Bahamut Lagoon
บาฮามุต ลากูน
บทสรุปเกม
WALKTHROUGH
การต่อสู้
Bahamut Lagoon
การต่อสู้
เรามาพูดคุยกันเกี่ยวกับการโจมตีในสนาม versus การโจมตีแบบประชิด (การต่อสู้แบบใกล้ชิด): ควรเลือกแบบไหน? นี่คือข้อดีและข้อเสีย:
ข้อดีของการโจมตีในสนาม
- การโจมตีแบบประชิดทำให้ศัตรูมีโอกาสตอบโต้ แต่การโจมตีในสนามจะทำให้คุณได้โจมตีฟรี
- การโจมตีในสนามสามารถโจมตีศัตรูได้หลายตัวในครั้งเดียว (บางครั้งอาจถึงห้าหรือหกตัวในครั้งเดียว) และจะถูกโจมตีทุกตัวในหน่วยนั้น (นี่สำคัญมาก)
- การโจมตีในสนามสามารถส่งผลต่อสภาพแวดล้อมที่มันถูกโจมตี (ดูที่ Terrain)
- ตัวละครทุกตัวจะได้รับ EXP เท่ากันจากการใช้การโจมตีในสนาม ในขณะที่การโจมตีแบบประชิด บางตัวละครอาจไม่ได้ EXP เลย (เช่น ถ้าป้องกันแต่ไม่ได้ถูกโจมตี)
ข้อดีของการโจมตีแบบประชิด
- ตัวละครบางตัวไม่มีการโจมตีในสนามเลยและใช้การโจมตีแบบประชิดเท่านั้น นอกจากนี้ ความสามารถในการป้องกันและการโจมตีสำคัญสำหรับ Heavy Armors และ Knights จะถูกใช้ได้เฉพาะในการโจมตีแบบประชิด
- ทุกตัวละครสามารถทำการโจมตีของตนเองได้ ดังนั้นไม่ถูกจำกัดอยู่กับผลหรือธาตุเดียว
- การโจมตีแบบประชิดมักทำความเสียหายได้มากกว่าการโจมตีในสนาม (เช่น ถ้าคุณมี 3 Wizards การให้พวกเขาใช้ Flame Gaze ในการต่อสู้จะทำความเสียหายได้มากกว่าการใช้ในการโจมตีในสนาม)
- คุณจะได้รับ PR (เงิน) สองเท่าและมักจะได้รับไอเทมมากขึ้นเมื่อเอาชนะศัตรูในการโจมตีแบบประชิด
- มังกรมีโอกาสที่จะเข้ามาทำความเสียหายให้ศัตรูโดยไม่ถูกตอบโต้ในระหว่างการต่อสู้แบบประชิด
- ทุกตัวละครสามารถโจมตีได้ตามปกติโดยไม่ต้องใช้ MP/SP ในการโจมตีแบบประชิด ในขณะที่การโจมตีในสนามเกือบจะต้องใช้ MP/SP เสมอ
กลยุทธ์
ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ตัวละครที่เป็น Wizards/Priests/Summoners มักจะใช้การโจมตีในสนามได้ดีกว่าเนื่องจากการป้องกันที่ไม่ดีและโอกาสในการโจมตีหลายเป้าหมาย ในขณะที่ตัวละครประเภทกายภาพ (รวมถึง Lancers) มักจะดีกว่าที่จะใช้การโจมตีแบบประชิด ยกเว้นเมื่อพวกเขามี HP ต่ำ Assassins สามารถมีประโยชน์ในทั้งสองแบบ (แม้จะไม่ค่อยมีประโยชน์ในทั้งสองแบบก็ตาม) ส่วน Cross Knights ก็เช่นกัน ถ้าศัตรูใกล้ตาย การเข้าไปโจมตีแบบประชิดจะดีกว่าเพื่อให้ได้ไอเทมและเงินที่ดีกว่า
ในระหว่างการต่อสู้ ใช้เทคนิคอย่างประหยัด; หากคุณมีอาวุธที่ไม่เป็นธาตุ ให้พยายามใช้เฉพาะเมื่อจะทำการโจมตีที่ฆ่าศัตรู (ไอเทมที่ตกจากศัตรูจะดีกว่าเมื่อถูกกำจัดด้วยธาตุ) Wizards, Priests, Lancers และ Assassins สามารถใช้เทคนิคได้บ่อยกว่า และในระยะหลังของเกมเมื่อคุณมี Magic Gins มากพอ ให้ใช้มันบ่อยๆ 8-) ห้ามใช้ไอเทมในการต่อสู้แบบประชิด ไอเทมโจมตีแทบจะไม่มีประโยชน์นอกจากใช้เป็นอาหารให้มังกร และไอเทมฟื้นฟูควรใช้ในเมนู Party ก่อนการต่อสู้
AI ของมังกร
ฉันจะบอกคุณในแต่ละการต่อสู้ในคู่มือว่าควรวางมังกรของคุณอย่างไร ในช่วงต้นเกม คุณควรเก็บพวกเขาไว้ที่ "Come" เพราะพวกเขาจะยังไม่มีกำลังฟื้นฟูมากนักและอาจถูกศัตรูที่แข็งแกร่งกดดัน (ถ้าคุณเผชิญหน้ากับศัตรูที่อ่อนแอ แน่นอนว่าให้เปลี่ยนไปที่ "Go") อย่างไรก็ตาม ในระยะหลังของเกม พวกเขาจะเริ่มฟื้นฟูตัวเอง ดังนั้นการตั้งให้พวกเขาอยู่ที่ "Go" อาจมีประโยชน์มากขึ้น หากคุณเห็นมังกรของคุณฆ่าทุกคนก่อนคุณ ให้ตั้งไว้ที่ "Wait" เพื่อให้คุณสามารถไปถึงก่อนและได้รับ EXP มากขึ้น 8-)
อย่าให้มังกรตาย! ถ้ามังกรตาย คุณจะสูญเสียผลพิเศษทั้งหมด รวมถึงเทคนิค, การโจมตีในสนาม, และผลพิเศษ Critical/Defense/Sprinter ถ้าคุณเห็นว่ามังกรถูกกดดันหรือมี HP ต่ำ ให้เปลี่ยนกลับไปที่ "Come" ทำเช่นเดียวกันหากคุณเห็นว่าตัวคุณเองถูกกดดัน อย่าใช้ "Come" และ "Wait" มากเกินไป... หากคุณต้องบีบให้ตัวละครทั้งหมดผ่านพื้นที่แคบและไม่มี Light Armors มากพอ อาจจะดีกว่าที่จะตั้งให้มังกรไปที่ "Go!" เพื่อไม่ให้พวกเขาเป็นอุปสรรค
การเข้าใกล้ศัตรู
คุณอาจสังเกตเห็นว่าศัตรูจะไม่เคลื่อนไหวจนกว่าคุณจะอยู่ในระยะที่กำหนด ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้โดย a) ให้มังกรของคุณตั้งเป็น "Go!" โจมตีพวกเขาโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเข้ามาใกล้คุณ; และ/หรือ b) ให้หน่วยที่ช้ากว่าตามทันหน่วยที่เร็วกว่าและโจมตีทั้งหมดในครั้งเดียว
การใช้สภาพแวดล้อม
คุณสามารถใช้ Terrain เพื่อประโยชน์ในระหว่างการต่อสู้ แต่โดยทั่วไปมันค่อนข้างยากที่จะทำเช่นนั้น; แทนที่จะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการหลีกเลี่ยงผลเสียจากมัน ^^; คุณสามารถใช้สะพานและสิ่งต่างๆ เพื่อให้ศัตรูจมน้ำหรือตาย แต่ฉันแนะนำให้หลีกเลี่ยง เพราะคุณจะสูญเสีย EXP, เงิน, และไอเทมจากศัตรูถ้าทำเช่นนั้น! ตรวจสอบส่วน Terrain สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งดูสิ่งที่ฉันเขียนเกี่ยวกับสะพานและโครงสร้าง
ตั้งแต่ช่วงต้น บอสจะทิ้งไอเทมที่ดี - บางครั้ง หากบอสมี HP ต่ำ ให้บันทึกเกมของคุณก่อนที่จะต่อสู้ ถ้าเขาไม่ทิ้งไอเทมที่คุณชอบ ลองเริ่มใหม่จากการบันทึกของคุณและใช้ธาตุอื่นหรือใช้การโจมตีที่แตกต่างกันเพื่อให้ได้ไอเทมที่แตกต่างกัน คุณจะเกือบจะได้บางสิ่งที่มีประโยชน์โดยโชคดีและมีความอดทนพอ
เครดิต
Credit
ตัวละคร.
CHARACTER.
ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information
ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING
ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game
เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website
ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube
เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games
ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD
-