Skip to main content

Final Fantasy 2

(as Final Fantasy II)

ไฟนอล แฟนตาซี 2


ระบบการปรับระดับ และวิธีการเพิ่มระดับ

Final Fantasy 2



Final Fantasy II เป็นหนึ่งในเกม RPG คลาสสิกที่น่าสนใจที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ ตัวอย่างเช่น เนื่องจาก Final Fantasy ดั้งเดิม (FF) ยิ่งไปกว่านั้น ระบบการปรับระดับของ Final Fantasy 2 ค่อนข้างแตกต่างจากส่วนอื่น ๆ ของซีรีส์ และค่อนข้างแตกต่างจากเกม RPG สไตล์ดั้งเดิมส่วนใหญ่โดยสิ้นเชิง เมื่อเข้าสู่เกมจะไม่มีการเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับการเลื่อนระดับ  คุณอาจจะค้นพบได้หลายวิธี  และอาจสงสัยว่า 'เลเวลอัพได้อย่างไร? อะไรเป็นตัววัดระดับประสบการณ์ ' 

วิธีเพิ่มระดับสถิติใน Final Fantasy II

สรุป ไม่มี 'ระดับ หรือ เลเวล' ใน Final Fantasy II  นั้นหมายถึง ตัวละครต่างๆ เช่น Firion, Maria และ Guy ไม่สามารถมีเลเวล 12 หรือเลเวล 19 หรือเลขเดี่ยวอื่นใดได้ เพราะระบบเกมไม่ทำงานเช่นนั้น ในทำนองเดียวกัน EXP ก็ไม่ใช่ตัววัดเช่นกัน

สถิติตัวละครใน Final Fantasy 2 จะเพิ่มขึ้นเป็นรายตัวละครแทน HP, MP, Strength, Spirit, Intelligence และสถานะอื่น ๆ อีกมากมายสามารถจัดอันดับได้เองขึ้นอยู่กับการดำเนินการในการต่อสู้ รายการด้านล่างแสดงรายละเอียดแต่ละสถิติในเกมและวิธีเพิ่มในการต่อสู้

  • Max HP - HP สูงสุด - สามารถเพิ่มได้หาก HP ของตัวละครลดลงอย่างมากในการต่อสู้ ใน Pixel Remaster ดูเหมือนว่า HP จะเพิ่มขึ้นหลังการต่อสู้ทุกครั้ง
  • Max MP - MP สูงสุด - สามารถเพิ่มได้หาก MP ของตัวละครลดลงในการต่อสู้ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ใช้ MP เพื่อเพิ่ม Max MP ที่สูงขึ้น
  • Strength -  ส่งผลต่อดาเมจและโอกาสคริติคอล สิ่งนี้สามารถเพิ่มได้โดยใช้ตัวเลือก 'โจมตี' ในการต่อสู้
  • Magic - เวทมนตร์ - สิ่งนี้สามารถเพิ่มได้โดยใช้คาถาใดก็ได้ สถิติเวทย์มนตร์จะส่งผลต่อจำนวน MP ที่คุณได้รับเมื่อ MP ของตัวละครเพิ่มขึ้น
  • Stamina - ความแข็งแกร่ง - สามารถเพิ่มได้โดยการรับความเสียหายในการต่อสู้ เช่นเดียวกับเวทมนตร์ สถิตินี้จะส่งผลต่อจำนวน HP ที่ตัวละครได้รับเมื่อ HP เพิ่มขึ้น
  • Spirit - วิญญาณ - สถานะนี้ส่งผลต่อความแรงของมนต์ขาว และสามารถเพิ่มได้โดยใช้คาถามนต์ขาว
  • Intelligence - ความฉลาด - สถานะนี้ส่งผลต่อความแรงของมนต์ดำ และสามารถเพิ่มได้โดยใช้คาถามนต์ดำ
  • Agility - ความว่องไว - สถานะนี้ส่งผลต่อคำสั่งการรบ โอกาสในการหลบหลีก และส่งผลต่อโอกาสในการเข้าโจมตีหรือการซุ่มโจมตี มันสามารถเพิ่มขึ้นได้โดยการหลบหลีกการโจมตี
  • Evasion - การหลบหลีก - สถิตินี้กำหนดจำนวนการโจมตีทางกายภาพที่คุณสามารถหลบเลี่ยงได้ในคราวเดียว สิ่งนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อถูกโจมตีด้วยการโจมตีทางกายภาพ
  • Magic Evasion - การหลบหลีกเวทย์มนตร์ - สถิตินี้กำหนดจำนวนการโจมตีด้วยเวทย์มนตร์ที่คุณสามารถหลบเลี่ยงได้ในคราวเดียว สิ่งนี้สามารถเพิ่มขึ้นได้จากการถูกโจมตีด้วยเวทย์มนตร์

โปรดทราบว่าการดำเนินการเหล่านี้ในการรบมีโอกาสเพิ่มสถานะเท่านั้น ไม่มีวิธีใดที่จะรับประกันการเพิ่มสถานะได้

อาจเคยได้ยินว่าใน Final Fantasy 2 คุณสามารถให้ตัวละครของคุณทำร้ายกันเองเพื่อเพิ่มพลังได้ นี่เป็นเรื่องจริงทางเทคนิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสถิติ HP เพราะตราบใดที่ตัวละคร HP บาดเจ็บในการต่อสู้ ก็มีโอกาสเพิ่ม HP ในตอนท้าย จริงๆ แล้ว มันไม่คุ้มกับความพยายามที่จะทำ เพราะ HP ของตัวละครของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติตลอดการเล่นเกม แต่มันอาจจะคุ้มค่าที่จะจำไว้ถ้าคุณรู้สึกอยากเล่นเกมระบบไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม

ความเชี่ยวชาญด้านอาวุธและคาถาใน Final Fantasy II และอาวุธที่ดีที่สุดที่จะใช้

เช่นเดียวกับสถิติตัวละครของคุณ ความสามารถด้านอาวุธและคาถายังกำหนดศักยภาพของตัวละครด้วยอาวุธหรือเวทมนตร์บางประเภท ดังที่เห็นได้จากภาพด้านบน ความสามารถของตัวละครจะแสดงสำหรับอาวุธแต่ละตัวแยกกัน และเมื่อแถบเต็ม (ถึงค่า 100) ทักษะอาวุธของพวกเขาจะเพิ่มขึ้น

ท้ายที่สุดแล้ว ความสามารถของตัวละครกับอาวุธที่กำหนดขึ้นจากการใช้จริง ยิ่งพวกเขาใช้อาวุธหรือคาถาบางประเภทมากเท่าไหร่ พวกเขาก็จะยิ่งใช้มันได้ดีขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังใช้คาถา ใช้คาถาไฟบ่อยขึ้น และความชำนาญคาถาไฟของคุณจะเพิ่มขึ้น ทำให้ไฟสามารถสร้างความเสียหายได้มากขึ้น

นี่หมายความว่าคุณจะต้องเลือกประเภทอาวุธสำหรับตัวละครของคุณตั้งแต่เนิ่นๆ และจากนั้นอย่าเปลี่ยนประเภทอาวุธของตัวละครเมื่อคุณดำเนินการผ่านเกม สมมติว่าคุณมี Firion ที่ใช้ดาบ และเขาจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อใช้มัน หากคุณสุ่มเปลี่ยนให้เขาใช้หอก เขาจะอ่อนแอลงมากตามประเภทอาวุธจนกว่าคุณจะเพิ่มเลเวลให้กับมันเล็กน้อย สิ่งนี้คล้ายกับระบบที่พบในชื่อซีรีส์ SaGa จาก Square ซึ่งแยกออกจาก Final Fantasy II ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณอาจสงสัยว่าอาวุธใดดีที่สุดสำหรับตัวละครแต่ละตัวที่จะใช้ ทุกอย่างเป็นไปได้และขึ้นอยู่กับคุณจริงๆ คุณจะไม่ผิดพลาดกับค่าเริ่มต้น: ดาบบน Firion, คำนับสำหรับ Maria และมอบขวานให้ Guy เพียงให้แน่ใจว่าคุณเลือกหนึ่งตัวและใช้กับตัวละครแต่ละตัว เพื่อให้พวกเขาสามารถเพิ่มพลังให้กับตัวละครประเภทนั้น

 

อันดับการต่อสู้

องค์ประกอบสำคัญประการสุดท้ายที่ต้องพูดถึงสำหรับ Final Fantasy II คือ Battle Rank ศัตรูทุกประเภทในเกมมีค่าอันดับคงที่ตั้งแต่ 1 ถึง 7 ซึ่งสามารถเห็นได้ในเกมที่ดีที่สุด ในช่วงเริ่มต้นของการต่อสู้ อันดับของศัตรูที่คุณเผชิญหน้าจะเป็นค่าเฉลี่ย ซึ่งจะกำหนดอันดับของการต่อสู้ ยิ่งอันดับสูงเท่าใด ความชำนาญด้านอาวุธและคาถาของคุณก็จะยิ่งเร็วขึ้นเท่านั้น หมายเหตุ Firion และพรรคพวกไม่มีอันดับ มีเพียงมอนสเตอร์ในกลุ่ม Bestiary เท่านั้นที่มี

อันดับการต่อสู้ไม่ส่งผลต่อการเติบโตของสถิติส่วนใหญ่ โดยมีข้อยกเว้นบางประการ อย่างไรก็ตาม มีผลกับ Weapon Proficiency (รวมถึง Shields), Spell Proficiency, Evasion และ Magic Evasion

ยิ่งอันดับสูงเท่าไหร่ ความชำนาญของคุณก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น การใช้อาวุธที่มีความชำนาญต่ำกับศัตรูระดับสูงจะเพิ่มพลังอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การใช้อาวุธที่มีความชำนาญสูงกับศัตรูระดับต่ำอาจจะไม่ได้รับการเสริมพลังเลย ความสามารถของอาวุธจะเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับอันดับของการต่อสู้ รวมถึงจำนวนครั้งที่ใช้

เราจะไม่ลงลึกในสูตร เพียงแค่รู้ว่าอาวุธและคาถาของคุณจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อคุณใช้มันมากขึ้น แต่คุณจะต้องต่อสู้กับศัตรูที่มีอันดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคุณเพิ่มพลังให้กับพวกมันเล็กน้อย

จากทั้งหมดที่กล่าวมา คุณก็สามารถเล่น Final Fantasy 2 ได้เหมือนกับเกม RPG ทั่วไป สถิติของคุณจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณดำเนินการผ่านเกม เพียงให้แน่ใจว่าคุณใช้อาวุธเฉพาะประเภทสำหรับตัวละครแต่ละตัว และยังช่วยให้แน่ใจว่ามีตัวละครอย่างน้อยหนึ่งตัวที่ใช้กับสถิติเวทย์มนตร์ของพวกเขาด้วย การรู้กลไกบางอย่างที่อยู่เบื้องหลังระบบการปรับระดับนี้จะช่วยให้ทราบได้ ดังนั้นหวังว่าหน้านี้จะเป็นประโยชน์กับคุณ!

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD