลังจากความมืดมิดได้ปกคลุมโลกมานานแสนนาน มีปีศาจอยู่ทุกหนทุกแห่ง เป็นยุคที่มนุษย์ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด โลกยังคงอยู่ได้เพราะพลังของผลึกทั้ง 4 แต่พลังของผลึกกำลังจะถูกความมืดปกคลุมเกือบหมดแล้ว แต่ฏ้มีอัศวินแห่งแสงทั้ง 4 ปรากฏตัวขึ้นเป็นตัวแทนแห่งแสงสว่างเดินทางมาเพื่อทำลายความชั่วร้ายและนำแสงสว่างกลับคืนมาให้มวลมนุษย์อีกครั้ง

โคเนเรีย
เข้าไปคุยกับทหารเพื่อเข้าเฝ้าพระราชาในปราสาทจะได้รับคำขอให้ไปช่วยเจ้าหญิงเซล่าที่วิหารคาออสทางเหนือ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางขึ้นเหนือเลย


วิหารคาออส
เดินเข้าด้านในสุดจะพบการ์แลนด์จับตัวเจ้าหญิงเอาไว้จากนั้นกลับมาที่ โคเนเรีย คุยกับเจ้าหญิงจะได้ขลุยมาแล้วพระราชาจะให่ทหารซ่อมสะพานทางเหนือให้จะสามารถเดินทางต่อไปได้ จากนั้นเดินทางไปทางตะวันออกของโคเนเรีย


เมืองท่า ปุราโปก้า
เมืองท่าแห่งเดียวในโลกเข้ามาจัดการพวกโจรสลัดจะได้รับเรือเป็นรางวัล ใช้เรือเดินทางลงมาทางตะวันตกเฉียงใต้จอดที่ท่าแล้วเดินลงมาเล็กน้อยจะพบหมู่บ้านเอลฟ์


หมู่บ้านเอลฟ์
เข้ามาหาข่าวกับชาวบ้านจะได้ข้อมูลของ อัสโทส เข้าปราสาทจะพบเจ้าชายที่หลับไม่ได้สติอยู่ คุยกับคนในนั้นจะบอกว่าต้องใช้ยาของ แม่มดมาโตย่า ในการรักษาเท่านั้น จากนั้นออกเดินทางมาทางตะวันตกของโคเนเรียจะพบถ้ำดวาฟ


ถ้ำดวาฟ
ที่อาศัยของชาวดราฟที่มีความขำนาญในการทำเหมืองเข้ามาหาข่าวด้านในจะรู้ว่าถ้ามีผงไนโครจะสามารถระเบิดทางเดินเรือไปสู่ภายนอกได้และก็รู้ว่า อัสโทส ก็มีของที่ แม่มดมาโตย่า ต้องการอยู่ด้วย จากนั้นเดินทางมาทางตะวันตกของหมู่บ้านเอลฟ์จะพบถ้ำ


ถ้ำโคลน
ถ้ำอันชื่นแฉะที่มีมอนสเตอร์พิษซะส่วนใหญ่เข้าไปด้านล่างสุดเพื่อเก็บ มงกุฎ ออกมาและต้องพบ Boss พิสโคดีม่อน จัดการแล้วกลับออกมาเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของหมู่บ้านเอลฟ์จะพบปราส่าทตะวันตก


ปราส่าทตะวันตก
ราชาที่อยู่ที่นี่คือ ดาร์คเอฟ์ อัสโทส ปลอมตัวมาและเมื่อได้อำนาจของมงกุฏทำให้เข้าคืนร่างเดิม อัสโทสมีตาเป็นผลึก น่าจะเป็นที่ต้องการของแม่มดมาโตย่าที่ชอบสะสมของแปลกแน่นอน จัดการซะแล้วจะได้ตาผลึกมา จากนั้นเดินทางมาทางตะวันออกเฉียงเหนืองของโคเนเรียจะพบถ้ำแม่มด


ถ้ำแม่มดมาโตย่า
แม่มดชอบสะสมของแปลกเมื่อให้ ตาผลึก จึงให้ยาคืนชีพตอบแทนมา กลับไปที่ หมู่บ้านเอลฟ์ ใช้ยาคืนชีพกับเจ้าชายจะได้ กุญแจผลึก ตอบแทนมา แล้วเดินทางกลับมาที่ ปราสาทโคเนเรีย ใช้กุญแจเปิดประตูด้านในได้ ผงไนโตร มาแล้วกลับไปถ้ำดราฟเอาผงไนโตร ให้เนริค เขาจะทำระเบิดเปิดทางเดินเรือให้ จากนั้นเดินทางโดยเรือผ่านช่องทางออกไปทางตะวันตกจะพบหมู่บ้านเมลมอนด์


หมู่บ้านเมลมอนด์
เข้ามาหาขาวกับชาวบ้านจะทำให้รู้ที่ตั้งของถ้ำอาสจากนั้นแล่นเรือไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้านเมลมอนด์


ถ้ำแห่งดินอาส
เข้าไปด้านล่างสุดจัดการแวมไฟร์แล้วเก็บไอเทมสตาร์ลูบี้มาแล้วไปจนสุดทางสำรวจแท่นหินแล้วกลับไปที่ หมู่บ้านเมลมอนด์ คุยแล้วออกเดินทางไปทางตะวันตกจะพบถ้ำยักษ์


ถ้ำยักษ์
เข้ามาจะพบโกแลมอยู่เมื่อมันเห็นว่ามีไอเทมสตาร์ลูบี้มาด้วยจึงหลีกทางให้เข้าได้ซึ่งจะเป็นทางเชื่อมไปสู่ถ้ำนักปราชญ์โดยเดินทางไปทางใต้ก็จะพบถ้ำ


ถ้ำนักปราชญ์
เข้าไปด้านในจะพบผู้รอบรู้ซาด้าจะมอบไม้เท้าแห่งดินให้เป็นสิ่งสำคัญในการเปิดถ้ำแห่งดินได้จากนั้นเดินทางมาทางตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้านเมลมอนด์


ถ้ำแห่งดินอาส
เข้าไปด้านในจนถึงแท่นหินให้กดใช้ไม้เท้าแห่งดินจะมีทางลับเปิดออกมาเข้าไปด้านในสุดจะพบกับ Boss ริช จัดการซะจะได้พลังของผลึกแห่งดินมา จากนั้นเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้านเมลมอนด์จะพบหมู่บ้าน เครเซนท์เลค


เมือง เครเซนท์เลค
เมืองที่ล้อมรอบด้วยทะเลสาปที่ไม่สามารถใช้เรือใหญ่เข้าไปได้ คุยกับผู้เฒ่าทั้ง 12 ของที่นี่จะได้เรือแคนนูมาใช้เพื่อข้ามทะเลสาปแล้วเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง เครเซนท์เลค จะพบภูเขาไฟกุลุค


ภูเขาไฟกุลุค
เข้ามาด้านในสุดจะพบกับ Boss มาริริส จัดการมันได้แล้วจะได้ผลึกแห่งไฟมาจากนั้นเดินทางไปทางเหนืองของ เมือง เครเซนท์เลค จะพบถ้ำน้ำแข็ง


ถ้ำน้ำแข็ง
เข้าไปภายในจนถึงห้องที่มีหลุมเยอะเก็บหีบแล้วลงหลุมไปอีกชั้นแล้วหาห้องทีมี 1 ใบและมีหลุม 1 หลุมลงไปในหลุมจะได้ ไอเทมฟุยูเซคิ จากนั้นเดินทางไปทางใต้ของเมือง เครเซนท์เลค จะพบทะเลทราย


ทะเลทรายริวคาน
เมื่อมาถึงแล้วกดใช้ ไอเทมฟุยูเซคิ ยานบินที่อยู่ในทะเลทรายจะออกมาจากนั้นเดินทางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของทะเลทรายจะพบคาราวาน


คาราวาน
แคมป์ของนักเดินทางที่อยู่ในทะเลทรายเข้าไปในร้านไอเทมซื้อ แจกันนางฟ้า ในราคา 50000 มาแล้วเดินทางมาทางใต้ของเมือง เครเซนท์เลคจะพบหมู่บ้านไกอา


หมู่บ้านไกอา
หมู่บ้านที่มีภูเขาล้อมรอบที่ต้องใช้ยานบินเข้ามาเท่านั้นด้านในจะมีสระน้ำอยู่กดใช้ แจกันนางฟ้าที่ซื้อมานางฟ้าจะมอบน้ำแห่งอากาศตอบทนมา จากนั้นเดินทางมาที่เกาะกลางทวีปทางเหนือจะพบถ้ำมังกร


ถ้ำบาฮามุท - ปราสาทแห่งการทดสอบ
เข้าไปจะพบเจ้ามังกรบาฮามุทที่นีต้องทดสอบเพื่อเลื่อนขั้นอาชีพ โดยบาฮามุทจะให้ไปที่ปราสาทแห่งการทดสอบที่อยู่ที่ทวีปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะมังกร เข้าไปด้านในเก็บไอเทมหางหนู กลับมาให้บาฮามุทเพื่อทำการคลาสเชนจ์ จากนั้นเดินทางไปที่หมู่บ้านใกล้ๆน้ำตกที่ทวีปทางตะวันตกเฉียงเหนือ


หมู่บ้านออนราคุ
ไปที่ท่าน้ำของหมู่บ้านจะพบคนยืนอยู่ไปมอบน้ำแห่งอากาศให้เขา เขาจะหายไปแล้วสำรวจถังลอยน้ำเพื่อเดินทางไปวิหารใต้สมุทร


วิหารใต้สมุทร
เข้าไปแล้วลงไปที่ชั้น 5 เพื่อเก็บหินโรเซ็ตต้าก่อนแล้วไปพบ Boss คลาเคน ที่ห้องเก็บผลึกด้านในจะได้ผลึกแห่งน้ำมา จากนั้นกลับไปหมู่บ้าน เมลมอนด์ ไปหานักศึกษาทางตะวันออกของหมู่บ้านเอาหินโรเซ็ตต้าให้เขา เขาจะสอนภาษาลูเฟนให้เพื่อจะสามารถเข้าหมู่บ้านลูเฟนได้ จากนั้นเดินทางตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่บ้านไกอา


หมู่บ้านลูเฟน
เข้าไปคุยกับทุกคนในหมู่บ้านจะได้ ระฆัง มาแล้วเดินทางไปทางเหนือของหมู่บ้านออนราคุจะพบถ้ำใต้น้ำตก


ถ้ำใต้น้ำตก
ดันเจี้ยนที่อยู่ใต้น้ำตกที่ต้องใช้เรือแคนนูเข้าไป ด้านในสุดจะพบหุนยนต์ที่รักษา วาร์ปคู๊ป ที่ใช้ในการวาร์ปไปที่หอคอยแห่งความฝันและปราสาทลอยฟ้าได้ จากนั้นเดินทางไปหอคอยกลางทะเลทรายทางตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้านไกอา


หอคอยแห่งความฝัน
เข้าไปจะพบหุ่นยนต์อีกหลายตัวด้านในสุดจะพบแท่นวาร์ปเข้าสู่ปราสาทลอยฟ้า


ปราสาทลอยฟ้า
อยู่เหนือหอคอยแห่งความฝันที่เก็บรักษาผลึกแห่งลม ที่นี่จะต้องวาร์ปตามกระจกวารืป พยายามหา อาดามันไทท์ ให้ได้แล้วเมื่อถึงชั้น 4 จะเป็นทางวงกต เดินไปทาง บน ซ้าย บน ซ้าย ซ้าย จะถึงห้องผลึกเข้าไปพบ Boss เทียแมต ชนะแล้วจะได้ผลึกแห่งลมมา จากนั้นกลับไปที่ถ้ำพวกดราฟเอาอาดามันไทท์ ให้กับช่างตีเหล็กเขาจะทำดาบ เอ็กส์คาลิเบอร์ให้ จากนั้นไปที่ปราสาทคาออสแล้วใช้ผลึกที่ได้มาทั้ง 4 เพื่อเดินทางย้อนอดีตไปที่วิหารคาออสเมื่อ 2000 ปีที่แล้ว


วิหารคาออสในอดีต
เข้ามาขึ้นบันไดไปด้านบนถึงห้องเก็บแผ่นศิลาใช้กลยุทธกับแผ่นศิลาจะสามารถเปิดทางลงไปชั้นล่างจนถึงด้านล่าาพบคาออสทั้ง 4 ตามชั้นต่างๆ
B1 ริส
B2 มาริริส
B3 คราเคน
B4 เทียแมต
ที่ชั้น B5 จะพบกับกาแลนด์และจะกลายร่างเป็น Big Boss จอมมารคาออส

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD