Skip to main content

เดอะวอล์กกิงเดด: : NO MAN'S LAND

เดอะวอล์กกิงเดด: : NO MAN'S LAND

Platform:

The Walking Dead: No Man's Land เป็นเกมวางแผนบนมือถือที่สร้างจากซีรีส์ทีวีชื่อดังในชื่อเดียวกัน พัฒนาโดย Next Games ทำให้คุณสวมบทบาทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องเผชิญความจริงอันโหดร้ายของวันสิ้นโลกของซอมบี้


The Walking Dead: No Man's Land

The Walking Dead: No Man's Land [By Z-Xer]


*** Last edited: 30 Aug 2022 ***

 

Part I: จากศูนย์สู่ฮีโร่

ฉันกำลังจัดระเบียบคู่มือนี้ใหม่ในกระทู้ใหม่เพื่อให้ติดตามได้ง่ายขึ้น

โอเค, ฉันรู้มากพอสมควรเพราะฉันเริ่มเล่นเกมนี้ในเดือนมิถุนายน 2021 และมีความคืบหน้าค่อนข้างดี ดังนั้นฉันเขียนคู่มือนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เพิ่งเริ่มต้น คู่มือนี้เขียนจากมุมมองของฉันในวิธีที่ฉันทำ - แน่นอนว่าเป็นแค่หนึ่งในหลายกลยุทธ์

1. อย่าปลดล็อคฮีโร่มากเกินไป

เหตุผลที่ 1: ฮีโร่จะถูกปลดล็อคตามระดับสูงสุดของผู้รอดชีวิตในคลาสใดคลาสหนึ่งของคุณ ไม่ว่าคลาสของผู้รอดชีวิตจะเป็นอะไร ตัวอย่างเช่น: คุณมี Assault ระดับ 20 แต่ผู้รอดชีวิตที่มีระดับสูงสุด (ไม่ว่าจะเป็นฮีโร่หรือไม่ใช่ฮีโร่) คือ Scout ระดับ 25 คุณต้องการปลดล็อค Mercer (Assault) - เขาจะปลดล็อคที่ระดับ 25 (เครดิต @FuriousMoldovan)

เหตุผลที่ 2: การปลดล็อคฮีโร่น้อยลงจะทำให้คุณต้องการ XP น้อยลงในภายหลังในการฝึกฝน/อัพเกรด โปรดทราบว่า XP จะหายากมากขึ้นในภายหลัง แม้จะมีฮีโร่เพียง 6 ตัวที่ปลดล็อค = มันใช้เวลานานกว่าที่จะไปจากระดับ 25 ไป 27 มากกว่าการไปจากระดับ 1 ถึง 25 เกมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้คุณยุ่งอยู่กับมันเป็นปี ไม่ใช่แค่วันเดียว

เหตุผลที่ 3: ในระดับกลางและสูง, badges และ traits จะมีความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด ส่วนประกอบ badge และ tokens การ reroll จะเป็นทรัพยากรที่หายากและมีค่าแพงที่สุดในเกม ฮีโร่/ผู้รอดชีวิตที่ไม่มี badge และ traits ที่เหมาะสมจะใช้การไม่ได้จริง ๆ ดังนั้นมันไม่มีความหมายที่จะปลดล็อคฮีโร่มากกว่าที่คุณสามารถให้ badges และ reroll tokens ที่ดีได้

นอกจากนี้โปรดทราบ: อุปกรณ์จาก Guild Shop, BM, TG store เป็นต้น จะปลดล็อคที่ระดับสูงสุดของผู้รอดชีวิตในคลาสนั้น ๆ ที่อุปกรณ์นั้นสังกัด ดังนั้นเมื่อมีอาวุธพิเศษจากแคมเปญ / Guild War (GW) ที่คุณต้องการรับ, ควรจะให้ผู้รอดชีวิตที่มีระดับสูงสุดในคลาสนั้นก่อนที่จะรับมัน นอกจากนี้ = อาจจะเป็นไปได้ที่จะปลดล็อคผู้รอดชีวิตใหม่ (ซึ่งจะปลดล็อคที่ระดับเดียวกับผู้รอดชีวิตที่มีระดับสูงสุดของคุณ) ในคลาสเดียวกับอุปกรณ์ที่คุณต้องการรับ - ก่อนที่คุณจะรับอุปกรณ์นั้น

**********

ถ้าคุณกำลังอ่านคู่มือนี้และ - โอ๊ะ - คุณได้ปลดล็อคฮีโร่มากมายไปแล้วล่ะก็? ก็ยังอ่านต่อไปเถอะครับ โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นการตัดสินใจของคุณ ถ้าคุณเพิ่งอยู่ที่ระดับผู้รอดชีวิต 15 - การเริ่มต้นใหม่เป็นตัวเลือกที่ดีเสมอ - อาจจะง่ายและเร็วขึ้นในระยะยาว ถ้าคุณอยู่ที่ระดับผู้รอดชีวิต 21 และปลดล็อคฮีโร่ไปแล้ว 10 ตัว - ไม่ต้องกังวล อ่านต่อไปได้เลย ถ้าคุณมีฮีโร่ 20 ตัวและอยู่ที่ระดับผู้รอดชีวิต 18 - นั่นคือการตัดสินใจของคุณ อ่านต่อไปครับ

โปรดทราบว่า "ฮีโร่" และ "ผู้รอดชีวิตทั่วไป" ต่างกัน คุณสามารถปลดล็อค, ฝึกฝน, และทิ้งผู้รอดชีวิตทั่วไปได้ตลอดเวลา ส่วน "ฮีโร่" เมื่อปลดล็อคแล้วจะยังคงอยู่กับคุณ และคุณจะต้องฝึกพวกเขาด้วย XP ในสักวันหนึ่ง

**********

ในตอนเริ่มต้น, ฉันได้ปลดล็อคแค่ Daryl ตัวต้นฉบับ, Abraham, Hilltop Maggie (Haggie), Pizza Guy Glenn (PGG), Governor, Eugene. ฮีโร่ 5 ตัวจาก 6 ตัวที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นฮีโร่ที่ปกติคุณจะได้รับจากภารกิจเนื้อเรื่อง Haggie เป็นข้อยกเว้น - คุณต้องการผู้รอดชีวิตที่เป็น Shooter แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นเธอ ภารกิจเนื้อเรื่องไม่ได้ให้โทเค็นสำหรับฮีโร่ที่เป็น Shooter.

**********

2. สังเกตจุดสำคัญที่สุด: ระดับ Craftsman 1 และ 2 เก็บสะสมส่วนประกอบทองทั้งหมดของคุณและส่วนประกอบสีน้ำเงินส่วนใหญ่จนกว่าคุณจะไปถึงระดับ Craftsman 2 นอกจากนี้ยังควรเก็บสะสมส่วนประกอบระดับ 1 ของคุณทั้งหมด - แม้ว่าจะใช้งานไม่ได้ในตอนนี้ แต่จะมีประโยชน์มากในภายหลัง ถ้าคุณทำตามคู่มือนี้ คุณควรจะไปถึงระดับ Craftsman 1 ภายใน 4-6 สัปดาห์ และจากนั้นไปถึงระดับ Craftsman 2 ในอีก 4-6 สัปดาห์ถัดไป ระดับ Craftsman 1 จะช่วยให้คุณเริ่มทำ badge ซึ่งจะช่วยให้คุณต่อสู้กับศัตรูที่มีระดับสูงกว่าผู้รอดชีวิตของคุณ 3-4 ระดับ ระดับ Craftsman 2 จะช่วยให้คุณทำ badge ที่ดีกว่าระดับ Craftsman 1 และช่วยให้คุณต่อสู้กับศัตรูที่มีระดับสูงกว่าผู้รอดชีวิตของคุณ 4-5 ระดับ ระดับ Craftsman 2 จะทำให้ badge ที่คุณทำไว้ก่อนหน้านี้กลายเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีประโยชน์.

3. ในความเป็นจริง, เก็บสะสมทุกอย่าง: ทอง, เครื่องมือ, อาวุธ, โทเค็น, วิทยุ, ทุกอย่าง อย่าซื้ออะไรจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นทองหรือเงินจริง ยกเว้นช่องผู้รอดชีวิต คุณสามารถซื้อช่องผู้รอดชีวิตได้จนกว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ 150 ทอง.

4. ให้ความสำคัญกับการเลเวลอัพจนกว่าจะถึงระดับ Craftsman 2 อย่างน้อย แต่หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องฟาร์มหรือเก็บของ - ฉันไม่ได้ทำแบบนั้น ฉันเล่นโหมดเกมทั้งหมดแบบสบาย ๆ และแค่นี้ก็เพียงพอที่จะเลเวลอัพได้อย่างรวดเร็ว จะเล่นภารกิจ Scavenge ก็แค่ในช่วงที่มีอีเวนต์มะเขือเทศเท่านั้นที่ฉันให้ความสำคัญ.

แต่ก็คำนวณให้ดี - คำนวณอัตราส่วนมะเขือเทศต่อคะแนนการสร้างที่ต่ำที่สุด นี่คือตัวเลือก "อาคารที่ราคาถูกที่สุด" ที่คุณควรให้ความสำคัญเพื่อให้เลเวลอัพได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังควรพิจารณาการให้ความสำคัญกับฟาร์มมะเขือเทศ แม้ว่ามันจะกลายเป็น "แพง" ในภายหลัง แต่คุณควรยังคงให้ความสำคัญกับอาคารอื่น ๆ ที่ "ถูกกว่า".

นอกจาก "อาคารที่ราคาถูกที่สุด" แล้ว คุณยังควรอัพเกรดสภาของคุณและจากนั้นก็สนามฝึกทหารทันทีที่มันสามารถอัพเกรดได้ เพราะเมื่อคุณเลเวลอัพผู้รอดชีวิตของคุณ รางวัลจากภารกิจ Scavenge จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

Weapon Workshop เป็นหนึ่งใน "อาคารที่แพงที่สุด" ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงไม่เคยอัพเกรดเวิร์กช็อปของฉันจนกว่าจะถึงช่วงท้าย ๆ โอเค, นี่เป็นหนึ่งในประเด็นที่มีการถกเถียงมากที่สุดในคู่มือนี้ แต่การอัพเกรดเวิร์กช็อปของคุณเร็วเกินไปจะทำให้คุณถอยหลังไปหลายสัปดาห์หรืออาจเป็นเดือน ดังนั้นฉันยังคงแนะนำให้คุณให้ความสำคัญกับอาคารที่ราคาถูกกว่าแทนการอัพเกรดเวิร์กช็อป.

 


5. ให้ความสำคัญกับการสะสม XP เพื่อฝึกฝนฮีโร่ที่คุณชื่นชอบก่อนสิ่งอื่นใด.

สำหรับฉัน, Governor - Abraham - PGG คือฮีโร่ที่ฉันใช้สำหรับภารกิจ Scavenging โดยทำแบบนี้ให้เร็วที่สุด 3-4 ครั้งต่อวันจนกว่าคุณจะหมดพลังงาน มีวิธีการฟาร์มที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ แต่เชื่อเถอะ วิธีนี้ประหยัดเวลาได้มากที่สุด ฉันยังไม่เคยปลดล็อก Hunter Maggie จนถึงตอนนี้ จนกระทั่งถึงระดับผู้รอดชีวิตประมาณ 21 ฉันก็เลเวลขึ้น 2-3 ระดับต่อสัปดาห์ จากนั้นก็ประมาณ 1 ระดับต่อสัปดาห์ระหว่างระดับ 21-25 และจากนั้นมันจะช้าลงอย่างเจ็บปวด

ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ Haggie, Daryl และ Eugene ก็มีประโยชน์มากในภารกิจท้าทายระดับต่ำและ Guild Wars

เมื่อคุณมี XP มากพอแล้ว ก็ถึงเวลานำไปใช้ในการฝึกฝนผู้รอดชีวิตและอาวุธปกติ.

 


6. อย่าปลดล็อกอาวุธจากแคมเปญหรือ Guild Wars จนกว่าจะถึงช่วงท้ายสุด (แต่ก็อย่าลืมด้วยนะ) และอย่าใช้โทเค็น reroll หรือ reinforcement ยังไม่ต้องใช้ เก็บสะสมไว้ก่อน.

7. บางครั้งจะมีการเรียกวิทยุพิเศษที่มีค่าใช้จ่าย 40 วิทยุ ซึ่งจะให้ฮีโร่ที่ดีที่สุด โดยฮีโร่ที่ดีที่สุดคือ: Sasha, Princess, Mercer, Yumiko, Ezekiel, Guardian Carol, Riot Gear Glenn, Huntsman Daryl. เมื่อพวกเขาใส่ฮีโร่เหล่านี้ในชุดเรียกวิทยุ 40 วิทยุพร้อมกับของอื่น ๆ ที่ไม่เกิน 2-3 ตัว (ที่ไม่ได้กล่าวถึงที่นี่) คุณสามารถเริ่มใช้วิทยุของคุณได้.

8. เมื่อคุณมี Craftsman Level 2 แล้ว คุณสามารถตัดสินใจที่จะเริ่ม "เล่น" เกมอย่างจริงจังได้หากต้องการ คุณจำเป็นต้องมี Craftsman Level 2 เพราะมันจะให้แถบที่ดีกว่าระดับ 1 มาก แต่ส่วนอื่น ๆ คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีระดับสูงสุด.

แต่ส่วนตัวแล้ว ฉันรอจนถึงระดับผู้รอดชีวิต 26 ก่อนที่จะปลดล็อกฮีโร่เพิ่มเติม นี่คือสิ่งที่ฉันทำ แต่คุณสามารถเริ่ม "เล่น" เกมอย่างจริงจังได้ทันทีที่คุณได้ Craftsman Level 2.

9. เมื่อคุณถึงระดับ 26-27 ประมาณนี้ XP จะเริ่มหายากมากๆ นี่คือตอนที่ฉันเริ่ม "ทิ้ง" ผู้รอดชีวิตตัวเก่าๆ คุณจะต้องฝึกผู้รอดชีวิตแค่หนึ่งคนให้ถึงระดับสูงสุด จากนั้นผู้รอดชีวิตตัวถัดไปที่คุณปลดล็อกจะอยู่ที่ระดับเดียวกันกับคนแรกที่คุณฝึก ตัวอย่างเช่น เมื่อถึงระดับ 26, ฉันฝึก HMaggie ถึงระดับ 26 จากนั้นฉันปลดล็อก Sasha ทุกคนที่เหลือฉันทิ้งไว้ที่ระดับ 25 ต่อมา ฉันฝึก Sasha ขึ้นถึงระดับ 27 จากนั้นปลดล็อก Yumiko ทุกคนที่เหลือทิ้งไว้ที่ระดับ 25 ต่อมา ฉันฝึก Sasha ขึ้นถึงระดับ 28 แล้วปลดล็อก Princess ทุกคนที่เหลือทิ้งไว้ที่ระดับ 25 ดังนั้นเมื่อถึงระดับ 28 (ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในตอนนั้น) ฉันมีฮีโร่ที่สำคัญที่สุด (Sasha และ Princess) อยู่ที่ระดับ 28 แล้วโดยใช้ XP แค่ฝึกฮีโร่ตัวเดียวเท่านั้น ดังนั้นฉันสามารถใช้ XP ที่เหลือเพื่ออัพเกรดอาวุธได้ ซึ่งจะพูดถึงในภายหลัง

10. เมื่อคุณตัดสินใจว่าอยาก "เล่น" เกมอย่างจริงจังแล้ว คุณสามารถเริ่มพัฒนาฮีโร่และอาวุธของคุณ โดยเริ่มจากฮีโร่ที่เรียกว่า SPY (Sasha, Princess, Yumiko)


 

 

Part 2: กิลด์, ครอบครัว, และครอบครัวกิลด์

บางคนอยู่กับกิลด์เดียวกันมาหลายปี แม้แต่คนที่ไม่อยู่ (อย่างตัวผมเอง) ก็ยังคุยในแชทของกิลด์และยังเป็นเพื่อนกัน

คุณมีสองเหตุผลหลักในการอยู่กับกิลด์: ทรัพยากรและเคมี

ทรัพยากร เช่น สินค้าแลกเปลี่ยน (Trade Goods) และวิทยุ (Radios) เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาของคุณ ส่วนเคมี (chemistry) ก็สำคัญมากเช่นกัน; หลายคนรู้สึกเหมือนกับว่ากิลด์เป็นครอบครัวที่สองของพวกเขา คุณควรสร้างความสมดุลระหว่างทั้งสองสิ่งนี้

จากนั้นก็มี "ครอบครัวกิลด์" สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ ครอบครัวกิลด์เหล่านี้ดีกว่ากิลด์เดี่ยว ๆ เนื่องจากมีคนจำนวนมากที่จะคอยสนับสนุนคุณ

สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ ผมขอแนะนำ Eh Family พวกเขามีความกระตือรือร้นและมีการจัดระเบียบที่ดีมาก

แต่ก็ยังมีอีกหลายครอบครัวกิลด์ ปัจจุบันฉันอยู่กับครอบครัว Mavericks จากนั้นก็มีครอบครัว Breaking Bad, Wild Walking, Ad Hoc, Rotting In, TWD และอื่น ๆ คุณสามารถหาพวกเขาได้จากตารางคะแนน นอกจากนี้ยังมีครอบครัวกิลด์จากโปแลนด์, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, ญี่ปุ่น, จีน, สเปน, โปรตุเกส-บราซิล และอื่น ๆ บางกิลด์เน้นที่ Challenge ส่วนบางกิลด์เน้นที่ Guild Wars ตารางคะแนนจะให้ความเข้าใจโดยเร็วว่าแต่ละกิลด์เน้นไปที่อะไร

โอเค แล้วทำไมฉันถึงแนะนำ Eh Family สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ พวกเขามีช่อง Discord ของตัวเอง พวกเขาเผยแพร่ข้อมูลมากมาย เช่น สถิติกิลด์และมีคนใช้เวลามากในการจัดการการวางตำแหน่งแบบรวมศูนย์ ไม่มีใครทำใกล้เคียงกับพวกเขา ขอโทษถ้ามันฟังดูเหมือนโฆษณา แต่มันไม่ใช่ ฉันแค่ให้เครดิตกับสิ่งที่พวกเขาทำ

เมื่อคุณเติบโตขึ้น คุณสามารถย้ายไปยังกิลด์อื่นในครอบครัวเดียวกัน หรือคุณสามารถลองกิลด์อื่น ๆ ได้เช่นกัน สำหรับ Eh Family มีคนจัดการการวางตำแหน่งไว้แล้ว ดังนั้นมันจะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมากสำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ สำหรับกิลด์อื่น ๆ ปกติแล้วคุณจะต้องหาตำแหน่งเองเมื่อคุณพร้อมที่จะย้ายขึ้นหรือเมื่อคุณต้องการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่

โดยทั่วไปแล้วมีจำนวนกิลด์ที่สมาชิกยังไม่ครบมากกว่าผู้เล่นที่กำลังมองหากิลด์ ดังนั้นอย่ากลัวที่จะถามคนอื่น ๆ มีกลุ่ม LINE สำหรับเรื่องนี้, มีเซิร์ฟเวอร์ Discord หรือในฟอรั่มนี้ก็ได้เช่นกัน

 


 

Part 3:  อาวุธและเกราะจาก "กล่อง"

  1. โดยทั่วไปแล้ว ไม่ควรลงทุนในอาวุธและเกราะระดับต่ำ ไม่ควรใช้เหรียญเสริม (reinforcement tokens) และแน่นอนว่าไม่ควรซื้ออาวุธและเกราะด้วยทองคำหรือเงินจริง $$$ จนกว่าคุณจะมีระดับ Craftsman Level 2

  2. แต่คุณอาจจะพบอาวุธและเกราะจากกล่องที่มี "ลักษณะยูนิคอร์น" แน่ใจว่าคุณ "รัก" และเก็บมันไว้ หากเวิร์คช็อปของคุณสามารถทำได้ ก็ให้ไปอัพเกรดเมื่อคุณมี XP เพียงพอ

ตัวอย่างบางประการ:

  • ยูนิคอร์นเกราะ = ชุดฮาซาร์ดสีเงิน หรือ ความต้านทานการสตั้น + โกลด์พรีม + โกลด์รูธเลส
  • เซมียูนิคอร์น = โกลด์พรีม + ซิลเวอร์รูธเลส หรือ โกลด์รูธเลส + ซิลเวอร์พรีม; ลักษณะที่สามอาจเป็นอะไรก็ได้
  • สำหรับบรูซเซอร์, โกลด์รูธเลสและพรีมอาจถูกแทนที่ด้วยชุดฮาซาร์ดสีทองและการหลบหลีก

หมายเหตุ: ชุดฮาซาร์ดไม่สามารถพบได้ในกล่องสำหรับคลาสระยะไกล
หมายเหตุ: ลักษณะการหลบหลีก (บนเกราะหรือบนผู้รอดชีวิต) จะมีประโยชน์น้อยหากไม่มีลักษณะชุดฮาซาร์ดบนเกราะ

หมายเหตุ: เกราะยูนิคอร์นทุกชนิดมีประโยชน์ในทุกระดับ โดยทั่วไปแล้ว = อย่าใช้เหรียญเสริม (reinforcement tokens) บนเกราะ ยกเว้นเกราะบรูซเซอร์ยูนิคอร์นที่แท้จริง

  • ยูนิคอร์นอาวุธสำหรับนักยิง (Shooter) = ซิลเวอร์/โกลด์ลัคกี้ + ซิลเวอร์/โกลด์ระยะไกล + โกลด์คริปเปิล คริปเปิลเป็นลักษณะที่ดีที่สุดสำหรับอาวุธนักยิง แต่ไม่สามารถรวมกับการทะลุได้ โกลด์คริปเปิลควรเป็นลำดับความสำคัญแรก และซิลเวอร์ลัคกี้เป็นลำดับที่สอง

ฉันจะพูดถึงเรื่องนี้อย่างละเอียดในภายหลัง แต่หลังจากที่คุณเจอกับความยากบางประการ การโจมตีของคุณจะกลายเป็นการยิงถูกที่ลำตัว ซึ่งทำให้การฆ่าศัตรูยากขึ้น การเกิดเหตุการณ์นี้จะเริ่มจากระดับ +3 และจะกลายเป็นการยิงถูกที่ลำตัวได้แน่นอนที่ระดับ +5 (สูงกว่าระดับของผู้รอดชีวิต)

คุณจะไม่พบปัญหาในการเคลียร์ศัตรูถึงระดับ +5 ด้วยการติดตรา (badges) ที่เหมาะสม ดังนั้น "เกมจริง" จะเริ่มที่ระดับ +5 เมื่อการโจมตีทั้งหมดของคุณกลายเป็นการยิงที่ลำตัว แต่ก็หมายความว่าอาวุธที่มีโกลด์คริปเปิลจะเกือบจะทำให้ศัตรูถูกทำให้บาดเจ็บทุกครั้ง อาวุธที่มีโกลด์คริปเปิลและอย่างน้อยซิลเวอร์ลัคกี้ และลักษณะลัคกี้บนผู้รอดชีวิตจะทำให้ศัตรูถูกทำให้บาดเจ็บเสมอ (หมายเหตุ: หากระดับลัคกี้ของคุณยังต่ำเกินไปอาจไม่ถึง 100% แต่ควรจะใกล้เคียงกับ 99%)

ศัตรูที่ถูกโจมตีด้วยการโอเวอร์วอทช์ที่ทำให้ศัตรูบาดเจ็บจะไม่โจมตี นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อาวุธนักยิงที่ทำให้ศัตรูบาดเจ็บมีความสำคัญมาก

  • ยูนิคอร์นอาวุธสำหรับบรูซเซอร์ = ซิลเวอร์/โกลด์คอนคัสชั่น + ซิลเวอร์/โกลด์ลัคกี้ + โกลด์อินเทอร์รัปต์ ลักษณะที่มีประโยชน์สำหรับบรูซเซอร์อีกอย่างคือ "razor" ดังนั้นการผสมผสานระหว่างคอนคัสชั่น, เรเซอร์ และลัคกี้ หรืออินเทอร์รัปต์ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ในไม่ช้าคุณจะต้องการซื้อ "Morgan Staff" หรือ "Hockey Stick" จากตลาดมืด ซึ่งจะมีลักษณะเหล่านี้ทั้งหมด (แต่ดีกว่า เพราะมันสร้างพื้นที่โจมตี 3 ช่อง) ลักษณะยูนิคอร์นที่ฉันกล่าวถึงข้างต้นจะมีค่าอย่างมากในภายหลัง ดังนั้นอย่าลืมมองหามัน

  • ยูนิคอร์นอาวุธสำหรับสเกาท์/วอริเออร์ = ซิลเวอร์/โกลด์ลัคกี้ + ซิลเวอร์/โกลด์เรเซอร์ + โกลด์อินเทอร์รัปต์

ฉันไม่แน่ใจว่ามีใครจะพิจารณาอาวุธจากกล่องของฮันเตอร์หรือแอสซอลต์ว่าเป็น "ยูนิคอร์น" หรือไม่ เพราะมีอาวุธพิเศษมากมายจากแคมเปญหรือกิลด์วอร์สำหรับสองคลาสนี้ แต่โดยทั่วไปแล้วอาจเป็นอะไรก็ได้ที่มีลัคกี้, กระจายวงกว้าง/ขนาดใหญ่, อินเทอร์รัปต์, ไฟ (เฉพาะฮันเตอร์), และในบางกรณีกระสุนทะลุและจับ (ต้องมาพร้อมกันเนื่องจากที่ระดับสูงการจับจะไม่ทำงานหากไม่มีการทะลุ)

โดยทั่วไปแล้ว = อย่าใช้เหรียญเสริม (reinforcement tokens) บนอาวุธเหล่านี้ แม้ว่าในบางกรณีอาจไม่เป็นความคิดที่แย่มาก (แต่ยังคงเป็นความคิดที่ไม่ดี)

ยูนิคอร์นค่อนข้างหายาก ดังนั้นในตอนเริ่มต้นคุณจะต้องทำกับสิ่งที่เกือบจะเป็นยูนิคอร์น แต่ไม่ทั้งหมด


 

Part 4: ตรา (Badges)

ฉันจะไม่พูดถึงวิธีการสร้างตราอย่างละเอียด เพราะคำแนะนำและแผนที่ดีที่สุดในการสร้างตรานั้นมีอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ Discord ของชุมชน ซึ่งได้รับการปรับปรุงและสมบูรณ์ที่สุดโดยผู้เล่นอย่าง Paste, NatsuDark และคนอื่นๆ ในชุมชน แต่ในที่นี้จะขอสรุปสาระสำคัญ

  1. ในช่วงเริ่มต้นของเกม ตราเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้คุณอยู่รอดและโจมตี (ฆ่า) ศัตรูที่มีระดับสูงกว่า คุณควรสร้างตรามากที่สุดเท่าที่จะทำได้เมื่อคุณมีระดับ Craftsman 1 แต่ให้เก็บส่วนประกอบทองทั้งหมดจนกว่าจะถึงระดับ Craftsman 2 เมื่อคุณใกล้จะถึงระดับ Craftsman 2 (เช่น 2-3 ระดับก่อน) ให้เริ่มเก็บส่วนประกอบสีน้ำเงินด้วย

โดยทั่วไปแล้ว, ตัวละครประเภท Assault ที่มีตราความเสียหายสีเขียวและน้ำเงิน 3 อันจะสามารถกำจัดศัตรูที่มีระดับ +1 ได้โดยไม่ต้องใช้อาวุธที่อัปเกรด การรวมตัวของ Assault 2 ตัวสามารถช่วยจัดการกับศัตรูที่มีระดับ +3 ได้โดยการโจมตีสลับกัน ดังนั้นด้วยตราที่ดีพอ คุณสามารถใช้ 2 ตัวละคร Assault ในการทำการขุดมะเขือเทศได้เร็วขึ้น และถ้าตราของคุณอยู่ในขอบเขตที่พอใช้ได้ คุณสามารถผสมกับตัวละคร Hunter (เช่น Governor-Daryl-PGG ทีมในการขุดมะเขือเทศ)

  1. โดยทั่วไปแล้ว ตัวละครแต่ละตัวควรจะได้รับตราแบบใดแบบหนึ่ง:
  • การป้องกัน = ตราการลดความเสียหาย 3 อัน + ตราสุขภาพ 3 อัน
  • หรือ
  • การโจมตี = ตราความเสียหาย 3 อัน + ตราความเสียหายคริติคอล 3 อัน

หลีกเลี่ยงการผสมตราในกรณีที่สามารถทำได้ เพราะในช่วงเริ่มต้นการผสมตราจะไม่ดี เนื่องจากจะทำให้ตัวละครไม่สามารถฆ่าหรือรับการโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ คุณจะสังเกตว่า ตรา Critical Chance (CC) นั้นมีประโยชน์น้อยมาก เพราะเมื่อคุณมีการโจมตีที่ได้ผลเป็น Bodyshot อย่างการที่มีระดับ +5 ตัวละครจะไม่มี Critical Chance เลย ในระดับที่สูงขึ้น ตรานี้อาจจะมีประโยชน์สำหรับบางตัวละครที่ใช้อาวุธที่มีคุณสมบัติ Razor/Piercing หรือมีลักษณะอื่นๆ ที่ช่วยลดการโจมตีเป็น Bodyshot แต่จะพูดถึงในภายหลัง

  1. ในเกมช่วงต้น ตราความเสียหาย (D) เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งจะช่วยให้คุณทำการเคลียร์แผนที่ได้ถึง 3 ระดับสูงกว่าระดับของตัวละคร โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมาก ในช่วงเริ่มต้นเมื่อคุณเพิ่งเปิดใช้งาน Craftsman Level 1 ฉันแนะนำให้คุณใส่ตรา D 3 อันในทุกตัวละคร ส่วน 3 อันที่เหลือสามารถเป็นการผสมแบบไหนก็ได้ อย่ากังวล เพราะในบางเดือน NG มักจะมีเหตุการณ์ที่ให้คุณถอดตราฟรีทุกสองเดือน คุณสามารถปรับเปลี่ยนและทำใหม่ได้ทุกๆ สองเดือน

  2. ในช่วงระดับกลาง ตราการลดความเสียหาย (DR) เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ฉันแนะนำให้คุณใช้ส่วนประกอบทองของคุณเพื่อสร้างตรา DR ด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสม (มักจะเป็น Dodge หรือ Retaliate) อีกครั้ง ฉันจะไม่พูดถึงการสร้างตราอย่างละเอียด เพราะคำแนะนำที่ดีที่สุดและเป็นข้อมูลที่อัปเดตที่สุดมีอยู่ในช่อง Discord ของชุมชน

  3. โดยทั่วไปแล้ว, ตัวละครประเภท Assault ควรจะเป็นแบบป้องกันในช่วงระดับกลาง แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นโจมตีเมื่อคุณสะดวกในการทำ Guild Wars ระดับเกาะ 12 และสูงกว่า

ข้อยกเว้น:

  • Governor สามารถใช้แบบโจมตีเต็มที่ = เพื่อช่วยในการเคลียร์การขุดมะเขือเทศให้เร็วขึ้น
  • Abraham สามารถใช้แบบโจมตีเต็มที่ = เพื่อช่วย Governor ในการขุดมะเขือเทศ
  • Mercer = สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ
  1. โดยทั่วไปแล้ว, ตัวละครประเภท Bruiser ควรจะใช้แบบป้องกันเสมอ

ข้อยกเว้น:

  • T-Dog = สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ
  1. โดยทั่วไปแล้ว, ตัวละครประเภท Scout ควรจะใช้แบบโจมตีเสมอ

ข้อยกเว้น:

  • PGG = สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบหรือแม้แต่ผสมระหว่าง D+DR (การใช้เขาจะมีประโยชน์ส่วนใหญ่คือการเปิดกล่อง)
  1. ตัวละครประเภท Warriors, Hunters, และ Shooters สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ

ตัวอย่างเช่น:

  • ตัวละคร Warrior บางตัวอย่าง Michonne เป็นประเภทโจมตีตามธรรมชาติ แต่บางตัวอย่าง Jerry เป็นประเภทป้องกันตามธรรมชาติ
  • ตัวละคร Hunter บางตัวอย่าง Sasha เป็นประเภทโจมตีตามธรรมชาติ แต่ Dwight อาจดูเหมือนจะโจมตีได้ดี แต่สามารถใช้ได้ดีที่สุดในโหมด PvP และการโจมตีในภารกิจของ Raiders
  • ตัวละคร Shooters หลายตัวสามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ

Yumiko สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ การให้ตราโจมตีจะทำให้เธอฆ่าได้เร็วขึ้น แต่ก็มีความเสี่ยงว่า Yumiko จะ "ฆ่าโดยไม่ตั้งใจ" ซึ่งจะทำให้ LT ของเธอไม่ทำงาน

  1. ในเกมระดับกลาง, ควรมีตัวละครโจมตีและตัวละครป้องกันในทีมอย่างน้อยหนึ่งตัว ตัวละครที่ใช้ตราป้องกันสามารถรับการโจมตีได้ในขณะที่ตัวละครโจมตีสามารถฆ่าได้ ในทีม SPY, Sasha มักจะเป็นตัวโจมตี, Princess เป็นตัวป้องกัน, ส่วน Yumiko สามารถเป็นได้ทั้งสองแบบ

  2. อย่าทำการรีโรลตรา และโดยทั่วไปแล้วอย่ารีโรลตราของคุณเลย การใช้รีโรลในช่วงเริ่มต้นเกมนั้นมีค่าอย่างมาก

 


 

Part 5:  ลักษณะของตัวรอดชีวิต (Survivor Traits)

ฉันเขียนเรื่องนี้จากมุมมองของผู้เล่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ฉันเองก็อยู่ด้วย

การรีโรลลักษณะ (traits) จะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการพัฒนาในโลก TWD NML แต่ก็เป็นสิ่งที่ใช้ทรัพยากรมากที่สุด เพราะว่า tokens สำหรับรีโรลจะกลายเป็นสินค้าที่หายากที่สุด และคุณต้องการมันจำนวนมาก

ดังนั้น สำหรับผู้เล่นใหม่อย่างฉัน มันไม่ใช่เรื่องการได้ "ลักษณะที่สมบูรณ์แบบ" แต่เป็นการหาลักษณะที่ "ดีพอ" มากกว่า

ซึ่งจะพาคุณไปสู่ตารางด้านล่างนี้

สำหรับผู้เล่นใหม่ ทีมที่เรียกว่า SPY (Sasha-Princess-Yumiko) จะเป็นทีมที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ หลังจากนั้นคุณอาจเพิ่ม Mercer และอาจจะ Guardian Carol คุณควรใช้ token สำหรับรีโรลทั้งหมดเพื่อให้ได้ลักษณะที่ "จำเป็นต้องมี" ตามตารางด้านล่างนี้ ตัวอย่างเช่น: "Lucky" เป็นลักษณะที่จำเป็นต้องมีสำหรับทุกตัวในทีม SPY

ลักษณะ Lucky ร่วมกับอาวุธที่มีลักษณะ lucky-crippling จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่การทำให้ศัตรูขยับไม่ได้กับศัตรูที่มีระดับสูงได้อย่างมั่นใจ สำหรับ Assaults, ลักษณะ lucky ร่วมกับชุดเกราะ lucky และอาวุธ lucky จะช่วยให้มีโอกาสการกระทบกระเทือน 95-98% บน Sasha, ลักษณะ lucky จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเปิดใช้งานลักษณะของเธอ (แม้ว่ามันจะไม่สำคัญมากนักตอนนี้ที่เธอสามารถใช้ชุดเกราะ lucky-primed ได้)

หลังจากนั้นให้ได้ลักษณะ "ลำดับความสำคัญ" ทุกอย่างอื่นสามารถรอได้

จากนั้นคุณสามารถไปปรับปรุงลักษณะของฮีโร่อื่นๆ สำหรับฉันคนถัดไปคือตัว Ezekiel, แล้วตามด้วย RGG (Riot Gear Glenn), แล้ว HD (Huntsman Daryl) หลังจากนั้นก็ตามด้วยตัวที่คุณชอบส่วนตัว เช่น Michonne (ที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงลักษณะการนำทาง / LT ของเธอ), SR (Survivalist Rick), T-Dog, Beta และ Eugene

ในกรณีใดๆ อย่าไปยึดติดกับชุดลักษณะที่ "สมบูรณ์แบบ" มันสำคัญกว่าที่จะได้ลักษณะที่ "จำเป็นต้องมี" สำหรับฮีโร่ที่คุณชอบก่อนที่จะได้ลำดับถัดไป: ลำดับความสำคัญและสิ่งที่อาจจะดี

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องสังเกต: ลักษณะ weakening อาจมีผลข้างเคียงที่ไม่ต้องการ นั่นคือทำให้การโจมตีแบบ "body shot" ของอาวุธที่ไม่มีลักษณะ razor ต่อศัตรูระดับสูงไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นมันอาจจะเป็นการดีกว่าที่จะไม่ใส่ลักษณะ weakening ในบางตัวของ warriors

อย่าลืม "ยูนิคอร์น" ตัวรอดชีวิต

NG ให้เราโทรหาเพื่อรับตัวรอดชีวิตใหม่ และแตกต่างจากรีโรล tokens เหล่านี้ค่อนข้างจะ "ถูก" นั่นหมายความว่าคุณสามารถโทรหาตัวรอดชีวิตใหม่ๆ ได้เรื่อยๆ อัปเกรดพวกเขาหากมีลักษณะที่ดี แล้วทิ้งพวกเขาไปถ้าลักษณะไม่ดี คุณสามารถทำเช่นนี้ได้เรื่อยๆ และบางครั้งคุณอาจจะได้ "ยูนิคอร์น" ตัวรอดชีวิตมา ตัวรอดชีวิตเหล่านี้อาจมีประสิทธิภาพดีกว่าฮีโร่บางตัว และไม่ต้องใช้รีโรล tokens เลย!

หมายเหตุเล็กน้อย: ลักษณะ IS เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณสามารถใช้เพื่อให้ได้ 80% DR หากชุดเกราะของคุณไม่สามารถให้ได้แค่เพียงด้วยตัวเองจาก badges เท่านั้น

สำหรับตัวรอดชีวิตที่เน้นการป้องกันหรือผสมป้องกัน ลักษณะ Iron Skin (IS) เป็นตัวเสริมที่ดีในระดับกลางเมื่อคุณยังไม่มี badges เพียงพอในการสร้าง 80% DR แค่ด้วย badges แต่ฉันจะไม่พูดถึงในรายละเอียดมาก เพราะในที่สุดคุณควรจะสามารถ "เติบโต" ออกจากการพึ่งพา IS และใช้ช่องลักษณะสำหรับสิ่งที่มีประโยชน์มากขึ้น ดังนั้นฉันจึงไม่แนะนำให้ใช้รีโรล tokens ที่มีค่าน้อยเพื่อให้ได้ลักษณะ IS อย่างไรก็ตาม หากมันมีอยู่แล้ว หรือหากมีการเสนอเมื่อคุณรีโรลเพื่อหาลักษณะอื่นๆ - คุณสามารถพิจารณาใช้มันได้ในช่วงเวลาชั่วคราว

 

 


 

 

Part 6: Radio Calls

 

โดยทั่วไปแล้ว การโทรหาทางวิทยุ 40 ครั้งจะเป็นดีลที่ดีที่สุด รองลงมาคือการโทร 25 ครั้ง แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณได้ฮีโร่อะไรจากการโทรนั้นบ้าง ว่าคุณต้องการหรือไม่ มันขึ้นอยู่กับการเล่นและความชอบส่วนบุคคลของคุณ แต่เราจะพูดถึงฮีโร่ที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้เล่นใหม่ในลำดับความสำคัญ

ก่อนที่จะเริ่มกัน มาพูดถึง 2 ข้อสำคัญที่ต้องแยกแยะก่อน ฮีโร่ที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละคลาสอาจไม่จำเป็นต้องเป็นฮีโร่ที่คุณจะให้ความสำคัญกับการโทรหาทางวิทยุ เช่น Yumiko เป็นฮีโร่ที่ดีที่สุดในคลาส Shooter (หรืออาจจะดีที่สุดใน NML) แต่ก็อาจไม่ใช่ฮีโร่ที่คุณต้องให้ความสำคัญในการใช้การโทรหาทางวิทยุ ทำไม? เพราะ LT (Leadership Trait) ของเธอทำงานได้ดีไม่ว่าระดับจะสูงแค่ไหน และบางคนอย่าง @Paste ยังแนะนำให้เก็บ LT ของเธอให้ต่ำ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายมากเกินไป

ต่อไปเราจะพูดถึงฮีโร่ที่ดีที่สุด และจะทำเครื่องหมายดอกจัน (*) ให้กับฮีโร่ที่อาจไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญสูงสุดในการใช้การโทรหาทางวิทยุ

ASSAULT CLASS

  1. Mercer (ควรจะเป็นอันดับ 1 อย่างแน่นอน) นี่คือนักรบที่ควรเลเวลอัพให้เร็วที่สุด เป็นฮีโร่ที่สำคัญที่สุด
  2. Princess ทำงานได้ดีแล้วที่ LT 7 และจะดียิ่งขึ้นที่ LT 8 หากยังไม่ได้เลเวลสูงขนาดนี้ ควรจะเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ขึ้นอยู่กับว่า LT ของเธอสูงแค่ไหน
  3. Rosita *** แต่มี 3 ดอกจัน เพราะเธอไม่จำเป็นต้องเลเวลเพิ่ม คุณอาจจะต้องรีโรลลัคกี้เทรต แต่ชุดเกราะลัคกี้ที่มีอยู่ใน Survival Pass อาจเป็นตัวเลือกที่ถูกกว่า

SHOOTER CLASS

  1. Yumiko *** เช่นเดียวกับ Rosita มี 3 ดอกจัน
  2. Carl แม้จะไม่ใช่ฮีโร่ที่ใช้บ่อย แต่คุณคงเคยอิจฉากับการป้องกันใน GW หรือ Outpost ที่ไม่ตายสักที
  3. Hilltop Maggie (Haggie) บางครั้งมีประโยชน์ในแผนที่ที่มีสเปเชียลมากๆ (รวมถึงผู้ระเบิด)

HUNTER CLASS

  1. Sasha * แม้ว่า LT ของเธอจะดีพอที่ LT 7 แต่ก็ยังควรเป็นอันดับแรก เพราะจะทำให้เร็วขึ้นในการเก็บทรัพยากร
  2. Guardian Carol ประโยชน์มากขึ้นในเมตาของ Star Hero และจะเป็นอันดับ 1 สำหรับ Hunter ใน Challenge
  3. Hershel ขึ้นอยู่กับว่าเขาเป็นหัวหน้าทีมหรือไม่ เขาจะมีประโยชน์มากกว่าเมื่อเป็นหัวหน้า

WARRIOR CLASS

  1. Ezekiel ** แม้จะมี Tyrese แต่ Ezekiel ยังเป็น Warrior ที่ดีที่สุดในระดับ 60+ และมี LT ที่ช่วยป้องกันการโจมตีเพิ่ม
  2. Tyrese
  3. Michonne or Beta ** ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วนตัวแล้ว Beta ยังมีประโยชน์มากกว่าในระดับ 60

BRUISER CLASS

  1. Fighter Rosita ควรจะเป็นอันดับ 1 ที่ไม่ต้องสงสัย
  2. Riot Gear Glenn ** มีประโยชน์ในแผนที่ที่ต้องการ Bruiser ที่พร้อมโจมตี
  3. T-Dog *** หรือ Bruiser ที่มี Perseverance และ Weakening

SCOUT CLASS

  1. Beth ตอนนี้เธอเป็น Scout ที่ดีที่สุดแล้ว โดยเฉพาะเมื่อมี Perseverance, Weakening และการอัปเดตใหม่ๆ จาก Tyrese และ FiRo
  2. Huntsman Daryl
  3. Survivalist Rick

การจัดลำดับการใช้การโทรหาทางวิทยุ

  1. Mercer
  2. Princess
  3. Tyrese
  4. Beth
  5. Guardian Carol
  6. Ezekiel
  7. Sasha หรือ Carl ขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนบุคคล

สุดท้ายนี้ น่าจะไม่ต่างจากการโหวตที่มีอยู่แล้ว แต่หวังว่าผู้เล่นจะเลือก Beth แทน Yumiko นะครับ แต่ก็ยังคงขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละคน

 


 

Part 7: อาวุธและเกราะพิเศษ

  1. อุปกรณ์จาก Guild Shop, BM, TG store ฯลฯ จะปลดล็อกที่ระดับสูงสุดของตัวละครจากคลาสนั้น ๆ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้เป็นของคลาสที่ตัวละครนั้น ๆ สังกัด ดังนั้นมันจะเป็นการดีหากคุณฝึกฝนหรือล débล็อกตัวละครจากคลาสเดียวกันกับอุปกรณ์ที่คุณต้องการจะรับก่อนที่คุณจะรับมัน เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด จากเหตุผลนี้จึงแนะนำให้รอจนถึงช่วงเวลาสุดท้ายเพื่อรับอาวุธพิเศษจาก Guild Wars หรือแคมเปญ (แต่ก็อย่าลืมรับมัน)

  2. การอัปเกรดอุปกรณ์ที่มีค่า +3 ขึ้นไป (เพิ่มระดับ 1 สำหรับแต่ละคุณสมบัติ) จะต้องใช้เหรียญเสริมการเสริม (Reinforcement Tokens) ดังนั้นควรใช้เหรียญเสริมการเสริมสำหรับอุปกรณ์พิเศษที่มีความสำคัญจริง ๆ เท่านั้น

โดยทั่วไปแล้วเกราะสำหรับคลาส scout และ shooter ไม่จำเป็นต้องใช้เหรียญเสริมการเสริมเพื่ออัปเกรด แต่ในทางกลับกันเกราะสำหรับคลาส bruiser น่าจะคุ้มค่าในการอัปเกรดโดยใช้เหรียญเสริมการเสริม เกราะสำหรับคลาสอื่น ๆ และอาวุธทั้งหมดนั้นการตัดสินใจจะยากมากขึ้น และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้เล่นเอง

 


 

Part 8: แนวคิดหลัก

  1. Lucky

ลัคกี้ (Lucky) เป็นลักษณะพิเศษที่สามารถติดตั้งได้ใน (1) ตัวเอาตัวรอด (Survivor), (2) อาวุธ (Weapon), (3) ชุดเกราะพิเศษ (Special Armors) ลักษณะลัคกี้เหล่านี้จะ "ซ้อนกัน" หมายความว่าเราสามารถเพิ่มค่าลัคกี้จากหลายแหล่งแล้วคูณกับค่าลักษณะนั้นๆ ลัคกี้เป็นลักษณะที่สำคัญมากเพราะมันช่วยให้เรามีโอกาสในการเปิดใช้งานลักษณะต่างๆ ได้มากขึ้น เช่น การที่บางลักษณะทำงาน 100% ของเวลา, 99% หรือ 97% ของเวลา ตัวอย่างเช่น ถ้าพูดถึงการมี 2x หรือ 3x ลัคกี้ นั่นหมายความว่าเรามีลัคกี้ 2 หรือ 3 ตัวที่ซ้อนกันอยู่

ตัวอย่าง:

  • ทองคำ (Gold cripple) มีโอกาสในการใช้งาน 75% เมื่อยิงที่ร่างกาย
  • ซิลเวอร์ ลัคกี้ (Silver lucky) = 15%
  • ลัคกี้ LT 5 = 18%

การคำนวณโอกาสในการใช้ cripple = 75% x (1+0.15+0.18) = 75% x 1.33 = 99.75%

  1. Cripple

การใช้ ทองคำ cripple กับ ลัคกี้ 2x จะทำให้เกิดการ "cripple" โดยรับประกันผลในกรณีที่ยิงโดนร่างกาย (bodyshots) นี่คือเหตุผลที่ลัคกี้เป็นลักษณะที่สำคัญมากสำหรับนักยิง (shooters) และนักโจมตี (assaults) ตัวเลขที่ต้องใช้ลัคกี้จะต้องคำนวณเอง ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 34% (ซิลเวอร์ ลัคกี้ + ลักษณะลัคกี้ของตัวเอาตัวรอดที่ 18-20%)

หมายเหตุ: ลักษณะ "piercing" ของอาวุธจะทำให้การ "cripple" นี้ไม่ได้ผล

  1. Cripple - Interrupt

การยิง crippling shots บน overwatch, primed หรือ pretaliate จะทำให้เกิดการ interrupt (หยุดการเคลื่อนไหว) นี่อาจจะดูเหมือนเป็นบั๊ก แต่ไม่น่าจะได้รับการ "แก้ไข" ในเร็วๆ นี้ การยิงแบบ primed/overwatch ต้องการการเคลื่อนไหวอย่างน้อย 1 ครั้ง แต่ pretaliate จะไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหว

สำหรับนักโจมตี (assaults) เมื่อมีการยิง crippling shots ที่โจมตีศัตรู จะทำให้ศัตรูที่โดนถูกขัดขวาง (หยุดการเคลื่อนไหว) โดยศัตรู 1 ตัวจะทำการเคลื่อนไหวครั้งแรกและศัตรูตัวอื่นๆ จะ "หยุดนิ่ง"

  1. "Fire-bug"

ถ้าคุณยิง raider หรือ PvP humans และทำให้พวกมันติดไฟจนเหลือแค่ 1 HP พวกมันจะตายเมื่อจบเทิร์น (จะไม่สามารถโจมตีต่อได้)

เพื่อให้เกิดสิ่งนี้ได้ การยิงที่ทำให้พวกมันเหลือ 1 HP ต้องมีไฟติดอยู่จากการยิงครั้งนั้น ไม่ใช่การยิงก่อนหน้านั้น ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงมักจะเกิดขึ้นจาก charged attack แต่ว่าการโจมตีปกติก็สามารถทำได้เช่นกัน ถ้าการโจมตีนั้นสร้างความเสียหายเพียงพอให้ศัตรูเหลือ 1 HP

  1. Concussion

ในหลายๆ แผนที่ที่ใช้ทีม Star hero-Yumiko-Princess คุณต้องควบคุม 2 ฝั่งของ walkers ซึ่งจะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อคุณทำให้พวกมัน "stunned" ด้วย concussion (2 เทิร์น) การใช้ lucky decimator + lucky armor + ลักษณะลัคกี้ของตัวเอาตัวรอด จะทำให้คุณสามารถมีโอกาสในการทำ concussion ได้ 97-98%

  1. คุณสามารถเลือกเป้าหมายที่เป็น walker ที่เจาะจงใน overwatch/primed/pretaliate

เพื่อที่จะทำเช่นนี้ คุณต้องเข้าใจการเคลื่อนไหวของ walkers อย่างเต็มที่ ซึ่งจะอธิบายในบทถัดไป

 

 

เครดิต
Credit

บทสรุปเกม
WALKTHROUGH

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
Related content

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD