Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Final Fantasy 7 - เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Final Fantasy 7



 

เมื่อลงมา (จากนี้ไปไม่สามารถวางจุดเซฟได้แล้ว) พวกเราจะลงมาที่แก่นของดวงดาวซึ่งมีพลังไลฟ์สตรีมมหาศาลพัดแผ่นดินที่แตก กระจายจากโลกเบื้องบนให้ลอยค้างอยู่บนอากาศ ให้เรากระโดดไปตามแท่น และสู้กับศัตรูเก่งๆ (Dragon Zombie, Iron Man, Allemagne) กระโดดมาจนถึงแผ่นกลาง เจโนวาจะพุ่งเข้ามาโจมตีเรา

BOSS
Jenova Synthesis A
HP
60000
MP
600
 
Jenova Synthesis B
HP
10000
MP
600
 
Jenova Synthesis C
HP
8000
MP
600
EXP
60000
AP
1500
Gil
-
Drop
-
 

ร่างแม่ของเจโนวาที่เซฟิรอธนำมาจากนีเบลไฮม์ มันดูดกลืนไลฟ์สตรีมและสร้างร่างกายของตนเองจนมีขนาดมหึมา เจโนวาจะโจมตีโดยใช้หนวดตบใส่พวกเรา1คน, Absorb ดูดพลังชีวิตพวกเรา 1 คน หรือ Bio2 ใส่พวกเราทุกคนซึ่งทุกท่าจะใช้หนวดในการโจมตี ให้เราใช้มนต์โจมตีกลุ่มเช่น Ultima หรือ Magic Breath ทำลายหนวดทั้งสองข้างซึ่งมีพลังชีวิตไม่มากนัก มันอาจชุบชีวิตหนวดขึ้นมาใหม่แต่ก็มี HP เพียง 1/4 เมื่อส่วนลำตัวเหลือพลังชีวิตประมาณ 1 ใน 6 มันจะนับถอยหลังจาก 5 ให้เรารีบฆ่าก่อนที่มันจะนับถึง 0 เพราะมันจะใช้ Ultima แล้วตายโดยไม่ให้ประสบการณ์เลย

 

เมื่อจัดการเจโนวาได้แล้ว แผ่นดินสุดท้ายจะแตกออกพวกเราจะตกลงมาสู่กระแสไลฟ์สตรีมที่ศูนย์กลางดวงดาว สติของคลาวด์เลือนรางในความมืดมิดเขามองเห็นแสง "แสง...แสง...นี่คือแสงของโฮลี่เหรอ?" แล้วพวกเราจะลงมาอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง พวกเพื่อนทั้งหมดจะลงมารวมกันที่นี่แล้วพลังบางอย่างจะยกพวกเราลอยขึ้น ในที่สุดเซฟิรอธก็ปรากฏตัว

คลาวด์      "...เซฟิรอธ!! " (ทุกคนถูกซัดคลื่นพลังใส่)

แบเร็ต       "อ้าก! นี่เรอะพลังที่แท้จริงของเซฟิรอธ?"

ซิด           "ร่างกายฉัน ...ฉันควบคุมร่างกายตัวเองไม่ได้!? ...อึ้ก!?"

เร้ด13       "ขาหน้าฉัน! ขาหลังฉัน! หางฉัน กำลังจะถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆ!!"

เคทซิท      "แย่สุดๆ.... พลังต่างกันมากเกินไป...."

ยุฟฟี่         "ชั้นไม่รู้จะทนไหวมั้ย..."

ทีฟา         "คลาวด์... คลาวด์..."

คลาวด์      "อ๊าก! มัน...มันอยู่แค่ตรงนั้นแล้วแท้ๆ...."

ทีฟา         "คลาวด์...?"

คลาวด์      "โฮลี่...โฮลี่...อยู่ที่นั่น..."

   "โฮลี่กำลังส่องแสง ....คำภาวนาของแอริธกำลังส่องแสง..."

ทีฟา         "โฮลี่... แอริธ..."

คลาวด์      "มันยังไม่จบ! ทุกอย่างยังไม่จบ!!"

โฮลี่อยู่เพียงข้างหน้าแต่ถูกพลังของเซฟิรอธผนึกอยู่ พวกคลาวด์ต้องจัดการเซฟิรอธเพื่อปลดปล่อยโฮลี่ให้ได้ คิดดังนั้นแล้วพวกเขาก็แบ่งเป็นกลุ่มเพื่อโจมตีเซฟิรอธจากหลายๆด้าน โดยเราอาจแบ่งเป็น 1 กลุ่ม (3คน), 2 กลุ่ม (กลุ่มละ 3 คน) หรือ 3 กลุ่ม (กลุ่มละ 3 คน 2 กลุ่ม, กลุ่มละ 2 คน 1 กลุ่ม) แม้จะแบ่งหลายกลุ่ม แต่ HP ของเซฟิรอธก็เป็นเอกเทศกัน (พอเปลี่ยนกลุ่มไปก็เหมือนกับเราสู้กับเซฟิรอธอีกตัวไปเลย กลุ่มแรกจะตี HP ลดไปแค่ไหนก็ไม่เกี่ยว) ดังนั้นเวลาสู้ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนให้เมื่อยตุ้ม เวลาแบ่งกลุ่ม ให้จัด 3 คนที่เก่งที่สุดไว้กลุ่มหลักเสมอ การแบ่งกลุ่มขึ้นกับเงื่อนไขต่างๆดังนี้

เงื่อนไขในการแบ่ง 3 กลุ่ม

     - ได้ทั้งยุฟฟี่และวินเซนต์เป็นพวก

     - สู้กับ Jenova Synthesis ไม่เกิน 12 เทิร์น ก่อนมันจะนับถอยหลังใช้อัลติม่า

     - ตัวละครที่เลเวลต่ำสุดในกลุ่มเลเวลเกิน 45 (ไม่นับแอริธ)

     - เลเวลเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 68

หากมีข้อใดข้อหนึ่งไม่ตรงตามเงื่อนไข เราจะเหลือแบ่งเพียง 2 กลุ่ม และหากสู้กับ Jenova Synthesis เกิน 13 เทิร์นก่อนมันนับถอยหลัง, ตัวละครที่เลเวลต่ำที่สุดเลเวลต่ำกว่า 34 (ไม่รวมแอริธ), เลเวลเฉลี่ยต่ำกว่า 53 (ไม่รวมแอริธและยุฟฟี่/วินเซนต์ หากไม่ได้เป็นพวก) <<โดนเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่งนี้แล้ว เราจะเหลือกลุ่มเดียวทันที

อย่าลืมใส่มาทีเรีย Destruct ไว้ที่กลุ่มหลักด้วย เมื่อจัดกลุ่มและอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วให้เลือกข้อ 1 พวกเราจะพุ่งเข้าหาเซฟิรอธแต่ก็ถูกดีดออกมาอีก กลุ่มที่สองจะแยกตัวออกมาตามด้วยกลุ่มที่ 3 และ 1 ตามลำดับ ขณะแยกผู้นำในแต่ละกลุ่มจะมีบทพูดต่างๆตามนี้ (หากมีแค่สองกลุ่มคนที่สองในกลุ่มเราจะพูดแทน)

แบเร็ต       "ไม่ใช่แค่แอริธเท่านั้น ....โฮลี่เป็นเหมือนคำภาวนาของอวาลันช์ ...ของมาลีนและไดน์ ....และของทุกคนบนดาวดวงนี้!!"

ทีฟา         "แอริธอยู่ที่นี่... ทุกๆคนอยู่ที่นี่.... คลาวด์อยู่ที่นี่กับเรา! มีอีกหลายสิ่งที่พวกเราต้องทำ... ฉันจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด!!"

เร้ด13       "ฉันไม่ยอมแพ้หรอก ฉันจะสู้จนกว่ามันจะจบนั่นแหละ เพื่ออนาคตของเรา เพื่อดวงดาวของเรา ผมเข้าใจแล้วปู่ นี่สินะหน้าที่ของผม ผมจะไม่ยอมสูญเสียไลฟ์สตรีม จะไม่ยอมให้ชีวิตของดวงดาวต้องสูญเปล่าอีกแล้ว"

เคทซิท      "บางทีเราอาจจะรู้วิธีแก้ปัญหาช้าไปหน่อย แต่เรายังพอมีเวลา เรายังรับมือกับมันได้ แม้เราจะไม่สามารถทำให้ทุกอย่างมันกลับไปเหมือนเดิมได้ก็เถอะ อย่างน้อยเราก็ควรปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุดไว้ให้ได้"

ซิด           "เฮอะ! ฉันไม่ติดแหงกอยู่ในรูนรกพรรค์นี้หรอก ...ฉันยังมีเรื่องต้องทำอีกเยอะโว้ย!"

ยุฟฟี่         "ไม่ดีเลยแฮะ จริงๆชั้นไม่น่ามาด้วยเล้ย ชั้นก็ไม่ได้อยากได้มาทีเรียขนาด... ไม่สิ! ชั้นอยากได้!! ทั้งไอ้นี่ ไอ้นั่น ทุกอย่างมันต้องเป็นของชั้น ชั้นไม่ยอมยกให้แกหรอก!!"

วินเซนต์    "ฉันอยู่ในสภาพเหมือนตายมานาน แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าเวลาของฉันได้เริ่มขึ้นแล้ว เซฟิรอธ... คราวนี้ถึงตาแกหลับข้ามศตวรรษบ้างละ!!"

คลาวด์      "ความทรงจำของแอริธ ....ความทรงจำของพวกเรา ....เรานำความทรงจำของพวกเรามาแล้ว มาเถอะดวงดาว ....บอกคำตอบของท่านมาสิ!"

   "ส่วนแก ...เซฟิรอธ! ฉันจะทำให้ทุกอย่างมันจบสิ้นลงเสียที!"

แล้วเราจะต้องเข้าสู้กับ Bizarro Sephiroth (ภาษาอังกฤษแปลผิดจาก Rebirth Sephiroth)

BOSS

Main Body

HP

40000

MP

400

BOSS

Core

HP

16000

MP

400

 

Head

HP

2000

MP

400

 

Left Magic

HP

8000

MP

400

 

Right Magic

HP

8000

MP

400

EXP
-
AP
-
Gil
-
Drop
-
Note: stat ของแต่ละชิ้นส่วนจะขึ้นกับกลุ่มที่สู้ด้วย และจำนวนกลุ่มของเรา (ที่แสดงในตารางคือ HP/MP ของกรณีแบ่ง 3 กลุ่ม กลุ่มกลาง) และหากเปลี่ยนกลุ่มจะมีชิ้นส่วนเล็กๆอย่างโคนแขน, ปลายปีก, sub core โผล่มาอีก

ร่างของเซฟิรอธที่สูบพลังของดวงดาวก่อนจะกำเนิดเป็นพระเจ้าร่างนี้อยู่ในสภาพคล้ายดักแด้ที่ยังไม่สมบูรณ์ ในการต่อสู้ครั้งนี้พวกเราทั้งสามกลุ่มจะผลัดเปลี่ยนกันโจมตีมันจากสามทาง โดยกลุ่มแรกโจมตีตรงกลางกลุ่ม 2 และ 3 โจมตีทางด้านซ้ายและขวาตามลำดับ (หากมีสองกลุ่มกลุ่มแรกโจมตีด้านซ้าย กลุ่มสองโจมตีด้านขวา) บิซาโร่เซฟิรอธแบ่งเป็นห้าส่วน หัว, แขนซ้าย, แขนขวา, ลำตัว, และ core เราสามารถกำจัดมันได้โดยทำลายส่วนลำตัว หรือ core ซึ่ง core เป็นส่วนที่ไม่สามารถโจมตีได้จนกว่าจะทำลายแขนทั้งสองข้างทิ้งก่อน อาจใช้วิธีโจมตีจากกลุ่มๆเดียวไปเรื่อยๆ (หากเป็นกรณี 1 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มหลักสามารถโจมตีได้ทุกส่วน) หรืออาจเปลี่ยนกลุ่มโฟกัสโจมตีเพื่อนทำลายแขนทั้งสองข้าง เพื่อให้สามารถโจมตี core ด้ หากเป็นกรณี 3 กลุ่ม จะมี core ย่อยทั้งสองข้าง ซึ่งกลุ่มรองจะต้องทำลายแขนของแต่ละฝั่ง เพื่อให้สามารถโจมตี core ่อยได้ จากนั้นทำลาย core ย่อยของแต่ละฝั่ง เพื่อให้กลุ่มหลักสามารถโจมตี core หลักได้

นอกจากจำนวนกลุ่มและกลุ่มที่สู้ด้วยแล้ว HP ของแต่ละชิ้นส่วนของ Bizarro Sephiroth จะต่างกันตามเงื่อนไขต่างๆดังนี้:

     - Main Body HP +5000 ต่อตัวละคร lv99 ในทีม 1 คน, +60000 หากใช้ Knights of the Round กับ Jenova Synthesis

     - Head HP +250 ต่อตัวละคร lv99 ในทีม 1 คน

     - Core HP +1250 ต่อตัวละคร lv99 ในทีม 1 คน

     - Left Magic/Right Magic HP +500 ต่อตัวละคร lv99 ในทีม 1 คน

มันมีคาถาที่หลากหลายทั้ง Demi3, Slow, Quack3, Bolt3, ระเบิดพื้น ที่ใช้โจมตีพวกเรา 1 คน ท่า Aurora Flare ที่ลดพลังได้มากแต่พลาดง่าย, Stigma รวมพลังที่ท้องแล้วยิงใส่เพื่อทำลายสภาวะพวกเราทั้งหมด, มันสามารถใช้ Bizzaro Energy เพิ่มพลังให้ตนเองได้ทีละ 6000 โดยไม่สามารถใช้ reflect ให้สะท้อนกลับมาหาเราได้ ดังนั้นหากคิดจะเอาชนะด้วยการทำลายส่วนลำตัวเราควรมีวิธีลด MP ของมันหรือมีการโจมตีที่รุนแรงพอที่จะทำให้มันเติมพลังไม่ทัน มันสามารถชุบชีวิตชิ้นส่วนที่ตายไปได้ และไม่ควรโจมตีมันด้วยธาตุไฟเพราะจะเติมพลังให้มัน เมื่อทำลายแต่ละส่วนได้ จะมีคำถามว่าเปลี่ยนกลุ่มไหม? เมื่อเราจัดการส่วน main body รือ core ได้จะชนะ

ซึ่งถ้าหากที่อ่านมาทั้งหมดมันวุ่นวายปวดหัวก็ให้เอา Knights of the Round ถล่มมันให้ตายในเทิร์นเดียวไปเลยก็ได้

หลังจัดการมันได้แล้วบรรยากาศจะเปลี่ยนไป สภาพแวดล้อมมีสภาพเหมือนสวรรค์ แล้ว Safer Sephiroth จะลงมาสู้กับเรา

BOSS
Safer Sephiroth
HP
80000
MP
680
EXP
-
AP
-
Gil
-
Drop
-
 

บอสใหญ่ของเกมส์นี้ ร่างสุดยอดของเซฟิอรธที่ดูดกลืนพลังของดวงดาวแล้วเปลี่ยนสถานะตนเองเป็นพระเจ้า stat องมันจะเปลี่ยนแปลงตามเงื่อนไขต่างๆดังนี้:

     - HP+30000, ATK+2, DEF+20, MAG+5, MDF+16 ต่อตัวละคร lv99 ในทีม 1 คน

     - HP+80000 หากใช้ Knights of the Round กับ Jenova Synthesis

     - HP-100 ต่อการทำลายส่วนหัวของ Bizarro Sephiroth 1 ครั้ง (สูงสุดไม่เกิน HP-24900)

เช่นหากเรามีเพื่อน lv99 ในทีม 6 คน และใช้ KOR กับเจโนวา Safer Sephiroth จะมี HP 80000 + 30000(x6) + 80000 = 340000

มันจะเริ่มด้วยการใช้ Wall ซึ่งป้องกันพลังโจมตีอาวุธและเวทให้ตนเอง ให้เราจัดการเสริมสภาวะต่างๆให้เรียบร้อยแล้วทำลายบาเรียร์ด้วย Destruct ก่อนโจมตี มันจะโจมตีโดยเอาปีกตบใส่พวกเรา 1 คน ใช้ DeSpell ทำลายสภาวะเสริมของพวกเราทั้งหมด หรือใช้คาถาที่รุนแรงอย่าง Shadow Flare หรือ Break ใส่พวกเรา 1 คน, มันสามารถยิงลำแสง Pale Horse เพื่อทำลายสภาวะพวกเรา 1 คนให้ติดสภาวะ Sadness, Frog และ Small ได้ด้วย เมื่อ HP องมันต่ำกว่า 25% ันจะใช้ท่าที่น่ากลัวคือ Heartless Angel ซึ่งลดพลังทุกคนจนเหลือ 1 มันมีสุดยอดคาถา Super Nova ซึ่งเรียกดาวมาทำลายดาวต่างๆและพุ่งเข้าหาพระอาทิตย์ ขยายขึ้นมาดูดกลืนโลกเข้าไป ท่านี้จะโจมตีทุกคนอย่างรุนแรง ลด HP หลือ 1/16 และติดสภาวะ Confusion, Silence ละ Slow ดังนั้นควรมีไอเท็มรักษาสภาวะหรือติด Ribbon ไว้ด้วย ช่วงที่มันบินขึ้นสูงจะต้องโจมตีด้วยการโจมตีระยะไกลหรือเวทมนต์เท่านั้น

Safer Sephiroth มีรูปแบบการโจมตีที่ตายตัว 8 ขั้นตอนเป็นลูปดังนี้

     1) ใช้ Wall หรือ DeSpell

     2) ใช้ Deen (หากเทิร์นที่แล้วใช้ DeSpell) หรือ Shadow Flare (หากเทิร์นที่แล้วใช้ Wall)

     3) เอาปีกตบ

     4) บินขึ้นสูง การโจมตีระยะสั้นเอื้อมไม่ถึง

     5) ใช้ Pale Horse

     6) ใช้ Super Nova

     7) ใช้ Break (หากมันเหลือ HP>25%) หรือ Heartless Angel (หากมันเหลือ HP<25%)

     8) บินลงต่ำ

เมื่อจัดการเซเฟอร์เซฟิรอธได้แล้ว ร่างของมันจะสลายกลายเป็นพลังงานไป แล้วพวกเราจะกลับมาอยู่กันที่ปากทางเข้าศูนย์กลางดวงดาว

คลาวด์      "เราทำเท่าที่ทำได้แล้ว"

แบเร็ต       "เดี๋ยวสิ! แล้วโฮลี่ล่ะ? แล้วดวงดาวจะเป็นยังไงต่อไป?"

คลาวด์      "ฉันไม่รู้ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับดวงดาวแล้ว"

ทีฟา         "เธอพูดถูก เราทำเท่าที่ทำได้แล้ว"

คลาวด์      "เอาละทุกคน ไม่มีประโยชน์ที่จะคิดถึงมันแล้ว เราทิ้งความกังวลไว้ที่นี่ให้หมด แล้วกลับบ้านอย่างภาคภูมิเถอะ"

พวกเราจะเดินออกไป แต่คลาวด์จะสัมผัสได้ถึงสิ่งๆหนึ่ง

ทีฟา         "เกิดอะไรขึ้นเหรอ?"

คลาวด์      "...ฉันรู้สึกได้..."

ทีฟา         "อะไรนะ?"

คลาวด์      "มันยัง...มีชีวิตอยู่"

   "มันยัง...."

ทีฟา         "คลาวด์!?"

คลาวด์      "มันกำลังหัวเราะ!"

ทีฟา         "คลาวด์!"

จิตของคลาวด์หลุดออกมาล่องลอยเข้าไปในไลฟ์สตรีมตามเสียงเรียกของศัตรูชั่วชีวิต หลังผ่านการเดินทางผ่านห้วงกระแสธารแห่งชีวิตมา เขาก็ได้พบเซฟิรอธกำลังยืนรออยู่ <MOVIE> ในที่สุดศึกตัดสินครั้งสุดท้ายระหว่างคลาวด์กับเซฟิรอธก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว

 

BOSS
Sephiroth
HP
1
MP
0
EXP
-
AP
-
Gil
-
Drop
-
ารต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับจิตของเซฟิรอธที่หลงเหลืออยู่ในไลฟ์สตรีม คลาวด์จะมีเกจลิมิตเต็มตั้งแต่แรก และจะเป็นท่า Omnislash (ลิมิตเบรกระดับ 4) แม้ว่าเราจะยังไม่ได้เก็บท่านี้มาก็ตาม หรือหากรอให้เซฟิรอธโจมตีเราก็ไม่มีทาง HP ดถึงตาย และจะโจมตีสวนกลับทันที  ดังนั้นในการต่อสู้ครั้งนี้เราไม่มีทางแพ้

*ต่อจากนี้คือฉากจบของเกมส์เป็น CG MOVIE ทั้งหมด

 

 

เซฟิรอธแตกสลายกระจายลงสู่ไลฟ์สตรีมไป ไลฟ์สตรีมได้เข้ามาโอบล้อมตัวคลาวด์ไว้ ก่อนจะมีมือหนึ่งยื่นออกจากไลฟ์สตรีมเพื่อนำทางคลาวด์มา คลาวด์เอื้อมมือไปหาด้วยสติที่เลือนราง แต่แล้วสติของเขาก็กลับมายังร่างอีกครั้ง เขาเห็นทีฟากำลังตะโกนเรียกพร้อมยื่นมือมาหา ตอนนี้เครเตอร์กำลังสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง เนื่องจากโฮลี่กำลังจะเคลื่อนตัวขึ้นมา พวกเขาต้องรีบหนีออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด พื้นแตกออกทำให้ทีฟาเกือบจะตกลงไปด้านล่าง แต่คลาวด์ก็คว้าทีฟาได้ทัน ทั้งสองคนช่วยกันขึ้นมาด้านบนได้สำเร็จ แล้วคลาวด์ก็เล่าสิ่งที่เขาเรียนรู้ตอนอยู่ในไลฟ์สตรีมให้ทีฟาฟัง

คลาวด์      "...ฉันว่าฉันเริ่มจะเข้าใจแล้วหละ"

ทีฟา         "เรื่องอะไรเหรอ?"

คลาวด์      "คำตอบจากดวงดาว ....ดินแดนแห่งพันธสัญญา ....ฉันคิดว่าคงพบเธอได้ที่นั่น"

ทีฟา         "ฮื่อ งั้นเราไปพบเธอกันเถอะ....."

คลาวด์      "คนอื่นๆล่ะ?"

เพื่อนๆที่เหลือยังคงปลอดภัยและโบกมือให้

 

แบเร็ต       "เย่!"

ทีฟา         "ดีใจจังที่พวกเธอปลอดภัย"

แบเร็ต       "ก็ใช่ เราปลอดภัย แต่....เราจะเอาไงกันต่อดีล่ะ?"

เร้ด13       "โฮลี่กำลังเคลื่อนตัวแล้ว ก็แสดงว่าที่นี่กำลังจะ....."

ซิด           "เฮ้อ ...เทพธิดาแห่งโชคอย่าเพิ่งมาทิ้งฉันเอาตอนนี้นะ"

ซิดเห็นไฮวินด์พุ่งลงมาเลยวิ่งหลบ ปรากฏว่าพวกลูกเรือถึงกับขับไฮวินด์มาที่ก้นถ้ำ (เทพธิดาไม่ทอดทิ้งจึงดิ่งมาหาถึงก้นเครเตอร์ ;)) ทุกคนรีบขึ้นไฮวินด์และออกจากปากถ้ำ โฮลี่ที่ถูกปลดปล่อยพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงซัดจนทุกคนแทบกระเด็น ซิดดึงคันโยกฉุกเฉินเป็นยานสำรองพุ่งออกมา ตอนนี้ทุกคนเหลือแค่คอยเฝ้าดูผลของสิ่งที่พวกเขาพยายามกันมาตลอด

ที่เมืองคาล์มมาลีนรู้สึกได้ถึงจิตของแอริธเธอจึงเปิดหน้าต่างออกไปดูพบเมเทโอกำลังถล่มมิดการ์ที่อยู่ใกล้ๆ พลังของโฮลี่ที่ถูกปลดปล่อยออกมาได้พุ่งจากเครเตอร์ตอนเหนือเข้ามารองรับเมเทโอไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดเมเทโอได้ เนื่องจากเมเทโอเข้าใกล้ดวงดาวมากเกินไปแล้ว

 

แบเร็ต       "บ้าเอ๊ย! มิดการ์จะเป็นไงบ้างเนี่ย เราปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้นะ!"

เคทซิท      "ฉันให้ชาวเมืองหลบภัยไปอยู่ที่สลัมกัน.... แต่แบบนี้มันคง...."

เร้ด13       "โฮลี่มาช้าเกินไป เมเทโอพุ่งจะถึงดวงดาวอยู่แล้ว เผลอๆผลมันจะตรงกันข้ามซะอีก ลืมมิดการ์ได้เลย เรามาห่วงดวงดาวแทนดีกว่า"

ทีฟา         "นั่นอะไรน่ะ?"

ไลฟ์สตรีมจำนวนมากหลั่งไหลจากที่ต่างๆเข้ามาหยุดยั้งเมเทโอไว้ จากหนึ่งกระแสธารเป็นสอง เป็นสาม เป็นสี่ ในที่สุดก็มีไลฟ์สตรีมจำนวนนับไม่ถ้วนพากันเข้าหยุดยั้งเมเทโอไว้ กระแสธารเหล่านี้คือพลังของชีวิตที่หลับใหลอยู่ในดวงดาวและบัดนี้พวกเขาได้ลุกขึ้นมาร่วมกันปกป้องดวงดาว พลังมหาศาลของไลฟ์สตรีมทำให้เกิดแสงจ้าไปทั่วทั้งดวงดาว จนกระทั่งเมเทโอถูกหลอมทำลายไปในที่สุด ความทรงจำของแอริธปรากฏให้เห็นอีกครั้ง เธอยิ้มให้ก่อนหลับตาลงแล้วกลับคืนสู่ดวงดาว หลับใหลในไลฟ์สตรีมไป สุดท้ายแล้วด้วยพลังแห่งชีวิตอันยิ่งใหญ่ ทั้งผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ และผู้ที่จากไปแล้วก็ได้ร่วมกันปกป้องดวงดาวจากหายนะครั้งนี้ได้

 

(ขึ้นรายชื่อทีมงาน)

โลกหวนคืนสู่ธรรมชาติ อีก 500 ปีต่อมา เร้ด13 และลูกๆของเขามองจากหน้าผาลงมายังมิดการ์ที่กลายเป็นซากปรักหักพังและมีต้นไม้ปกคลุม

ในที่สุดเรื่องราวทั้งหมดก็ได้ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์...

 

 


DISC 1 : - มิดการ์ 1มิดการ์ 2มิดการ์ 3  -  มิดการ์ 4 -  เผชิญหน้าชินระ 1  - เผชิญหน้าชินระ 2เผชิญหน้าชินระ 3อดีตของคลาวด์ 1อดีตของคลาวด์ 2 - เหมืองมิธริล - จูน่อน - คอสตาเดลโซล  - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 1 - เรื่องของแบเร็ตที่โคเรล 2 - กองกาก้า  - คอสโมแคนย่อน 1 - คอสโมแคนย่อน 2บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 1 - บ้านเกิดนีเบิลไฮม์ 2 - ซิดแห่งเมืองจรวด - วูไท 1 - วูไท 2 - คืนแห่งความทรงจำ 1 - คืนแห่งความทรงจำ 2 - วิหารเผ่าโบราณ 1 - วิหารเผ่าโบราณ 2 - นครหลวงสาบสูญ

DISC 2 : -  เรื่องราวในแดนเหนือ  - ธารน้ำแข็ง - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 1 - การกลับรวมเป็นหนึ่ง 2 - ชิงไฮวินด์ - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 1 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนแรก) 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 1 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 2 - เรื่องจริงที่นีเบิลไฮม์ 3 - ฮิวจ์มาทีเรียทั้ง 4 (ตอนสอง) - ความหวังที่หลงเหลืออยู่ - ซิสเตอร์เรย์ 1 - ซิสเตอร์เรย์ 2 - ค่ำคืนใต้ไฮวินด์

DISC 3 : - รวบรวมไอเท็มสุดยอด : อาวุธสุดยอดของคลาวด์ - อาวุธสุดยอดของเร้ด13อาวุธสุดยอดของวินเซนต์กลับเมืองมิดการ์ซากเครื่องบินใต้ทะเล - ป่าโบราณ - การเลี้ยงโชโคโบะโกลด์ซอเซอร์ - เอเมอรัลด์เวพ่อนและรูบี้เวพ่อนเก็บตก - เครเตอร์ตอนเหนือ 1 -  เครเตอร์ตอนเหนือ 2

Limit Break |    Weapon  | Final Fantasy 7 - Armor & Accessory |  Item

Materia : -  Magic Materia - Command Materia - Support Materia - Independent Materia - Summon Materia

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD