Skip to main content

Devil May Cry

(as "Devil May Cry HD Collection")

เดวิล เมย์ คราย


Devil May Cry [By Decibel per Oxide]

Devil May Cry




 Devil may Cry (PS2 / 23 Aug 2001)


ดันเต้ในวัยหนุ่มยังคงใช้ชีวิตที่แสนเรื่อยเปื่อยของเขาด้วยการรับจ้างปราบปีศาจที่หลุดออกมารังแกมนุษย์ในนามของร้าน DEVIL MAY CRY เพื่อแลกกับค่าจ้างที่ได้บ้างไม่ได้บ้างเพียงเพื่อหวังที่จะได้พบกับจอมปีศาจที่สังหารแม่ของเขาอีกครั้ง จนโชคชะตานำพาให้ดันเต้พบกับ Trish สาวลึกลับที่หน้าตาคล้ายแม่ของเขาอย่างมาก ที่ได้เข้ามานำพาเขาเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการพิสูจน์พลังที่ยิ่งใหญ่ที่เอาไว้ใช้ปกป้องมนุษย์เหมือนที่พ่อเขาได้เคยทำมา ซึ่งจะนำพาเขาไปสู่การแก้แค้นกับจอมปีศาจในท้ายที่สุด…


บทสรุป - Devil may Cry

สาวปริศนาปรากฏตัวมาจากท้องฟ้าภายใต้การเชิดฉายของพระจันทร์สีเลือดในคืนที่เงียบสงัดของซอยเปลี่ยวหน้าร้านรับปราบปีศาจที่ชื่อ DEVIL MAY CRY 
... (เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น) ...
Dante – เดวิล เมย์ คราย ครับ โทษทีร้านปิดแล้ว ! …บ้าฉิบ ไม่มีรหัสอีกแล้ว พวกนี้มันไม่รู้กฎกันเลยรึไงนะ !
… (โครม !! เสียงรถทะลุประตูหน้าเข้ามา)


Dante – โว้ๆๆ ใจเย็นที่รัก ธรรมชาติเรียกร้องหรอ งั้นไปข้างหลังร้านกันมั๊ย
Trish – นายคือมือดีที่รับจ้างทำงานสกปรกที่เขาร่ำลือกันรึเปล่า ชั้นเข้าใจถูกมั๊ย ?
Dante – ก็เกือบนะ เพราะผมรับเฉพาะงานพิเศษ หวังว่าคงเข้าใจนะ 
Trish – นายคือ คนที่เสียแม่และพี่ชายไปเมื่อ 20 ปีก่อน ลูกชายของนักรบปีศาจใจตำนาน สปาร์ด้า คุณ ดันเต้
Dante – แหม่ รู้สึกว่าลูกค้าคนนี้คงจะทำการบ้านดีเป็นพิเศษเลยนะ ปกติปากดีอย่างนี้โดนแจ็คพ็อตไปนานแล้ว
Trish – แต่เคสนี้คงยากนะ ชั้นว่า
ก่อนที่ทริชจะจับดาบของดันเต้ขว้างไปแทงเข้ากลางอก ช็อตด้วยพลังไฟฟ้าแล้วตามด้วยทุ่มรถมอไซด์เข้าใส่แบบจัดหนักเพื่อทดสอบความเก่งกาจของลูกชายสปาร์ด้าที่เขาร่ำลือ ก่อนที่ดันเต้จะยิงรถจนระเบิดแล้วดึงดาบออกจากอกหน้าเฉย
Dante – แหม่ ก็เพราะเลือดพ่อในตัวผมมันทำให้คุณฆ่าผมไม่ได้ไง จริงๆคุณก็รู้เรื่องผมเยอะนะแต่มันยังรู้ไม่พอ 
Trish – ก็จริงชั้นรู้ไม่หมด แต่ชั้นก็ไม่ได้มาในฐานะศัตรู แต่มาขอให้ช่วย ชั้นชื่อ ทริช อยากให้ช่วยพาไปที่สุดทางนรกหน่อย
Dante – อะไรนะ !

