Skip to main content

Final Fantasy 7

(as "Final Fantasy VII")

ไฟนอล แฟนตาซี 7


Cloud Strife [คลาวด์ สไตรฟ์]

Final Fantasy 7



Cloud Strife

 Cloud Strife
クラウド・ストライフ

Age: 21
เพศ : ชาย
วันเกิด : 11 สิงหาคม [µ]-εγλ 1986
อายุ : 21 ปีในภาคหลัก
กรุ๊ปเลือด : AB
สถานที่เกิด : Nibelheim
ส่วนสูง : 173 เซนติเมตร
อาวุธ : ดาบ

 

 

 

วัยเด็กอันโดดเดี่ยว

คลาวด์ สไตรฟ์ เติบโตขึ้นมาในบ้านหลังเล็กที่เขาอยู่กับแม่สองคน ณ นีเบิ้ลไฮม์อันห่างไกล คลาวด์ไม่สนิทกับเด็กคนอื่นๆ แม้จะพยายามเป็นเพื่อนกับคนอื่นแต่กลับไม่มีใครยอมรับให้เข้ากลุ่ม จึงเกิดความรู้สึกแปลกแยกขึ้น เขาคิดว่าตนเองคงต่างจากคนอื่นและมองว่าเด็กพวกนี้ก็แค่สนุกกับเรื่องโง่ๆไปวันๆ ทั้งที่ลึกๆในใจยังคงต้องการการยอมรับจากคนรอบข้างมากกว่าใคร

"...ฉันอยู่อย่างโดดเดี่ยว... ฉันก็แค่อยากให้มีใครมาสนใจ..... ฉันคิดว่าหากฉันเข้มแข็งกว่านี้คงมีใครมาสนใจฉันบ้าง"

เป็นเสียงในอดีตที่อยู่ในหัวใจของคลาวด์มายาวนาน คลาวด์ต้องการให้คนอื่นๆให้ความสนใจแก่ตัวเขาบ้าง โดยเฉพาะทีฟา ล็อคฮาร์ท เด็กผู้หญิงข้างบ้านที่เขาแอบชอบอยู่ ทีฟาเป็นเด็กน่ารักและมีเด็กผู้ชายในเมืองมาติดพันมากมาย ผิดกับคลาวด์ราวฟ้ากับเหว

แล้วคลาวด์ก็มีโอกาสแสดงตัวตนต่อหน้าทีฟา วันที่แม่ของทีฟาเสียชีวิตนั้นทีฟาเศร้ามาก เธอเดินออกไปยังภูเขานีเบิ้ลด้านหลังเมืองคนเดียวเพราะเชื่อว่าวิญญาณจะเดินทางผ่านภูเขานั้นโดยไม่ฟังเสียงห้ามปรามจากเด็กคนอื่น มีเพียงคลาวด์ที่กล้าตามทีฟาไป แต่ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทั้งสองคนพลัดตกภูเขา คลาวด์ได้รับบาดเจ็บเพียงแผลถลอก ในขณะที่ทีฟานอนซมอยู่หลายวัน ผู้คนในหมู่บ้านต่างโทษว่าเป็นความผิดคลาวด์ที่พาทีฟาออกไป คลาวด์คิดว่าทีฟาเองก็คงจะโกรธเขา ทำให้เขาอยากเข้มแข็งกว่านี้เพื่อจะได้ปกป้องทีฟาได้

แล้วข่าวเรื่องเซฟิรอธ โซลเยอร์แห่งชินระผู้เก่งกาจก็มาเข้าหู

คลาวด์ตั้งเป้าหมายออกเดินทางไปยังมิดการ์เพื่อเข้าสมัครเป็นโซลเยอร์ เขาตั้งใจจะเก่งเช่นเดียวกับเซฟิรอธ แม้จะฟังดูเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่เกินเอื้อม แต่สิ่งที่คลาวด์ปรารถนาโดยแท้จริงนั้นก็ยังมีเพียงแค่ความต้องการให้คนอื่นเห็นความสำคัญของตนเอง เพื่อที่เขาจะได้หนีจากอดีตที่โดดเดี่ยวนั้นไป

ด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้อดีตบางส่วนของคลาวด์เลือนรางลงไป หนึ่งในความทรงจำวัยเด็กที่เขาจำได้คือคืนก่อนที่เขาจะออกเดินทางมามิดการ์เพื่อสมัครเป็นโซลเยอร์นั้น เขาเรียกทีฟาไปพบที่หอเก็บน้ำกลางหมู่บ้าน ทีฟาขอให้คลาวด์สัญญาว่าจะกลับมาช่วยยามที่เธอตกอยู่ในอันตราย ซึ่งคลาวด์ก็รับปาก

จุดพลิกผัน

โชคร้ายที่ความสามารถของคลาวด์ไม่พอที่จะเข้าเป็นโซลเยอร์ได้และได้เป็นเพียงทหารระดับธรรมดาของชินระ แต่หลังเข้างานได้ไม่ถึงปี คลาวด์ก็ได้รับภารกิจสำคัญในการปกป้องดร.เรย์ลีผู้ถือข้อมูลลับของชินระจากการโจมตีของเรเว่น ทีมสังหารชุดดำของอวาลันช์ซึ่งก่อการต่อต้านชินระ แม้จะแสดงความร้อนใจตามประสาเด็กวัย 14 และเห็นการปกป้องพวกพ้องสำคัญกว่าภารกิจแต่คลาวด์ก็ได้แสดงศักยภาพในการต่อสู้ที่แท้จริงของเขาออกมาด้วยการชิงดาบขนาดใหญ่ของเรเว่นมาใช้แทนอาวุธปืนของทหารชินระต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล่ว และสิ่งที่ทำให้คลาวด์ยึดมั่นในจุดยืนที่ต้องการปกป้องผู้อื่นเหนืออื่นใดนั้นก็มาจากคำสัญญาในคืนที่ดาวเต็มฟ้านั้น แม้จะเป็นการสัญญาแบบเด็กๆที่ทีฟาเป็นคนขอให้คลาวด์สัญญาเอง แต่มันกลับฝังลึกในใจและกลายเป็นแรงขับดันให้คลาวด์พยายาม "ต่อสู้เพื่อปกป้อง" ตลอดมา

คลาวด์ได้พบกับแซ็ค แฟร์ โซลเยอร์ระดับเฟิร์สคลาสในภารกิจสำรวจโมเดโอไฮม์ และถูกชะตากันด้วยความที่เป็นคนบ้านนอกเหมือนกัน คลาวด์ต้องการเข้มแข็งแบบแซ็คและเริ่มมองแซ็คเป็นแบบอย่าง ทั้งสองยังได้พบกันอีกหลายครั้งระหว่างปฏิบัติภารกิจของชินระ แซ็คเองก็รู้ว่าคลาวด์พยายามอย่างเต็มที่เพื่อเป็นโซลเยอร์เหมือนตัวเขา และเฝ้ารอคอยวันที่คลาวด์จะก้าวขึ้นมาเช่นเดียวกัน "นายอยากเป็นโซลเยอร์สินะ พยายามเข้าล่ะ"

ในเดือนกันยายน ปี 0002 สองปีหลังจากคลาวด์ออกจากนีเบิ้ลไฮม์มา ในที่สุดเขาก็ได้รับคำสั่งให้เดินทางไปที่นีเบิ้ลไฮม์เพื่อตรวจสอบเตาปฏิกรณ์บนภูเขานีเบิ้ล แม้จะได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดแต่นั่นไม่ใช่เรื่องน่ายินดีสำหรับคลาวด์ในตอนนี้สักนิด เพราะเขายังไม่ได้เป็นโซลเยอร์ตามที่สัญญาไว้กับทีฟา คณะที่เดินทางมาด้วยประกอบด้วยเซฟิรอธ แซ็ค และทหารอีกสองนายซึ่งคลาวด์ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาสวมหมวกครอบหน้าตัวเองไว้ตลอดเวลาด้วยความอาย ทำให้ทีฟาไม่รู้ว่าจริงๆแล้วคลาวด์ก็เดินทางมากับคณะนี้ด้วย

ทีฟาทำหน้าที่เป็นไกด์นำคณะเดินทางขึ้นภูเขานีเบิ้ลไป เซฟิรอธและแซ็คเข้าไปสำรวจด้านในเตาปฏิกรณ์ขณะที่คลาวด์คอยคุ้มกันทีฟาอยู่ด้านนอก ขณะที่พวกแซ็คอยู่ข้างในนั้นได้มีมอนสเตอร์เข้ามาโจมตีพวกทีฟา คลาวด์พยายามเข้าปกป้องแต่ด้วยฝีมือระดับทหารลูกกระจ๊อกทำให้เขาโดนมอนสเตอร์ส่งลงไปจูบพื้นอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีที่แซ็คออกมาช่วยไว้ทัน คลาวด์ได้ปกป้องทีฟาตามที่เขาตั้งใจ (แม้ทีฟาจะไม่รู้เพราะคลาวด์สวมหมวกบังหน้าอยู่) แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก แถมยังเป็นภาระให้ทีฟาแบกคลาวด์ที่บาดเจ็บลงจากภูเขาอีกต่างหาก

ขณะฟื้นตัวในห้องพัก คลาวด์ยังคงเจ็บใจที่ตัวเขาเองยังไม่เก่งพอที่จะช่วยทีฟาได้ด้วยพลังของตัวเอง

"นี่ถ้าชั้นเป็นโซลเยอร์ละก็....."

แต่แซ็คเองรู้ดีว่าการเป็นโซลเยอร์ก็ไม่ได้น่าพิสมัยอะไรนัก ยิ่งสำหรับเซฟิรอธที่รู้ว่าตัวเองเป็นมอนสเตอร์ผิดมนุษย์เขาคงนึกเกลียดตัวเองขึ้นมา ตอนที่แซ็คเข้าไปในเตาปฏิกรณ์นั้นเกิดเรื่องบาดอย่างขึ้นกับเซฟิรอธ ทำให้เซฟิรอธขังตัวเองในห้องสมุดเพื่อสืบสาวหาต้นกำเนิดที่แท้จริงของตนเอง

...แล้วเซฟิรอธก็พบว่าตนเองถูกสร้างขึ้นมาจากเซลล์เจโนวาในการทดลองของชินระ ทำให้เขาบ้าคลั่งเผานีเบิ้ลไฮม์จนพินาศแล้วออกเดินทางไปที่เตาปฏิกรณ์เพื่อตามหาร่างของเจโนวา "แม่ของเขา"

คลาวด์เห็นภาพที่เหมือนกับฝันร้ายนี้เต็มสองตา บ้านเกิดที่เขาเติบโตขึ้นมากำลังจมอยู่ในกองเพลิง ชาวเมืองถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม แม้กระทั่งแม่ของเขาเองก็ตายไปแล้วด้วย

ทีฟาและแซ็คตามเซฟิรอธเข้าไปในเตาปฏิกรณ์เพื่อหยุดยั้งเขา แต่ก็ไม่สามารถสู้เซฟิรอธได้ ทีฟาถูกฟันตกบันไดบาดเจ็บสาหัส ส่วนแซ็คถูกซัดกระเด็นออกมาจากห้องด้านในของเตาปฏิกรณ์ คลาวด์คว้าบัสเตอร์ซอร์ดดาบของแซ็ค พุ่งเข้าแทงด้านหลังเซฟิรอธด้วยความโกรธแค้นที่วีรบุรุษที่เขาเคยเชิดชูเป็นผู้ทำลายทั้งบ้านเกิดและครอบครัวของเขา อีกทั้งยังทำร้ายทีฟา คลาวด์ถอดหมวกออกแล้วเข้ามาดูอาการทีฟา ในครั้งนี้เขาได้กลับมาช่วยเธอตามที่สัญญาไว้จริงๆ แต่ทั้งสองก็กลับมาพบกันได้ไม่นานนัก เซฟิรอธได้ลากร่างอันบอบช้ำออกมาพร้อมหัวของเจโนวาแล้วพยายามหนีออกไป คลาวด์จึงเข้าต่อสู้กับเซฟิรอธและสามารถส่งสุดยอดโซลเยอร์ลงไปก้นเตาปฏิกรณ์ได้สำเร็จ แต่ตัวเขาก็ถูกเล่นงานจนบาดเจ็บสาหัส หลังการต่อสู้จบลงไปแล้ว นักวิทยาศาสตร์ของชินระที่ตามเข้ามาในเตาปฏิกรณ์ได้นำตัวคลาวด์ไปทดลองพร้อมกับแซ็ค

ความทรงจำช่วงนี้ของคลาวด์ขาดหายไปเกือบทั้งหมด เขาจำไม่ได้ว่าตนเองเอาชนะเซฟิรอธได้อย่างไร จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเองหลังจากนั้น แถมยังมีความทรงจำประหลาดอัดแน่นอยู่เต็มหัวราวกับนี่ไม่ใช่ตัวตนของเขาจริงๆ ...ตอนนี้เวลาล่วงเลยไปจากวันแห่งหายนะนั้นถึงห้าปีแล้ว คลาวด์พบว่าตนเองล้มลงกลางชานชลาของสลัมมิดการ์เขต 7 ในวันที่ฝนพรำ แล้วเขาก็ได้พบกับทีฟาอีกครั้ง

ห้าปีแล้วสินะทีฟา

เขาคิดแบบนั้น พร้อมกำบัสเตอร์ซอร์ดของแซ็คไว้แน่นในมือ อีกทั้งไม่รู้ว่าทำไมคลาวด์จึงคิดว่าตัวเองเป็นโซลเยอร์ระดับเฟิร์สคลาสทั้งที่เขาไม่เคยเป็นมาก่อน ทีฟารู้ถึงความผิดปกติของคลาวด์ในตอนนี้ แต่ก็ชักชวนให้คลาวด์เข้าร่วม อวาลันช์ กลุ่มต่อต้านชินระที่ตอนนี้เธอเป็นสมาชิกอยู่ เพื่อเฝ้าดูแลเขา

 

คลาวด์ในภาพมายา

คลาวด์ใช้ชีวิตในฐานะอดีตโซลเยอร์เฟิร์สคลาสผู้หยิ่งทรนง เขาตัดขาดจากชินระและช่วยอวาลันช์ต่อสู้ชั่วคราว เขาไม่มีความฝัน ไม่มีอุดมการณ์ปกป้องดวงดาวหรืออะไรทั้งนั้น คลาวด์เพียงแค่รับงานตามคำขอร้องของทีฟาแล้วรับค่าจ้างจากแบเร็ต วอลเลซ หัวหน้ากลุ่มอวาลันช์หลังงานเสร็จเพียงเท่านั้น ทีฟาพยายามรั้งตัวคลาวด์ให้อยู่กับเธอนานที่สุด แต่เพราะความทรงจำที่บิดเบี้ยวไปทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนไม่เหมือนแต่ก่อนอีกต่อไปแล้ว เขาจำได้ลางๆเพียงแค่ว่าทีฟาคือเด็กผู้หญิงที่เขาเคยสัญญาไว้ในตอนเด็กๆว่าเมื่อเธอตกอยู่ในอันตรายเขาจะกลับมาช่วยเท่านั้นเอง

ระหว่างภารกิจต่อต้านชินระ คลาวด์ได้พบกับแอริธ เกนสโบรู หญิงสาวผู้เป็นที่รักของแซ็ค เธอรู้สึกถึงบางสิ่งบางอย่างในตัวคลาวด์ แอริธได้ขอให้คลาวด์ช่วยคุ้มกันเธอโดยมีเดทหนึ่งครั้งเป็นของตอบแทน ซึ่งคลาวด์ก็ตกลง

อวาลันช์ได้ค้นพบภายหลังว่าแอริธคือเผ่าโบราณคนสุดท้ายที่ชินระตามล่าตัวเพื่อให้ช่วยค้นหาดินแดนแห่งพันธะสัญญา สถานที่ซึ่งชินระเชื่อว่ามีพลังงานมาโคอยู่อย่างมหาศาล พวกคลาวด์จึงช่วยพาแอริธหนีจากเงื้อมมือชินระออกมานอกมิดการ์ ในช่วงเวลาเดียวกันพวกเขาก็พบว่าเซฟิรอธที่คลาวด์เคยส่งลงไปนอนก้นเตาแล้วกลับยังมีชีวิตอยู่ ทำให้คลาวด์เปลี่ยนเป้าหมายมาเดินทางออกตามล่าเซฟิรอธ ศัตรูชั่วชีวิตของเขา เพื่อนๆให้ความไว้วางใจให้คลาวด์ออกนำทีม แล้วทีมอวาลันช์ซึ่งนำโดยคลาวด์ก็เริ่มเดินทางท่องโลก

ขณะมาพักกันที่โรงแรมในเมืองคาล์ม คลาวด์ได้เล่าความหลังระหว่างเขากับเซฟิรอธและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่นีเบิ้ลไฮม์ให้เพื่อนๆฟัง แต่เขาก็จำตอนจบไม่ได้ว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และบางส่วนก็ฟังดูไม่สมเหตุสมผล ซึ่งทีฟาเองรู้ดีว่าเรื่องที่คลาวด์เล่านั้นมีอะไรผิดไป เสียงในหัวของเขาบางครั้งก็ก้องขึ้นมาคอยเตือนให้คลาวด์นึกถึงเรื่องสำคัญบางอย่าง เขาคิดว่าทีฟาน่าจะรู้เรื่องที่เกิดขึ้นดี แต่เมื่อไปถามทีฟาจะปฏิเสธว่ามันนานมากแล้ว เธอจำเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้หรอก แท้จริงแล้วทีฟาพยายามปิดไม่ให้รู้ว่าความทรงจำของคลาวด์มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ก็เพราะกลัวว่าหากสับสนขึ้นมาแล้วตัวตนอันบอบบางของคลาวด์ในตอนนี้จะแตกสลายไป

ระหว่างการเดินทาง พวกเขาค้นพบว่าเป้าหมายของเซฟิรอธคือแบล็คมาทีเรียที่จะเรียกเมเทโอลงมาสร้างแผลฉกรรจ์ให้ดวงดาว พวกคลาวด์ค้นหาแบล็คมาทีเรียจนพบแต่เซฟิรอธได้ปลุกสัญชาติญาณบางอย่างของคลาวด์ให้ตื่นขึ้น แล้วคลาวด์ก็ถูกเซฟิรอธควบคุมให้ส่งแบล็คมาทีเรียให้เขาอย่างง่ายดาย

ทำไมเขาจึงถูกเซฟิรอธควบคุมได้ล่ะ?

ขณะที่มีคำถามใหม่เกิดขึ้นในใจ คลาวด์ก็ต้องรีบหยุดเซฟิรอธก่อนเมเทโอจะถูกเรียกมา แอริธบอกว่าเธอรู้วิธีหยุดเมเทโอ และนั่นเป็นหน้าที่สำคัญในฐานะเผ่าโบราณคนสุดท้าย แอริธคิดว่าหลังจากเรื่องจบลงแล้วเธอจะได้กลับมาสานต่อหลายสิ่งหลายอย่างที่วาดฝันไว้

แต่แอริธกลับถูกเซฟิรอธสังหารต่อหน้าคลาวด์ โดยที่เขาไม่อาจช่วยอะไรได้

"แอริธจากไปแล้ว แอริธจะไม่พูด ไม่หัวเราะ ไม่โกรธ ...ไม่ร้องไห้อีกต่อไปแล้ว แล้วพวกเราล่ะ? พวกเราจะทำยังไง? จะทำยังไงกับความเจ็บปวดนี้ดี นิ้วฉันกำลังสั่นเทา ริมฝีปากฉันแห้งผาก ดวงตาฉันร้อนผ่าว!"

