
Fire Emblem: Radiant Dawn
ไฟร์เอมเบลม: เรเดียนท์ ดอว์น
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
ระบบสนับสนุนในเกม Fire Emblem: Radiant Dawn
Fire Emblem: Radiant Dawn
ในเกม Fire Emblem: Radiant Dawn ระบบการสนับสนุน (Support) ยังคงมีอยู่เหมือนกับเกมก่อนหน้า แต่มีความแตกต่างบางประการ ตัวละครจะสะสมคะแนนสนับสนุน และเมื่อสะสมได้เพียงพอ พวกเขาสามารถมีการสนทนาที่ฐานและกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมได้ คะแนนจะได้รับเมื่อมีตัวละครเข้าร่วมในบทเดียวกันและมีปฏิสัมพันธ์กับกัน เช่น การรักษา การช่วยเหลือ การผลัก (แม้ว่าในบางจุด คะแนนจะลดลงสำหรับการผลักหรือการโจมตี) และการอยู่ใกล้กัน แต่ละตัวละครสามารถมีการสนับสนุนกับตัวละครหนึ่งในแต่ละครั้ง แต่จุดที่ดีคือเราสามารถทำได้ระหว่างตัวละครใดก็ได้ แตกต่างจากเกมก่อนหน้า
ระดับการสนับสนุนมี C, B และ A โดยมีข้อดีที่เราสามารถลบการสนับสนุนได้ ซึ่งขยายขอบเขตกลยุทธ์ของเกมนี้อย่างมาก สุดท้าย เช่นเดียวกับเกมก่อนหน้า ตัวละครของเราจะมีการสนทนาสั้น ๆ ในระหว่างบทหลังจากเพิ่มระดับการสนับสนุน แม้ว่าแตกต่างจากเกมอื่น ๆ ในเกมนี้ เราจะไม่พบข้อมูลที่เปิดเผย พวกเขาเป็นเพียงบรรทัดที่แม้จะซ้ำกันระหว่างตัวละคร
แต่โปรดจำไว้ว่า เพื่อเพิ่มระดับการสนับสนุนเพิ่มเติม แต่ละตัวละครต้องเริ่มการสนทนานั้นบนแผนที่
นอกจากนี้ ยังมีประเภทการสนับสนุนที่สองที่เรียกว่า "Bond" ซึ่งอธิบายไว้ด้านล่าง
การสนับสนุนแบบ Bond เป็นการสนับสนุนที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครที่มีความสัมพันธ์เฉพาะหรือเมื่อมีการถ่ายโอนข้อมูลจากเกม Fire Emblem: Path of Radiance การสนับสนุนประเภทนี้จะให้โบนัสเพิ่มเติม เช่น เพิ่มโอกาสในการโจมตีคริติคอลหรือหลบหลีกคริติคอล การสนับสนุนแบบ Bond จะทำงานเมื่อทั้งสองตัวละครอยู่ใกล้กันในสนามรบ
ตัวอย่างของการสนับสนุนแบบ Bond ได้แก่:
-
Micaiah และ Sothe: เพิ่มโอกาสในการโจมตีคริติคอล +10
-
Meg และ Brom: เพิ่มโอกาสในการโจมตีคริติคอล +10
-
Jill และ Mist: เพิ่มโอกาสในการโจมตีคริติคอล +5
-
Nailah และ Rafiel: เพิ่มโอกาสในการโจมตีคริติคอล +10
-
Elincia และ Geoffrey: เพิ่มโอกาสในการโจมตีคริติคอล +10
การสนับสนุนแบบ Bond จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ของตัวละครที่มีความสัมพันธ์เฉพาะกัน และสามารถทำให้การต่อสู้ในเกมมีความหลากหลายและกลยุทธ์มากขึ้น