Trish – เมื่อเกือบ 20 ปีก่อนจอมปีศาจ มุมดัส จ้าวแห่งโลกปีศาจมันฟื้นคืนชีพมาอีกครั้ง มันหนีการกักขังที่พ่อของคุณได้เคยขังมันไว้เมื่อหลายร้อยปีก่อนได้แล้ว และสิ่งแรกที่มันทำค้างเอาไว้และอยากจะทำต่อก็คือนำทัพปีศาจบุกยึดโลกของเรา โดยที่ประตูนรกนั้นถูกซ่อนอยู่ลับๆที่เกาะร้างใกล้ผู้คนที่ชื่อ เกาะ มัลเลย์ และเราต้องหยุดมันก่อนที่มันจะหลุดออกมาบนโลกนี้ได้ ... 

เรื่องมุนดัสคืนชีพนั้นไม่ได้ทำให้ดันเต้ตกใจมากไปกว่าการที่เห็นหน้าตาของ Trish ที่เหมือนแม่เขาเป็นอย่างมาก นั่นทำให้เขาตกลงรับงานอย่างไม่ลังเลที่จะเข้าไปจัดการกับเจ้ามุนดัส ทั้ง 2 จึงมุ่งหน้าไปที่ มัลเลย์ ทันที …. 


Mission 1 : Curse of The Bloody Pupets

เดินเข้าไปในปราสาทเก็บไอเทมให้หมดเก็บ Orb แดงให้ครบ 45 อันแล้วเข้าประตูไปเดินขึ้นด้านบนเก็บกุญแจในมือหุ่นกำจัดศัตรูลงมาชั้นล่างไขเข้าประตูฟ้าไปฟันตราสัญญาลักษณ์เพื่อลงไปด้านล่างกำจัดศัตรูแล้วขึ้นมากำจัดให้หมดแล้วเข้าประตูไปต่อ

Mission 2 : Judge of Death

เข้ามาด้านในจะพบดาบสายฟ้า Alastor มาใช้จากนั้นเข้าประตูไปจะพบห้องสมุดเก็บกุญแจจากรูปและปืน Shot Gun ที่โต๊ะมาออกทาไขเข้าประตูกลางไปกำจัดศัตรูแล้วเข้าประตูที่ชั้น 2 ด้านในฟันโลงศพสีทองเพื่อเปิดทางลับลงไปเก็บไอเทม Stall of Jadement กลับมาทางห้องสมุดกำจัดแม่มดแล้วแล้วออกมาใช้ Stall of Jadementกับรุปปั้นที่ด้านบนทางเดินเข้าไปด้านใน

Mission 3 : Destroyer of Ardor

เก็บไอเทมแผ่นหินที่แท่นแล้วออกไปที่ประตูด้านนอกข้ามสะพานไปสำรวจสัญญาลักษณ์แล้วกลับมาทางเดิมสะพานจะพังลงกำจัดกระโหลกแล้วกลับขึ้นมาเข้าด้านในเก็บไอเทม Pride of Lion มาแล้วพบ Boss Phantom กำจัดแล้วออกประตูทางขวา

Mission 4 : Black Knight

เมื่อออกมาที่ทางเดิน Phantom จะตามมาอีกจัดการซะแล้วเข้าประตูกลางไปใช้ Pride of Lion กับแท่นแล้วทำลายซะกำจัดศัตรูแล้วเข้าประตูด้านบนไป โดดลงไปด้านล่างฟันตราให้ลิฟท์ทำงานขึ้นด้านบนสุดเก็บดาบ Death Septepce แล้วเข้าห้องใช้ดาบกับรูปปั้นได้ไอเทม Melanchony Soulมาสำรวจกระจกจะพบกับ Boss Nero Angero ที่ด้านนอก