คลาวด์ร่ำร้องด้วยความโกรธแค้น ก่อนที่เซฟิรอธจะบอกว่าอย่าพยายามแสดงให้เห็นว่าแกมีความรู้สึกเลย "เพราะแกน่ะเป็นเพียงแค่หุ่นเชิด" แต่ตอนนี้คลาวด์ก็ยังไม่เข้าใจคำพูดนั้นดีนัก

แม้จะสูญเสียแอริธไปแล้วแต่คลาวด์ก็พยายามปลอบตัวเองและพรรคพวกว่าการเดินทางของพวกเขายังไม่จบสิ้นลง พวกเขายังไม่แพ้ ตราบใดที่เซฟิรอธยังไม่เรียกเมเทโอมาพวกเขาก็ยังมีโอกาส แล้วคลาวด์ก็นำทีมอวาลันช์ตามเซฟิรอธขึ้นไปยังจุดเหนือสุดของโลกที่เป็นเครเตอร์ขนาดใหญ่ซึ่งเกิดจากอุกาบาตเมื่อสองพันปีก่อน พวกเขาพบว่าเซฟิรอธที่ตามมาตลอดเป็นแค่ร่างก้อปปี้ของเจโนวา ส่วนร่างจริงนั้นหลับใหลอยู่ที่ใดที่หนึ่งในเครเตอร์ แล้วทุกคนก็พบกับภาพลวงตาที่เซฟิรอธสร้างขึ้น

เซฟิรอธบอกกับคลาวด์ว่าแท้จริงแล้วคลาวด์คนนี้ไม่ใช่คนเดียวกับคลาวด์ที่เป็นเพื่อนวัยเด็กของทีฟา แต่เป็นเพียงหนึ่งในโคลนของเซฟิรอธที่ถูกโฮโจสร้างขึ้นจากเซลล์เจโนวาเพื่อทดสอบปรากฏการณ์รียูเนี่ยน เขานำภาพเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีก่อนมาให้พวกคลาวด์ดู ทีฟาหวาดกลัวมากที่คลาวด์จะสูญเสียตัวตนไปหลังได้เห็นภาพที่นีเบิ้ลไฮม์นี้ แม้คลาวด์จะพยายามบอกกับทีฟาว่าเขาจะไม่หลงกลภาพลวงตาของเซฟิรอธ แต่เรื่องที่ขัดกับความทรงจำของเขากลับสมเหตุสมผลจนยากที่จะปฏิเสธ ทั้งเรื่องการที่เขาไม่ได้มาที่นีเบิ้ลไฮม์ เรื่องที่โซลเยอร์ชื่อแซ็คต่างหากที่เป็นคนที่เขาคิดว่าตัวเองเป็น รวมทั้งเรื่องที่เซฟิรอธบอกว่าความทรงจำในวัยเด็กที่คลาวด์มีทั้งหมดเกิดจากความสามารถของเจโนวาที่จำลองความทรงจำของทีฟาแล้วใส่เข้าไปในตัวคลาวด์

คลาวด์ยืนกรานไม่เชื่อเซฟิรอธจนถึงที่สุด แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่าตอนนี้คลาวด์คิดอะไรอยู่ เขาเป็นคลาวด์ตัวจริงหรือเป็นแค่โคลนอย่างที่เซฟิรอธบอก แม้กระทั่งทีฟาก็ไม่สามารถช่วยให้คลาวด์มั่นใจในความมีตัวตนของตัวเองได้

ตอนนี้เหล่าโคลนทั้งหมดมารวมตัวกันที่เครเตอร์ตอนเหนือ เป็นปรากฏการณ์รียูเนี่ยนที่ร่างแยกของเจโนวาทั้งหลายจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง การเดินทางของคลาวด์มาที่นี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรียูเนี่ยนอย่างนั้นหรือ? แท้จริงแล้วเขาอาจมาเพื่อนำแบล็คมาทีเรียมาให้ร่างจริงของเซฟิรอธที่หลับอยู่ที่นี่มาห้าปีเต็ม ทีฟาพยายามตะโกนเรียกคลาวด์แต่เซฟิรอธก็ใช้บาเรียร์ป้องกันไม่ให้เสียงของทีฟาไปถึงคลาวด์ได้

ชินระเองก็ตามเซฟิรอธมาถึงที่นี่ เมื่อโฮโจเห็นการทดลองของตนเองบรรลุผลก็ดีใจมากโดยไม่สนใจว่าดวงดาวกำลังจะพินาศ ในตอนนั้น คลาวด์ได้ฝืนการควบคุมของเซฟิรอธ เรียกสติของตนเองกลับมาชั่วขณะ ก่อนพูดกับเพื่อนๆเป็นครั้งสุดท้าย

"ทุกคน ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะ ...ฉันขอโทษ ...โดยเฉพาะเธอ ทีฟา ....ฉันขอโทษจริงๆ เธอดีกับฉันเหลือเกิน ...ฉันไม่รู้จะพูดยังไงดี ฉันไม่เคยมีชีวิตอยู่ในฐานะ "คลาวด์" เลย ทีฟา...สักวันเธออาจจะได้พบคลาวด์ตัวจริงก็ได้"

เมื่อได้ยินแบบนั้นทีฟาถึงกับร้องไห้ออกมา แล้วเหตุการณ์ก็มาถึงจุดที่เลวร้ายที่สุด ตอนนี้คลาวด์พังทลายไปอย่างสมบูรณ์แล้ว เขาส่งแบล็คมาทีเรียให้เซฟิรอธ แล้วเมเทโอก็ถูกเรียกมาพร้อมกับการตื่นขึ้นของเวพ่อน อสูรที่หลับใหลอยู่ใต้ดวงดาวมาสองพันปี ตอนนี้พวกมันถูกปลดปล่อยออกมาเพื่อปกป้องดวงดาวจากหายนะ ไลฟ์สตรีมเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ชินระพาพวกอวาลันช์หนีออกมาด้วยไฮวินด์ ในขณะที่คลาวด์หายสาบสูญไป

ในเวลานี้เมเทโอขนาดมหึมาลอยอยู่บนฟากฟ้าพร้อมจะลงมาถล่มดวงดาวภายในเวลาอีกไม่กี่วัน อวาลันช์ได้ไฮวินด์มาเป็นพาหนะ แต่พวกเขาก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป

ทีฟาตามหาคลาวด์จนพบ เขาถูกพบตัวที่ชายหาดทางตอนใต้และมีหมอพาตัวมารักษาที่คลีนิคเล็กๆในเมืองมิดีล ตอนนี้คลาวด์ถูกพิษมาโคเล่นงานจนสูญเสียสติสัมปชัญญะไปแล้ว ทีฟาตัดสินใจขออยู่ดูแลคลาวด์จนถึงที่สุด โดยยังคงบอกกับตัวเองว่าคนๆนี้คือคลาวด์เพื่อนในวัยเด็กของเธอจริงๆ แม้คนอื่นๆจะมองแทบไม่เห็นความหวังแล้วก็ตาม

ทีฟาเฝ้าดูแลคลาวด์มาหลายวันแต่อาการของเขาก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด จนวันหนึ่งไลฟ์สตรีมใกล้มิดีลเกิดระเบิดขึ้นพร้อมการมาของอัลติม่าเวพ่อน หนึ่งในเวพ่อนของดวงดาว พวกซิดช่วยไล่อัลติม่าออกไปได้สำเร็จ แต่ทีฟาและคลาวด์ได้ตกลงไปในไลฟ์สตรีม

ความทรงจำมากมายมหาศาลที่อัดแน่นอยู่ในไลฟ์สตรีมทำให้ทีฟาเกือบเป็นบ้า แต่เสียงของคลาวด์และทีฟาที่ต่างเรียกหากันในไลฟ์สตรีมก็ช่วยทำให้ทั้งสองคนมาพบกันในที่แห่งหนึ่ง ที่ๆเต็มไปด้วยประตูแห่งความทรงจำของคลาวด์ ทีฟาเข้าใจว่าคลาวด์พยายามค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตนเองอยู่ที่นี่ และนี่เป็นโอกาสดีที่สุดที่สาวน้อยผู้รู้อดีตเพียงหนึ่งเดียวนี้จะช่วยให้คลาวด์ที่แท้จริงกลับมา

"ไปกันเถอะคลาวด์ ฉันรู้ว่ามันอาจจะยากลำบาก แต่ฉันจะคอยอยู่เคียงข้างเธอเอง...."

 

 

ฉันคือคลาวด์แห่งนีเบิ้ลไฮม์

ในห้วงมิติแห่งความทรงจำนี้มีบุคลิคที่หลากหลายของคลาวด์อยู่ ทั้งคลาวด์ในเหตุการณ์นีเบิ้ลไฮม์ คลาวด์ในคืนที่ดาวเต็มฟ้า คลาวด์วัยเด็กผู้โดดเดี่ยว และตัวตนของคลาวด์ที่ยังล่องลอยอยู่กลางอากาศ ตอนนี้ทีฟาบอกเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหมดทุกอย่างเพราะไม่มีประโยชน์ที่จะปิดบังอะไรอีกต่อไปแล้ว ทั้งสองคนจะต้องช่วยกันปะติดปะต่อความทรงจำเหล่านี้เข้ามา พวกเขารู้แล้วว่าคนที่มาที่นีเบิ้ลไฮม์ไม่ใช่คลาวด์ แต่เป็นแซ็ค และคลาวด์ยังคงจำภาพในคืนที่ดาวเต็มฟ้าซึ่งเขาทำสัญญากับทีฟาได้ แต่นั่นก็ยังไม่พอ ทีฟาจึงต้องตามหาความทรงจำที่เก็บไว้ส่วนลึกในใจของคลาวด์ ความทรงจำอันล้ำค่าที่แสดงถึงตัวตนของคลาวด์อย่างแท้จริง ไม่ใช่ความทรงจำผิวเผินที่อาจเกิดจากการจำลองความทรงจำของเจโนวาอย่างที่เซฟิรอธบอก

และนั่นคือเหตุผลแท้จริงที่ทำให้เขาต้องการเป็นโซลเยอร์

"...ฉันอยู่อย่างโดดเดี่ยว... ฉันก็แค่อยากให้มีใครมาสนใจ..... ฉันคิดว่าหากฉันเข้มแข็งกว่านี้คงมีใครมาสนใจฉันบ้าง"

"อยากให้มีคนสนใจงั้นเหรอ? ใครกันล่ะ?"

"เธอก็รู้นี่ทีฟา ก็เธอนั่นละ คือใครคนนั้นที่ว่า"

"ฉันน่ะเหรอ? ทำไมล่ะ?"

แล้วคลาวด์ในวัยเด็กก็เดินเข้ามาหาทีฟาพร้อมแสดงความทรงจำที่สำคัญที่สุดของตนเองให้ดู เขาตัดพ้อว่าแม้มันอาจไม่สำคัญกับทีฟา แต่มันคือความทรงจำที่หล่อหลอมตัวเขาขึ้นมา

ทีฟาได้เห็นภาพเด็กน้อยคลาวด์ที่หลงรักทีฟาด้วยใจจริงพยายามเข้าหาเธอ จนถึงกับยอมเสี่ยงอันตรายตามทีฟาออกไปที่ภูเขานีเบิ้ล แต่ทีฟาก็ยังไม่ให้ความสนใจแถมผู้คนยังมาโทษเขาเรื่องที่ทีฟาพลัดตกภูเขาอีก หนูน้อยคลาวด์เจ็บใจที่ตัวเองไม่เก่งพอที่จะช่วยทีฟาได้ ทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจที่จะเข้าเป็นโซลเยอร์เพื่อให้เข้มแข็งพอที่จะช่วยเหลือทีฟาได้

ตอนนี้เหลือเพียงแค่เรื่องที่เกิดขึ้นที่นีเบิ้ลไฮม์ ถ้าทุกอย่างกระจ่างตัวตนของคลาวด์ก็จะกลับมาอย่างสมบูรณ์ คลาวด์บอกว่าเขาเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งตอนที่นีเบิ้ลไฮม์ลุกเป็นไฟ ตอนแซ็คถูกเซฟิรอธเล่นงาน ตอนที่เขากลับมาหาทีฟาที่นี่ 5 ปีก่อน แท้จริงแล้วเขาก็คือทหารที่มาพร้อมกับคณะเดินทางครั้งนั้น แต่สวมหมวกปิดหน้าอยู่ทำให้ทีฟาไม่รู้ว่าคลาวด์มาด้วยและเศร้าเสียใจมาหลายปี

แต่ตอนนี้ทั้งสองคนรู้แล้วว่าคลาวด์ได้กลับมาช่วยทีฟาตามที่สัญญาไว้จริงๆ คลาวด์ถูกเซฟิรอธแทงแต่ก็ใช้แรงฮึดสะบัดดาบของเซฟิรอธเหวี่ยงโซลเยอร์ผู้เป็นตำนานตกลงไปในบ่อมาโคด้านล่างเตาปฏิกรณ์ได้

หลังจากนั้นเขาและแซ็คถูกโฮโจนำตัวไปทดลอง ด้วยการฉีด S-Cell เซลล์ดัดแปลงของเจโนวาซึ่งเป็นเซลล์ประเภทเดียวกับที่อยู่ในร่างเซฟิรอธ ทั้งสองโดนดองมาโคอยู่สี่ปีเต็ม คลาวด์ถูกพิษมาโคเล่นงานจนแทบไม่มีสติหลงเหลือ แต่แซ็คก็ช่วยพาเขาหนีออกมาได้ ระหว่างทางแซ็คต้องต่อสู้กับทหารชินระที่รับคำสั่งตามล่าผู้หลบหนี และยังต้องสู้กับกองกำลังของเจเนซิส อดีตโซลเยอร์ที่ต้องการ S-Cell ในร่างคลาวด์ไปเยียวยาอาการเสื่อมสลายของตนเอง แซ็คต้องการกลับมายังมิดการ์เพื่อพบกับแอริธผู้รอคอยการกลับมาของเขา 4 ปีเต็ม เมื่อมาจนถึงชานเมืองมิดการ์ แซ็คต้องสู้กับกองทหารชินระนับพันข้ามวันข้ามคืนจนหมดลมหายใจลง ก่อนตายแซ็คได้ฝากบัสเตอร์ซอร์ดพร้อมทั้งความภาคภูมิและอุดมการณ์ของโซลเยอร์ให้แก่คลาวด์ พร้อมฝากทักทายแอริธไปด้วย แต่มรดกเหล่านั้นกลับถูกความอ่อนแอของคลาวด์และพลังของเจโนวาทำให้มันกลายเป็นภาพมายาที่บิดเบือนตัวตนที่แท้จริงของคลาวด์ไป

พลังของเซลล์เจโนวา ความอ่อนแอของตนเอง และจิตอันแรงกล้าของเซฟิรอธทำให้คลาวด์ตกอยู่ในภาพมายาที่ตนเองผู้อ่อนแอสร้างขึ้นมานานแสนนาน เขารับความทรงจำของแซ็คเข้ามาและหลอกตัวเองว่าเป็นโซลเยอร์เฟิร์สคลาส คลาวด์แห่งภาพลวงตาได้พบกับทีฟาที่สลัมเขต 7 ของมิดการ์ แล้วเรื่องราวก็ดำเนินเรื่อยมาจนถึงตอนนี้ แต่ตอนนี้เขาได้รวมความทรงจำที่กระจัดกระจายเข้าด้วยกัน และคลาวด์แห่งนีเบิ้ลไฮม์ที่แท้จริงก็ได้กลับมาแล้วในที่สุด

 

"ฉันคือคลาวด์...ผู้ที่หลงอยู่ในโลกแห่งจินตนาการของตัวเอง แต่ฉันจะไม่ติดกับภาพลวงตาอีกแล้ว ฉันจะอยู่กับความเป็นจริงเท่านั้น"

คลาวด์และทีฟากลับมาร่วมทีมกับอวาลันช์ และค้นพบความจริงว่าแอริธได้เรียกโฮลี่มาหยุดยั้งเมเทโอแล้ว แต่เซฟิรอธผนึกโฮลี่อยู่ พวกเขาจึงต้องเดินทางไปเครเตอร์ทางเหนืออีกครั้ง กำจัดเซฟิรอธเพื่อปลดปล่อยโฮลี่ให้ได้

ก่อนศึกครั้งสุดท้ายคลาวด์บอกให้เพื่อนๆค้นให้พบเสียก่อนว่าจริงๆแล้วตนเองต่อสู้ไปเพื่ออะไรกันแน่ แล้วทุกคนก็พากันแยกย้ายไปหาคนที่ตนรัก บนเรือจึงเหลือเพียงคลาวด์และทีฟาซึ่งไม่มีที่ไหนให้กลับไปอีกแล้ว ทั้งสองคนพูดคุยกันหลายเรื่อง หลังผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมายระยะห่างของพวกเขาก็ค่อยๆหดสั้นลง คลาวด์สัญญาว่าจะปกป้องทีฟาตลอดไป ในขณะที่ทีฟาบอกว่าตราบใดที่เรายังอยู่ด้วยกันเธอจะไม่หวาดกลัวอะไรทั้งนั้น

รุ่งสางของวันเปิดศึกสุดท้าย เพื่อนๆทุกคนพากันกลับมาที่ไฮวินด์หลังเข้าใจความหมายการต่อสู้ของตนเองกันดีแล้ว ก่อนการเดินทาง ทุกคนได้นึกถึงแอริธ แม้เธอจะไม่ได้อยู่ที่นี่แต่ก็ได้ฝากความหวังสุดท้ายไว้กับพวกเขา

"....แอริธ เธอยิ้มให้จนวาระสุดท้าย เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้รอยยิ้มนั้นสูญเปล่า"

พวกเขาบุกลงเครเตอร์ตอนเหนือ ทำลายส่วนหัวของเจโนวา และสามารถเอาชนะเซฟิรอธได้สำเร็จ แต่ก่อนที่การต่อสู้จะจบลง เซฟิรอธได้ดึงจิตของคลาวด์เข้ามาสู้ตัดสินกับเขาในไลฟ์สตรีม

และครั้งนี้คลาวด์สามารถเอาชนะเซฟิรอธได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เซฟิรอธแตกสลาย กลับคืนสู่ไลฟ์สตรีมไป ภายในแกนกลางของดวงดาวนี้คลาวด์สัมผัสได้ถึงตัวตนของแอริธอีกครั้ง คลาวด์ได้คำตอบจากดวงดาวแล้วว่าแอริธนั้นรอคอยอยู่ที่ดินแดนแห่งพันธะสัญญา หากไปถึงที่นั่นเขาคงได้พบกับเธออีกครั้ง ซึ่งทีฟาที่อยู่ข้างๆก็ต้องการให้ทุกอย่างจบลงและไปหาแอริธด้วยกัน แต่พอเห็นพวกเพื่อนๆที่เหลือต่างดีใจที่คลาวด์รอดชีวิตกลับขึ้นมาได้ เขาก็คิดว่าที่ๆเขาควรอยู่ตอนนี้คือที่นี่มากกว่า

ลูกเรือไฮวินด์นำเรือเหาะดิ่งลงมาพาพวกคลาวด์หนีออกไปจากเครเตอร์ได้อย่างหวุดหวิด โฮลี่ถูกคลายผนึกและพุ่งจากเครเตอร์ขึ้นไปปะทะกับเมเทโอ แต่เมเทโอเข้าใกล้ดวงดาวมากเกินไปทำให้พลังของโฮลี่ไม่พอ ทุกคนมองดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนไฮวินด์ ตอนนี้พวกเขาทำเท่าที่สามารถทำได้แล้ว ที่เหลืออยู่ที่ดวงดาวเอง

แล้วดวงดาวก็ปลดปล่อยไลฟ์สตรีมออกมาต้านทานเมเทโอ ช่วยมนุษย์โลกไว้ได้สำเร็จ

 

บนเส้นทางสู่รอยยิ้ม

บนไฮวินด์นั้นคลาวด์นึกถึงชีวิตของเขาต่อจากนี้แล้วก็ยิ้มออกมา เขาเคยพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่หลายครั้ง ซึ่งมันก็ล้มเหลวมาตลอด แต่เขาคิดว่าชีวิตใหม่ครั้งนี้ที่มีทีฟาอยู่เคียงข้าง ทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี

"แต่หนนี้ทุกอย่างคงเป็นไปด้วยดี ....ก็เพราะมีเธออยู่ด้วยนี่นะ ทีฟา"

"แต่ฉันก็อยู่กับเธอมาตลอดอยู่แล้วนี่?"

"ฉันหมายความว่าตั้งแต่พรุ่งนี้ไปน่ะ"

ทุกคนกลับไปยังทะเลสาบในนครสาบสูญอันเป็นที่ทิ้งร่างของแอริธเพื่อบอกกับเธอว่าโลกที่แอริธได้สละชีวิตปกป้องไว้ปลอดภัยแล้ว ก่อนจะแยกย้ายกันไป คลาวด์และทีฟาเดินทางมายังนีเบิ้ลไฮม์ แต่มันก็เป็นเพียงเมืองที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยชินระ บ้านเกิดที่พวกเขาเติบโตขึ้นมานั้นไม่มีอีกต่อไปแล้ว หลงเหลือเพียงเมืองปลอมๆอันอัดแน่นไปด้วยอดีตที่เลวร้าย เมื่อคิดแบบนั้นแล้วพวกเขาก็เดินทางจากนีเบิ้ลไฮม์มาเพื่อหาสถานที่ที่จะสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างแท้จริง

แบเร็ต คลาวด์ และทีฟา เดินทางมาที่คาล์มเพื่อรับตัวมาร์ลีนพร้อมขอโทษเอลไมร่าที่พวกเขาไม่สามารถปกป้องแอริธได้ จากนั้นพวกเขาก็สร้างเซเว่นเฮฟเว่นขึ้นมาใหม่ในเมืองเอดจ์เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยมีทีฟาเป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการเตรียมเครื่องดื่มและอาหาร ขณะที่คลาวด์ออกหาวัตถุดิบ หลังกิจการดำเนินไปด้วยดีแบเร็ตก็ปลีกตัวออกมาเพื่อสะสางเรื่องราวในอดีต เขาบอกกับคลาวด์ว่าที่นี่เป็นที่ของทีฟา คลาวด์และทีฟาควรเริ่มต้นชีวิตอยู่ที่นี่ ก่อนฝากมาร์ลีนไว้แล้วออกเดินทางไป

ชีวิตครอบครัวเริ่มเข้ารูปเข้ารอย แม้ช่วงแรกๆทีฟายังคงรู้สึกท้อแท้ที่จะกลับมาเริ่มต้นใหม่หลังจากต่อสู้มานานแสนนานแล้ว แต่คลาวด์จะเป็นคนคอยเตือนให้ทีฟากลับมาเข้มแข็งเหมือนที่เธอเคยเป็นอีกครั้ง วันหนึ่งคลาวด์ได้ขอให้วิศวกรช่วยสร้างมอเตอร์ไซด์เฟนริลเพื่อใช้ตอนส่งของ โลกในยามที่ถนนถูกตัดขาด และมอนสเตอร์ออกอาละวาดไปทั่วนี้ ความสามารถของคลาวด์จะช่วยเหลือผู้คนได้มาก ทีฟาสนับสนุนให้เขาเปิดธุรกิจส่งของ สไตรฟ์ ดีลิเวอรี่ เซอร์วิซ ซึ่งทีฟาเองก็ยินดีที่คนเงียบๆอย่างคลาวด์ได้ทำงานที่ช่วยเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกัน

ทั้งสามคนอยู่กันอย่างครอบครัวเล็กๆธรรมดาๆครอบครัวหนึ่งมาได้ระยะหนึ่ง แล้วการใช้ชีวิตสงบสุขก็เริ่มทำให้คลาวด์รู้สึกหวาดกลัว

เขากลัวว่าจะต้องสูญเสียความสุขนี้ไป

หลังจากเขาได้ขับรถส่งของไปยังสถานที่ต่างๆ คลาวด์ก็ต้องกลับไปเยือนสถานที่ๆมีความทรงจำเลวร้ายด้วย โดยเฉพาะตอนที่เอลไมร่าขอให้เขาไปวางดอกไม้บนหลุมศพแอริธในนครสาบสูญ คลาวด์ยึดติดกับความคิดที่ว่าเขาไม่สามารถปกป้องใครได้ อีกทั้งเพื่อนรักอย่างแซ็คยังต้องมาตายเพราะเขา แล้วความสำนึกผิดบาปก็ได้กลับมาเกาะกินคลาวด์ทั้งที่เขากำลังจะก้าวพ้นมัน อีกทั้งการที่คลาวด์ต้องทำงานส่งของไม่เว้นวันทำให้เวลาที่พวกเขามีบรรยากาศครอบครัวร่วมกันค่อยๆลดลงไป

คลาวด์แวะไปเก็บตัวที่โบสถ์ของสลัมเขต 5 บ่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับเดนเซลที่หมดสติด้วยอาการของโรคจีโอสติ๊กม่า โรคระบาดที่เกิดจากการที่ไลฟ์สตรีมดำซึ่งปนเปื้อนจิตของเซฟิรอธพุ่งขึ้นมาบนดวงดาว คลาวด์เชื่อว่าแอริธนำเด็กคนนี้มาหาเขา และทีฟาก็บอกให้พาเดนเซลมาที่เซเว่นเฮฟเว่น หลังรู้ว่าบ้านของเดนเซลบนมิดการ์เขต 7 ถูกทำลายในการปราบอวาลันช์ครั้งนั้น ทีฟาเข้าใจว่าตนเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบ เธอจึงขอให้รับเดนเซลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ซึ่งคลาวด์และมาร์ลีนก็ยินดี

แต่คลาวด์ก็ยังไม่สามารถสลัดอดีตให้หลุดพ้นไปได้ เมื่อทีฟารู้ว่าสาเหตุที่คลาวด์อยากพาเดนเซลมาที่นี่ก็เพราะเขาคิดว่าแอริธเป็นคนพาเดนเซลมาหาเขา ทีฟาก็เตือนให้คลาวด์รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ด้วยกันแล้วนะ

"แอริธไม่ได้พาเดนเซลมาหาเธอนะ แอริธพาเด็กคนนั้นมายัง บ้านของเรา ต่างหาก"

พอได้ยินแบบนั้นคลาวด์ก็ยิ้มออกมา แต่หลังจากนั้นไม่นานอาการจีโอสติ๊กม่าของคลาวด์ก็กำเริบขึ้นเนื่องจากเซลล์เจโนวาในร่างของเขายังไม่หมดฤทธิ์ เขากลัวว่าคนอื่นจะได้รับอันตรายไปด้วย อีกทั้งยังแก้ปัญหาจิตใจของตัวเองไม่ได้ คลาวด์จึงออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่โบสถ์สลัม เขาเฝ้าขอให้แอริธยกโทษให้ และตั้งใจจะใช้ชีวิตทดแทนส่วนของแซ็คซึ่งได้สละชีวิตปกป้องเขาไว้

เรื่องเลวร้ายยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ที่เครเตอร์ตอนเหนือ จิตของเซฟิรอธได้ก่อรูปร่างขึ้นเป็นชายหนุ่มผมเงินสามคน คาดาจ ลอซ และยาซู ซึ่งต้องการตามหาเซลล์ของเจโนวาตามสัญชาติญาณรียูเนี่ยน ลอซบุกเข้ามาเล่นงานทีฟาและชิงตัวมาร์ลีนไป คลาวด์กลับมาช่วยไม่ทัน แถมอาการจีโอสติ๊กม่าก็กำเริบทำให้เขาสลบไปอีก

เติร์กของชินระที่ตอนนี้เป็นพวกเดียวกับพวกคลาวด์แล้วได้ช่วยพาทั้งสองคนมาที่บ้าน ทีฟาที่อดทนมานานได้ต่อว่าเพื่อให้คลาวด์เลิกแบกรับความรู้สึกผิดบาปเอาไว้เสียที

"คลาวด์ พวกเราพ่ายแพ้ให้แก่ความทรงจำแล้วอย่างนั้นเหรอ?"

 

เขารู้ว่าแอริธและแซ็คก็ไม่ได้โกรธอะไรเขา แต่ความมืดหม่นที่ห่อหุ้มจิตใจอยู่ก็ยากที่จะสลัดให้หลุดออกไปได้ คลาวด์เดินทางไปนครสาบสูญเพื่อชิงตัวมาร์ลีนคืน และได้พบกับวินเซนต์ วาเลนไทน์ หนึ่งในเพื่อนที่เคยร่วมทีมอวาลันช์มาด้วยกัน วินเซนต์เองก็พยายามแก้ปัญหาของตัวเองอยู่และบอกให้คลาวด์ลองสู้ดูสักครั้ง มาร์ลีนโมโหที่คลาวด์ไม่เคยสนใจครอบครัวเลย ในที่สุดเขานึกได้ว่าสิ่งสำคัญตอนนี้คือการปกป้องรอยยิ้มของครอบครัวมากกว่า ทำให้คลาวด์ตัดสินใจกลับมาสู้อีกครั้ง

คลาวด์มาที่เมืองเอดจ์ขณะที่กลุ่มชายผมเงินอาละวาดถล่มอนุสาวรีย์เมเทโอที่ชินระสร้างไว้กลางเมืองเพื่อตามหาเซลล์เจโนวา ตอนนี้เพื่อนๆร่วมทีมอวาลันช์ต่างพากันกลับมาร่วมมือกันต่อสู้อีกครั้งและสามารถเอาชนะบาฮามุทซินที่คาดาจเรียกออกมาได้

ทางด้านคาดาจได้ชิงเซลล์เจโนวาที่รูฟัสเก็บไว้กับตัวแล้วหลอมรวมเข้ากับเซลล์เรียกความทรงจำของเซฟิรอธออกมาสู้กับคลาวด์อีกครั้ง แต่คลาวด์บอกว่าเขาจะไม่ยอมเสียสิ่งสำคัญไปเพราะเซฟิรอธอีกเด็ดขาด ด้วยความมุ่งมั่นนี้ทำให้คลาวด์สามารถเอาชนะเซฟิรอธได้อีกครั้ง อีกทั้งจิตของแอริธยังได้ภาวนาให้ฝนพาไลฟ์สตรีมบริสุทธิ์ตกลงมาชำระล้างจีโอสติ๊กม่าหมดไป เป็นการหยุดยั้งแผนการครองดวงดาวด้วยไลฟ์สตรีมดำของเซฟิรอธได้อย่างสมบูรณ์ "แกจงกลับไปเป็นแค่ความทรงจำเถอะนะ"

คลาวด์ก้าวข้ามความทรงจำที่เลวร้ายทั้งหมดทั้งมวลได้อีกครั้ง หลังการต่อสู้ คลาวด์พบว่าเขาไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว หากแต่มีผู้คนมากมายอยู่รอบตัวเขา ทั้งครอบครัว เพื่อนๆที่ร่วมต่อสู้กันมา และพวกเด็กๆ คลาวด์ยิ้มออกมาในตอนสุดท้าย ซึ่งแอริธและแซ็คเห็นดังนั้นก็หมดห่วงเดินจากไป

คลาวด์เข้าใจแล้วว่านี่แหละคือดินแดนแห่งพันธะสัญญาสำหรับเขา แล้วเส้นทางสู่รอยยิ้มของพวกเขาก็มาถึงจุดหมาย...

เครดิต
Credit

ตัวละคร.
CHARACTER.


ข้อมูลเบื้องต้น
Basic information


ข้อมูลที่น่าสนใจ
ARRTICLE INTERESTING


ความลับ ,โกงเกม
Secrets, Cheat Game


เว็บไซต์:ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
Related Website

ยูทูป เกมส์มิ่ง
Gaming - YouTube

เกมที่เกี่ยวข้อง
Related games

ดาวน์โหลดเกม
GAME DOWNLOAD