Echo Night
เอคโคไนท์
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
Echo Night [By Akeforever]
Echo Night
สำหรับบทความนี้เป็นบทความที่เขียนขึ้นโดยการอิงจากเนื้อเรื่องของคุณ Jerrold Ng ที่เขียนไว้บน Gamrfaq ขอขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี่ด้วย ครับ
บ้านของเฮนรี
การผจญภัยของคุณเริ่มต้นขึ้นแล้ว! ที่นี่ไม่มีอะไรที่อันตรายเลย ดังนั้นคุณควรใช้โอกาสนี้ในการฝึกควบคุมการเล่นเกม เมื่อคุณฝึกพอแล้ว ให้ออกจากห้องที่คุณอยู่ ไปสำรวจทางเดินที่เสียหาย ในจุดหนึ่งจะมีลูกกุญแจหมุนอยู่บนพื้น ตอนนี้ให้เข้าไปในประตูอีกบานหนึ่ง แล้วไปที่นาฬิกาคุณปู่ ใช้กุญแจที่คุณมีแล้ว จากนั้นใช้ลูกกุญแจหมุน ทางเดินจะเปิดออก กดปุ่มวงกลมค้างไว้เพื่อก้มตัว จากนั้นคลานเข้าไปในช่องเล็ก ๆ แล้วคุณจะมองไปที่หนังสือบนพื้นโดยอัตโนมัติ หลังจากนั้นคุณจะถูกพาไปยังอดีต
เมื่อคุณฟื้นตัวและได้ควบคุมตัวละครอีกครั้ง ให้พูดคุยกับยามและชายหนุ่มที่นั่งอยู่ จากนั้นออกจากกระท่อมและเข้าไปในกระท่อมถัดไป โดยสังเกตบันไดที่ด้านข้าง พูดคุยกับชายชรากับหญิงสาว แล้วออกจากกระท่อมทางเดียวกับที่คุณเข้าไปเมื่อก่อน – คุณจะเจอกับชายหนุ่มที่คุณพูดคุยไว้ก่อนหน้านี้ กลับไปที่กระท่อมที่คุณเริ่มต้นแล้วหยิบวิลด์บนพื้นใกล้กับยาม ตอนนี้คุณสามารถขึ้นบันไดที่คุณเห็นก่อนหน้านี้ได้ แล้วไปที่ฝาทางเข้าและใช้วิลด์ของคุณ ดูฉากยาวที่เกิดขึ้น จากนั้นลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในกระท่อมที่มีหญิงสาวอีกครั้ง – คราวนี้ไม่มีใครอยู่ที่นั่น ไปที่ปลายทางของรถไฟผ่านประตูอีกบาน ดูฉากอีกฉากหนึ่งแล้วคุณจะออกจากอดีต
กลับไปที่บ้านที่ถูกไฟไหม้ หยิบหนังสือสีแดง แล้วลงบันไดไปยังห้องเล็ก ๆ ดูภาพวาดแล้วคุณจะรู้ว่าจะทำอะไรต่อไปใช่ไหม?
[คำตอบ] ง่ายมาก หยิบเก้าอี้แล้ววางไว้ที่อื่น จากนั้นจัดตำแหน่งรูปปั้นของเด็กชายให้หันไปหากับรูปปั้นของหญิงสาว
หลังจากนั้นคุณจะถูกพาไปยังอดีตอีกครั้ง คราวนี้เป็นเรือสำราญที่ถูกกล่าวขาน Orpheus.
ดาดฟ้าด้านบนของ Orpheus
คุณจะพบผีตัวแรกของคุณ ซึ่งเป็นกัปตันเรือ ทันทีที่คุณมาถึง เขาจะพาคุณเข้าไปในห้องของกัปตันและบอกให้คุณไม่ออกจากห้อง มองไปรอบๆ ห้อง (ตรวจสอบลิ้นชักเพื่อหายารักษาโรค อย่าลืมย้ายเก้าอี้ก่อน) จากนั้นไปที่ห้องถัดไป (ห้องนอน) และห้องถัดไปอีก (ห้องน้ำ) ที่นี่ไม่มีอะไรให้ทำมากนัก ดังนั้นอย่าฟังคำเตือนของกัปตันและออกจากห้อง ไม่ว่าจะออกจากทางไหน คุณจะถูกโจมตีโดยผีสาว; คุณจะได้รับการช่วยเหลือจากเสียงลึกลับที่บอกคุณว่าผีสาวเหล่านี้กลัวแสง ดังนั้นจากนี้ไปทุกครั้งที่คุณเข้าไปในห้อง ให้มองหาสวิตช์ไฟก่อน!
เริ่มต้นด้วยการขึ้นไปข้างบนและมองไปรอบๆ คุณจะพบห้องควบคุมเรือ มองหายารักษาโรคสองขวด และจดจำป้ายดวงอาทิตย์ จากนั้นตรวจสอบใต้โต๊ะเพื่อหาที่จับโลหะ ด้วยมันคุณสามารถเปิดฝาท่อลงไป (ก้มตัวลงก่อน) แล้วหยิบแผนที่เรือที่สำคัญได้ ข้างนอกมีผีคนเดียวยืนมองออกไปที่ทะเล และผีอีกตัวอยู่ในห้องมืด ในห้องมืดยังมีโทรศัพท์สำหรับบันทึกเกมด้วย
ผีที่เหงา - ในอดีตของเขา คุณจะพบกับคู่หมั้นของเขาที่สูญห่วงหมั้น คุณจะต้องหามัน!
[วิธีแก้ไข] ไปที่ม้าหมุนแล้วนั่งเล่น มันจะทำให้พื้นที่ทั้งหมดสว่างขึ้น มองที่มุมๆ และคุณจะเห็นแสงสว่างบนพื้น เมื่อการขี่เสร็จสิ้นแล้ว ไปที่จุดนั้นเพื่อหยิบแหวนที่มองไม่เห็น
คืนแหวนให้กับสาวแล้วดูสิ่งที่เกิดขึ้น คุณจะได้แหวนคืนและกลับไปที่ Orpheus ให้แหวนหมั้นกับผีแล้วเขาจะจากไป; รับดาวฤกษ์อันหนึ่ง
ผีที่กลัวความมืด - เพื่อช่วยเขา พูดคุยกับเขาก่อนและคุณจะถูกพาไปในอดีตเพื่อค้นหาสาเหตุของความกลัวนี้ หามือถุงเพื่อออกจากอดีต
เมื่อเสร็จแล้ว กลับไปที่ชั้นล่างและเข้าไปในประตูอื่นๆ คุณจะอยู่ในทางเดินที่มีบันไดสองทางลง, ประตู และกล่องฟิวส์ ที่นี่จะเป็นช่วงน่ากลัว - เข้าไปในประตูฝั่งตรงข้ามกล่องฟิวส์ คุณจะเห็นผีสาวในมุมหนึ่ง - อย่าพยายามเปิดไฟนะ เพราะมันใช้ไม่ได้! แทนที่จะทำอย่างนั้น ให้รีบไปทางซ้ายและหยิบกรรไกรตัดสายไฟ แล้วรีบออกจากที่นั่น! ถ้าคุณได้รับบาดเจ็บ ให้ใช้ยารักษาโรค
เมื่อคุณมีกรรไกรตัดสายไฟแล้ว กลับไปที่ห้องนอนของกัปตันและตัดสายไฟที่พันกับตู้เสื้อผ้า คุณจะพบหนังสือเกี่ยวกับดาวหาง หยิบมันไปแล้วคุณจะย้อนกลับไปในอดีต
ผู้มีวิญญาณ - คุณจะอยู่ในหอคอยสังเกตการณ์ ขึ้นไปที่ลิฟต์ (กดปุ่มข้างๆ) จากนั้นมองที่ภาพบนกระดานดำ คุณแก้ได้ไหม?
[วิธีแก้ไข] ดาวหางบนดวงอาทิตย์? ใช้หนังสือดาวหางของคุณบนป้ายดวงอาทิตย์
คุณจะพบกับผู้มีวิญญาณ จากนี้ไปคุณสามารถเยี่ยมเขาทุกครั้งที่เห็นป้ายดวงอาทิตย์ เขาจะแลกดาวฤกษ์ของคุณเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะช่วยป้องกันการครอบงำและรักษาคุณเล็กน้อย นอกจากนี้ ในการพบครั้งแรก เขาจะให้คริสตัลสีฟ้าไม่สมบูรณ์แก่คุณ จำฉากบนรถไฟได้ไหม?
เมื่อเสร็จแล้ว คุณจะกลับไปที่ Orpheus หยิบสายไฟที่พื้นแล้วกลับไปที่กล่องฟิวส์ที่คุณเห็นในประตูถัดไป ติดถุงมือของคุณแล้วใส่สายไฟลงในฟิวส์ที่ว่าง จากนั้นกลับไปที่ผีที่กลัวความมืดและแสดงแสงให้เขาเห็น เขาจะบริจาคดาวฤกษ์อีกอันก่อนจากไป และคุณสามารถหยิบกุญแจที่เขานั่งอยู่ได้ เมื่อออกจากห้อง คุณจะพบกับกัปตันอีกครั้ง และเขาจะยอมปล่อยผีไปเช่นกัน และคุณจะได้ดาวฤกษ์อีกอัน คุณสามารถแลกมันเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์เพิ่มได้ ถ้าคุณต้องการ - อย่าลืมว่ามีป้ายดวงอาทิตย์ในห้องควบคุมเรือด้วย
ตอนนี้ กลับไปที่ห้องที่มีกล่องฟิวส์ จากสองประตูด้านล่าง หนึ่งประตูถูกขวางและอีกประตูหนึ่งถูกล็อค ด้วยกุญแจที่คุณมี ตอนนี้เปิดประตูที่ถูกล็อคแล้วเดินต่อไป
เปิดไฟ! มันอยู่ทางขวาของคุณ ที่นี่มีสองประตู (ตอนนี้ลืมบันไดไปก่อน) - ประตูหนึ่งจะนำไปสู่ผีพนักงานเสิร์ฟที่ไม่ยอมให้คุณผ่านไป - ที่นี่เป็นทางตัน ประตูอื่นจะนำไปสู่ทางเดินที่มีผีเมาที่พื้น ที่นี่คือจุดเริ่มต้นของอุปสรรคใหญ่ถัดไป
คนเมา, แฝด และหลุมลึกมืด
ที่นี่มีห้องทั้งหมดหกห้อง และมีห้องหนึ่งที่ล็อคอยู่ที่ปลายทางเดินอีกฝั่ง พูดคุยกับผีคนเมาเพื่อทราบเกี่ยวกับเพื่อนศิลปินของเขา ความขอร้องของเขาคือการดื่มน้ำผสมของเพื่อนเก่าของเขาเป็นครั้งสุดท้าย หยิบแก้วที่อยู่ข้างๆ เขา ตอนนี้สำรวจห้องต่างๆ โดยทิศทางที่กล่าวถึงนี้จะเป็นการมองจากปลายทางเดินที่มุ่งไปยังประตูที่ถูกล็อค
ประตูแรกทางซ้าย - สังเกตตุ๊กตาทหารเรือสี่ตัว? จดจำมันไว้ จากนั้นมองไปที่ช่องระบายอากาศบนหนึ่งในผนัง คุณสามารถใช้บันไดขึ้นไปบนตู้ที่เตี้ยกว่า แล้วจากนั้นปีนเข้าไปในช่องระบายอากาศ คลานไปจนถึงปลายทางของท่อแล้วหยิบเหรียญทหารเรือออกมา ออกจากช่องทางและห้อง
ประตูที่สองทางซ้าย - นี่คือห้องของศิลปิน Ed Mooring อ่านสิ่งที่เขาเขียนไว้บนโต๊ะ
ประตูแรกทางขวา - นำไปสู่บาร์ มองที่งานศิลปะบนผนัง คลานไปหลังเคาน์เตอร์บาร์แล้วเปิดประตูเลื่อนเพื่อหาบัตรเคลมและขวดแอลกอฮอล์สี่ขวดที่มีภาพของผู้ชาย, ขวาน, งู และดาบ มาเถอะ การผสมเครื่องดื่มของ Ed ง่ายนิดเดียว!
[วิธีแก้ไข] สังเกตว่าผลงานศิลปะหนึ่งชิ้นเป็นของ Ed (อักษรย่อ E.M.) ภาพที่ Ed วาดมีผู้ชายถือขวานต่อสู้กับงูสองตัว ดังนั้นในการผสมเครื่องดื่มของเขา ให้ใส่แอลกอฮอล์จากขวดที่มีภาพผู้ชายหนึ่งขวด ขวดที่มีภาพขวานหนึ่งขวด และสองขวดจากขวดที่มีภาพงู คุณสามารถทำตามลำดับไหนก็ได้
เมื่อคุณได้เครื่องดื่มของ Ed ให้มอบมันให้กับคนเมา เขาจะจากไป - รับดาวฤกษ์ของเขาและเหรียญทหารเรือที่เขาถือไว้
ประตูที่สองทางขวา - ที่นี่ไม่มีอะไรจริงๆ
ประตูที่สามทางซ้ายและขวา - ประตูคู่เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของปริศนาที่คุณต้องแก้ไข พูดคุยกับเด็กสาวแฝดเพื่อค้นหาว่าพวกเธอรู้จักกันดีแค่ไหน - ในประตูขวาจะมีผีปีศาจออกมาจากประตูห้องน้ำ - อย่าเข้าไปใกล้หรือคุณจะจบลงเหมือนทั้งสองสาว
[วิธีแก้ไข] สังเกตว่าทั้งสองห้องเป็นภาพสะท้อนกันไหม? และทุกครั้งที่คุณเปิดประตูหนึ่ง ประตูอีกฝั่งก็จะเปิด? ในห้องที่ไม่มีปีศาจ ให้วางเครื่องทำความร้อนหน้าประตูห้องน้ำ จากนั้นไปที่ห้องที่มีปีศาจและแปลกใจ! เธอก็ถูกบล็อกเช่นกัน!
เมื่อปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้ว พูดคุยกับทั้งสองสาวและคุณจะได้ดาวฤกษ์สองดวงและเหรียญทหารเรือสองเหรียญ นอกจากนี้ยังมียารักษาโรคในแต่ละห้องของพวกเธอ
ตอนนี้กลับไปที่ห้องที่มีตุ๊กตาทหารเรือ มองที่เหรียญทหารเรืออย่างระมัดระวังและใส่มันในช่องที่เหมาะสม ตู้เสื้อผ้าจะเปิดออกและคุณสามารถเข้าไปในห้องลับ พูดคุยกับ Ed และรับดาวฤกษ์ของเขา รวมถึงกุญแจทองเหลืองสำหรับประตูที่ถูกล็อค ดีแล้ว คุณกำลังรออะไรอยู่ล่ะ?
เมื่อเข้าไป คุณจะเห็นผีสาวที่คุ้นเคยอีกครั้ง ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้มาก - เดินเข้าไปใกล้เธอและคุณจะชนกับเฟอร์นิเจอร์เต็มหน้า แค่เดินออกมาและผีเด็กชายจะปรากฏขึ้น ก่อนที่คุณจะรู้ตัว คุณจะถูกพาไปในเหมือง
เริ่มต้นคุณจะพบว่ามีการปิดกั้นทาง ไปข้างหลังเพื่อหารถรางเหมืองและคันโยก ดึงคันโยกเพื่อทำลายการปิดกั้น จากนี้คุณจะพบรถรางเหมืองว่างๆ และสองคันโยก หนึ่งเป็นคันโยกก้านและอีกอันเป็นคันโยกดึง คันโยกก้านจะเปลี่ยนเส้นทางในขณะที่คันโยกดึงจะทำให้รถรางเคลื่อนที่
ก่อนอื่น เข้าไปในรถรางแล้วดึงคันโยกก้านก่อน จากนั้นดึงคันโยกดึง เพลิดเพลินกับการขี่! เมื่อถึงปลายทาง ขึ้นรถรางคันอื่นแล้วดึงคันโยกดึง เมื่อคุณถึงปลายทางแล้ว ลงจากรถราง ปริศนาที่นี่คือการทำลายประตูด้วยรถราง
[วิธีแก้ไข] ดึงคันโยกก้านขณะที่ยืนอยู่นอกตัวรถราง จากนั้นดึงคันโยกดึงและหลังจากหนึ่งวินาที ดึงคันโยกก้านอีกครั้ง หากทำถูกต้อง รถรางจะพุ่งชนประตูไม้ที่อีกด้านหนึ่ง
เดินผ่านประตูที่พังแล้ว ปีนข้ามรถรางและลงไปในหลุม คุณจะเห็นคนขุดอยู่ คุยกับเขาแล้วพยายามหยิบตุ๊กตา พูดคุยกับเขาอีกครั้งและเขาจะทุบหินเพื่อพบลูกสาวของเขา ตอนนี้หยิบตุ๊กตาและคุณจะกลับไปที่ Orpheus กลับไปหาผีสาวแล้วใช้ตุ๊กตานี้กับเธอ จากนั้น...
ความรู้สึกผิดของหมอและความรักของแม่
เริ่มต้นให้เดินผ่านประตูทางซ้ายเข้าไปในห้องน้ำและจากนั้นไปยังห้องโถง - ตรวจสอบพื้นในห้องนี้เพื่อหาบัตรเคลม จากนั้นกลับไปที่ห้องที่เคยมีผีและเลือกประตูอีกบานหนึ่ง หยิบชุดสูทและ...
ตอนนี้คุณจะอยู่ในห้องแพทย์ ถ้าต้องการให้บันทึกเกมก็ทำได้ จากนั้นออกไปคุยกับผีหมอ ตรวจสอบลิ้นชักเพื่อหาขวดยารักษา แล้วเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อพาคุณไปยังอดีตของหมอ ในที่นี้ให้สำรวจสิ่งต่างๆ รอบๆ คุณ - อย่าลืมว่า ถ้าคุณแตะที่ลิ้นชักบนโต๊ะของหมอ (ตอนนั้นเขายังมีชีวิตอยู่) เขาจะทำให้คุณรำคาญและไล่คุณออกจากห้อง คุณจะกลับมาที่ห้องแพทย์อีกครั้ง รอสักครู่ หมอจะพูดว่า "ถึงเวลาจริงๆ" และออกจากห้องแล้วล็อคประตูจากข้างหลัง
ตอนนี้ให้กลับไปที่อดีตอีกครั้งและตรวจสอบลิ้นชัก หมอจะไม่อยู่แล้ว หยิบใบสั่งยาแล้วคุณจะกลับมาที่ห้องแพทย์ เมื่อคุณอ่านใบสั่งยาแล้ว ให้ใช้มันและหมอจะวิ่งออกไปกรีดร้อง ตอนนี้คุณสามารถออกจากห้องแพทย์ได้แล้ว โดยที่ตอนนี้คุณจะได้รับบาดเจ็บแล้ว อย่าลืมหายารักษาก่อนที่จะออกไป — คุณจะเข้าใจเหตุผลเมื่อคุณไปถึงจุดนั้น
จากนั้นไปทางขวาและอีกครั้งไปทางขวาเข้าสู่โรงละคร กดกระดิ่งถ้าต้องการ จากนั้นเปิดเคาน์เตอร์และเข้าไป (จะมีแผ่นป้ายพระอาทิตย์ถ้าคุณต้องการใช้) ขึ้นไปยังพื้นที่ฉายภาพยนตร์และหยิบแผ่นเสียงจากชั้นวาง ในห้องถัดไปคุยกับหมอและหยิบบัตรเคลมที่หนึ่งในโซฟา ออกจากโรงละครแล้วประตูที่อยู่ตรงข้ามกับคุณคือคาสิโน — คุณสามารถใช้บัตรเคลมของคุณเพื่อเล่นเกมโดยการให้บัตรกับผู้จัดการ ในคาสิโนยังมีบัตรเคลมอีกหนึ่งใบบนพื้นใกล้กับเครื่องรูเล็ต
หากคุณต้องการให้ได้ทั้งสี่ตอนจบ คุณต้องได้รับวิญญาณสามดวงจากคาสิโนโดยการชนะเกมรูเล็ตและแบล็คแจ็ค ซึ่งอาจจะทำให้ปวดหัวได้ ดูในส่วนด้านล่างที่ชื่อว่า "วิธีเป็นนักพนันมือโปร" สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนนี้ไปที่ห้องเด็กทารก (ห้องเดียวที่สามารถเข้าได้ในทางเดินนี้) และคุยกับแม่ที่กำลังมองหาลูกของเธอ คุณรู้ไหมว่าลูกของเธออยู่ที่ไหน?
[วิธีแก้ไข] ออกจากห้องและสังเกตแผงไฟที่สว่างอยู่ใกล้ประตูโรงละครเพื่อหาสวิตช์ไฟ จากนั้นกลับไปที่ผีเด็กในทางเดินและคุณจะพบเด็กในที่สุด ตอนนี้ที่คุณช่วยเด็กออกมาได้แล้ว คุณต้องนำเขาไปหามารดาของเขา ใช้แผ่นเสียงกับเครื่องเล่นแผ่นเสียงในห้องเด็กทารก
เมื่อคุณรวมแม่และลูกเข้าด้วยกันได้แล้ว หยิบแผ่นเสียงกลับมาหากต้องการ จากนั้นหยิบมงกุฎและใช้มันกับหีบในห้องเพื่อรับฟิล์มและเฟือง ตอนนี้กลับไปที่ห้องฉายภาพยนตร์และให้ฟิล์มกับคนฉายภาพยนตร์ เขาจะยอมแพ้และทิ้งวิญญาณ จากนั้นลงไปที่ห้องหมอในโรงภาพยนตร์และคุณจะได้ชมภาพยนตร์...
เมื่อหมอพอใจกับการชมภาพยนตร์แล้ว ให้รับดาวฤกษ์จากเขาและกุญแจตู้เก็บของ ใช้กุญแจตู้เก็บของบนตู้ล็อคใบเดียวในห้องแพทย์เพื่อรับยาแก้พิษ ใช้ยาแก้พิษกับบ่อพิษ.
เรื่องราวของหิน
ตอนนี้คุณมีชุดราตรีอย่างเป็นทางการแล้ว ให้สวมใส่และกลับไปที่พนักงานเสิร์ฟที่ดื้อรั้น เขาจะอนุญาตให้คุณผ่านไป จากนั้นคุณจะได้พบกับ Arthur และ Hilda Rockwell หลังจากนั้น คุณจะถูกส่งไปยังปราสาทโบราณเพื่อเป็นสักขีพยานในเรื่องราวของหินสีแดง
เมื่อคุณกลับมา Arthur และ Hilda จะขอให้คุณหาจานสามใบที่คล้ายกับที่อยู่บนโต๊ะของพวกเขา หยิบจานแล้วออกไป จากนั้นไปที่ประตูด้านหลังที่พนักงานเสิร์ฟยืนอยู่ เปิดไฟ แล้วมองไปที่หลังของนกกา ใช้เกียร์ของคุณเพื่อดึงความสนใจของผู้หญิง จากนั้นเปิดไฟที่อยู่ข้างหลังเธอ คุณควรจะหยิบเกียร์ที่คุณใส่ไว้ในนกกาออกมา ตอนนี้หลังจากผู้หญิงมีสองประตูให้เลือก ทางขวาคือประตูที่มีแผ่นป้ายพระอาทิตย์ ถ้าคุณต้องการแผ่นป้ายพระอาทิตย์ให้เลือกประตูขวา หากไม่ก็ให้เลือกประตูซ้าย จากนั้นไปผ่านประตูถัดไปที่คุณพบ
ในทางเดินใหม่นี้ คุณสามารถบันทึกเกมได้ที่นี่ ประตูกลางเป็นทางตัน แต่ประตูทั้งสองข้างนำไปสู่ห้องล็อกเกอร์ชายและหญิง ซึ่งจะนำไปสู่สระว่ายน้ำที่ใช้ร่วมกัน ตรวจสอบล็อกเกอร์ของชายเพื่อหาบัตรเคลม และล็อกเกอร์ของหญิงเพื่อหายารักษา จากนั้นไปที่พื้นที่สระว่ายน้ำ เข้าไปในประตูทั้งสองที่อยู่ปลายทาง (ไม่สำคัญว่าจะเลือกประตูไหน เพราะทั้งสองนำไปสู่ที่เดียวกัน) และคุยกับเด็กชาย หยิบตาของเขาที่อยู่บนพื้นข้างๆ เขา จากนั้นเปิดฝาครอบใกล้ๆ และลงไปที่ชั้นล่าง
แรกๆ ให้เข้าไปในประตูด้านซ้ายเพื่อพบกับพนักงานที่วิตกกังวล ใส่เกียร์ของคุณในนกแก้วเพื่อบรรเทาความเครียดของเธอ ตอนนี้ให้มองไปที่จานที่แตกใต้ตัวนกแก้ว
สุสาน - มองไปที่หลุมฝังศพที่นี่ โดยเฉพาะสามหลุมฝังศพที่ใกล้ที่สุดเมื่อคุณปรากฏตัว ดูคำจารึกและสัญลักษณ์ที่อยู่ด้านหลัง จากนั้นเข้าไปในพื้นที่ที่ล้อมรั้วและดูที่แผ่นป้าย ได้คำตอบหรือยัง?
[วิธีแก้ไข] ตีแผ่นป้ายตามลำดับนี้ โดยสมมติว่าเรียงจากซ้ายไปขวา - อันที่ 2, อันที่ 1, อันที่ 3
เมื่อคุณเปิดหลุมศพแล้ว ให้ปีนลงบันไดและตามทางลงไป นี่คือส่วนที่สนุก — เมื่อคุณถึงทางแยก ให้เลี้ยวซ้าย คุณจะได้พบกับ William ชายแก่ที่จะแสดงวิธีเปิดประตูให้คุณ ตามเขาไปที่ "ทางออก" และคุณจะพบกับร่างของคนตายที่คุ้นเคย ตรวจสอบมันเพื่อหยิบจี้ ตอนนี้ William จะพยายามฆ่าคุณ วิ่งผ่านเขาไปและหยิบจานจากผนัง แล้วกลับไปที่ทางแยกและไปทางตรงข้าม (อย่าพยายามกลับไปที่ทางที่คุณเข้ามา) เมื่อคุณถึงประตู อย่าลืมวิธีการเปิดมัน — ใส่จานแล้วกดปุ่ม ประตูถัดไปจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย...
[วิธีแก้ไข] เดินไปข้างหน้าแล้วกลายเป็นถอยหลัง? ลองกดปุ่มก่อนแล้วใส่จานลงไป อย่าลืมหยิบจานออกหลังจากทำเสร็จ
ตอนนี้ที่คุณกลับมาที่ Orpheus แล้ว ให้ทิ้งห้องที่คุณอยู่และลองประตูอีกบาน เมื่อผู้หญิงปรากฏตัว ใช้จี้เพื่อกำจัดเธอในที่สุด ตอนนี้คุณต้องแก้ปริศนาปั๊มน้ำ — ดูที่คำจารึก...
[วิธีแก้ไข] คำจารึกที่ควรพูดคือ:
- หมุนวาล์วน้อย
- หมุนวาล์วใหญ่
- กดปุ่ม
- ดึงคันโยกใหญ่ ทุกครั้งที่คุณทำการกระทำที่ถูกต้อง คุณจะได้ยินเสียงดังซึ่งบ่งบอกว่าคุณทำถูกต้องแล้ว
เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว ให้กลับไปที่สระว่ายน้ำและรอจนกว่าจะถึงเวลากลางคืน เมื่อทั้งพื้นที่กลายเป็นสีแดง ให้นำตาของปลาใส่ในภาพบนฐานของสระ
หนังสือ - เพื่อผ่านผู้ดูแลห้องสมุด ให้ก้มตัวและเดินลอดใต้โต๊ะของเขา ในห้องถัดไป ให้ตรวจสอบกล่องหนังสือหลายๆ กล่องเพื่อให้ผู้ดูแลห้องสมุดขยับจากกล่องของเขา เมื่อเขาขยับออกไปสองครั้ง คุณจะสามารถหยิบหนังสือเก่ามาได้ เมื่อกลับมาให้คุณอ่านหนังสือเก่า ตอนนี้กลับไปที่ห้องรับประทานอาหารและคุยกับ Arthur เพื่อรับกุญแจห้องครัว ใช้กุญแจกับประตูที่ล็อคในห้องเดียวกัน
Crea และเพื่อน
ในห้องครัว พูดคุยกับชายคนหนึ่งแล้วใช้ลิฟต์ คุณจะได้พบกับปีศาจตัวต่อไปของคุณ นั่นคือราชาผี จงยืนใกล้ลิฟต์ให้มากที่สุด เขาจะค่อยๆ เข้ามาใกล้ แต่เมื่อเขาเข้ามาใกล้จนรู้สึกไม่สบายใจ พ่อของคุณจะปรากฏตัวและเปิดไฟ หลังจากคุยกัน เขาจะจากไป ติดตามเขาไป ตอนนี้คุณอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีห้องมากมายให้สำรวจ
ทางเดินของลูกเรือ - มียามยืนเดินไปรอบๆ หอคอย พูดคุยกับเขา จากนั้นไปที่ห้องพักลูกเรือ B (ทางเดินด้านหน้า, ประตูที่ 2 ทางซ้าย) ที่นี่มียามคนใหม่ คุณจะต้องเบี่ยงเบนความสนใจของเขาจากบันทึกที่เขากำลังอ่าน
[วิธีแก้ไข] ให้กดสัญญาณเตือนใกล้ประตูโดยตั้งเวลาเป็น 12:00 อย่างรวดเร็ว จากนั้นหยิบบันทึกของเขาในขณะที่เขาไปปิดสัญญาณเตือน เขาจะจดจำหน้าที่ของเขาและออกจากห้อง
เมื่อคุณกลับออกมานอกห้อง ยามคนปัจจุบันจะ "พักผ่อน" และหลังจากนั้น ยามคนใหม่จะบ่นเกี่ยวกับปัญหาการตั้งไฟ ตอนนี้ ให้ไปที่ประตูตรงข้ามกับที่คุณออกมาจากห้องนั้น ที่นั่นมีลูกเรือคนหนึ่งที่กำลังคิดไม่ตกกับตู้ล็อกเกอร์ เป้าหมายของคุณคือเปิดตู้ล็อกเกอร์ที่สี่เพื่ออ่านหมายเลขรหัส นี่คือลูกเล่นที่ต้องแก้ไข...
[วิธีแก้ไข] ในบรรดาตู้ล็อกเกอร์ ตู้ที่ 1 และ 2 สามารถเปิดได้ แต่ตู้ที่ 3 ถึง 6 ไม่สามารถเปิดได้ วิธีแก้ไขปริศนานี้คือ: นอกจากตู้ล็อกเกอร์ 1 และ 2 แล้ว ตู้ล็อกเกอร์อื่นๆ สามารถเปิดได้เมื่อผลรวมของหมายเลขจากตู้ที่เปิดแล้วเท่ากับหมายเลขของตู้ล็อกเกอร์นั้นๆ ตัวอย่างเช่น เพื่อเปิดตู้ล็อกเกอร์ที่ 3 คุณต้องเปิดตู้ล็อกเกอร์ที่ 1 และ 2 (1+2=3) ดังนั้น เพื่อเปิดตู้ล็อกเกอร์ที่ 4 ให้เริ่มจากเปิดตู้ล็อกเกอร์ที่ 3 แล้วปิดตู้ล็อกเกอร์ที่ 2 — ตอนนี้จะเหลือแค่ตู้ล็อกเกอร์ที่ 1 และ 3 ที่เปิด (1+3=4) ตู้ล็อกเกอร์ที่ 4 จะเปิดออกมา
ลูกเรือในห้องจะอ่านหมายเลขรหัสให้คุณฟังแล้วออกจากห้องไป ตอนนี้ติดตามเขา เมื่อคุณออกจากห้องไปทางซ้ายแล้วไปตามทางเดินขวา แล้วไปที่ประตู พูดคุยกับเขา คุณจะพบว่าหมายเลขรหัสไม่ทำงาน คุณสามารถหาคำตอบนี้ได้ไหม?
[วิธีแก้ไข] หมายเลข 1, 6, 8, 9 ถูกเขียนกลับหัว การพลิกมันกลับจะให้รหัสที่แท้จริงคือ 6, 8, 9, 1
ติดตามเขาไปห้องถัดไป - เขาจะซ่อมท่อที่ขวางทาง ตอนนี้คุณจะได้รับเซอร์ไพรส์ที่ไม่พึงประสงค์ ออกจากห้องผ่านประตูที่ใกล้ที่สุดแล้วกลับมาเพื่อหลีกเลี่ยงการกลายเป็นอาหารของผี! เมื่อคุณกลับมา ให้เข้าไปในประตูตรงข้ามกับท่อที่ล้มเพื่อไปยังห้องเบรกเกอร์ ที่นี่เปิดเบรกเกอร์ที่ปิดอยู่เพียงตัวเดียวเพื่อคืนพลังงานให้กับชั้นของลูกเรือ กลับไปที่ยามคนที่สองและส่งเขาออกไป ตอนนี้คุณสามารถเข้าไปในห้องสองห้องที่เหลือในทางเดินนี้ — ห้องน้ำ (ที่ถูกติดป้ายผิดว่าเป็นห้องอาบน้ำ) มีบัตรเคลมอยู่ที่พื้นของห้องส้วมที่ไกลที่สุด; ห้องอาบน้ำ (ที่ถูกติดป้ายผิดว่าเป็นทางเดินของท่าเรือ) มียารักษาในล็อกเกอร์ที่สองที่ห่างที่สุด
ตอนนี้ ไปที่ทางเดินอื่น ๆ และเข้าไปในประตูที่นั่น ตามทางเดินไปยังพื้นที่รูปตัว T ซึ่งมีประตูสองบาน ประตูซ้ายจะนำไปสู่ห้องที่มีผีหลับอยู่และบ่นเกี่ยวกับเสียงจากห้องวิทยุ ภายในห้องนี้มีห้องอีกห้องหนึ่ง ซึ่งไม่มีอะไรเลยนอกจากยารักษาในกล่องมุมและแผ่นป้ายพระอาทิตย์ ประตูขวามือจะนำไปสู่ห้องวิทยุ คุณจะได้ยินเสียงคนเคาะรหัสมอร์สเมื่อคุณพยายามเปิดประตู เมื่อคุณเข้าไป ให้ตั้งเครื่องจักรเป็น "BA10" (อยู่ในบันทึกที่คุณเก็บมาจากห้องพักลูกเรือ) ตอนนี้คุณต้องกดข้อความที่ถูกต้องบนเทเลกราฟ
[วิธีแก้ไข] สังเกตคำว่า CREA ที่ถูกแกะสลักอยู่ด้านข้าง ใช้รหัสในแผงข้างๆ หากคุณขี้เกียจแค่ใส่:
- . - . . - . . . -
คุณจะได้รับกล่องดนตรีจากเด็กชายและจะถูกพาขึ้นไปในมหาวิหารขนาดใหญ่ ขึ้นบันไดไปถึงเปียโนขนาดใหญ่ ตรวจสอบมัน, เล่นกล่องดนตรีและเล่นทำนองเดียวกันบนเปียโน
[วิธีแก้ไข] การนับคีย์ขาวจากซ้ายไปขวาเป็น 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 และการกำหนดชื่อคีย์ดำเป็น A, B, C, D, E ให้กดคีย์ในลำดับนี้: 2, 3, 4, 6, E, 6, 5, 4
หลังจากเล่นทำนองนี้แล้ว บันไดตรงกลางจะเปิดลงใต้แท่นบูชา ด้านล่าง ดังนั้นคุณรออะไรอยู่? เมื่อคุณพบกับ Crea ให้เล่นกล่องดนตรีให้เธอฟัง จากนั้นเธอจะให้ต่างหูแก่คุณและส่งคุณกลับไป ตอนนี้ให้ต่างหูแก่เด็กชายเพื่อปลดปล่อยวิญญาณของเขาในที่สุด — คุณจะได้รับจานอีกแผ่นเป็นรางวัล เหลืออีกแผ่น!
กลับไปที่คนที่บ่นเกี่ยวกับเสียงจากห้องวิทยุ เขาจะได้พักผ่อนในที่สุด — แบบถาวร ตอนนี้ที่ลูกเรือทั้งหมดได้จากไปแล้ว คุณสามารถกลับไปหาชายในห้องครัว — สังเกตว่าลิฟต์ในห้องครัวไม่ทำงานอีกแล้ว ดังนั้นคุณต้องหาทางเลือกอื่น ในทางเดินที่เชื่อมสองห้องรูปตัว T (ห้องที่มีโทรศัพท์บันทึกเกม) มีประตูที่นำกลับขึ้นไปยังทางเดินหลักของผู้โดยสาร จากนั้นกลับไปที่ห้องรับประทานอาหาร แล้วไปที่ห้องครัว พูดคุยกับชายคนนั้น เขาจะจากไปพร้อมกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ และทิ้งจานที่สี่และสุดท้ายไว้ จากนั้นออกไปและสังเกตว่า Arthur และ Hilda ได้ออกจากห้องรับประทานอาหารไปแล้ว ไปที่ห้องบันได (ห้องที่มีนกกา) และพวกเขาจะอยู่ที่นั่น ใส่จานทั้งสี่และพวกเขาจะได้รับอิสรภาพในที่สุด ตอนนี้เข้าไปในประตูที่นำไปสู่ห้องส่วนตัว
ท้ายที่สุด
มีสี่ห้องที่นี่ แต่ละห้องตกแต่งด้วยธีมที่แตกต่างกัน อย่าพยายามเปิดประตูสองบานที่อยู่ฝั่งตรงข้ามในตอนนี้หรือคุณจะต้องเสียใจ
ห้องป่า
ลูกสาวคนหนึ่งของวิลเลียมอยู่ที่นี่ เธอบอกให้คุณไปพบกับ Crea ในห้องที่ตรงข้ามกับห้องของเธอ ห้องนั้นล็อกอยู่ ดังนั้นเธอจึงบอกให้คุณไปคุยกับแจ็ค (ลูกชายอีกคนของวิลเลียมจากครอบครัวขยายของเขา) ไม่มีอะไรอื่นในห้องนี้
ห้องน้ำ
มีลูกกุญแจของนาฬิกาและยารักษาในห้องนี้ ถ้าคุณค้นหาให้ดีพอ
ห้องไฟ
แจ็ค ร็อคเวลล์ ลูกชายอีกคนของวิลเลียม มาหลอกหลอนในห้องนี้ มีบัตรเคลมอยู่บนเตียงของเขา ถ้าคุณแสดงภาพให้เขาดู เขาจะบอกวิธีการเปิดประตู ทำตามที่เขาบอก — ไปที่นาฬิกาที่ล็อกไว้ข้างประตูสองบานต้องห้ามและปรับนาฬิกาให้เป็นสัญลักษณ์นก นั่นจะทำให้คุณสามารถเปิดห้องของ Crea ได้
ห้องท้องฟ้า
คุณจะเข้าห้องนี้ได้เมื่อปลดล็อกมันด้วยความช่วยเหลือจากแจ็ค ที่นี่ให้ตรวจสอบภาพวาดปราสาทแล้วใช้มันเพื่อซูมกลับไปยังปราสาทโบราณ ออกไปที่ระเบียงของปราสาทและตรวจสอบร่างของกษัตริย์ แล้วคุณจะได้รับกระดุมมา เมื่อออกจากห้องนั้นคุณจะได้ใช้มันทันที!
ตอนนี้เมื่อผีตัวสุดท้ายออกไปแล้ว คุณสามารถเข้าไปที่ประตูสองบานที่อันตรายได้ ที่นี่คุณจะพบกับวิลเลียม ร็อคเวลล์เอง เขาจะบอกความจริงเกี่ยวกับ Crea และคุณจะซูมไปยังอดีต ที่นี่หยิบกระสุนจากบนโต๊ะแล้วดูฉากที่เกิดขึ้น คุณจะเก็บครึ่งหนึ่งของหินสีฟ้าได้ เมื่อคุณกลับมา คุณจะเห็นว่า วิลเลียม ร็อคเวลล์ เสียชีวิตไปแล้ว กลับไปที่เอมิลียาในห้องป่า แล้วเธอจะไปสู่การพักผ่อนนิรันดร์
ไปเยี่ยมหมอดูและปลดปล่อยชิ้นส่วนแห่งดวงวิญญาณที่เหลือของคุณ หากคุณยังไม่มีชิ้นส่วนทั้งหมด 26 ชิ้น คุณจะสามารถเห็นได้แค่ 2 จาก 4 ตอนจบ แต่ถ้าคุณมอบชิ้นส่วนทั้งหมด 26 ชิ้นให้หมอดู เขาจะสร้างหินสีแดงอีกก้อน — อะไรนะ? สักก้อนยังไม่พอหรอกเหรอ? แล้วคุณจะสามารถเห็นตอนจบทั้งหมด
ตอนนี้กลับไปที่ชั้นลูกเรือ (ลงบันไดจากทางเดินของผู้โดยสาร) ไปที่ทางเดินที่มีโทรศัพท์บันทึกเกม ทางเข้าไปห้องเครื่องอยู่ที่นี่เพื่อการเผชิญหน้าครั้งสุดท้าย บันทึกเกมก่อนที่จะลงไปเพื่อที่คุณจะสามารถโหลดใหม่และดูตอนจบที่แตกต่างกัน
ลงบันไดแล้วดูแผ่นกระดาษบนผนัง ให้สังเกตว่ามีวาล์วและกุญแจอยู่ที่ไหนและวิธีที่จะทำให้เรือเกินพิกัด ที่นี่มียารักษาอยู่บนพื้นด้วย ตอนนี้เข้าไปในห้องเครื่อง
เริ่มจากไปที่ปลายสุดของเรือ คุณจะได้เห็นฉากที่น่าทึ่ง จากนั้นเสียงของ Crea จะบอกให้คุณเปิดไฟในพื้นที่ มันไม่ยากเลย...
[วิธีแก้ไข] เพื่อทำเช่นนั้น คุณจะต้องใช้วาล์วและกุญแจ ที่นี่วิญญาณของวิลเลียมจะไล่ตามคุณไปทั่วๆ ไป — ไม่มีอะไรเหมือนการทำงานภายใต้ความกดดันเลยใช่ไหม? รีบไปที่ปลายสุดของเรือ (ไปให้สุดที่คุณจะไปได้) และหยิบวาล์วจากห้องนั้น (ดูให้ดีที่พื้น) จากนั้นกลับไปที่ห้องถัดไปและลงบันได ใช้วาล์วในถังน้ำมันทั้งสองใบ แล้วจากห้องนี้คุณจะสามารถเข้าไปในห้องที่มีคีย์ของลูกสูบ เมื่อได้คีย์แล้วกลับไปที่ห้องลูกสูบทั้งสองและใช้คีย์ในล็อกเกอร์ของลูกสูบฉุกเฉินทั้งสอง
เมื่อพื้นที่ถูกเปิดไฟแล้ว กลับไปที่ห้องที่หินสีแดงอยู่ ใช้หินสีฟ้ากับหินสีแดง ตอนนี้กลับไปที่ห้องที่คุณพบวาล์ว ที่นี่ขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณก่อนหน้านี้ ถ้าคุณยังไม่ได้เก็บชิ้นส่วนแห่งดวงวิญญาณทั้งหมด 26 ชิ้น หรือไม่ได้มอบให้หมอดูทั้งหมด คุณจะได้เห็นแค่ 2 จาก 4 ตอนจบ ในการได้ตอนจบที่น่าเศร้า 1 ให้รอจนเวลาหมด แล้วถ้าคุณอยากได้ตอนจบที่ดีกว่าเล็กน้อยตอนจบ 2 ให้ไปที่ปลายสุดของเรือแล้วพบกับ Crea
ถ้าคุณมอบชิ้นส่วนแห่งดวงวิญญาณทั้งหมด 26 ชิ้นให้หมอดูแล้ว เมื่อคุณไปถึงปลายสุดของเรือ คุณจะได้ยินเสียงของหมอดูบอกให้คุณ "เข้าสู่ดวงอาทิตย์" ดูที่ผนังตรงข้ามกับประตูทางออก (ประตูที่นำไปยังส่วนหน้าของเรือ) — จะมีสัญลักษณ์ดวงอาทิตย์แกะสลักอยู่ หากคุณรอจนเวลาหมด คุณจะได้ตอนจบ 1 หากคุณเพิกเฉยและแค่เดินผ่านประตู คุณจะได้ตอนจบ 2 หากคุณไปในสัญลักษณ์ดวงอาทิตย์ คุณจะพบกับหมอดูที่เสนอมีดสีแดงให้กับคุณ หากคุณรับมีดนั้น คุณจะได้เห็นตอนจบ 3 หากไม่รับ คุณจะได้เห็นตอนจบที่ดีที่สุด คือ ตอนจบ 4
ตอนจบ 1
เวลาหมดก่อนที่คุณจะไปถึงหน้าของเรือ ตอนจบนี้เป็นตอนจบที่แย่ที่สุด เพราะจะไม่มีใครพบคุณอีกเลย
ตอนจบ 2
คุณพบกับ Crea และเธอพาคุณไป ในบ้านเก่าคุณจะถูกปลุกจากภวังค์โดยตำรวจ เขาจะบอกให้คุณออกจากบ้าน ดังนั้นออกจากบ้านและดูฉากที่มีเซอร์ไพรส์ดีๆ...
ตอนจบ 3
คุณรับมีดนั้น ในตอนจบนี้คุณจะซูมกลับไปที่บ้านพ่อของคุณ จากนั้นคุณจะทำการแทงตำรวจที่นั่นที่หลัง โอ้ มันชั่วร้ายจริงๆ!
ตอนจบ 4
คุณไม่รับมีด นี่คือตอนจบที่ดีที่สุดของเกม เพราะคุณจะกลับไปที่อพาร์ทเมนต์และฟังกล่องดนตรีของ Crea จากนั้นคุณจะจำการพบปะกับ Crea หลายครั้งที่คุณได้เจอ