แม่ทัพปีศาจในชุดเกราะสีดำและมีออร่าสีน้ำเงินออกมาจากร่าง ออกมาสู้กับดันเต้ เขาสวมเครื่องรางเหมือนกับของดันเต้ และเขาสังเกตุเห็นเครื่องรางที่ทำปฎิกริยากันเขาจึงหยุดต่อสู้และหนีไป

 ** Nero Angero  ก็คือเวอร์จิลที่ถูกมุนดัสฆ่าตายและนำเอาวิญญาณมาเปลี่ยนให้เป็นแม่ทัพปีศาจและทำการล้างความทรงจำให้กลายเป็นลูกน้องมันซึ่งเขาถูกส่งมาให้จัดการกับดันเต้และนำเครื่องรางของดันเต้กลับมา และชื่อนี้เป็นเรื่องบังเอิญที่ไปตรงกับ เนโร ตัวเอกอีกคนของภาค 4 ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใดนะครับ  **

Mission 5 : Gulding of The Soul

-เวลาจะนับถอยหลังกำจัดศัตรูแล้วกลับไปที่บันไดลงมาด้านล่างใส่ Melanchony Soul ที่ประตูด้านล่างแล้วเข้าไปด้านในต่อ

Mission 6 : Evil of The Waterway

-ลงมาที่ท่อระบายน้ำเข้าประตูทางขวาเก็บกุญแจแล้วกำจักฝูงแมลงวันแล้วออกมาขึ้นด้านบนใช้กุยแจเปิดเข้าไปจนพบ  Sin Scissors จัดการแล้วเข้าไปเก็บไอเทมกุญแจ Guilding Light ที่ด้านใน

Mission 7 : Holding The Key of Ardor

-กลับขึ้นมาด้านบนขึ้นลิฟท์เข้าห้องด้านบนใช้ Guilding Light กับรูปพระอาทิตย์ในห้องทางลับจะเปิดออกเข้าไปด้านใน

Mission 8 : The Legendary Knight Returns

-เข้าไปจะพบกับ Phantom อีกครั้งกำจัดแล้วลงมาเก็บหอก Trident แล้วกระโดดลงรูไปฟันโซ่เพื่อเปิดสะพานแล้วเก็บปืน Grenede Gun มาแล้วลงทางลับที่เปิดออก ใช้ หอก Trident กับเครื่องจักรทำให้ประตูลูกกรงในชั้นล่างเปิดออก เดินลงมาชั้นล่างแล้วเข้าไปที่ประตูนั่น

Mission 9 : New Strenoth

-เดินข้ามสะพานมาเรื่อยๆแล้วเดินเข้าอุโมงค์ใหญ่เก็บ หมัด Ifrit แล้วกลับออกมาพบ Boss Giffon กำจัดแล้ว ต่อยโคมไฟที่ข้างประตูให้ติดไฟเข้าประตูไปตามทางจนถึงประตู

Mission 10 : Canyon of Mist

-เดินทางขึ้นเขาไปสำรวจป้ายศิลาจะมีลูกแก้วลอยออกมาตามมันไปเรื่อยๆ ขวา – ซ้าย – ซ้าย จนถึงด้านในพบแมงมุม Kylclops กำจัดแล้วเข้าไปในโดมที่เปิดออก

Mission 11 : Guardian of The Greenhouse

-เข้ามากำจัด Death Scythe ประตูเปิดลงทางใต้ดินเก็บไอเทม Sigh of Chastity แล้วเข้าประตูไปใช้ Sigh of Chastity กับแท่นได้ไอเทมถ้วย Chalice มาแล้วพบ Boss Nero Angero อีกครั้งจัดการแล้วนำ ถ้วย Chalice ไปใส่แท่นด้านบนประตูเปิดออก

Mission 12 : Ghost Ship

-เดินไปจนพบซากเรือดำน้ำลงไปเก็บปืนฉมวกแล้วเข้าไปด้านบนเรือเข้าห้องกัปตันกำจัดแม่มดแล้วเรือจะทำงานได้ เรือแล่นออกไปซักพักจะพบ Boss Giffon อีกครั้ง จัดการแล้วเข้าประตูไป

Mission 13 : Abyss

-ภายในห้องกัปตันเก็บไอเทม คฑา Staff of Hermes มาแล้วเรือจะค่อยๆจมลงรีบว่ายหนีออกมาด้านนอก

Mission 14 : Deep Darkness & Towering Monuntains

-ออกมาจากเรือแล้วเข้าอุโมงค์กับดักเก็บไอเทมโล่ Emblem Shield แล้วสับสวิตซ์เปิดประตูเดินหลบเหล็กแหลมมาที่ประตูขึ้นลิฟท์ไปจะเข้าสู่ภูเขา เดินไปตามทางจนถึงด้านในสุด

Mission 15 : Wheel of Destiny

-ออกมาที่ทางเข้าตรงที่ไปเอา Ifrit เข้าประตูโล่ทั้ง 2 ด้านโดยใช้ ไอเทมโล่ Emblem Shield ด้านซ้ายสีน้ำเงินเข้าไปเก็บไอเทม Luminite ส่วนทางด้านขวาเข้าไปเก็บปืน Nightmare แล้วนำไอเทม Luminite ใส่ประตูกลางเข้าไปพบ Boss Giffon จัดการแล้วลงลิฟท์ไปด้านล่างเก็บไอเทม Wheel of Destiny มา

Mission 16 : Nightmare of Darkness

-กลับไปที่สะพานเข้าปราสาทโดยใช้ Wheel of Destiny เชื่อมสะพานจะพบว่าอยู่ในความมืดที่ชั้นล่างฟันตราสัญญาลักษณ์ พลาสม่า จะออกมากำจัดแล้วประตูจะเปิดไปต่อจนถึงห้องที่เคยสู้กับ Phantom สำรวจที่น้ำที่พื้นจะพบ  Boss Nightmare  จัดการแล้วออกมาที่สะพานด้านนอกสำรวจรูปไม้เท้าประตูทั้ง 2 ด้านจะเปิดออกเข้าทางขวาเก็บไอเทมแล้วออกมาเข้าทางซ้ายต่อ

Mission 17 : Parted Momento

-เดินขึ้นหอคอยจนถึงกระจกวาร์ปเข้าทางซ้ายแล้วเข้าห้องด้านในจะพบโครงกระดูกไดโนเสาร์มันจะพ่นไฟใส่ตลอดให้ขึ้นไปด้านบนแล้วรอจังหวะที่มันพ่นไฟมาฟันลูกไฟกลับไปโดนมัน 3 ครั้งก็กำจัดได้จากนั้นหมุนไฟจนไปโดนกระจกด้านบนแล้วเดินขึ้นพื้นแสงไปเก็บไอเทม QuickSilver มานำไปใส่ประตูตรงทางออกด้านนอกเข้าไปพบ  Boss Nero Angelo

Mission 18 : Spirit Stone Elixer

-เครื่องรางของแม่กับที่ได้มาจาก Nero Angelo จะรวมกันเป็นดาบ Spada เข้าทางวาร์ปกลางห้องกลับมาที่กระจกวาร์ปแล้วเข้าอันทางขวาไปจะมาอยู่ในน้ำกำจัดแม่มดให้หมดประตูจะเปิดเข้ามาในหอคอยฟันตราวงกลมน้ำจะเข้ามาท่วมว่ายขึ้นไปด่นบนเก็บไอเทม Philospher Egg แล้วเข้าประตูกลางระหว่างบันไดจะออกมาที่ห้องสำรวจที่ไฟสีฟ้าใช้ Philospher Egg แล้วพบ  Boss Nightmare กำจัดแล้วจุดวาร์ปจะออกมา

Mission 19 : Enter The Corrubted World

-กลับมาที่กระจกวาร์ปที่สะพานพังเข้าประตูทางขวาแล้วเข้าไปในกระจกในห้องนั่นจะมาอยู่ในมิตินึงลงมาเก็บไอเทม Philospher Stone กำจัดศัตรูแล้วกลับเข้ากระจกกลับไปที่ห้องที่สู้กับ Phantom แล้วลงไปที่หลุมดำ

Mission 20 : Showdown Whit Nightmare

-ลงไปในหลุมมิติแล้วไปตามทางด้านในกำจัด Boss Nightmare ในขณะที่กำลังสู้กับ Nightmare อยู่ Trish จะลอบเช้าโจมตีใส่ดันเต้ซึ่งเธอเปิดเผยว่าจริงๆแล้วเธอถูกมุนดัสส่งมาให้ล่อดันเต้ออกมาให้มุนดัสกำจัด ในขณะที่ Nightmare โจมตีจนห้องพลังทลายทำให้หินตกลงมาใส่ Trish ดันเต้จะพุ่งเข้าไปช่วยเธอเอาไว้ และบอกว่าที่เขาช่วย Trish เพราะหน้าเหมือนแม่เขานั่นเอง ทำให้ Trish เริ่มสำนึกผิด จากนั้นดันเต้จะเข้าไจไปจัดการ Nightmare ได้สำเร็จ

Mission 21 : Living Cave

-เข้าประตูเหล็กใหญ่ไปตามทางทำลายลูกกลมๆสีแดงประตูจะเปิดออกเข้าไปฟันตราสัญญาลักษณ์แล้วประตูใหญ่จะเปิดออก

Mission 22 : Legendary Battle

-เข้าไปจนถึงห้องของราชาปีศาจ Mundus .....


Mundus - อีกแล้ว ข้าเจอสปาร์ด้าที่แปลกหน้ามาอีกแล้ว 
Dante - หน้าไม่เหมือนกันแต่อุดมการณ์เดียวกันเว้ย
Mundus - ชอบประชดประชันทั้งตระกูลด้วยสิ งั้นจงดูนี่ 

Mundus จะชี้ให้ดันเต้เห็น Trish ที่ถูกตรึงร่างไว้บนกำแพง ในขณะที่ดันเต้กำลังมองไปที่ Trish มุนดัสได้ยิงลำแสงเข้ามาใส่จนดันเต้บาดเจ็บ ในขณะที่มันกำลังเข้าจู่โจมใส่ดันเต้ แต่ Trish ดิ้นหลุดออกมาแล้วใช้ร่างของเธอปกป้องดันเต้เอาไว้

 ในขณะที่เธอกำลังจะตาย ดันเต้จะได้รู้ความจริงว่า Trish ถูกมันดัสสร้างขึ้นมาจาก อีวา แม่ของดันเต้ที่เป็นต้นแบบเพื่อล่อให้ดันเต้ออกมา ซึ่งมุนดัสยังต่อรองดันเต้อีกด้วยว่ามันสามารถแม่ของดันเต้ขึ้นมาได้มากเท่าที่ดันเต้ต้องการให้ได้เลย ดันเต้แค้นมากจึงเข้าไปต่อสู้กับมุนดัสทันที


Mundus - ดวงตานั่นของเจ้า ข้ามองลึกเข้าไปยังเห็นสปาร์ด้าอยู่ข้างใน
Dante - ทำไมต้องเป็นแม่ของข้า ?
Mundus - ถ้าเจ้าอยากได่้แม่ข้าสร้างให้เจ้าได้อีกเยอะจะเอามั๊ยละ เหมือนกับสร้าง Trish นั่นแหละ 
Dante - หุบปากกกกก !!!

ท้ายสุดดันเต้แปลงร่างด้วยพลังของสปาร์ด้าเข้าไปจัดการมุนดัสไดสำเร็จ ปราสาททั้งหมดจะเริ่มถล่มแต่ก่อนที่ดันเต้จะหนีออกมาเขาแวะเข้าไปหาร่างของ Trish เพื่อมอบเครื่องรางอีกครึ่งหนึ่งให้ไว้พร้อมกับดาบสปาร์ด้าปักไว้ข้างๆร่างของเธอก่อนเขาจะวิ่งหนีออกจากปราสาทที่กำลังถล่ม

Dante - ตอนนั้นแม่ก็ยอมสละชีวิตช่วยผมไว้ ที่นี่้ก็เป็นคุณอีกที่ต้องตายเพราะผม ผมน่าจะช่วยคุณไว้ได้ แล้วจะมีพลังบ้าน่ี่ไว้ทำไม่ !!! 

ดันเต้ร้องตะโกนเพราะความเสียใจพร้อมร้องไห้ออกมา หยดน้ำตาของปีศาจกระเด็นไปถูกใบหน้าของ Trish โดยท่ีดันเต้ไม่รู้เลยว่าน้ำตาของเขาจะเปลีย่นแปลงชะตากรรมของทริชไปตลอดกาล 


Mission 23 : Mother Guide

-เมื่อจัดการ Boss Mundus แล้วปราสาทจะถล่มและเริ่มนับถอยหลัง หนีกลับออกมาทางเดิมจนถึงห้องเก็บเครื่องบินพื้นจะถล่มลงมาด้านล่างพบ Mundus ที่ออกมาในร่างสุดท้ายของมันที่เต็มไปด้วยลาวา ทำให้ดันเต้ต้องเข้าต่อสู้อีกครั้งแต่ไม่สามารถจัดการให้มันพลังลดได้เลย


แต่จู่ๆเขาก็ได้ยินเสียงแม่ของเขาแว่วมา พร้อมกับร่างของ Trish ที่ออกมาและมอบพลังให้ดันเต้ทำให้เขายิงปืนใส่ มุนดัส จนมันกระเด็นกลับเข้าไปในโลกปีศาจอีกครั้งได้สำเร็จ

Trish - ดันเต้ ชั้น ชั้น
Dante - ทริช อย่าร้องไห้สิ ปีศาจไม่ร้องไห้หรอกนะ ที่เสียน้ำตานะมีแต่มนุษย์เท่านั้น 

….ในขณะที่ปราสาทกำลังถล่ม ดันเต้และทริชใช้เครื่องบินที่ร่วงลงมาจากชั้นบนของปราสาทเพื่อหนีออกจากเกาะได้สำเร็จ

Trish - ท้องฟ้าหรอ สวยจังเลย
Dante - ท้องฟ้านะแฟร์ มันสวยกันทุกคนเสมอไม่เลือกที่รักมักที่ชังหรอก 
Trish - มันทำให้ใจชั่นสดใสแบบไม่เคยเป็นมาก่อนเลยละ
Dante - อย่าเพิ่งสบายใจไป ไอ้พวกปีศาจพวกนั้นมันยังไม่ตายถาวรหรอกมันจะออกมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้
Trish - จะกลัวไปทำไม เพราะโลกนี้ยังอัศวินแห่งความมืดในตำนานที่ชื่อ ดันเต้ และ เพื่อนร่วมงานของเขาอยู่ทั้งคน จริงมั๊ย 


 แต่ราชาปีศาจมุนดัสอาจจะกลับมาเมื่อไหร่ยังไม่รู้ ดันเต้ก็ต้องทำหน้าที่ปกป้องมนุษย์จากพวกปีศาจแทนพ่อของเขาต่อไป และยังได้คู่หูคนใหม่คือ Trish เป็นผู้ช่วยอีกด้วย


         ----------------------------------  THE END ---------------------------------------------

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD