![](/game/images/Guide/FinalFantasy/FinalFantasyTactics/FinalFantasyTactics.jpg)
Final Fantasy Tactics
(as "Final Fantasy Tactics: The War of the Lions")
ไฟนอลแฟนตาซี แทกติกส์
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
Abilities Reaction [ความสามารถ ปฏิกิริยา]
Final Fantasy Tactics
อาชีพที่มีความสามารถในการตอบสนองของ Final Fantasy Tactics เพื่อช่วยปกป้องและปกป้องตัวละครของคุณในการต่อสู้จากการโจมตีของศัตรู แม้ว่าผลของทักษะเหล่านี้จะแตกต่างกันไปตั้งแต่การป้องกันเซฟและการตอบโต้ไปจนถึงคาถาฟื้นฟูในนาทีสุดท้าย พวกเขาทั้งหมดมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน: การดำเนินการนั้นขึ้นอยู่กับโชคและประสบการณ์บางส่วน แม้ว่าการโจมตีควรจะกระตุ้นพวกเขา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดขึ้นตลอดเวลา
รายการความสามารถในการตอบสนองของ Final Fantasy Tactics ด้านล่างนี้จะแบ่งความสามารถแต่ละอย่างตามชื่อ คำอธิบาย ทริกเกอร์ ค่าใช้จ่าย JP ระดับงานที่ต้องการ และการจัดอันดับ คุณยังสามารถหาไอคอนที่ดาวน์โหลดได้ข้างชื่อความสามารถแต่ละชื่อ
ชื่อ Ability Name | ความหมาย | รายละเอียด | JP | อาชีพ | Rating |
![]() |
โต้กลับ | ตอบโต้การโจมตีทางกายภาพด้วยการโจมตี | 180 | Squire | ![]() ![]() |
![]() |
ใช้น้ำยาอัตโนมัติ | เมื่อตัวละครได้รับความเสียหายจน HP เหลือน้อย จะใช้โพชั่นระดับต่ำสุดที่มี | 400 | Chemist | ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
กันอาวุธ | ทำให้ตัวละครหลบการโจมตีด้วยอาวุธ (ไม่สำเร็จเสมอไป) | 200 | Knight | ![]() ![]() ![]() |
![]() |
เซฟความเร็ว | เมื่อตัวละครได้รับความเสียหาย จะเพิ่มความเร็วขึ้น 1 | 800 | Archer | ![]() |
![]() |
กันลูกศร | เพิ่มโอกาสให้ตัวละครหลบหลีกการโจมตีด้วยธนู/หน้าไม้ | 450 | Archer | ![]() ![]() ![]() |
![]() |
ฟื้นฟู HP | ฟื้นฟู HP ให้กับตัวละครเมื่อการโจมตีทำให้ตกต่ำถึงระดับคริติคอล | 500 | Monk | ![]() |
![]() |
เคาน์เตอร์ | ตอบโต้การโจมตีทางกายภาพของศัตรูด้วยการโจมตีทางกายภาพศัตรู | 300 | Monk | ![]() |
![]() |
ฮาเมโดะ | ทำให้ตัวละครมีโอกาสโจมตีก่อน | 1,200 | Monk | ![]() ![]() ![]() |
![]() |
รีเจนเนอเรเตอร์ | การโจมตีที่สร้างความเสียหายต่อ HP ซึ่งจะทำให้ตัวละครได้รับสถานะ Regen โดยจะค่อยๆ ฟื้นฟู HP | 400 | Priest | ![]() |
![]() |
เคาน์เตอร์เวทย์ | ตอบโต้ด้วยการโจมตีด้วยเวทย์มนตร์แบบเดียวกับที่ได้รับ | 800 | Wizard | ![]() ![]() |
![]() |
ด่วน | AT ของตัวละครจะเพิ่มขึ้นเป็นตำแหน่งถัดไปเมื่อ HP อยู่ในระดับวิกฤติ | 700 | Time Mage | ![]() |
![]() |
สลับ MP | สูญเสีย MP แทน HP เมื่อถูกโจมตี | 400 | Time Mage | ![]() ![]() |
![]() |
MP ฟื้นฟู | เช่นเดียวกับ HP Restore การโจมตีที่ทำให้ตัวละครอยู่ในสภาพวิกฤตจะทำให้ฟื้นฟู MP ได้อย่างสมบูรณ์ | 400 | Summoner | ![]() |
![]() |
คำเตือน | การรับการโจมตีของศัตรูจะทำให้ตัวละครเข้ารับตำแหน่งป้องกันซึ่งลดความเสียหายทั้งหมดลงครึ่งหนึ่ง | 200 | Thief | ![]() |
![]() |
กิล | ตัวละครจะได้รับจากศัตรูในปริมาณเท่ากับ Gil กับความเสียหายของ HP ที่เกิดขึ้น | 200 | Thief | ![]() |
![]() |
จับ | ตัวละครสามารถจับและเก็บสิ่งของที่โยนข้ามสนามรบได้ ยังสามารถหยิบไอเทมหายากได้อีกด้วย! | 200 | Thief | ![]() |
![]() |
ฟิงเกอร์การ์ด | ตัวละครอุดหูเพื่อหลบการโจมตีของ Talk Skill | 300 | Mediator | ![]() |
![]() |
ดูดซับ MP ที่ใช้แล้ว | ฟื้นฟู MP ของตัวละครตามจำนวนที่ศัตรูใช้ในการร่ายเวทย์ | 250 | Oracle | ![]() ![]() ![]() |
![]() |
รับมือน้ำท่วม | ตัวละครตอบโต้การโจมตีทางกายภาพโดยเรียกใช้เอฟเฟกต์ geomancy | 300 | Geomancer | ![]() ![]() |
![]() |
วิญญาณมังกร | เมื่อตัวละครได้รับความเสียหาย HP ตัวละครนั้นจะร่ายสถานะ Reraise | 560 | Lancer | ![]() ![]() |
![]() |
เฉือนกระดูก | เมื่อติดคริติคอล ทำให้ตัวละครสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายตามจำนวน HP สูงสุดของเรา | 200 | Samurai | ![]() |
![]() |
ใบมีด Grasp | ทำให้ตัวละครสามารถหลบเลี่ยงการโจมตีทางกายภาพอื่นๆ นอกเหนือจากการโจมตีด้วย Bow/Crossbow | 700 | Samurai | ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
สถานะจม | ตัวละครจะซ่อนตัวและกลายเป็นล่องหนเมื่อเขาหรือเธอได้รับความเสียหาย HP, เพิ่ม: มองไม่เห็น( Invisible.) | 900 | Ninja | ![]() ![]() ![]() |
![]() |
ละทิ้ง | เพิ่มอัตราการหลบหลีกของตัวละคร ทำให้หลบการโจมตีได้ง่ายขึ้น | 400 | Ninja | ![]() ![]() |
![]() |
แจกจ่าย | เมื่อ HP ของตัวละครถึงขีดจำกัด จะใช้ HP ส่วนเกินร่วมกับพันธมิตร | 200 | Calculator | ![]() ![]() |
![]() |
แบ่งความเสียหาย | เปลี่ยนความเสียหายที่ได้รับจากตัวเขาเองของเป็นศัตรู | 300 | Calculator | ![]() ![]() |
![]() |
จดจำ | เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพของตัวละครเมื่อถูกโจมตีโดยศัตรู | 550 | Dancer | ![]() ![]() ![]() |
![]() |
เพิ่มความกล้าหาญ | สิ่งนี้จะเพิ่มระดับความกล้าหาญ (Brave) ของตัวละครเมื่อถูกโจมตีโดยศัตรู อย่างไรก็ตาม เนื่องจากถือว่าเป็นทักษะนักเต้น นักรบหญิงเท่านั้นที่สามารถใช้ได้ | 500 | Dancer | ![]() ![]() ![]() |
![]() |
เพิ่มจิตวิญญาณ | เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนตร์ของตัวละครเมื่อได้รับความเสียหาย HP อย่างไรก็ตาม เนื่องจากถือว่าเป็นทักษะกวี เฉพาะนักรบชายเท่านั้นที่สามารถใช้ได้ | 450 | Bard | ![]() ![]() |
![]() |
เพิ่มศรัทธา | เพิ่มระดับความศรัทธาของตัวละครเมื่อเขา/เธอถูกโจมตีด้วยเวทย์มนตร์ ความสามารถนี้มีข้อดีและข้อเสีย: จะเพิ่มพลังเวทย์มนตร์ แต่ก็ทำให้ อ่อนไหวต่อเวทมนตร์ของศัตรูมากขึ้น | 500 | Bard | ![]() ![]() |