Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง)

Final Fantasy 7



เคทซิท      "ฟังนะคลาวด์ ตอนนี้เรากำลังปฏิบัติภารกิจตามล่าฮิวจ์มาทีเรียอยู่ อันต่อไปอยู่ที่เตาปฏิกรณ์ใต้สมุทรที่จูน่อน เท่าที่ฉันรู้ มันเป็นอันสุดท้ายแล้ว ไปกันเถอะ!"

ให้นั่งไฮวินด์มาที่จูน่อน ขึ้นลิฟต์มาจูน่อนเบื้องบนของชินระ ตอนนี้ของที่ขายในร้านอาวุธจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย ส่วนมากเป็นอาวุธที่พบในดันเจี้ยนที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งประสิทธิภาพเทียบอาวุธที่เรามีตอนนี้ไม่ได้หรอก สำหรับร้านอื่นๆของขายยังคงเหมือนใน disc 1

จูน่อนชั้นบน

ร้านอาวุธเขต 1 (Disc 2-3)
Rune Blade 3800
Enhance Sword 12000
W Machine Gun 2000
Drill Arm 3800
Platinum Fist 2700
Kaiser Knuckle 15000
Fairy Tale 2500
   
ร้านอาวุธเขต 2 (Disc 2-3) 
Wind Slash 2000
Twin Viper 3200
Viper Halberd 7000
Dragoon Lance 6200
Peacemaker 3500
Buntline 6800
Magic Comb 2000
Plus Barrette 3500
Wizard Staff 1800
Wizer Staff 3200

เดินเข้ามาข้างในจะพบทหารกำลังฝึกอยู่ พอพวกนั้นเห็นคลาวด์จะพากันวิ่งหนีไปกันหมด เดินเข้าประตูและลงลิฟต์ลงมาจะพบทหารอีกให้จัดการให้หมด (สู้กับ Submarine Crew x2)  พอออกจากลิฟต์ Submarine Crew x2 จะเข้ามาโจมตีให้จัดการให้หมดแล้วเดินมาตามทางเรื่อยๆผ่านจุดเซฟมาขึ้นลิฟต์ กดปุ่มแดงเพื่อลงลิฟต์ลงมา จะถึงทางเข้าสู่เตาปฏิกรณ์ใต้สมุทร

  • ศัตรูที่พบในเตาปฏิกรณ์ใต้สมุทร : Submarine Crew, Guard System, Death Machine, Slalom, Diver Nest, Senior Grunt, Gun Carrior, Hard Attacker, Guardian, Underwater MP, Captain, Ghost Ship

        - การรักษาความปลอดภัยของชินระยังคงเข้มงวดเหมือนเดิม ที่นี่จะมีทหารยามมากมาย สำหรับศัตรูที่พบในบริเวณอุโมงค์ใต้ทะเลตอนนี้จะเป็นพวกเครื่องจักรซึ่งไม่มีอะไรให้ขโมยเลย แต่จะมีมอนสเตอร์เก่งๆอย่างเรือผีซึ่งเราสามารถ morph เอาไกด์บุ๊คได้ออกมา (มันมีท่า Goannai ที่ตักพวกเราออกจากการต่อสู้ไปเลยได้ 1 คน)

จากนั้นเข้าสู่อุโมงค์ใต้น้ำเดินจนเข้ามาในเตามาโค กดลิฟต์ลงแล้วเดินมาทางซ้ายเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมี Submarine Crew และ Underwater MP เข้ามาโจมตีมากมายจัดการให้เรียบ เซฟที่จุดเซฟแล้วเดินเข้ามาตามทางต่อจะพบว่าพวกชินระกำลังขนฮิวจ์มาทีเรียออกจากเตาปฏิกรณ์ใส่ลงในเรือดำน้ำเพื่อลำเลียงไประเบิดเมเทโอตามแผนการ เราจะรีบเข้าไปขัดขวาง แต่เรโนก็ออกมาและส่งหุ่นยนต์มาจัดการพวกเรา

BOSS

Carry Armor

HP

24000

MP

200

 

Left Arm

HP

10000

MP

100

 

Right Arm

HP

10000

MP

100

EXP
5700
AP
425
Gil
4000
Drop
God's Hand
หุ่นยนต์กรรมกรขนาดใหญ่ของชินระตัวนี้เก่งพอสมควร มันแบ่งเป็น 3 ส่วนคือลำตัว, แขนขวา, แขนซ้าย โดยมันจะใช้แขนชกหรือจับพวกเรา 1 คน ทำให้ไม่สามารถใช้ตัวละครนั้นได้ ต้องโจมตีใส่แขนข้างนั้นเพื่อให้มันปล่อยเพื่อนเรา (หากมีเพื่อน KO และคนที่เหลือโดนมันจับได้หมดจะแพ้ทันที) นอกจากนี้ที่ส่วนลำตัวมันยังสามารถยิง Lapis Laser ที่รุนแรงมากใส่พวกทุกคนได้ มนต์ประเภทสายฟ้ายังคงใช้ได้ดีกับเครื่องจักร ดังนั้นก่อนสู้อย่าลืมเอามาทีเรีย Lightning (+All) หรือ E.Skill อย่าง Magic Breath, Trine ติดมาด้วย พยายามโจมตีแขนให้ขาดไปทีละข้างมันจะเหลือแค่ลำตัว ซึ่งกว่าจะยิง  Lapis Laser ได้ต้องใช้เวลาหลายเทิร์นมาก ถ้าจะให้ง่ายเข้าไปอีกก็เอา E.Skill Magic Hammer ทำลาย MP มันซะ เมื่อชนะแล้วจะได้ God's Hand (อาวุธของทีฟา) มา

เมื่อจัดการมันได้แล้วให้เก็บไอเท็มในหีบสมบัติตามทางซึ่งล้วนแต่มีไอเท็มดีๆ (หลังจากนี้จะเข้ามาข้างในไม่ได้อีกแล้วควรเก็บไอเท็มให้หมด) ทั้ง Battle Trumpet (อาวุธของเคทซิท), Scimitar (อาวุธของซิดซึ่งให้อัตราการเจริญเติบโตของมาทีเรีย 3 เท่า) และ Leviathan Scales ซึ่งใช้ดับไฟที่เทวรูปดาเชาเพื่อเก็บไอเท็มที่นั่นได้ จากนั้นให้เราวิ่งขึ้นเรือดำน้ำเพื่อไล่ตามเรือดำน้ำลำที่ขนฮิวจ์มาทีเรียให้ทัน พวกทหารที่อออยู่หน้าเรือจะเข้ามาสู้กับเรา (Submarine Screw x4) จัดการพวกมันแล้วเข้าไปในเรือดำน้ำสู้กับพวก Submarine Screwx3 ที่อยู่ในเรือ เซฟที่จุดเซฟแล้วเข้ามาที่ห้องควบคุมเรือดำน้ำจะพบทหารเรือเราจะได้เลือกว่า (1) จะจัดการ หรือ (2) เอาเป็นเชลย ถ้าเลือกสู้ เราจะต้องสู้กับ Submarine Screw x2 และ Captain ซึ่งให้ประสบการณ์มากทีเดียว แถมยังสามารถขโมย Shinra Alpha จาก Captain ได้อีกด้วย จากนั้นสำรวจที่เก้าอี้เพื่อขับเรือดำน้ำ เราจะต้องเล่นมินิเกมไล่ยิงเรือดำน้ำ

Minigame : ยิงเรือดำน้ำ

วิธีควบคุมเรือดำน้ำของเรา

        ดำลง

        หมุนซ้าย

        หมุนขวา

        ดำขึ้น

        เพิ่มความเร็ว

        ลดความเร็ว

        ยิงชีปนาวุธ

 R1        ใช้เรดาร์

 R2        ปรับมุมมอง

เราต้องตามยิงเรือดำน้ำสีแดงเพื่อจมมันและชิงเอาฮิวจ์มาทีเรียมา ให้พยายามควบคุมด้วยปุ่มต่างๆตามที่ระบุไว้ข้างบนให้เป้ายิงอยู่ตรงกับเรือสีแดงแล้วกดยิงขีปนาวุธใส่รัวๆ พยายามเพิ่ม-ลดความเร็วเพื่อรักษาระยะไปเรื่อยๆจนสามารถจมเรือดำน้ำสีแดงได้ (ยิงโดนแผล็บเดียวก็จมแล้ว) เรามีเวลา 10 นาทีให้จมมันให้ได้ วิธีที่ดีที่สุดคือรีบตามแล้วยิงให้จมแต่แรก เพราะหากคลาดสายตาแล้วจะหาเจอยากมาก ส่วนระเบิดสีแดงๆที่พื้น ถ้าโดนมากๆเรือก็พังได้เหมือนกัน (แต่ต้องโดนหลายทีมากๆ และโดนยากเพราะงั้นไม่ต้องคอยระวังก็ได้)

ถ้ายิงเรือสำเร็จ เราจะได้เรือดำน้ำลำนี้มาใช้ (เป็นพาหนะที่มีความสำคัญต่อการเก็บไอเท็มใต้ทะเล, เข้าสู่ดันเจี้ยนใต้ทะเล รวมทั้งสู้กับบอสลับใต้ทะเลอีกด้วย) จากนั้นจะมีสายเข้ามาในเรือ คลาวด์จะปลอมเสียงเป็นลูกเรือคุยด้วย ได้ความว่าชินระแจ้งให้กลับไปท่าจูน่อนแล้วขนฮิวจ์มาทีเรียไปที่สนามบิน

ถ้ายิงเรือไม่สำเร็จ (ไม่ว่าจะหมดเวลาหรือโดนโจมตีจนเรือพัง) เรือดำน้ำจะระเบิด มีข่าวแจ้งเข้ามาว่าให้ลูกเรือไปรวมกันที่สนามบินจูน่อนเพื่อทำการขนฮิวจ์มาทีเรีย คลาวด์จะและเพื่อนๆจะหนีออกไปทางช่องยิงตอปิโด ทุกคนจะรู้สึกตัวอีกทีพบว่ามาเกยหาดจูน่อน โดยคุณโลมา (ที่เคยช่วยไว้ใน disc 1) จะช่วยพวกเราไว้  จากนั้นเราสามารถกลับไปเอาเรือดำน้ำได้โดยไปที่ทางเข้าเตาปฏิกรณ์ใต้สมุทรที่ประตูมีหมาเห่า (ปกติจะเข้าไม่ได้) จะพบการ์ด 2 คนห้ามหมาอยู่ ให้เราเดินเข้าไปหาจะต้องสู้กับ Submarine Crew x2 เมื่อจัดการได้แล้วคลาวด์จะขู่หมาจนมันยอมหลีกทาง วิ่งไปที่เรือดำน้ำสีแดง เดินไปจนสุดทางจะมีตัวเลือกว่าจะจัดการหมายังไง

(1)     ไม่สนใจ คลาวด์จะบอกให้หมาวิ่งกลับไปหาเจ้าของมัน มันจะวิ่งออกไปทางเดิม

(2)     เตะหมา หมาจะวิ่งหางจุกตูดเข้าไปในเรือดำน้ำ

เลือกข้อไหนก็ได้ แล้วเข้ามาในเรือจะพบทหารชินระ เราจะเลือกว่าจะสู้หรือจับเป็นเชลย (ถ้าเลือกสู้ต้องสู้กับ Submarine Crewx2) เมื่อเข้ามาในห้องบังคับเรือจะพบทหารกลัวหัวหดอยู่ เราจะได้เลือกว่าจะสู้หรือเอาเป็นเชลยอีก (ถ้าเลือกสู้จะต้องสู้กับ Submarine Crewx2 และ Captain เหมือนในเรือลำแรกและให้ประสบการณ์ดีเหมือนกัน) จากนั้นเราจะได้เรือดำน้ำลำนี้มาใช้

    

ขึ้นจากเรือดำน้ำแล้วเข้ามาในจูน่อนเบื้องบน (ถ้าสังเกตตอนนี้ปืนใหญ่ของจูน่อนจะหายไปแล้ว) เมื่อมาถึงสนามบินจูน่อนจะพบว่าเครื่องบินขนฮิวจ์มาทีเรียออกไปแล้ว <MOVIE>

คลาวด์คาดว่าชินระคงขนฮิวจ์มาทีเรียไปที่เมืองจรวด แต่ก่อนที่จะไปเมืองจรวดให้เราเอาเรือดำน้ำลงไปที่เรือดำน้ำสีแดง (ในกรณีที่ยิงเรือแดงจมได้) เคลื่อนเรือดำน้ำเข้าไปใกล้ๆเพื่อเก็บฮิวจ์มาทีเรีย

นอกจากนี้เรายังสามารถไปเอาไอเท็มอื่นๆใต้ทะเลได้ดังนี้ (ตำแหน่งตามแผนที่ด้านล่าง)

(1)     เข้าดันเจี้ยน "ซากเครื่องบินใต้สมุทร" – ดูหน้า ซากเครื่องบินใต้สมุทร ตอนนี้แนะนำให้เก็บแค่ดาบ Heaven’s Cloud ซึ่งอยู่ในห้องแรกหน้าจุดเซฟ และสู้กับพวกเรโนและรู้ดที่อยู่ในห้องถัดไปเท่านั้น ยังไม่ควรไปห้องอื่นเพราะศัตรูที่นี่เก่งมากๆ ให้รอเลเวลมากกว่านี้ค่อยกลับมาสู้

(2)     เก็บไอเท็มกุญแจโบราณ ดูหน้า ซิสเตอร์เรย์1

หมายเหตุ: ใต้ทะเลจะมีเวพอนตัวสีเขียวๆว่ายไปมา (Emerald Weapon) ระวังอย่าไปชนมัน เพราะถ้าสู้กับมันตอนนี้ก็ Game Over แน่นอน

จากนั้นกลับขึ้นสู่ผิวน้ำ จอดเรือดำน้ำที่ท่าจูน่อน (ตรงที่เป็นรอยแหว่งน่ะ) ขึ้นไฮวินด์ไปที่เมืองจรวด เมื่อมาถึงเมืองจรวดแล้วเดินไปที่จรวดจะพบทหารชินระเข้ามาสู้ (ATK Squad x2 จำนวน 3 ชุด และ Senior Grunt 1 ตัว) เมื่อจัดการจนหมดแล้วซิดจะวิ่งขึ้นมา (กรณีที่ไม่มีซิดในกลุ่ม) เขาจะบอกว่าขอไล่พวกชินระออกไปจากจรวดของเขาเอง ปีนขึ้นไปบนจรวดจะพบรู้ดและทหารอีก 2 คนจึงเกิดการต่อสู้กัน

BOSS
Rude
HP
9000
MP
240
EXP
3400
AP
80
Gil
3000
Drop
-
รู้ดสมาชิกของเติร์กซึ่งมาดูแลการขนฮิวจ์มาทีเรียขึ้นจรวดเพื่อทำลายเมเทโอ เขามาพร้อมกับ Attack Squad อีก 2 คน เราสามารถขโมยเกราะ Ziedrich จากรู้ดได้ (แม้ว่าจะขโมยตอนสู้ในซากเครื่องบินมาแล้วก็ยังสามารถขโมยได้อีก) รู้ดจะใช้คาถา MBarrier, Bolt2 และ Cure2 ได้ ส่วนการโจมตีกายภาพมีการวิ่งเข้ามาอัดหรือใช้ Grand Spark ช็อตไฟฟ้าตามพื้นจัดการพวกเรา 1 คน ให้ใช้คาถาที่รุนแรงอย่างมนต์อสูรหรืออัลติม่าจัดการผู้ติดตามทั้งสองคนไปก่อน แล้วรุมอัดรู้ดจะชนะได้ไม่ยากนัก

เมื่อเอาชนะรู้ดได้แล้วเข้าไปในจรวด Senior Grunt จะเข้ามาโจมตี จัดการแล้วเข้าไปในห้องควบคุมจรวดจะพบคนงานเข้ามายุ่มย่ามเต็มไปหมด

ซิด          "เฮ่! พวกแกมาทำบ้าอะไรในนี้!!"

คนงาน     "อ้าว พออยากให้มาก็มาจริงๆ กัปตันครับ คือ....เรากำลังจะปล่อยจรวด"

ซิด          "เอ๋? แกว่าไงนะ? "

คนงาน      "เราจะใช้ระเบิดมาทีเรียส่งไปกับจรวดนี้เพื่อทำลายเมเทโอ จรวดของเราต้องช่วยดวงดาวได้แน่"

ซิด          "โฮ่! เจ๋งเลย ไอ้น้องเอ๊ย!"

คลาวด์     "เฮ่ยๆ เดี๋ยว!"

ซิด          "แกเงียบไปเถอะ ว่าแต่จรวดพร้อมไหม?"

คนงาน      "โอเคครับ แต่...เราจะส่งไปแบบควบคุมอัตโนมัติ แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดดันเสีย"

ซิด          "แล้วซ่อมรึยัง?"

คนงาน      "เชร่ากำลังซ่อมอยู่ครับ"

ซิด           "เอาเข้าไป! กว่านังนั่นจะซ่อมเสร็จไม่ล่อไปร้อยปีเรอะ! ฮ่าฮ่าฮ่า ฉันจัดการเอง เรื่องระบบอัตโนมัติเนี่ยฉันเก่ง ไปบอกพวกเราได้เลย"

คนงาน      "ครับ โชคดีครับกัปตัน" (คนงานออกจากจรวดไป)

คลาวด์      "เฮ้ย! ซิด แกจะบ้าเรอะ!? ในมาทีเรียมีความรู้และภูมิปัญญาที่ตกทอดมานะ เราจะยืมพลังของมันมาจัดการเซฟิรอธ เพราะงั้นเราไม่ควรเสียฮิวจ์มาทีเรียไป เข้าใจไหม?"

ซิด           "ฉันเข้าใจว่ามาทีเรียมันสำคัญ และเข้าใจที่แกพูดด้วย แต่ฟังนะ ฉันไม่สนว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์หรือพลังเวทมนต์หรอก แต่ถ้าให้เลือก ฉันเชื่อวิทยาศาสตร์มากกว่า คนที่เคยเดินบนพื้นดินตอนนี้ก็บินได้แล้วนะ และตอนนี้เราจะไปได้ถึงอวกาศ วิทยาศาสตร์เป็นพลังที่ถูกสร้างและพัฒนาโดยมนุษย์ และวิทยาศาสตร์นี่แหละจะช่วยเหลือดาวดวงนี้ได้ เพราะเชื่อในวิทยาศาสตร์ฉันถึงมาได้ถึงจุดนี้ ไม่มีอะไรจะยอดเยี่ยมไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะงั้นไม่ต้องห่วงเรื่องชินระหรอก ฉันไม่อยากมาเสียใจภายหลังทีวันนี้ไม่ได้ทำลงไป"

คลาวด์      "แต่ ซิด....."

ซิด           "หุบปาก! ฉันขี้เกียจฟัง! ฉันจะทำงานแล้วโว้ย! ใครไม่เกี่ยวก็ไสหัวออกไปให้หมด!"

เครื่องจะเกิดสั่นสะเทือน เพราะพาลเมอร์มาทำอะไรบางอย่างกับด้านนอกของจรวด

ซิด           "เฮ้ย! เกิดอะไรขึ้น?"

พาลเมอร์   "เย้เย!"

ซิด           "พาลเมอร์ แกทำบ้าอะไร!?"

พาลเมอร์   "พวกนั้นบอกว่าซ่อมส่วนควบคุมอัตโนมัติเสร็จแล้ว ฉันก็ปล่อยจรวดสิ"

ซิด           "โธ่ เชร่า ทำไมวันนี้ซ่อมเร็วจังฟะ!"

พาลเมอร์   "เย้เยๆ ไปละนะ"

ซิด           "เฮ้ย! ไม่มีเคาน์ดาวน์เรอะ?! แบบนี้ตูไม่เอาว้อย!!"

จรวดจะถูกปล่อยขึ้นไปเพื่อทำลายเมเทโอโดยพวกเรายังติดอยู่ข้างใน และจรวดก็ได้พ้นชั้นบรรยากาศออกมาแล้ว <MOVIE>

ซิด           "ในที่สุดเราก็ทำได้...อวกาศ...ไหนดูเส้นทางซิ อืม มันตรงไปยังเมเทโอจริงๆ"

ทีฟา         "ทำอะไรสักอย่างสิ เดี๋ยวพวกเราก็....."

ซิด           "ไอ้พาลเมอร์มันตั้งไว้ เราเปลี่ยนเส้นทางไม่ได้"

คลาวด์      "...จบสิ้นแล้วเหรอเนี่ย"

ซิด           "เฮ้ยอะไร! ยังหนุ่มยังแน่นแท้ๆ อย่ามาท้อง่ายๆนะเว้ย เราไม่ชนเมเทโอหรอก ดูซะฉันเก็บยานสำรองฉุกเฉินไว้ในจรวดด้วย ฉันมีโค้ดลับเข้ายานสำรอง เราออกไปได้ก่อนชนเมเทโอแน่"

ทีฟา         "แล้วฮิวจ์มาทีเรียล่ะ?"

ซิด           "............."

   "จะเอามาทีเรียก็ตามสบาย มาทีเรียน่าจะอยู่บนบันไดโน่น"

คลาวด์      "แกยอมเหรอ?"

ซิด           "ไม่รู้เว้ย ฉันรู้ดีว่าเมื่อกี้พูดอะไรออกไป แต่ความฝันจริงๆของฉันคือได้ขึ้นมาบนอวกาศ เพราะงั้นพวกแกจะเอาไงต่อก็เรื่องของแก"

ให้เราเดินออกมาที่ประตูด้านขวาแล้วขึ้นบันไดไป จะพบฮิวจ์มาทีเรียถูกล็อคอยู่กับจรวด เราต้องปลดล็อคด้วยรหัสเพื่อเอาออกมา หากเราใส่รหัสผิดระบบตรวจจับจะเริ่มทำงาน เรามีเวลา 3 นาทีใส่รหัสใหม่ให้ถูก ซิดจะเป็นคนบอกใบ้รหัสลับให้ (แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากเพราะเขาจำได้แค่คร่าวๆ) เราต้องกดปุ่ม , , หรือ เพื่อใส่รหัส 4 ตัว โดยรหัสที่ถูกต้องคือ  

เมื่อใส่ถูกต้องแล้วเราจะได้ฮิวจ์มาทีเรียมา (ถ้าใส่ผิดจะอดได้ฮิวจ์มาทีเรียแต่เหตุการณ์อื่นๆยังเหมือนเดิม) จากนั้นวิ่งกลับออกมาวิ่งลงมาด้านล่าง จะเกิดระเบิดขึ้นจนแผ่นเหล็กลงมาทับซิดขยับไม่ได้ พวกคลาวด์พยายามช่วย แต่ยกแผ่นเหล็กไม่ขึ้น

ซิด           "ไม่ต้องห่วงฉัน รีบหนีออกไปเร็วเข้า! จรวดกำลังจะชนกับเมเทโอแล้ว!"

คลาวด์      "ฉันทิ้งเพื่อนไว้แบบนี้ไม่ได้หรอก"

ซิด           "ไอ้ ^%#@&%......! นี่ไม่ใช่เวลามาห่วงคนอื่นนะเฟ้ย!"

คลาวด์      "ฉันจะช่วยเท่าที่จะช่วยได้นั่นแหละ"

ซิด           "ไอ้โง่เอ๊ย... พวกแกมันโง่สุดๆ"

               "ถังที่ระเบิดคือถังเบอร์ 8 ....ถังเบอร์ 8 เสียจริงๆสินะ เชร่า... วันนั้นเธอพูดถูกแล้วหละ และนี่คงเป็นวาระสุดท้ายของฉันแล้ว"

เชร่า         "อย่าพูดแบบนั้นสิ"

เชร่าที่ยังคงอยู่ในจรวดลำนี้ปรากฏตัวขึ้นแบบที่ซิดไม่คาดฝัน เธอเข้ามาช่วยพวกคลาวด์ยกแผ่นเหล็กอีกคน

ซิด           "หา? เชร่า?! ยัยโง่นี่ &$#&%*%&%#!!"

ซิดโวยวาย ไม่อยากให้มีคนต้องมาตายเพราะเขาเพิ่มขึ้นอีก แต่เชร่าก็ยังคงช่วยซิดต่อไปโดยไม่ห่วงตัวเอง

ซิด           "...ขอโทษด้วยนะ"

หลังจากช่วยซิดหลุดออกมาได้แล้ว เชร่าได้นำทางทุกคนมายังยานกู้ชีพ

ซิด           "ยานกู้ชีพยังใช้งานได้แน่นะ?"

เชร่า         "ฉันตรวจเช็คเรียบร้อยแล้วค่ะ"

ซิด           ".....งั้นฉันก็เชื่อมือเธอนะ"

เชร่า         ".....ขอบคุณค่ะ"

ยานกู้ชีพถูกปล่อยออกมา ทำให้พวกซิดหนีออกจากจรวดได้สำเร็จ <MOVIE>

    

ซิด           "โห ของจริงนะเนี่ย... ฉันลอยอยู่ในอวกาศจริงๆ... ลาก่อนนะ ชินระ no.26"

ในที่สุดซิดก็ได้ขึ้นมาบนอวกาศครั้งแรกตามที่เขาใฝ่ฝัน และพวกเราก็เป็นมนุษย์กลุ่มแรกที่ออกมาบนอวกาศ ความบาดหมางที่ซิดมีต่อเชร่าก็คลี่คลายลงไปด้วย ยานกู้ชีพลงมาสู่โลกได้อย่างปลอดภัย ส่วนจรวดชินระ no.26 จะพุ่งเข้าชนเมเทโอตามที่ชินระคำนวณไว้ เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงแสงสว่างจ้าไปทั่วท้องฟ้า ผู้คนทั่วโลกต่างเฝ้าดูผลของการทำลายเมเทโอซึ่งเป็นความหวังเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขาขณะนี้ แต่กลับไม่เป็นผล เมเทโอแตกออกเพียงเล็กน้อยแล้วมวลมหาศาลของมันก็ดูดเปลือกที่แตกออกนั้นกลับรวมเข้ามาอีก <MOVIE>

 


DISC 1 : - มิดการ์ 1มิดการ์ 2มิดการ์ 3  -  มิดการ์ 4 -  เผชิญหน้าชินระ 1  - เผชิญหน้าชินระ 2เผชิญหน้าชินระ 3อดีตของคลาวด์ 1อดีตของคลาวด์ 2 - เหมืองมิธริล - จูน่อน - คอสตาเดลโซล  - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 1 - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 2 - กองกาก้า  - คอสโมแคนย่อน 1 - คอสโมแคนย่อน 2บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2 - ซิดแห่งเมืองจรวด - วูไท 1 - วูไท 2 - คืนแห่งความทรงจำ 1 - คืนแห่งความทรงจำ 2 - วิหารเผ่าโบราณ 1 - วิหารเผ่าโบราณ 2 - นครหลวงสาบสูญ

DISC 2 : -  เรื่องราวในแดนเหนือ  - ธารน้ำแข็ง - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 1 - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 2 - ชิงไฮวินด์ - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 1 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 1 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 3 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง) - ความหวังที่หลงเหลืออยู่ - ซิสเตอร์เรย์ 1 - ซิสเตอร์เรย์ 2 - ค่ำคืนใต้ไฮวินด์

DISC 3 : - รวบรวมไอเท็มสุดยอด : อาวุธสุดยอดของคลาวด์ - อาวุธสุดยอดของเร้ด13อาวุธสุดยอดของวินเซนต์กลับเมืองมิดการ์ซากเครื่องบินใต้ทะเล - ป่าโบราณ - การเลี้ยงโชโคโบะโกลด์ซอเซอร์ - เอเมอรัลด์เวพ่อนและรูบี้เวพ่อนเก็บตก - เครเตอร์ตอนเหนือ 1 -  เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Limit Break |    Weapon  | Final Fantasy 7 - Armor & Accessory |  Item

Materia : -  Magic Materia - Command Materia - Support Materia - Independent Materia - Summon Materia

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD