Skip to main content

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์

Platform:

การเลี้ยงสัตว์: ม้า

Harvest Moon: Back to Nature

ฮาร์เวสต์มูน: แบ็คทูเนเจอร์



สัตว์ทุกตัวภายในเกม Harvest Moon: Back to Nature จะมีค่าความรักสูงสุดอยู่ที่ 255 จุด โดยหัวใจของสัตว์จะขึ้น 1 ดวงทุก ๆ 25 จุด โดยเราสามารถเช็กหัวใจได้ใน Start Menu

การมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ต่าง ๆ ในหนึ่งวันนั้น จะมีผลเฉพาะครั้งแรกเท่านั้น เช่น ถ้าเราใช้แปรงแปรงขนสัตว์เฉพาะครั้งแรกเท่านั้นที่จพถูกนับคะแนน ส่วนครั้งต่อ ๆ ไปในวันเดียวกันจะไม่นับ (สังเกตว่าจะไม่มีหัวใจขึ้น) นอกจากนั้นการพูดคุยหรือแปรงขนสัตว์ คะแนนที่ได้จะไม่ถูกคำนวณเข้าไปในทันที เราจะต้องจนกว่าขึ้นวันใหม่

เว้นแต่การทำร้ายสัตว์ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ขวาน จะมีผลกับคะแนนความสัมพันธ์ทันทีในตอนนั้นโดยไม่ต้องรอให้ขึ้นวันใหม่ รวมถึงการทำร้ายซ้ำ ๆ ก็จะมีผลซ้ำ ๆ ไปอีกเช่นกันไม่ใช่มีผลเฉพาะครั้งแรก

 

ม้า
ม้า เราจะได้รับเมื่อเราเดินผ่าน Yodel Farm (ร้านขายวัว) ตอนฤดูใบไม้ผลิปีแรก โดยม้าที่รับมาจะยังคงเป็นเพียงลูกม้าอยู่ ต้องเลี้ยงไปจนกว่าจะโต โดยใช้เวลา 1 ปีหลังจากได้รับ หลังจากที่ม้าโตเต็มวัยแล้ว เราจะสามารถขี่วิ่งไปมาภายในฟาร์มได้ สามารถโยนของใส่อานม้าเพื่อขายได้ทันที และสามารถพาเข้าไปแข่งในงานแข่งม้าได้ด้วย

เริ่มต้น ม้าของเราจะมีค่าความรักอยู่ที่ 10 จุดแล้ว (สูงสุด 255 จุด)

กิจกรรม ผลลัพธ์ในแต่ละวัน
แปรงขน +2 จุด
ผิวปากเรียก +2 จุด
ไม่สนใจอะไรมันเลยทั้งวัน -1 จุด
ใช้เครื่องมือทำร้ายมันนับตั้งแต่ครั้งที่ 2 ขึ้นไป -1 จุด
โดนสุนัขจรจัดเห่าใส่ครั้งที่ 2 ขึ้นไป -1 จุด
ปล่อยไว้ด้านนอกในวันที่ฝนตก, หิมะตก หรือพายุเข้าทั้งคืน -5 จุด

การพูดคุยกับม้านั้น ไม่ได้ส่งผลอะไรกับค่าความสัมพันธ์

ม้ายังมีค่าความอึดถูกซ่อนเอาไว้อยู่อีกด้วย เป็นค่าที่จะเริ่มที่ 0 (สูงสุด 255 และเมื่อเพิ่มแล้วจะไม่ลดลง) จะเริ่มฝึกค่านี้ได้หลังจากที่มันโตแล้วเท่านั้น วิธีฝึกคือให้เราขี่มันวันละครั้ง จะได้ +3 จุด (ทำได้แค่ 1 ครั้งต่อวัน) สำหรับค่านี้จะส่งผลดีให้กับการพาไปแข่งม้า

การเลี้ยงม้านั้นเราไม่จำเป็นต้องให้อาหารม้า และเมื่อมันโตแล้ว เราจะได้อานม้าซึ่ง้ราจะสามารถขี่ได้ภายในฟาร์ม นอกจากนั้นเรายังสามารถส่งของไปที่ลังขายผลผลิตได้ทันทีจากการโยนเข้าไปในอานม้า เพียงแต่ต้องระวังเพราะม้ามักจะเดินไปเดินมาอยู่ตลอด

หากม้าโดนพากลับไปหลังจากครบ 1 ปี
นั่นเป็นเพราะ ม้าของเรามีหัวใจไม่ถึง 8 ดวง Barley จะมาพาม้าของเรากลับไปเพราะเราดูแลได้ไม่ดีพอ หากต้องการม้าคืนให้เราปลูกหญ้า (Grass) ให้ได้ 200 ช่องขึ้นไป แล้ว Barley จะพาลูกม้าตัวใหม่มาให้เราที่ฟาร์ม แน่นอนว่าเราก็ต้องเลี้ยงมันให้โตใหม่โดยใช้เวลาอีก 1 ปี

หากเราไม่ได้ไปรับม้าในฤดูใบไม้ผลิปีแรก หรือ ตอบปฏิเสธว่าจะเลี้ยงม้า
ให้เราปลูกหญ้า 200 ช่องขึ้นไป แล้ว Barley จะนำลูกม้ามาให้เราเอง

*เมล็ดหญ้า 23 ถุง จะปลูกหญ้าได้ 207 ช่อง ราคา 11,500 G

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD