Skip to main content

Final Fantasy 2

(as Final Fantasy II)

ไฟนอล แฟนตาซี 2


การเพิ่มสเตตัสต้องทำอะไร status ถึงจะเพิ่ม

Final Fantasy 2



การเพิ่มสเตตัสแต่ละอย่างนั้น มีหลักที่สเตตัสทั่วไปก็ใช้ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการต่อสู้นึง อย่าคิดว่าจะสะสมจำนวนใช้ไปแล้วไปเพิ่มเอา
ถ้าเป็น HP MP ทำให้หนัก ลดให้เยอะเข้าไว้ หลายคนชอบตอดนิดตอนหน่อยจนลดเยอะ แต่ความจริง หากเราทำให้ลดครั้งเดียวเยอะๆจะได้ผลมากกว่า เช่นอัดทีเดียว HP ลดกว่า 50% เพียงครั้งเดียวก็สามารถจะทำให้ HP เพิ่มได้แล้ว ในกรณีของ MP แนะนำให้ใช้เวท aspil ดูด MP เอาจะเพิ่มได้ง่ายกว่าใช้เวทไปเรื่อยๆ (aspil นอกจากหีบแล้ว หาดรอปได้จากwizardที่ปราสาทพาราเมเกียชั้นบนๆ)
- สเตตัสอื่นให้ใช้คำสั่งที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุดต่อการต่อสู้ 1ครั้ง เช่น ความแข็งแกร่ง ก็โจมตีให้เยอะเข้าไว้ 5-6ครั้งขึ้นไปยิ่งดี สำหรับเวท ราวๆ3-4ครั้งขึ้นไป (เป็นการกะจำนวนจากประสบการณ์ผมเองเท่านั้น ยังไงลองด้วยตัวเองจะดีสุด)
- HPลดจะเพิ่มHPmaxกับความอึด(vitality) MPลดจะเพิ่มMPmaxกับพลังเวท(magic) การโจมตีเพิ่มความแข็งแกร่ง(strength)กับความแม่นยำ ใช้เวทดำจะเพิ่มMPmaxกับความฉลาด(intelligence) ใช้เวทขาวจะเพิ่มMPmaxกับพลังจิต(spirit) หากโดน ถูกโจมตีทางฟิสิกส์จะเพิ่มความไว(agility)และอัตราหลบหลีก ถูกโจมตีทางเวทจะเพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์(ซึ่งระดับของค่านี้จะส่งผลต่อการต้านสเตตัสผิดปกติด้วย)
- หลังจากที่คิดว่าฝึกสเตตัสที่ต้องการจนคาดว่าจะเพิ่มได้เมื่อจบการต่อสู้แล้ว อย่าอยู่ในการต่อสู้นานจนเกินไป ให้รีบจบทันที เพราะมีโอกาสที่ทิ้งเทิร์นนานจนเกินไปแล้ว ค่าที่ฝึกจะไม่เพิ่ม
- สเตตัสนอกจาก HP MP พยามฝึกไม่เกิน3-4อย่างต่อการต่อสู้ครั้งนึงเท่านั้น เพราะหากเราฝึกมากกว่านั้นแล้ว จะมีโอกาสที่ค่าใดค่านึงจะไม่เพิ่ม(มักจะเป็นกับค่าที่ฝึกไปอย่างแรกๆ มีโอกาสที่ค่าที่ฝึกทุกอันจะเพิ่มหมดเช่นกัน แต่น้อยมาก ยังไงเลือกฝึกเฉพาะที่ต้องการจะดีกว่า)หรืออาจจะไม่เพิ่มทั้งหมดเลยด้วยเหตุผลจากข้อด้านบน (ข้อนี้ไม่ค่อยมีปัญหากับ HP MP)
- การเพิ่มความเร็ว จะเป็นไปได้ยากมากหากไม่ใส่โล่ และภาคนี้ความเร็วถือเป็นสเตตัสที่จะทำให้เราได้เปรียบศัตรูมากๆ ดังนั้น ควรถือโล่ให้ทุกคน นอกจากจะเพิ่มอัตราหลบหลีกแล้ว ในกรณีที่เราฝึกการโจมตีด้วยการโจมตีกันเอง โล่จะช่วยหลบได้ดี (การโจมตีขอแค่ออกเทิร์นก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องโดนเป้าก็นับได้)
- สเตปการฝึกที่ดีคือ อัดกันเองให้หนัก(หากใครโจมตีก็โจมตีเลย ใครเวทก็เวทเลย) และใช้เวทเพิ่มพลังปิดท้ายก่อนจบการต่อสู้ซัก1-2ครั้ง จะสามารถเพิ่มได้พร้อมๆกันหลายสเตตัส
- การฝึกความถนัดเวทกับความถนัดอาวุธ ขึ้นกับจำนวนครั้งที่ใช้และระดับของศัตรู
- การปั้มสเตตัส ความถนัดอาวุธและเวท ถ้าศัตรูระดับไม่สูงก็จะเพิ่มได้ยาก แต่ศัตรูที่เก่งก็จะรบกวนการปั้มสเตตัสเราอีก ดังนั้นเป้าที่ดีที่สุดในการฝึกสเตตัสก็คือ พวกเราเอง
- สำหรับ FF2 ก่อนภาค GBA ทุกภาค จะมีสเตตัสที่ขัดกัน คืออันนึงเพิ่ม ก็มีโอกาสที่อีกอันจะลดอัตโนมัติ คือ strength เพิ่ม inteligence ลด, intelligence เพิ่ม vitality ลด และ spirit เพิ่ม intelligence ลด

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD